1 tuần với ước mơ - Ducati Scrambler Icon: yêu 1 người là phải yêu cả những khuyết điểm của người đó

1 tuần với ước mơ - Ducati Scrambler Icon: yêu 1 người là phải yêu cả những khuyết điểm của người đó
Nếu như các bạn đã từng dành cả thanh xuân của mình cho 1 chàng trai hay cô gái, thì mình đã dành ¼ thanh xuân của mình để mơ tưởng về 1 ngày mà mình có thể cầm lái và sở hữu chiếc xe này: Ducati Scrambler Icon. Ngày hôm nay, 1 nửa ước mơ đã hoàn thành, mình được cầm lái và trải nghiệm chiếc xe này trong cả tuần nay, và chắc cũng giống với 1 fan hâm mộ khi gặp thần tượng, đầu tiên là cảm xúc vỡ òa khi nhìn thấy idol của mình bằng xương bằng thịt, nhưng rồi lại thất vọng vì không có được chữ ký sau ngần ấy thời gian chờ đợi. Ví von là vậy, nhưng Ducati Scrambler không đơn thuần là 1 chiếc xe có giá bán dễ tiếp cận nhất mang thương hiệu Ducati, nó thật sự mang lại sự kiêu hãnh, và niềm vui mỗi khi ra đường.



Ducati Scrambler Icon_title_1.png

Scrambler ban đầu không phải là dòng xe sinh ra dành cho việc chạy trên đường nhựa. Scrambler dùng để off-road, băng qua những địa hình khó, bùn đất, gồ ghề nhờ các thiết kế đặc trưng như nhẹ nhàng hơn và linh hoạt hơn, thường có hệ thống treo hành trình dài, khoảng sáng gầm xe cao và 1 khối động cơ thật bốc để cung cấp cho xe nhiều mô-men xoắn ở ga đầu, giúp nó vượt qua các mô đất cao một cách dễ dàng.

Nói riêng về Ducati, chiếc Scrambler đầu tiên của thương hiệu Ý thật ra đã ra đời vào năm 1962 và bán ở thị trường Mỹ cho đến năm 1974. Ban đầu, Michael Berliner - một trong 2 anh em nhà Berliner - những người sáng lập Berliner Motor Corporation, lúc bấy giờ đã cải tạo một chiếc Ducati 250 thành một mẫu xe flat tracker, và Berliner đã yêu cầu Ducati sản xuất một chiếc máy tương tự nhưng có đèn chiếu sáng.

ducati_1.jpg

Năm 1962, Ducati 250 Scrambler ra đời, sử dụng lại động cơ của chiếc Ducati Monza (1961-1968) được tinh chỉnh lại với tỷ số nén cao hơn, trục cam vận hành theo hướng thể thao hơn và bộ chế hòa khí lớn hơn. Ghi-đông và ống xả cũng được biến đổi, giúp chiếc xe có thể tham gia vào các cuộc đua đường trường, đua cự ly ngắn hoặc enduro. Không phải là chiếc xe nhanh nhất và mạnh nhất thời điểm đó, nhưng Scrambler lại chiếm được thiện cảm của khách hàng nhờ khả năng điều khiển linh hoạt, kiểu dáng khác biệt và mang đến cảm xúc vui vẻ mỗi khi cầm lái.

Những giá trị này, chắc chắn vẫn tồn tại mãi cho đến ngày nay, bởi Ducati có thể ngừng sản xuất Scrambler, nhưng cái phong cách Scrambler đó thì không thể ngừng lại. Scrambler tạo cho người chạy sự phóng khoáng, tự tin, không chỉ nằm ở ngoại hình khác biệt nhưng hài hòa, mà còn nằm ở các đặc điểm thiết kế giúp dễ vận hành: ghi đông cao ráo cho thế ngồi thoải mái, góc đánh lái rộng, khoảng sáng gầm lớn,…
Ducati Scrambler Icon_1.png

Chạy Scrambler, bạn mặc gì cũng được, cho dù là 1 style văn phòng công sở, 1 style chất chơi nghệ sĩ với hình xăm đầy mình,…thì bạn vẫn đẹp. Chạy Scrambler, bạn đi đâu cũng được, và cái hình ảnh Scrambler xuất hiện những con phố của Sài Gòn hay trên 1 cung đường biển Bình Thuận đầy nắng gió, ở đâu trông bạn cũng thật chất và bụi bặm. Scrambler thật sự là một phong cách sống, những người yêu thích khác biệt, thích tự do, một chút tốc độ và bản lĩnh để khám phá nhiều điều mới.

Ducati Scrambler Icon_title_3.png

Ducati hồi sinh Scrambler vào năm 2015, và chỉ mới đâu đó chục hôm trước, họ đánh dấu 1 cột mốc mới trong lịch sử phát triển của dòng xe này với 100k chiếc đã được đến tay khách hàng. Ngoài có giá bán dễ tiếp cận nhất, chắc chắn còn có lý do khác khiến 100k người đó quyết định biến mình thành 1 Scrambler. Gần 1 tuần trải nghiệm với nhiều cảm xúc, chắc chắn mình hiểu phần nào lý do người ta tìm tới Scrambler, và giải thích được vì sao chiếc xe này lại nóng đến như vậy, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen.

Ducati Scrambler Icon_title_4.png

Đối với bản thân mình, chắc phải có đến 80% lý do mình chọn mua Ducati Scrambler Icon bởi vì thiết kế quá đẹp mắt của nó. Ducati Scrambler là 1 chiếc phân khối lớn không hầm hố, không góc cạnh, nhưng bạn sẽ phải ngoái đầu lại nhìn nó mỗi khi bắt gặp ngoài đường. Mình cảm nhận được sự chú ý đổ dồn về phía mình mỗi khi cầm lái chiếc xe này. Scrambler sở hữu một nét đẹp vừa hoài cổ, vừa hiện đại.

Tổng thể thân xe mềm mại, các chi tiết đèn tròn, bình xăng thuôn gọn, yên liền…tạo cảm giác cổ điển. Nhưng sự hiện đại đến từ dải đèn LED định vị tròn phía trước rất bắt mắt và có tính nhận diện cao, đèn xinhan kiểu mới LED hình vuông hài hoà, cộng với hệ thống đèn LED ở phía sau cũng dễ nhận dạng mỗi lần chiếc xe này vượt qua mình trên đường. Scrambler gọn gàng với 1 người có thân hình nhỏ nhắn như mình, và với điều kiện giao thông đông đúc ở các thành phố lớn như Sài Gòn hay Hà Nội, nó là ưu điểm lớn.

ducati_3.jpg

Phần động cơ tạo thành hình chữ L, ống xả mới thiết kế bắt mắt hơn và hệ thống phuộc sau đặt nằm theo góc xéo lộ ra ngoài cũng là những chi tiết nhỏ mà mình thích về mặt thiết kế của Scrambler Icon. Có 2 thứ khác mình cũng thích nhưng chắc là nhỏ thôi, ít người để ý, đó là cái pad biển số phía sau, và cái thứ 2 là gương chiếu hậu zin cho khả năng quan sát rất rộng rãi, rất tốt.

Ducati Scrambler Icon_title_5.png
Bạn sẽ nhìn thấy 2 chữ Born Free ở nắp bình xăng của xe, và tinh thần này đúng với Scrambler, nó sinh ra là để mang tới trải nghiệm tự do, phóng khoáng trên mỗi cung đường mà chúng ta chinh phục. Chiều cao của ghi-đông, cách thiết đặt của các thành phần như tay nắm, gác chân, yên xe, tạo cho mình một tư thế lái vô cùng dễ chịu. Góc đánh lái lớn giúp mình dễ dàng luồn lách trên đường và vào cua hoặc đơn giản là quay đầu xe cũng dễ dàng hơ
binhxang.png
Scrambler có chiều cao yên 798 mm và có kít hạ xuống còn 778 mm và việc chống chân để “bơi” chiếc xe khi là thứ đã giúp một đứa có thân hình nhỏ nhắn như mình cho chiếc xe vào bãi một cách đơn giản. Tất nhiên, việc điều khiển 1 chiếc xe mà có thể chống chân thoải mái cũng giúp mình tự tin hơn. Khối lượng ướt 189 kg của xe là một con số nhỏ trong thế giới xe phân khối lớn, nhưng nó cũng đủ làm khó nếu chúng ta không xử lý tình huống đúng.

Hệ thống treo cả trước và sau của xe đều là của Kayaba và có cùng hành trình 150mm. Treo của Scrambler có xu hướng mềm mại, ở điều kiện đi phố thông thường của mình, xe dễ dàng đi qua các ổ gà, gờ giảm tốc hoặc khi băng qua các đoạn đường tàu mà không cho cảm giác khó chịu ở tay lái cũng như phần thân của mình. Phuộc hơi mềm và Tổng thể, thiết kế công thái học của Scrambler sẽ tạo cho người lái cảm giác dễ chịu nhất khi cầm lái.

Ducati Scrambler Icon_title_6.png
Sẽ phù hợp hơn nếu mình mua 1 cái logo Ferrari trên Shopee và dán vào đâu đó trên nắp bình xăng của chiếc Scrambler, bởi nó không khác gì một con ngựa cứ muốn chồm về phía trước ở mỗi 1 cú vít ga. Ducati Scrambler được trang bị động cơ L-Twin Desmodromic 803cc, 2 van mỗi xi lanh, làm mát bằng không khí cho khả năng sản sinh công suất tối đa 73 hp @ 8,250 rpm, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 66,2 Nm @ 5750 rpm. Thông số này, nếu đem so với những mẫu xe tầm 800cc, 900cc trong cùng phân khúc, thì nó sẽ không thật sự nổi bật.

Tuy nhiên, vận hành thực tế thì Scrambler cho ga đầu khá hỗn. Mặc dù đã rất điềm tĩnh, nhưng mỗi lần vặn ga, xe cứ thốc về phía trước. Thoạt đầu mình nghĩ sẽ hơi khó chịu nếu chỉ dùng chiếc xe để đi phố, bởi con ngựa này cần phải thả nó ra đường lớn, nhưng sau đó mình đã lầm. Ngày thứ 2 với Scrambler, mọi thứ mượt mà hơn khi mình là cầm cương được nó, xe bốc ở nước đầu nhưng nhẹ nhàng khi đã được vận tốc ổn định. Tầm 50-60 km/h, xe lướt trên mặt đường nhẹ nhàng và cho cảm giác thật sự thú vị. Hộp số 6 cấp của xe hoạt động cũng khá nhạy và mượt, âm thanh khi vào số 1 hoặc 2 hơi lớn, nhưng chưa lớn bằng Honda, và khoảng cách giữa những lần chuyển số cũng rất ngắn. Trong nội thành, mình chủ yếu chạy với số 3 và 4. Côn dầu ở phiên bản mới cũng giúp cho lực bóp được giảm tải hơn, nhờ vậy mà trong tình huống kẹt xe, tay chỉ hơi mỏi.

ducati_4.jpg

Có thể Scrambler sẽ không quá ổn định, đầm chắc và mạnh mẽ ở nước hậu bởi thiết kế điệu đà, nhưng nếu bạn cần một chiếc xe đủ mang lại cho bạn niềm vui, đặc biệt là đi phố, thì sức mạnh của Scrambler Icon hoàn toàn đáp ứng được điều đó. Kiềm hãm sức mạnh của Scrambler là hệ thống phanh Brembo trước dĩa đơn, nhưng may là nó kết hợp cùng kẹp phanh 4 piston và mỗi cú phanh đều rất ngọt. Phanh sau cũng hoạt động hiệu quả và đem lại cảm giác tự tin khi mình cần dừng xe lại gấp.

Ducati Scrambler Icon_title_7.png

Nếu đã yêu chiếc xe vì ngoại hình, thì bạn cũng nên yêu luôn tính cách, và nói trước, Scrambler vì đẹp, nên nó có quyền xấu tính. Người ta hay nói vui, Ducati là Dư Cả Tỉ, và đúng thật là phải có cả tỷ trong tay, người ta mới tự tin xuống tiền và mua chiếc xe có giá bán hơn 300 triệu này. Chưa kể, chìu chuộng em nó trong suốt thời gian mà em nó phục vụ mình, cũng là một câu chuyện khác cần bàn đến. Một cô gái đẹp, thường sẽ chảnh, và với em Ducati Scrambler Icon này cũng vậy. Bạn phải, yêu luôn những khuyết điểm trong vận hành của nó.
Ducati Scrambler Icon_title_8.png
Động cơ làm mát bằng gió trên Scrambler đã được sử dụng từ khi nó ra mắt đến nay, và điểm nổi tiếng nhất của khối động cơ này, đó là nó nóng. Một người bạn dùng Scrambler nói với mình, là nếu kẹt xe, thì đừng ra đường với Ducati Scrambler. Kẹt xe là đặc trưng ở những thành phố lớn, và nếu có mặt ngoài đường vào những giờ cao điểm đó, bạn sẽ cảm nhận được sức nóng đến từ động cơ. Chỉ cần xe vận hành đâu đó 15-20 phút, là hơi nóng đã bắt đầu phả lên đùi và người của bạn. Làm mát bằng gió, nghĩa là chạy càng nhanh, gió càng thổi vào nhiều thì lúc đó động cơ sẽ giải nhiệt tốt hơn.

Khi tăng tốc để xe chạy về phía trước, sức nóng đó được phân tán dần và bạn cũng không còn cảm thấy nóng rát như khi xe di chuyển chậm hoặc lúc dừng lại nữa. Nên các bạn thấy anh nào đang chạy Ducati Scrambler ngoài đường mà phóng vù vù thì cũng nên hiểu và thông cảm giúp người đó, bởi nếu không chạy, thì sẽ có thịt nướng mà ăn. Mình nghe nói Ducati nóng từ rất lâu, nhưng giờ thì mới cảm nhận được. Và thực tế nếu quen, thì đây không phải vấn đề lớn, bởi xe phân khối lớn nào mà chẳng nóng chứ.
Ducati Scrambler Icon_title_9.png
Như đã nói, mua Scrambler là vì thiết kế, và chạy Scrambler, vì nó vui. Còn nói tới công nghệ, thì chắc là chỉ có mỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ở phiên bản mới, thì có thêm ABS trong cua. Ly hợp trượt, hỗ trợ sang số nhanh, kiểm soát lực kéo,…những thứ vốn cơ bản, xuất hiện trên những dòng xe thậm chí là 155cc, là những cụm từ xa xỉ đối với Ducati Scrambler Icon. Nếu cố gắng đi tìm thứ gì đó hiện đại dể nói về Scrambler thì chắc chỉ có thể nhắc tới bảng đồng hồ LCD dạng tròn nhìn rất hiện đại và đẹp mắt của xe.

ducati_5.jpg

So với thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2015, Scrambler kể từ năm 2019 có thêm chức năng báo nhiên liệu và cả quãng đường ước tính với mức nhiên liệu còn trong bình xăng. Bảng đồng hồ với đèn nền trắng, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết và đây cũng là chi tiết mình rất thích trên Scrambler. Ngoài ra, xe còn có tính năng tắt xinhan tự động. Hệ thống đèn chiếu sáng vẫn là công nghệ halogen cho tầm nhìn không quá tốt.

Nếu muốn có nhiều công nghệ thì mua bản khác, 1 là để kích cầu, 2 là cho anh em thích độ xe.

Ducati Scrambler Icon_title_10.png
Ducati Scrambler Icon có dung tích bình xăng 13.5 lít, và theo như Ducati, mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 5,2 l/100 km. Nghĩa là về mặt lý thuyết, đầy 1 bình xăng có thể đi được tối đa quãng đường 260 km, nhưng đó chỉ là lý tưởng. Với kiểu chạy của mình và việc di chuyển trong đô thị không đều ga, thì mỗi lần đổ đầy bình cùng lắm là đi được 200 km. Tới đây thì mình hiểu là vì sao Ducati lại cho ra đời dòng 62 chỉ có động cơ 400cc nhưng giá bán lại gần bằng với mẫu 800cc. Bởi nếu chọn 62, chắc chắn chi phí vận hành sẽ ít hơn, nhưng thường thì tâm lý chơi phải chơi tới, và thật ra thì 400cc cũng khá mau chán nếu từ đầu bạn muốn mua xe để sử dụng lâu dài và đòi hỏi nó phải mạnh và bốc.

ducati_6.jpg

Nếu còn điểm gì để chưa hài lòng trong quá trình trải nghiệm Ducati Scrambler Icon thì phần yên zin của xe tương đối trơn và khi mình về số để hãm xe hoặc khi phanh lại, thì thân người của mình thường có xu hướng đổ về phía trước. Điều này cũng đúng nếu chở ai đó ngồi phía sau. Chắc chắn là để tìm thấy nhiều hơn những gì có thể chê ở Scrambler thì phải dùng nó đủ lâu, nhưng tạm thời cứ là như vậy.

Gần 1 tuần với Ducati Scrambler Icon cho mình thật nhiều cảm xúc. Đầu tiên là hồi hộp, sau đó là tâm lý khước từ vì sự bất tiện, nặng nề, nhiệt độ,…nhưng rồi, càng chạy, lại càng thấy thích và với 1 người đam mê chạy xe như mình, khoảnh khắc sắp xa rời ước mơ lại trở nên bồi hồi hơn bao giờ hết. Mình tự hứa với bản thân rằng, rồi một ngày, Ducati Scrambler sẽ quay lại.

Ducati Scrambler Icon_title_11.png


Ducati gọi sân chơi mà họ tạo ra cho Scrambler là Land of Joy!, vùng đất của sự vui vẻ. Và để cho vùng đất đó trở nên đa dạng sắc màu và vui vẻ thật sự, Ducati không chỉ tạo ra 1 chiếc xe lái vui, mà còn sản sinh rất nhiều biển thể của Scrambler để phục vụ cho đa dạng nhu cầu, đa dạng phong cách và đa dạng đối tượng khách hàng. Kể từ khi ra đời đến nay, các phiên bản Scrambler đã có mặt trên thị trường có thể kể tới như Icon, Urban Enduro, Full Throttle, Street Classic, Classic, Mach 2.0, Cafe Racer, Desert Sled, Sixty2 và Icon Dark. Gần đây, Ducati còn giới thiệu thêm dòng Scrambler 1100 Tribute PRO, Urban Motard và Nightshift với nhiều trang bị hơn, ngầu hơn.



Ducati Scrambler Icon_title_12.png

Deeptalk là dạng bài phân tích sâu, nội dung chất lượng với đồ họa đẹp, coi sướng con mắt. Hình ảnh trong bài Deeptalk được mở rộng ra tối đa để bạn có thể chiêm ngưỡng và đón nhận thông tin theo cách hoàn toàn mới. Hãy pha một ly cà phê thật ngon, vừa nhâm nhi vừa đọc bài Deeptalk nhé, sẽ phê lắm đó!

49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này đi phố vô cùng sướng. Mà có điều Ducati thì nóng quá
@toilachi9 Nếu nhìn số tiền phải trả cho mỗi lần vào xưởng thì cao (khoảng mười mấy triệu 1 lần làm desmo, thay dầu và sửa lỗi linh tinh) nhưng không phải thường xuyên, desmo đến hạn xe nó báo mới phải làm. Thay dầu mỗi lần đôi ba triệu tùy có thay lọc hay không. Còn thỉnh thoảng đi tour dài về nó hỏng vặt mấy thứ thì nhìn chung không đáng kể. Tại nạn mà phải thay đồ thì vô cùng. Để xe vận hành ổn định thì tôi cho rằng số tiền bỏ ra là xứng đáng, vì chạy xe đường dài tốc độ cao an toàn là số 1, mình không tiết kiệm được. Nên đúng là khi mua xe nên cân nhắc chi phí sau này nữa.
bita95
TÍCH CỰC
một năm
@Cookie210206 Bác nói thế ai mà cãi được =)) Tinhte toàn đại gia con chủ tịch nên hình như lúc cãi nhau toàn thấy khoe sở hữu hàng khùng. Còn bình thuờng chả thấy đâu.
@bita95 Tôi không hề có ý định khoe ai cả. Chỉ có điều tôi cho là 1 sự hiểu lầm khi mọi người cứ ngại mua xe Scrambler nó nóng nên không mua. Tôi chỉ muốn chia sẻ với mọi người (từ kinh nghiệm cá nhân 7 năm nay đi Scrambler) rằng nếu đi đường mà không bị dừng đèn đỏ lâu, không đi vào đường tắc đến nỗi phải chạy chậm hơn 20km/h thì nó hoàn toàn ok trong đô thị. Đường trường nhất là đường đèo núi ôm cua thì không phải nói, nó là bố của sướng rồi.
bita95
TÍCH CỰC
một năm
@Cookie210206 Bác hiểu lầm rồi. Ai biết mình có thì là có thôi. Tôi đang nói mấy thanh niên chém gió thành bão khác.
Mũ Biltwell đi xe nào cũng hợp, cũng đẹp ạ <3
@bolero_ca Đổi nghề 4 năm rồi bạn ơi, mũ đẹp khen mũ đẹp chứ thảo mai với ai, để làm gì hahaha
protk2
TÍCH CỰC
một năm
tiếng động cơ + tiếng pô kích thích vô cùng!
pocket
TÍCH CỰC
một năm
@protk2 Mình không khoái tiếng pô của Du.
cùng phong cách chả có hãng nào làm scrambler thẩm mỹ nhỉ
@bolero_ca à xin lỗi, ý mình là cùng tầm giá hoặc thấp hơn, hãng quần xì Anh thì đỉnh ời mình không ý kiến
@Minh Chung Hứa Triumph đẹp đó bác
cuong09m
ĐẠI BÀNG
một năm
Hà Nội mua về đi 4 tháng đông xuân xong đắp chiếu chờ mùa đông tiếp theo. Anh em chưa có con cẩn thận nóng quá lại tịt nhá.
Cũng đang mơ về 1 em scrambler nhưng mà là triumph 900 😆
@lonelykitten119 Xưa thích Scrambler Ducati gì vẫn thích Scrambler nhưng mà của Triumph
Chiếc xe này cũng là mơ ước của tôi.
Mức tiêu xăng ngang xe 4b Honda Brio mình đang đi 😅
Hưng chạn đại vương cũng có 1 con ducati scrambler hay triump nhể 🤔
Xe ngầu thiệt mà bữa ngồi ké đi Điện Biên Phủ nóng lây, chạy trong tp chắc nướng đùi luôn quá, chạy đường trường thì ngon
@Lê Huyền Vân Đúng, đúng, em ngồi trong thành phố kẹt xe là muốn nhảy xuống đứng luôn cho rồi
Hello bạn gái cũ
@Nam Air lỗi với hỏng vặt và chi phí desmo cao quá bác nhỉ,hic
@toilachi9 Mifnh Chạy 3 năm chưa thấy lỗi gì luôn
@Nam Air Bạn gái cũ của anh hơi nóng tính nha 😆)
@Rubi Lee Bởi vậy chia tay luôn kkkk
Éo hiểu sao cái xe hơn 800c 2 xy-lanh mà cho làm mát bằng gió. VCĐ thật =))).
Xe này chắc chỉ chạy xứ lạnh thôi.
Theo ý kiến cá nhân, con này như con át chủ... 'mồi' để những người quan tâm dòng Scrambler tìm tới các biến thể đắt hơn. Thiết kế thì lười biếng,công nghệ lẹt đẹt, giá tuy thấp nhất dòng nhưng so ra với phân khúc ko hề rẻ. Dòng Scram 800 này mình thấy chỉ Desert Sled với Cafe Racer (h tạm thành Nightshift) là thực sự có chất chứ ko chỉ làm cho có. Lần nữa, chỉ là ý kiến cá nhân
Mình rất thích dòng này, nhưng ko thích cái động cơ của nó, ko biết chừng nào mới được nâng cấp đây. Mang Testastretta của Hypermotard hoặc V2 của StreetFighter xuống là đẹp, chu kì bảo dưỡng dài hơn, giải nhiệt nước mát hơn. Giá thì chấp nhận cao hơn hoặc 1 bản 1100 nâng cấp thôi cũng được, mua ngay và luôn.
mua đi đường dài trải nghiệm thì tuyệt vời, nhưng dạo phố ở SG lúc kẹt xe thì 50 cc với 1000cc không khác nhau đâu 😁
Ducati thiết kế hơi nóng, ngồi áp đùi vào bình xăng mà trời mùa hè thì ối giồi ôi luôn 😔 Thêm nữa là chi phí sửa hơi cao. Hiện tại mình thấy Honda có nhiều sự lựa chọn tốt hơn về giá thành và thiết kế giảm độ nóng
đã quá mod ơi, hông biết mod test drive trước chưa
Cách đây hơn tháng có test drive xe này, chạy vài vòng khu chế xuất Tân Thuận thấy xe cũng bốc, tay lái cao và tư thế ngồi dễ chịu.

  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019