Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Trên tay Samsung WindFree: máy lạnh không thổi gió buốt vào bạn

cuhiep
8/6/2021 12:53Phản hồi: 114
Trên tay Samsung WindFree: máy lạnh không thổi gió buốt vào bạn
Điều làm mình vẫn cảm thấy khó chịu mỗi đêm đó là tiếng kêu từ cục lạnh ngay trên tường phòng ngủ của mình. Ban ngày do môi trường xung quanh ồn ào thì không nghe thấy nhưng đêm thì nó khá to. Việc dùng quạt để thối gió lạnh ra cũng gây khó chịu khi gió buốt được thổi thẳng vào người.



Các hãng máy lạnh luôn cố gắng làm ra những chiếc máy lạnh với khả năng làm lạnh nhanh nhưng khi hoạt động bình thường thì êm ái, không gây nhiều tiếng ồn. Giải pháp của Samsung với chiếc máy lạnh với tên WindFree này là sẽ không dùng các cửa gió truyền thống cần phải quạt mạnh để thổi ra, mà sau khi làm lạnh nhanh xong thì việc duy trì độ lạnh sẽ diễn ra êm ái do hơi lạnh được đi qua hàng ngàn lỗ nhỏ… Đây là thiết kế độc đáo và hiện chỉ có Samsung có giải pháp này. Samsung gọi là: Công nghệ WindFree. Không chỉ không gây tiếng ồn mà hơi lạnh cũng đi ra một cách tự nhiên, không thôi thẳng vào người.

Dĩ nhiên là nó còn thêm nhiều công nghệ nữa. Trong chủ đề này mình sẽ chia sẻ với anh em: thiết kế, cảm biến xác định người trong phòng, hệ thống lọc bụi, giải pháp Ai và việc kết nối điều khiển qua internet toàn diện.

Lọc không khí tốt hơn

Màng lọc mà Samsung trang bị trên máy lạnh WindFree này có thể lọc được bụi mịn đến PM 1.0. Tức là có thể lọc được 99% virus, vi khuẩn, bụi mịn và các tác nhân gây dị ứng. Samsung nhờ Intertek kiểm định và xác định con số 99% này của họ.


Samsung_WindFree-41.jpg
Máy lấy không khí từ phía trên rồi làm lạnh và thổi ra ngoài ở bên dưới và mặt trước. Trước khi không khí được làm lạnh thì nó được lọc sạch khỏi bụi mịn, vi khuẩn, nấp mốc…

Hai bộ lọc này nằm bên trên đỉnh của máy. Bộ lọc 3 lớp gồm các lớp lọc mật độ cao với lớp phủ Zeolite lọc sạch bụi mịn, loại bỏ 99% vi-rút, vi khuẩn và các chất gây dị ứng, được tổ chức quốc tế Intertek và ITEA chứng nhận.

Samsung_WindFree-47.jpg
Bộ lọc.

Công nghệ WindFree, tiết kiệm điện

Từ WindFree anh em có thể hiểu được là máy sẽ lạnh nhưng sẽ không có cảm giác gió buốt thổi vào người như những hệ thống máy lạnh truyền thống.

So với máy lạnh thông thường chỉ có 1 cách thổi gió qua cửa gió truyền thống thì điều hòa WindFree có những 2 chế độ làm lạnh: làm lạnh thông thường và làm lạnh WindFree.

Cách thức hoạt động là khi anh em thấy phòng đủ lạnh anh em nhấn nút thì cửa gió truyền thống sẽ đóng lại và lúc này hơi lạnh sẽ chui qua 23 ngàn lỗ liti phía trước giàn lạnh để đi ra làm mát cho phòng mà anh em không cảm thấy gió buốt thổi vào cũng như không cảm thấy tiếng ồn của quạt.

Hoặc cách thứ 2 là anh em cũng có thể nhấn nút WindFree từ ban đầu, máy sẽ tự động tăng công suất để đưa phòng về nhiệt độ mong muốn trong thời gian ngắn, sau đó thì tự đóng cửa gió truyền thống lại và bắt đầu chế độ làm lạnh WindFree.

Quảng cáo


Samsung_WindFree-35.jpg
Máy đang ở chế độ WindFree. Cửa gió truyền thống đóng lại. Gió lạnh lúc này được đi ra khỏi máy lạnh thông qua 23 ngàn lỗ nhỏ liti.

