- Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Yamaha đã cho ra mắt xe "ngành" hoàn toàn mới - Exciter 155 VVA 2020.
- Chiếc underbone này được gọi với cái tên mĩ miều là "Tiểu R1" vì được thiết kế dựa trên mẫu sportbike R1 khá nhiều thứ.
- Ở phiên bản mới này, có rất nhiều trang bị hay ho được gắn trên xe nhưng vẫn chưa có ABS.
- Giá của Exciter 155 VVA bắt đầu từ 46,99 triệu đồng và cao nhất là 50,49 triệu đồng. Yamaha sẽ bán từ ngày 6/1/2020
- Anh em thấy chiếc xe "ngành" mới này như thế nào thì bình luận phía dưới cho mình biết nha.
- Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt: giá từ 46,99 triệu đồng, bấm vào xem
- Tại sao Yamaha Exciter 155 VVA mới không có phanh ABS?, bấm vào xem
- [Live] Sự kiện ra mắt Yamaha Exciter 155 hoàn toàn mới, giá từ 46tr990, 2 phiên bản khác nhau, bấm vào xem
Tối nay, Yamaha đã chính thức ra chiếc xe underbone đang được chuộng nhất hiện nay đó chính là chiếc Exciter 155 VVA hoàn toàn mới. Trước khi chiếc xe được ra mắt, trên các trang mạng đã có rất nhiều đồn đoán về chiếc xe này.
View attachment 4807637
Về phần giá bán và màu sắc:
- Phiên bản tiêu chuẩn: 46,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen bóng).
- Phiên bản cao cấp: 49,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen nhám)
- Phiên bản màu xanh GP: 50,46 triệu đồng.
Phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đèn cos và pha đặt riêng biệt. Cụ thể, đèn cos được đặt ngay trên ghi-đông, còn đèn pha được đặt ở dưới chung với đèn demi. Cá nhân mình thấy phần đầu xe này không đẹp bằng phiên bản cũ. Cái ốp trên đầu nhìn thật sự không hợp mắt lắm, nó cứ sao sao ấy anh em.
Phuộc của xe cũng đã được điều chỉnh lại để giúp xe vận hành tốt hơn. Cụ thể, phuộc trước tăng hành trình phuộc từ 90 mm lên 100 mm.
Bánh trước vẫn sử dụng mâm 17 inch dạng 5 chấu đôi như ở phiên bản cũ. Phanh trước là loại phanh đĩa và có cùm phanh 2 piston, theo như Yamaha nói thì nó sẽ có lực kẹp phanh mạnh hơn 17%. NHƯNG vẫn không có ABS, thật sự mình khá tiếc khi tới giờ xe "ngành" vẫn chưa được trang bị tính năng an toàn này.
Quảng cáo
Yên xe được thiết kế dạng 2 tầng liền để tăng độ thể thao của xe lên. Chiều cao yên của xe đạt 795 mm.
Phiên bản mình làm video là phiên bản tiêu chuẩn, còn phiên bản trong hình của mình là phiên bản cao cấp. Với phiên bản tiêu chuẩn xe vẫn sử dụng chìa khoá cơ, còn trên bản cao cấp sử dụng smartkey.
Bên yếm trái của Exciter 155 phiên bản cao cấp còn được trang bị thêm 1 cổng sạc 12V. Anh em khi đi xa mà hết pin cũng có thể sử dụng để nạp năng lượng.
Quảng cáo
Dung tích bình xăng cũng được nâng lên thành 5,4 lít. So với phiên bản 150 cũ, Exciter 155 VVA chứa được nhiều hơn 1,2 lít và sẽ đi xa hơn được khoảng 35%. Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 155 là 2,09 lít/100km.
Về phần sức mạnh, Yamaha Exciter 155 VVA 2020 được trang bị động cơ SOHC 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn được trang bi thêm hệ thống van biến thiên VVA của Yamaha. So với phiên bản cũ, Exciter 155 mạnh hơn khoảng 17%.
Phần đuôi xe là phần mình rất thích trên những mẫu xe Exciter và với mẫu 155 này cũng không làm mình thất vọng. Được thiết kế dựa trên chiếc R1 nên phần đèn hậu được vuốt nhọn lên khá đẹp mắt. Xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen và làm lòi ra ngoài.
Khung sườn của xe được làm mới hoàn toàn giúp xe cứng chắc hơn. 1 phần làm lại khung sườn cũng để cho nó phù hợp hơn với động cơ 155 VVA. Gía treo động cơ hình boomerang có hộ dày 4,5mm. Với hệ thống khung sườn như thế này sẽ giúp xe ổn định ở tốc độ cao và khi vào cua.
Xe được trang bị 1 tính năng rất đáng giá đó chính là bộ ly hợp Assist & Slipper (A&S). Đây được gọi là li hợp chống trượt bánh sau 2 chiều giúp anh em khi dồn số về gấp sẽ không bị hiện tượng trượt bánh. Ngoài ra, tay côn còn được chỉnh lại với hành trình ngắn hơn 10mm.
Bảng đồng hồ là loại full LCD đơn sắc hiển thị những thông tin cơ bản cho người chạy như: odo, trip, vòng tua, báo số, tốc độ, thời gian, mức xăng,... Độ tương phản và những thông tin trên bảng đồng hồ khá to và tốt sẽ giúp anh em dễ nhìn hơn.
Nếu anh em nào cảm thấy xe zin không đủ đô có thể mua và thay những đồ chơi chính hãng như: chắn bùn sau, giá đỡ, tay côn, chốt dầu, giữ dây phanh, gù đống chổ, buzi độ,... Ngoài ra có cả fullface, găng tay và bao da smartkey (nhưng mình khuyên nên xài bao da Khắc Tên).
Một chiếc Exciter 155 độ
Thêm hình ảnh cho anh em xem: