Intel chi 300 triệu USD cho nghiên cứu phát triển Ultrabook

Nam Air
16/8/2011 5:46Phản hồi: 28
Intel chi 300 triệu USD cho nghiên cứu phát triển Ultrabook

Một chiếc Ultrabook của Asus

Dường như [TAG]Intel[/TAG] đang rất có hứng thú với [TAG]Ultrabook[/TAG] - nền tảng máy tính siêu di động có giá dưới 1000$ của mình, khi mà các đối tác lớn của họ như HP, Lenovo, Acer, Asus, Dell đều hứa hẹn sẽ đưa ra nhiều mẫu máy tính theo tiêu chuẩn này. Mới đây, Intel đã duyệt một khoản đầu tư lên đến 300 triệu đô la dành cho nghiên cứu và phát triển Ultrabook, nhằm đưa nền tảng này đến mục tiêu 40% thị phần MTXT vào cuối năm 2012.

Khoản ngân quĩ 300 triệu đô nêu trên được điều hành bởi quĩ đầu tư Intel Capital, dự tính được dành cho việc nghiên cứu các công nghệ mới vốn sẽ ứng dụng trên Ultrabook trong 3 đến 4 năm nữa. Arvind Sodhani, chủ tịch quĩ Intel Capital hi vọng Ultrabook của Intel sẽ làm nên một cuộc cách mạng mới trong lĩnh vực MTXT, trở thành một trong những thiết bị công nghệ hiện đại mà ai cũng có thể mua được.

28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ultrabook này mình thấy hay hơn laptop thông thường đó chứ. mỏng nhỏ nhẹ. Ở nhà xài Imac, đi đâu mang ultrabook theo. Ideal 😁
Sắm một chiếc Macbook Air 11" với giá khoảng 1000usd hoặc rẻ hơn với phiên bản năm ngoái là bạn sẽ thấy thế nào là ultrabook, không cần phải đợi intel hay các công ty khác đến năm sau.

Apple đã làm được chiếc máy siêu mỏng, siêu nhẹ, chất lượng tốt, cấu hình không mạnh nhưng chạy nhanh (thế mới hay)...
Vấn đề là đây 😃.
Có thể MacBook Air ko phải mạnh nhất, ko phải mỏng nhất, nhưng mà nó xuất hiện sớm nhất.
Bạn có thể cho biết vì sao phải hầu tòa không ? Theo mình biết thì MB Air xài SSD nên mới nhanh được như vậy, nếu cái lí do là xài SSD khiến phải ra tòa thì chắc chắn rất nhiều anh em TinhTế phải đi hết, kể cả cuhiep và dihuta.
Kagoma
ĐẠI BÀNG
13 năm
xài SSD thì làm gì có ai kiện chứ
lí do thì nhắc đến Apple và kiện cáo thì đến 99% là về bản quyền rồi
http://www.tinhte.vn/mac-tin-tuc-gioi-thieu-danh-gia-196/apple-bi-kien-vi-tinh-nang-khoi-dong-nhanh-cua-mac-os-x-798442/

ps: mình xài windows 7, vừa đú cái ssd ocz vertex 2, chạy thấy nhanh hơn hẳn, khởi động 20 mấy giây
mrsilen
TÍCH CỰC
13 năm
làm 1 em như bác hiệp nói xem đúng không?
minhcuong
TÍCH CỰC
13 năm
sao cứ nói về Ultrabook là lại đưa cái hình con Asus nhái Macbook Air này lên nhỉ....?
hình này hình như cũng là hình phác thảo thôi, chứ Asus đâu có đến nỗi nhái trắng trợn vậy --> làm mất uy tín Asus.