Đây là giải pháp thông minh của Samsung mang lại hai giá trị mà mình rất thích đó là hạn chế tiếng ồn do quạt quay đẩy gió ra đường cửa gió như cục lạnh của máy lạnh truyền thống. Như vậy anh em sẽ có phòng lạnh nhưng máy êm ái, nhất là với phòng ngủ thì giải pháp này rất tuyệt vời. Tiếp theo đó là gió sẽ đi ra nhẹ nhàng hơn, tự nhiên hơn, không có hiện tượng thổi vào người ở chế độ này.

Máy này phù hợp với các anh em nào nhà có người già hoặc trẻ nhỏ cần được chú ý bảo vệ sức khỏe khi dùng điều hòa.

Và kết hợp với máy nén Digital Inverter Boost thì chúng ta còn có cả cục nóng hoạt động êm ái và tiết kiệm điện. Theo số liệu mà Samsung công bố dựa trên chứng nhận của bên thứ 3 thì nó là 77%.

AI và SmartThings

AI Auto Cooling: Máy sẽ đo nhiệt độ trong phòng, nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ mà anh em thiết lập cũng như thời gian và dựa vào thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra chế độ hoạt động tối ưu nhất. Samsung năm nay trạng bị AI cho các sản phẩm của họ, không chỉ máy lạnh mà còn máy giặt, tủ lạnh bếp… dựa vào máy móc, trí thông minh nhân tạo để giúp cho cuộc sống đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn, máy cũng hoạt động hiệu quả hơn.
Samsung_WindFree-54.jpg
App SmartThings trên điện thoại, máy tính bảng giúp anh em điều khiển máy lạnh và các thiết bị khác hiệu quả hơn, thông minh hơn, nhiều tính năng hơn thông qua internet. iPhone hay Android đều có app này. Nó đi theo tài khoản Samsung của anh em nên anh em đăng nhập vào đâu thì máy móc của anh em cũng theo đó, rất tiện.

Quảng cáo


Samsung_WindFree-61.jpg
Máy báo cho anh em về các thông tin mà nó đo được và gợi ý tính năng để giải quyết.

SmartThings là chuẩn nhà thông minh của Samsung. Máy lạnh WindFree có trạng bị chuẩn này nên anh em có thể dễ dàng kết nối máy vào trong hệ thống mạng sau đó điều khiển thông qua smartphone thay vì remote. Với màn hình smartphone lớn hơn, dễ dùng hơn thì chúng ta dễ dàng điều khiển hơn.

Cảm biến xác định người trong phòng

Samsung WindFree được trang bị cảm biến để nó có thể biết được người có trong phòng, vị trí của người hay sự di chuyển của người. Như vậy nó có thể đưa ra các giải pháp gió phù hợp nhất hoặc theo như điều chỉnh của anh em. Ví dụ anh em chọn thổi trực tiếp (direct) thì gió nó sẽ thổi thẳng vào người anh em, anh em có đứng lên, đi qua đi lại thì nó cũng thổi theo. Tính năng này anh em dùng khi cảm thấy nóng quá và cần được thổi mát.

Samsung_WindFree-33.jpg
Phần nhô ra trong khu vực màu cam mình tô lên là cảm biến xác định người trong phòng.

Hay tính năng làm lạnh gián tiếp (indiriect) gió sẽ thổi lạnh phòng nhưng tránh người anh em ra. Ví dụ anh em thấy mát rồi, không muốn bị gió lạnh thổi vào người, hoặc nhà anh em có trẻ em, người ốm không muốn bị gió lạnh thổi vào người.

Chức năng tự vệ sinh giàn lạnh

Lúc nào anh em nhấn tắt máy hay hẹn giờ tắt máy thì máy sẽ tự động thổi quạt và làm các động tác cần thiết để làm khô, sạch giàn lạnh. Như vậy sẽ tránh được ẩm thấp, mùi hôi cũng như vy khuẩn.

Ngoài ra thì hệ thống lọc thô nằm ngay trên đỉnh máy nên việc tháo ra vệ sinh bộ lọc bằng nước dễ dàng. Anh em có thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện. Máy cũng báo cho anh em biết qua thông báo trên điện thoại, smartwatch nếu cần phải vệ sinh này nọ.

