Trên tay Yamaha Exciter 155 VVA: nhiều thay đổi đáng giá, vẫn không có ABS

su béo béo
29/12/2020 16:11Phản hồi: 261
Trên tay Yamaha Exciter 155 VVA: nhiều thay đổi đáng giá, vẫn không có ABS
  • Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Yamaha đã cho ra mắt xe "ngành" hoàn toàn mới - Exciter 155 VVA 2020.
  • Chiếc underbone này được gọi với cái tên mĩ miều là "Tiểu R1" vì được thiết kế dựa trên mẫu sportbike R1 khá nhiều thứ.
  • Ở phiên bản mới này, có rất nhiều trang bị hay ho được gắn trên xe nhưng vẫn chưa có ABS.
  • Giá của Exciter 155 VVA bắt đầu từ 46,99 triệu đồng và cao nhất là 50,49 triệu đồng. Yamaha sẽ bán từ ngày 6/1/2020
  • Anh em thấy chiếc xe "ngành" mới này như thế nào thì bình luận phía dưới cho mình biết nha.
Mời xem bài liên quan:
- Yamaha Exciter 155 VVA chính thức ra mắt: giá từ 46,99 triệu đồng, bấm vào xem
- Tại sao Yamaha Exciter 155 VVA mới không có phanh ABS?, bấm vào xem
- [Live] Sự kiện ra mắt Yamaha Exciter 155 hoàn toàn mới, giá từ 46tr990, 2 phiên bản khác nhau, bấm vào xem




Tối nay, Yamaha đã chính thức ra chiếc xe underbone đang được chuộng nhất hiện nay đó chính là chiếc Exciter 155 VVA hoàn toàn mới. Trước khi chiếc xe được ra mắt, trên các trang mạng đã có rất nhiều đồn đoán về chiếc xe này.

View attachment 4807637

Về phần giá bán và màu sắc:
  • Phiên bản tiêu chuẩn: 46,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen bóng).
  • Phiên bản cao cấp: 49,99 triệu đồng (Đỏ nhám, Trắng đỏ, Đen nhám)
  • Phiên bản màu xanh GP: 50,46 triệu đồng.
Yamaha Exciter 155 VVA 2020 được gọi là "tiểu R1" vì được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết mới dựa trên các công nghệ đang được sử dụng trên mẫu sportbike YZF-R1. Nếu nhìn chiếc Exciter 155 này từ bên hông anh em có thể thấy nó không khác quá nhiều so với phiên bản 150 của mình.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9613.jpg

Phần đầu xe đã được thiết kế lại hoàn toàn với đèn cos và pha đặt riêng biệt. Cụ thể, đèn cos được đặt ngay trên ghi-đông, còn đèn pha được đặt ở dưới chung với đèn demi. Cá nhân mình thấy phần đầu xe này không đẹp bằng phiên bản cũ. Cái ốp trên đầu nhìn thật sự không hợp mắt lắm, nó cứ sao sao ấy anh em.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9614.jpg

Phuộc của xe cũng đã được điều chỉnh lại để giúp xe vận hành tốt hơn. Cụ thể, phuộc trước tăng hành trình phuộc từ 90 mm lên 100 mm.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9638.jpg

Bánh trước vẫn sử dụng mâm 17 inch dạng 5 chấu đôi như ở phiên bản cũ. Phanh trước là loại phanh đĩa và có cùm phanh 2 piston, theo như Yamaha nói thì nó sẽ có lực kẹp phanh mạnh hơn 17%. NHƯNG vẫn không có ABS, thật sự mình khá tiếc khi tới giờ xe "ngành" vẫn chưa được trang bị tính năng an toàn này.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9617.jpg

Yên xe được thiết kế dạng 2 tầng liền để tăng độ thể thao của xe lên. Chiều cao yên của xe đạt 795 mm.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9598.jpg

Phiên bản mình làm video là phiên bản tiêu chuẩn, còn phiên bản trong hình của mình là phiên bản cao cấp. Với phiên bản tiêu chuẩn xe vẫn sử dụng chìa khoá cơ, còn trên bản cao cấp sử dụng smartkey.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9626.jpg

Bên yếm trái của Exciter 155 phiên bản cao cấp còn được trang bị thêm 1 cổng sạc 12V. Anh em khi đi xa mà hết pin cũng có thể sử dụng để nạp năng lượng.

