Vào hôm thứ 6 vừa rồi, mình đã có cơ hội trải nghiệm chiếc xe rất hot trong track - Honda CBR1000RR-R 2020. Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm một chiếc xe supersport 1.000cc chạy trong trường đua. Nhờ lần trải nghiệm này mình thấy được rất nhiều điều mới mẻ từ chiếc xe cũng như giới hạn của bản thân. Trong video anh em có thể thông cảm cho mình vì kỹ năng chạy còn yếu kém nha 😁
Honda CBR1000RR-R 2020 có 2 phiên bản là Fireblade và Fireblade SP với giá bán lần lượt là 949 triệu và 1,049 tỷ. Hiện tại bản SP vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. So thiết kế với phiên bản Fireblade cũ, CBR1000RR-R được thay đổi rất nhiều thứ từ bên ngoài lẫn bên trong động cơ. Phần ngoài bây giờ đã nhìn trông có vẻ sắc sảo hơn cùng với rất nhiều công nghệ bên trong đi kèm. Đây sẽ là đối thủ của những chiếc sportbike như BMW S1000RR, Yamaha R1,... Anh em có thể xem bài trên tay tại link: https://tinhte.vn/thread/tren-tay-honda-cbr1000rr-r-fireblade-2020-214-ma-luc-va-co-gia-949-trieu-dong.3177694/
Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.000 cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 214,6 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC (Diamond like carbon - coated) trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.
Honda CBR1000RR-R 2020 có 2 phiên bản là Fireblade và Fireblade SP với giá bán lần lượt là 949 triệu và 1,049 tỷ. Hiện tại bản SP vẫn chưa có mặt tại Việt Nam. So thiết kế với phiên bản Fireblade cũ, CBR1000RR-R được thay đổi rất nhiều thứ từ bên ngoài lẫn bên trong động cơ. Phần ngoài bây giờ đã nhìn trông có vẻ sắc sảo hơn cùng với rất nhiều công nghệ bên trong đi kèm. Đây sẽ là đối thủ của những chiếc sportbike như BMW S1000RR, Yamaha R1,... Anh em có thể xem bài trên tay tại link: https://tinhte.vn/thread/tren-tay-honda-cbr1000rr-r-fireblade-2020-214-ma-luc-va-co-gia-949-trieu-dong.3177694/
Trên tay Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 - 214 mã lực và có giá 949 triệu đồng | Viết bởi su béo béo
Honda CBR1000RR-R Fireblade 2020 có 2 phiên bản: tiêu chuẩn và SP với mức giá lần lượt 949 triệu đồng và 1,049 tỉ đồng.
Xe được trang bị động cơ DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.000 cc. Động cơ này cho công suất 214…
tinhte.vn
Xe được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng với dung tích 1.000 cc hoàn toàn mới, được thiết kế với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 214,6 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 12.500 vòng/phút. Yếu tố cốt lõi đóng vai trò trong việc giúp động cơ đạt được công suất lớn và vòng tua cao là nhờ lớp phủ DLC (Diamond like carbon - coated) trên bề mặt vấu cam – tương tự như trên siêu phẩm RC213V-S. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe thương mại được áp dụng công nghệ tiên tiến này, giúp giảm thất thoát công suất do ma sát lên tới 35% so với vấu cam thường.
Phiên bản mình trải nghiệm ở track là bản CBR1000RR-R Fireblade màu đen. Thật háo hức chờ đến lượt mình, trước khi vào track mình và một số anh em khác được training để biết về xe cũng như trường đua. Sau đó được ngồi xe hơi chạy 2 vòng quanh sân để nhìn đoạn đường mà mình sẽ trải nghiệm. Xong xuôi ngồi xếp hàng tới lượt, mình chạy cuối cùng, đợi hơi lâu những sẽ được trải nghiệm tốt hơn.
Những người trải nghiệm đầu tiên là những anh em khá có tiếng trong giới xe và đều là thành viên của hội Typhoon như: Cương cào cào, Duy nino,... Những anh em này đã quen với việc chạy track cho nên đây là cơ hội để họ trải nghiệm dòng xe mới này tốt nhất. Nhìn mấy anh em này chạy phải nói thực sự là mê mẩn vì khả năng cũng như kỹ thuật tốt.