Thiết kế độc đáo với 23 ngàn lỗ liti, khi hoạt động đóng lại vẫn giữ được dáng đẹp

Với công nghệ WindFree thì cửa gió truyền thông không cần phải luôn luôn mở ra. Như vậy là chỉ tốn một thời gian ngắn ban đầu là cửa gió mở ra. Còn lại nó đóng, liền lạc và nhìn như là đang không mở. Mình thích nhìn nó ở trạng thái này hơn là mở ra. Rõ ràng là nó đẹp hơn nhiều.

Samsung_WindFree-38.jpg
Kiểu dáng đẹp và hiện đại.

Kết: giải pháp độc đáo và nhiều công nghệ cho một chiếc máy lạnh.

Mình thích giải pháp WindFree của Samsung. Mình thích vì rút ra từ thực tế sử dụng máy lạnh hiện nay của mình là trong phòng ngủ mình phải chấp nhận sự tồn tại của tiếng ồn vào ban đêm. Rõ ràng các hãng đều nghĩ ra các giải pháp khác nhau để giúp máy hoạt động hiệu quả hơn và êm ái hơn thì giải pháp của Samsung là độc đáo và hay.
Samsung_WindFree-37.jpg
Khu vực thông báo trạng thái: đèn màu báo trạng thái bụi của phòng, nhiệt độ, wifi… bảng thông báo rất dễ dàng nhìn thấy.

Samsung_WindFree-40.jpg
Trạng thái mở cửa gió truyền thổng ra như một chiếc máy lạnh bình thường.

Samsung_WindFree-45.jpg
Dễ dàng tiếp cận bộ lọc không thí từ bên trên.

Samsung_WindFree-42.jpg
Remote đơn giản, dễ dùng, dễ thao tác.