Quảng cáo



Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9627.jpg

Dung tích bình xăng cũng được nâng lên thành 5,4 lít. So với phiên bản 150 cũ, Exciter 155 VVA chứa được nhiều hơn 1,2 lít và sẽ đi xa hơn được khoảng 35%. Mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 155 là 2,09 lít/100km.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9634.jpg

Về phần sức mạnh, Yamaha Exciter 155 VVA 2020 được trang bị động cơ SOHC 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn được trang bi thêm hệ thống van biến thiên VVA của Yamaha. So với phiên bản cũ, Exciter 155 mạnh hơn khoảng 17%.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9612.jpg

Phần đuôi xe là phần mình rất thích trên những mẫu xe Exciter và với mẫu 155 này cũng không làm mình thất vọng. Được thiết kế dựa trên chiếc R1 nên phần đèn hậu được vuốt nhọn lên khá đẹp mắt. Xi-nhan vẫn sử dụng bóng halogen và làm lòi ra ngoài.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9621.jpg

Khung sườn của xe được làm mới hoàn toàn giúp xe cứng chắc hơn. 1 phần làm lại khung sườn cũng để cho nó phù hợp hơn với động cơ 155 VVA. Gía treo động cơ hình boomerang có hộ dày 4,5mm. Với hệ thống khung sườn như thế này sẽ giúp xe ổn định ở tốc độ cao và khi vào cua.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9633.jpg

Xe được trang bị 1 tính năng rất đáng giá đó chính là bộ ly hợp Assist & Slipper (A&S). Đây được gọi là li hợp chống trượt bánh sau 2 chiều giúp anh em khi dồn số về gấp sẽ không bị hiện tượng trượt bánh. Ngoài ra, tay côn còn được chỉnh lại với hành trình ngắn hơn 10mm.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9640.jpg

Bảng đồng hồ là loại full LCD đơn sắc hiển thị những thông tin cơ bản cho người chạy như: odo, trip, vòng tua, báo số, tốc độ, thời gian, mức xăng,... Độ tương phản và những thông tin trên bảng đồng hồ khá to và tốt sẽ giúp anh em dễ nhìn hơn.

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9625.jpg

Nếu anh em nào cảm thấy xe zin không đủ đô có thể mua và thay những đồ chơi chính hãng như: chắn bùn sau, giá đỡ, tay côn, chốt dầu, giữ dây phanh, gù đống chổ, buzi độ,... Ngoài ra có cả fullface, găng tay và bao da smartkey (nhưng mình khuyên nên xài bao da Khắc Tên).

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9607.jpg
Một chiếc Exciter 155 độ
Thêm hình ảnh cho anh em xem:

Xe_Tinhte_Yamaha_Exciter_155_VVA-9615.jpg
261 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Gái đẹp, xe thấy ghê, hết
Screenshot_20201228-123141~2.png
@Lý Thanh Ngô Thế mới có hội thi độ xe Exciter, hội chơi độ xe có điều kiện lắp độ phụ tùng đắt tiền.
1603701212388-ab382cb5daf633a86ae7.jpg
limann
TÍCH CỰC
3 năm
@mig29f Ốc tăng sên kiểu cổ điển ??? wtf Yamaha !! 😆
@limann
Cười vô mặt
Fat_cat75
ĐẠI BÀNG
3 năm
@mig29f Chính xác
khá thích phần thân và máy, làm kiểu khá kín giống phong cách của các xe moto pkl, mông em pg khá to và đầy đặn, đèn cos trên hơi lồi quá với bản mặt hơi to, đã chịu khắc phục phụt trước khỏi cụp cụp, chịu khắc phục xích khỏi xì xì (lý thuyết là v), cụm máy mới, vva,a&s,không abs vì chắc ko muốn dồn tất cả cái mới vô 1 bản thì bản sau ko còn gì để nâng cấp nữa, nchung khá ngon và ngọt nước, vẫn sẽ đắt hàng thôi.
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
3 năm
@tan9639 Đó là giảm chút đỉnh thôi, như mua đt cửa hàng bự thì mắc hơn cửa hàng nhỏ dù vẫn là chính hãng, chuyện đó bt. Ý chính là giá xe máy VN thì bán kiểu hút máu tận thu toàn mắc hơn đề xuất, những con exciter nó quá nổi tiếng và có chỗ đứng nên nó ko cần gồng mình "khuyến mãi" thêm phụ kiện để dụ khách làm gi, còn winner nó vẫn quá mới mẻ nên phải gồng mình kèm đồ chơi, và trước đây ko ít con bị ex đạp chết ngắc dễ dàng. Exciter nó chỉ thêm abs mà giá ko tăng nhiều khi winner hay mấy con cùng phân khúc trở nên mạnh mẽ chiếm thị phần, chứ bây h mà no thêm abs là giá đội chắc ko ít, mà abs ko phải tháo ra gắn vô như mấy phụ kiện, bán ko đc thì ôm hàng mệt mỏi, giảm giá thì mất đống doanh thu, trong khi cứ bán bản ko abs thì nó chạy đều đều
tan9639
TÍCH CỰC
3 năm
@-[L]C[K]- Như mình nói bán ko đc thì giảm giá, giá xe ex hiện tại bớt lãi vài tr là đi liền có gì.
Tất cả những gì bạn nói honda nó làm với winner đc mà ya ko dám (hay ko thèm) làm là sao ?
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
3 năm
@tan9639 thì winner đi sau, nó đành phải chịu đấm ăn xôi thôi. thời điểm ra winner mình vẫn thấy nó giá trị hơn con Ex nhiều, có thể xấu hơn xíu, nhưng cơ bản là ổn hơn cả. Ya ko phải nó ko làm đc, kiểu như đang ăn dày rồi, đổi mới các kiểu tốn chi phí, giảm lợi nhuận thì "có lẽ" nó ko muốn như vậy (chứ ko phải chắc chắn 100% nó sẽ ko làm) 😁
tan9639
TÍCH CỰC
3 năm
@-[L]C[K]- =))))) thế mấu chốt quan điểm của bạn là gì ?
Bạn đồng ý với quyết định như vậy của hãng, nó làm thế là ổn ?
@ĐoMi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Vẫn ex 2010 ...
nhìn từ trước thấy không đẹp bằng bản cũ, 2l/100km hơi hơi hao à
@mig29f Vầng, cơ mà có cần phải bóp đít thế không cậu 😆
@duy.pham2991 Sorry bác, em đang so với con wave ghẻ của em 😁
@kedote Bóp đít miễn phí, không tính tiền đâu người anh em 😅😅
@mig29f Quỉ sứ hà 😆
VmHungggg
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chiếc độ đẹp sao ko chụp, chụp chiếc gì xấu vãi ra
@VmHungggg Giới thiệu xe ko chụp xe nguyên bản đi chụp xe độ. Ngu
VmHungggg
ĐẠI BÀNG
3 năm
@pntphong1810 mày là thằng chụp thuê hay sao mà căng cu lên thế 😆)
@VmHungggg ngu còn chứng tỏ
@VmHungggg Gần 1 năm rồi bớt ngu chưa bạn.
Khang NVan
ĐẠI BÀNG
3 năm
Mặt xe trông hầm hố ghê
Cái đầu đèn xấu quá
đầu hơi nặng nhưng nhìn kiểu phá cách. Tổng thể khá mềm mại. đuôi đẹp
Cái quan trọng nhất vẫn ko có
vinandroid
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Kiên.cp Yamaha là thằng khốn Bốn Lờ
( LLLL: lấp liếm lươn lẹo )
Giận
@vinandroid <LLLL: le lưỡi liếm....LÁ> 😅😅😅
Xe mạnh mà thắng dỏm thì chạy nhát tay lém
Khoa SE
TÍCH CỰC
3 năm
@funnyduck123 Trình ông này chắc cũng phải tay đua chuyên nghiệp hoặc thuộc dạng lão luyện khi gặp sự cố mà ko mất bình tĩnh để xử lý phanh ko ABS cho an toàn ko xòe ấy nhờ :v
Méo ai thần thánh ABS, có điều kiện thì mua bản có ABS cho sự an toàn nó tăng cao hơn thôi chứ, phát biểu liều vcl, mời sang trời Âu sống vì ở VN hiểu biết kém quá ko phù hợp với đại đế rồi /// lúc méo nào cũng tự nhục ///
@chir7t MotoGp cấm gắn abs. Bớt ngáo đi.
@huynh tri 1996 Ngta nói đúng r còn gì nữa. Đua moto gp k ai gắn abs cả. Hôm nào bạn chạy 60 ôm cua xong bóp cứng phanh xem là biết nhược điểm abs lièn
-[L]C[K]-
TÍCH CỰC
3 năm
@chir7t MotoGP nó ko gắn ABS (còn cấm hay ko thì ko biết) bởi vì hiệu quả giảm tốc của thắng quá cao, mà MotoGP là để "nhanh" chứ ko phải để "giảm tốc" nên gắn ABS tụi đó ko điều tiết đc mức thắng bóp mạnh 1 cái là từ về nhất thành về chót

Còn ai kêu tụi 600-1000 mà éo gắn thì đó là vấn đề của nó, vì tiết kiệm hay gì gi đó, chứ còn hiệu quả của ABS về mặt "an toàn" và giảm tốc nhanh thì chắc kèo 100% hơn rồi. Ai nói thắng thường "NẾU" có kĩ năng hay gì sẽ thắng tốt hơn ABS thì là 'nhổn làm' =)) vì hầu hết người dùng ko phải Valentino Rossi nên lúc cần tới ABS toàn ngay lúc sống chết éo ai rảnh đâu mà phân tích. Còn nếu mua 600-1000 mà ko chọn ABS do thiếu hiểu biết (hoặc mẫu đó ko có) thì ko nói, chứ ảo tưởng sức mạnh mà chọn ko có ABS thì hẳn là ngu rồi =))

Vấn đề của xe nhỏ ko có ABS là vì cái đó mắc lòi càng, mà xe nhỏ khó đạt tới cái tốc độ cần ABS hơn xe lớn (đương nhiên) nên người ta ko gắn nó vô. Mấy nước phát triển thì nó gắn luôn xe nhỏ vì chả tốn kém là bao và nó ưu tiên độ an toàn, chứ VN mà chạy wave gắn cái thắng giá bằng nửa con xe thì lại là vấn đề =))
Cười vô mặt
DUCPHAN2016
ĐẠI BÀNG
3 năm
Đã có câu trả lời : không ABS vì đã có VVA chống trượt. Nghe mà không nín được cười. Công dụng mỗi thứ chuyên mỗi khác, không thể lấy cái công dụng này lại combo 2-1 thay cho 1 cái chuyên dụng khác. Win đã có ABS đã lâu, thêm đèn Led và nâng cấp động cơ thì Ex coi nhu tèo. Chỉ có cuồng Ex thì vẫn chọn Ex dù thua kém hơn
Lại chơi bài nâng cấp nhỏ giọt giữa chu kỳ, giống như EX 150cc 2018 lên đồng hồ full lcd, đèn pha led còn lại dàn áo, cục máy công suất y hệt 2015, đến năm 2022 mới lên phanh ABS. kết nối smart phone như NVX v2.
Cười vô mặt
@tuyen_kientruc2013 Lại giấu bài để nâng cấp :v
kenfxone
TÍCH CỰC
3 năm
@DUCPHAN2016 Nó đang xem lũ cừu để vớt vát lần cuối sau đó nó ban ABS thôi
Khoa SE
TÍCH CỰC
3 năm
@huynh tri 1996 96 mà phát biểu ngu thế
HellNam
ĐẠI BÀNG
3 năm
con heo 2 pit này có ngon không nhỉ, có nên mua thay cho con của đời cũ không anh em? hay lắp mấy em brembo 2 củ
kienze
ĐẠI BÀNG
3 năm
đáng giá nhất cục máy với hộp số mới, còn lại cũng không đáng chú ý lắm
Giá đắt ít nhất cũng phải cho abs 1 kênh hay cái tính năng kết nối với đt qua app như NVX chứ !
vudat102
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hiệp Có Tóc App cho vui. chứ chả thấy lợi ích gì.
Máy thông số nhìn vui mắt.
Kết nối thì lâu.
App hút pin đt thôi rồi.
victorluxubu
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ngày tàn của Exciter ở VN sắp đền rồi, nói chung là xấu và không có gì đặc sắc. Xe có mạnh mà độ an toàn kém quá (Phuộc trước yếu + ko ABS), Đồng hồ dù là LCD nhưng nhìn quá chán không đẹp và sport như của Winner X. Phần nhựa đen ốp sau ghi đông và cổ xe thì nhìn như hàng mã. quá ư là xấu xí. Nhìn từ đằng sau thì đèn xe bé xíu, trong khi phần nhựa đuôi bè to ra nhìn mất cân đối. Dàn áo to đùng còn phuộc trước nhìn như cây tăm., v.v.
@gagalovegood 300cc trở lên toàn phuộc up side down bao nhún êm, Exciter 155cc lên phuộc ti 30mm, so với 29mm😁 thấy kỹ sư họ bảo khắc phục lỗi cụm cụm khi vào đường xấu, còn dân chơi độ xe mua về là thay phuộc độ ngay rẻ lắp rin LCM Đài Loan ti 31 hơn 3 triệu, up side down tầm trên dưới 10 triệu, lên ABS đĩa nhập Thái, tem mầu sắc hoa lá cành. Tổ chức hội thi Exciter độ đẹp😁.
@victorluxubu Thì nó theo kiểu dáng Yamaha R1 mà lị, Winner X cặp xi nhan trước chìa ra xấu đui, pô vểnh phụt hơi vào mặt, phải mua cái chụp đầu pô chúc xuống, đồng hồ lcd thì tiết kiệm bé tí, mất cân đối, Supra 150cc Indonesia đồng hồ lcd còn to dễ nhìn.
duoi-xe-danh-gia-xe-yamaha-r1-2020-2021-gia-yamaha-r1m-bao-nhieu.jpg
so-sanh-honda-supra-gtr-150-2020-va-winner-x-3.jpg
victorluxubu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@tuyen_kientruc2013 Mang tiếng tiểu R1 nghe cho sang cái miệng, Underbone và ví như dòng Super Sport. Cái đồng hồ Win X là của CBR 150r mang qua mà tuy nhỏ nhưng đẹp bạn ạ, Phần chân đạp thắng sau Exciter truyền từ đời mấy đời tới giờ vẫn ko đổi. nhìn cực kỳ rẻ tiền cho 1 con xe côn tay định giá trên 50 triệu.
@victorluxubu Winner X vỏ toàn khớp cài ọp ẹp, lỗi tăng cam vẫn còn, đồng hồ lcd to nhìn vẫn sướng hơn, bé tí nhìn đau mắt.
Mê chân dài thôi
Có ABS sẽ ngon hơn, an toàn hơn.
Và tụi trẻ trâu đua xe nhiều hơn.😂
Đẹp thế mà nhiều người chê nhỉ
Lúc đầu tưởng xe SYM không, cái phong cách nó ngáo ngáo, dị dị như mấy cón Star125 =]]
Phần đầu, bửng thì như NVX giảm cân =]]
@Rich Leon Cái đầu mão là xấu nhất. Nhìn nó ngu ngu á. Méo có ABS nữa chứ 😆 được cái nhìn ngang đẹp
@gagalovegood Vào dân độ xe lại đẹp ngay.
Zzb3K9J.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019