[MENTION=3]cuhiep[/MENTION]: các hãng khác để đạt được độ "tinh tế" như macbook air và bán giá cao như macbook air mà vẫn đắt khách thì khó lắm. Ah, anh Hiệp đổi hình Avatar hả, cái máy ảnh là Leica ha, VIP quá.
Em cũng có hứng với mấy em nhỏ gọn này............hí hí....
Không biết có được không mà nghiêng cứu đến tận năm sau!
mr.heosua
TÍCH CỰC
13 năm
mấy con này nhỏ gọn mà tiện lợi. chứ air thì mắc quá em không xài đc chả may đi dường anh dạo chích nào a ý ngứa ngáy chân tay cái thì die em 😁
nttkts
TÍCH CỰC
13 năm
air mà đắt hả bạn, mấy con này dc tài trợ 300m usd mà vẫn hơn $1000 đấy ban
Tinh chỉnh hợp lý là ok chứ chip chưa hoàn toàn là vấn đề,
mua UltraBook làm gì chạy được mỗi windows mà chờ ko biết bao giờ mới ra, mà về phần cứng Macbook Air nhỏ gọn tối đa rồi, Ultrabook cùng lắm cũng chỉ mỏng được như Macbook Air thôi, về phần mềm, tuy giá Macbook Air là 1000 usd, mà chạy được cả Mac OS, cài windows qua bootcamp được, Macbook Air tuy cấu hình ko cao nhưng lại chạy rất nhanh.
cái Ultrabook sắp ra có gì khác với cái Macbook Air chạy windows ko, ko có gì khác thì cũng chẳng có gì đáng chờ đợi hehehe, chắc các bác chỉ hi vọng nó rẻ hơn Macbook Air thôi, mà chắc chắn nó ko rẻ như Netbook đâu mà mong với chờ. Mà gia Macbook Air bây giờ cũng khá là dễ chịu rồi, ko quá cao như lúc trước nữa.
Tóm lại Ultrabook chỉ xách dép cho Macbook Air 😁
Danamuan
ĐẠI BÀNG
13 năm
bác này có tiền thì cứ mua MAir đi nhé, chứ đừng comment kiểu đấy nghe phiến diện lắm. Ai đời lại nghĩ trên đời này chỉ có một thứ là tốt nhất mà chưa hiểu ra vấn đề là phải có nhiều sản phẩm cạnh tranh để người dùng có nhiều sự lựa chọn, nhất là vấn đề giá cả. Không phải ai có tiền mà không mua sản phẩm của Apple xài thì đều dốt hết đâu bạn. Thân
uhm, nhưng sản phẩm nào không trụ nỗi sẽ bị đào thải đó là quy luật. Ví dụ: Nếu như các hãng khác không đầu tư nghiên cứu riêng cho mình 1 sản phẩm riêng thì chắc có lẻ không có MTB của Asus, Motorola, RIM, Samsung .... và người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn hay chỉ quanh quẩn với Ipad.

---------- Post added at 08:30 AM ---------- Previous post was at 08:29 AM ----------

Bác mua xe Honda về tháo máy ra ráp máy Suzuki chạy vẫn được đó bác.
Nham thay sh
Bạn bất lịch sự quá.
Nếu bạn thấy mình nói gì không đúng, chưa đúng, sai thì bạn đưa ra và mọi người cùng tranh luận chứ. Sao lại phải như thế.
Fan SS có những người như bạn quả là không tốt tí nào.
Mình đã sử dụng qua Ultra của Asus thấy thất vọng quá ,kém xa Mac.
còn nhiều người phụ thuộc vào windows. Biết là macbook air là tốt nhưng mà dùng win không ngon được, vì nó thiết kế cho Mac OS mà
cũng chờ đợi n~ sản phẩm của Intel, để xem có phải 1 cuộc cách mạng thật ko nào /😃
ziniboy95
ĐẠI BÀNG
13 năm
Intel ngày càng giàu có ghê.
thích kiểu dáng của mac air, ghét apple --> kết asus ux21 😁
Người thì thích to,khủng.Hàng thì lại thích nhỏ,nhẹ.
Mình không thích Macbook Air vì mình luôn chọn mtxt mạnh nhất của Apple dùng mà không quan tâm đến trọng lượng.


Bạn có thể thấy Macbook Air có thể làm việc thế nào qua cái video này nhé. Đó là chiếc máy có cấu hình thấp nhất của Macbook Air năm 2010, giá của nó bây giờ chắc không đến 1000usd đâu. Vấn đề của các máy Windows là hệ điều hành quá nặng, không tối ưu hóa được phần cứng và phần cứng thì không tốt nhất.

Có thể bạn chưa dùng MAC nhưng mình thì dùng Windows nhiều lắm rồi 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019