Hình ảnh khác:
114 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
Mấy nay thấy em này hot quá
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter Vậy thì bác cứ tận hưởng sp thôi. Chứ đồ t thay t đâu báo cáo bác biết hết được. Chỉ là chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng thôi. Bác làm gì phải căng. Thái độ tiêu cực cứ như là nhân viên cuồng vạy
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
@treble Bác có vấn đề về thần kinh à. Mua rồi mới biết chứ biết rồi ai mua. Suy nghĩ trước khi nói nhé. Anh em chia sẻ trải nghiệm để biết chứ đừng có mà người ta chia sẻ rồi lại cắm đầu mua mới là thần kinh có vấn đề đấy
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@ByGP mình dùng đủ các loại hãng gia dụng (toàn đồ rẻ thôi), mỗi thứ trong nhà là 1 hãng khác nhau nên thấy hỏng là may rủi thôi, còn cách sử dụng nữa.
ByGP
TÍCH CỰC
3 năm
@DKez Đúng rồi b, đồ mình dùng mà, miễn sao thoải mái và phù hợp thôi. Còn đã dùng nên chia sẻ trải nghiệm chứ hỏng thì thôi.
tonthai72
ĐẠI BÀNG
3 năm
Em mới mua 1 máy lạnh Panasonic 1,5HP inverter nhưng nó phát ra tiếng ù ở cục nóng khá lớn, e nghe mọi người nói là 1,0HP thì nó êm còn 1,5HP thì nó sẽ ù to là bth đúng ko ạ?
*LT*
TÍCH CỰC
3 năm
@tho thai nhà tớ xài 3 cái Daikin 1.5 HP hơn 6 năm rồi, máy chạy êm ru ...
@tonthai72 1 hay 2 HP không liên quan đến tiếng ù bạn ơi. Có rất nhiều lý do: cố định không kỹ, quạt có vấn đề, thiếu gas .... nói chung là nên kêu bảo hành tới kiểm tra cho yên tâm
@tonthai72 hình đây là lỗi đặc trưng của pana gần đây
đây là video hướng dẫn cách khắc phục. Đưa cho thợ nhé
the beo93
TÍCH CỰC
3 năm
@ragefighter Bọn điều hòa samsung hiệu suất năng lượng rất thấp. Không tiết kiệm điện bằng pana hay daikin đâu. Nhìn CSPF là biết. Con cục nóng êm ru là công suất boot thấp. Mấy con ồn kêu to là công suất boot lớn
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Đây đúng là cái mình cần.
fdcode281
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hipppo https://gadgetvn.com/ggvn-tam-chan-dieu-hoa-gia-dinh-v3
295k có ngay cái "Windfree" cho mọi điều hòa có phải nhanh gọn k bạn 😁
Enmie
ĐẠI BÀNG
3 năm
@fdcode281 Đù hay vậy cảm ơn bác 🤣
@fdcode281 nó ko phải windfree thiệt đâu thím, hơn lạnh tỏa ra bị giảm cản lại chúu ko phải lỗ liti nên xài tấm chắn này sẽ tốn điện hơn vì máy phải chạy nhiều. nhìn xấu quắc. bạn tui nó mua xài kìa.
leejonghun
ĐẠI BÀNG
3 năm
samsung đúng kẻ tiên phong công nghệ
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
Hàng điện lạnh không phải thế mạnh của Samsung đâu bác.
Máy lạnh Samsung hay bị rỉ nước cục lạnh.
@catbui01 nhà em có cái máy lanh sam sung 1,5hp , cục lạnh không bị rỉ nước nhưng cục nóng đi hẳn rồi huhu
Ổn quá nhỉ. Ghét nhất thổi gió vào người
xuanthien99
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hoangthanh1994 Gió thổi vào người thì chỉnh hướng gió đi chỗ khác ! Đục lỗ kiểu đó đến khi máy hơi dơ bạn sẽ thấy cảnh này : Tiếng gió rít vì bụi bít lỗ gió, Mặt nạ đen vì dơ lỗ mà lau không thể sạch, Tươm nước mặt nạ vì lỗ gió bị bít nên bạn cảm thấy nóng và hạ nhiệt độ giảm sâu dẫn đến lỗ gió bị lạnh quá !
@xuanthien99 có thể giảm tốc độ gió nữa, để cánh gió chế độ xoay tự động thì ko có cảm giác gắt!?!
obix
TÍCH CỰC
3 năm
Ngoài lọc bụi 1.0 PM và AI thì các tính năng còn lại đều đã cũ. Việc gió phả vào người là do không chỉnh lưỡi gió. Máy có sensor/mắt thần gì đó quan sát người trong phòng thì máy lạnh Nhật từ 2012 đã có. Nó có chế độ sleep cực kì yên lặng. Ngoài ra còn giữ độ ẩm cho khí lạnh mà nó thổi ra. Việc tự vệ sinh dàn lạnh thì model 2012 đã có trang bị.
QC thì cái gì cũng mỹ miều, hấp dẫn! máy lạnh mà nữa năm tháo xuống xem nó bẩn và bụi đến cỡ nào ở đó mà diệt khuẩn, rồi tự làm sạch...
ba cái lỗ li ti đó mà bám bụi thì thổi ra còn dơ hơn
@QuanLyNhaNghi Xài rồi thì cái nào k dơ, nhà có máy lạnh chịu khó vệ sinh lọc vệ sinh máy
ongcolo2505
ĐẠI BÀNG
3 năm
Cái máy đẹp quá và mình thích vụ thổi gió qua các lỗ nhỏ
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
Con này xem đánh giá trên đmx khá tệ, có vài đánh giá còn nói nó ồn nữa
image.jpg
@anhtuannd Bạn ơi bạn ơi, kể cả Daikin Pana thì cũng sẽ có con tốt con không tốt. Và không đủ tốt thì sẽ bị đánh giá điểm thấp là điều đương nhiên. Bạn không tính bảo với mình tỉ lệ lắp đặt không chuẩn lên đến 70-80% đối với riêng những con đó đấy chứ ? Rõ ràng những thiết bị cùng tầm giá vẫn có con được đánh giá tốt hơn hẳn mà.
Mua ở ĐMX nhiều khi nó sale + trừ công lắp, trừ ống đồng + giảm giá thanh toán thẻ thì chắc rẻ nhất luôn, ko còn chỗ nào rẻ hơn.
Nhiều người ko biết j mua ngoài nhưng chúng nó tính công lắp + ống đồng các kiểu còn đắt hơn cả ĐMX
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@anhtuannd Vô xem luôn cái đánh giá chi tiết mới thấy quá tệ 😆 khách hàng chửi um sùm
iPhuc
TÍCH CỰC
3 năm
@trangvekien Có 2 loại 1HP với 1.5HP
Thiết kế chấm lỗ thừa hưởng từ Galaxy S5.
Nhưng điều hoà hay bám bụi. Kiểu như này khó vệ sinh và dễ bị côn trùng làm tổ.
Lưu ý Điều hoà Samsung là hãng mà các thợ sửa chê nhất. K phải nó khó hỏng thì k kiếm tiền được. Mà nó hỏng theo kiểu tự hỏng, linh kiện tự rơi ra chứ chưa cần đến máy khò thiếc...
Công nghệ ngày càng tiên tiến nhĩ
cccccc6
TÍCH CỰC
3 năm
Máy lạnh,tivi ,tủ lạnh thì tránh Sam cho lành.
@cccccc6 Nhưng mà đồ SS, LG nó rẻ. Gần như rẻ nhất luôn nếu ko so với mấy hãng lởm như Casper hay Midea của Tàu.
DKez
TÍCH CỰC
3 năm
@cccccc6 tivi thì cân nhắc được, samsung thì cũng có this có that. Máy lạnh thì cứ mấy hãng lâu năm mà chuyên sx thì hơn kiểu Daikin, Mitsu.
@cccccc6 Tivi k mua samsung thì cũng khó có lựa chọn khác. Còn lại thì cứ nhật thôi: pana daikin....
Đầu tiên tưởng gì to tát lắm thì ra là thế ! Tính năng này sẽ chết yểu vào năm tới vì nó ko có gì khác ngoài quảng cáo còn nguyên lý hoạt động cấu trúc vẫn thế cánh quạt ! Ae nào muốn có tính năng này với máy lạnh nhà mình thì lấy cái vải mền bọc quang là sẽ có, gió sẽ ko thổi thẳng vào ae mà thổi qua tấm mền yếu đi một phần nhé !
catbui01
TÍCH CỰC
3 năm
@Thangmasaru Bác nói đúng và thẳng quá.
dùng pana sky khe gió đảo chiều đỡ vậy...
IMG_20210510_214841.jpg
panasonic-sky-series-la-dong-may-lanh-cao-cap-nhat-hien-tai-cua-hang.jpg
@QXPro tìm hiểu kỹ chưa?
https://dienmaycholon.vn/may-lanh/may-lanh-panasonic-inverter-10-hp-cucsvu9ukh8
mẫu trước như của m vỏ phủ mica trong sạch đẹp hơn đời sau này
@cậu hai huy Hàng sản xuất bên Nhật Bản, chỉ có cửa hàng nào bán hàng gia dụng Nhật Bản mang về bán, hàng điều hòa Sharp Đông Nam Á ko sản xuất mẫu cửa trên.
@tuyen_kientruc2013 Quá đỉnh luôn đúng đỉnh thật đẹp hơn pana nữa
@QXPro Bảo sao mình tìm mẫu (lúc mới ra) mà khó thế
đất mũi
ĐẠI BÀNG
3 năm
Chức năng dừng chế độ lạnh rồi cho quạt chạy mà anh Sam nâng tầm lên tự vệ sinh nghe sang quá . Chắc mấy ông vệ sinh máy lạnh đói quá 😀.
leducanhctn
ĐẠI BÀNG
3 năm
Dùng cái này mới thì trông thế nhưng dùng sau 5 năm thì bụi bẩn bám vào những lỗ nhỏ kia, làm sao mà vệ sinh sạch được? Thiết kế không tính đến những yếu tố như thế này à?
@leducanhctn Gỡ ra xịt là sạch thôi bạn. Mình cũng mua dc mấy tháng khá ổn
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
@leducanhctn Mấy cái lỗ đó lấy vòi xịt mạnh là sạch.
o2neorobin
TÍCH CỰC
3 năm
Rồi lại vệ sinh 1 đống thứ khác do bề mặt bám bụi
Mình mua cái này dc mấy tháng rồi. Phiên bản rẻ hơn ko có kết nối smartphone. Nhận xét là khá ổn. Chạy windfree rất êm. Nhưng khi mở cửa gió ra thì vẫn ồn
Có mấy bạn nói lỗ này dơ thì sao. Lúc đó chỉ cần gỡ ra xịt cái là sạch nha.
Khá tiết kiệm điện 200k/tháng nếu chỉ dùng buổi tối khi ngủ
16234216438192867457178032980191.jpg
bmw_m3vn
TÍCH CỰC
3 năm
Mình ko biết chất lượng đồ điện lạnh gia dụng Samsung bây h ntn chứ trước kia có sài máy giặt và tủ lạnh Samsung mua đmx, sài thử 30 ngày là mình đổi hết qua LG.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019