Sau vài tiếng chờ đợi cuối cùng đã tới lượt mình, lúc đầu mình có hơi sợ vì chưa bao giờ được trải nghiệm 1 chiếc supersport trong track cả. Nhưng để vượt qua giới hạn của bản thân mình chơi luôn, mình được chạy 3 vòng sân cùng với có người dẫn ở phía trước để hạn chế việc quá mám ga mà gây ra tình huống không tốt.
Khoác bộ giáp lên và lên xe, một cảm giác phấn khích kèm một chút lo lắng. Bắt đầu thôi, nhẹ nhàng lên ga vào track. Anh em đừng để ý cái que trên lưng mình nha, nó là phụ kiện quay của tụi mình thôi. Ở vòng chạy đầu tiên, mình nhẹ ga hết sức có thể để cảm xe và đường chạy. Tới vòng thứ 2 mình mạnh dạn hơn và cố gắng hết khả năng ở vòng chạy thứ 3.
Quảng cáo
Sau khi chạy xong 3 vòng trong track mình phải ngồi thở nhiều phút để ổn định lại vì cơ thể lúc đó lâng lâng. Phải nói rằng đợt trải nghiệm lần đầu với chiếc Honda CBR1000RR-R này quá tuyệt vời, nó mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc và đặc biệt hơn mình nghĩ đã vượt qua được giới hạn của sự sợ hãi 1 chiếc xe rất mạnh.
Mình rất bất ngờ về khả năng vào cua của chiếc sportbike này, nó rất nhẹ nhàng và nuột nà. Tuy có đôi lần hố cua nhưng mình vẫn kịp để xử lý, một phần do chạy chậm hehe. Khi thoát cua, mình tăng tốc thì chiếc xe đáp ứng liền chứ không bị delay và vọt lên. Trên 6.500 vòng/phút chiếc xe trở nên cực kỳ mạnh và lao đi, đoạn đường thẳng mình đã lên được tốc độ cao nhất là 171 km/h ở số 2.
Tư thế ngồi của xe kiểu như chúi xuống giúp mình linh hoạt hơn khi điều khiển. Nhưng trong lúc chạy mình có cảm giác chân bị run như kiểu máu không lưu thông. Sau khi chạy cũng cảm thấy hơi mỏi người nên mình đã hỏi anh Quân Trần training lúc đầu. Anh ấy chia sẻ do tư thế ngồi cũng như cách chạy trong track của mình chưa ổn nên mới bị trường hợp đó.
Quảng cáo
Tiếng pô của xe khi chạy trong trường đua cũng thật kích thích. Tiếng pô zin khi lên vòng tua cao hú nghe rất đã tai. Nhất là lúc chạy đoạn đường thẳng tăng tốc, mỗi khi vút qua đoạn thẳng nghe hú và lướt qua thật sự kích thích.
Đây là lúc nghe âm thanh sướng tai nhất
Khi mình chạy, mức Power chỉ nằm khoảng trung bình thôi chứ chưa là mức cao nhất. Nhưng mỗi khi vào cua cũng như tăng tốc làm mình trở nên rất phấn khích kèm một nỗi sợ nào đó. Lúc đó đúng kiểu máu lên tới não, căng thẳng tột độ. Nỗi sợ lớn nhất lúc đó của mình là “1 tỷ, 1 tỷ, 1 tỷ …” giá như xe rẻ hơn 1 chút….
Mình nghĩ nếu không có đợt trải nghiệm lần này không biết bao giờ mới có cơ hội cưỡi 1 siêu phẩm để chạy track nữa. Mặc dù chưa được chạy nhiều hơn để cảm xe được tốt hơn nhưng đó cũng là một kỷ niệm quá sướng.
Mình nghĩ những anh em đam mê tốc độ nên thử 1 lần trải nghiệm chạy track, nó sẽ đem lại cho anh em 1 cảm gíac khác hẳn. Cám ơn Honda Motor Hoàng Việt đã giúp mình trải nghiệm chiếc xe CBR1000RR-R 2020 này.
Thêm hình ảnh cho anh em xem: