1 tuần với Vespa GTS SuperTech 2023: có điểm cộng nhưng cũng có điểm trừ

MinhTriND
29/6/2023 2:20Phản hồi: 71
1 tuần với Vespa GTS SuperTech 2023: có điểm cộng nhưng cũng có điểm trừ
Vespa GTS SuperTech 2023 vẫn là một chiếc xe cực kỳ cảm xúc khi cầm lái, đặc biệt là trong đô thị. Mình chưa từng nghĩ Vespa có một chiếc xe mạnh nhưng lại chắc chắn như dòng GTS SuperTech này. Tiếp nối những giá trị của đời trước, Vespa GTS SuperTech 2023 là một chiếc xe quá ngon nếu xét về tổng thể. Các thay đổi nhỏ về ngoại hình có những thứ giúp xe đẹp hơn, cũng có thứ khiến trải nghiệm kém hơn đôi chút.

Sức mạnh quá đủ để đi phố


[​IMG]

Vespa GTS SuperTech vẫn sử dụng lại động cơ cũ như phiên bản trước, đó là động cơ HPE 278cc của xe có thể sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực, mô-men xoắn cực đại 26 Nm. Mặc dù phải kéo một xác xe nặng đâu đó gần 160kg, thế nhưng động cơ xe vẫn cung cấp đủ lực để mang đến cho xe khả năng tăng tốc rất tốt. Mình có thể dễ dàng đẩy xe lên vận tốc 50-60 km/h rất nhanh, vượt một xe nào đó cũng rất dứt khoát và dễ dàng.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-8.jpg

GTS SuperTech quá hợp để đi phố vì nó linh hoạt, không to bự như những chiếc maxi scooter khác, và sức mạnh thì nhiêu đó là quá ổn, mạnh nữa thì thừa. Về việc đi đường trường, Vespa GTS SuperTech 2023 chắc chắn vẫn đáp ứng tốt. Ở thế hệ trước, mình từng mang xe đi SG-Nha Trang, SG-Đà Lạt,…chạy liên tục hàng trăm cây số đường trường, đường xấu,…Xe vẫn đủ sức mạnh để không cho cảm giác đuối, vậy là đủ.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-6.jpg

Một cải tiến về vận hành cũng cần phải nhắc tới trên GTS SuperTech 2023 đó là hệ thống quạt tản nhiệt. Quạt vẫn sẽ kêu khi nó cần hoạt động nhiều hơn khi máy nóng, đặc biệt nếu mình chạy chậm hoặc chạy trong điều kiện kẹt xe.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-15.jpg

Tuy nhiên, đáng khen là độ ồn từ quạt đã giảm đáng kể, theo cảm nhận của mình thì phải giảm 30-40% so với thế hệ trước, tiếng hú cũng không còn. Nhờ vậy, cảm giác “mặc cảm” khi đi xe xịn mà phát ra tiếng khó chịu đã không còn, thật tuyệt.

Thân xe đầm chắc ở vận tốc cao


trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-14.jpg

Mình nhận thấy vận tốc mà chiếc xe hoạt động ổn định nhất là từ hơn 60 km/h. Ở tốc độ này, mọi thứ vận hành ở tình trạng ổn định nhất, cổ lái, hệ thống treo của xe,…Nhìn chung, mình tự tin khi chạy xe ở tốc độ này hơn là ở dải tốc thấp hơn, lý do sẽ có ngay ở phần nói về hệ thống treo của xe bên dưới.

Nếu chạy ở tốc độ cao hơn tầm đó một chút, tầm 70 km/h trở lên cho các cú vượt xe tải dài trên đường, Vespa GTS SuperTech 2023 vẫn đầm chắc, không có cảm giác rung lắc, bồng bềnh. Việc có một bộ khung kim loại và một khối lượng nghe có vẻ nặng nề hoá ra lại là yếu tố góp phần tạo nên sự vững chắc này khi xe chạy ở tốc độ cao.

Quảng cáo



Phanh và ABS hoạt động cực kỳ hiệu quả


trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-21.jpg

Hệ thống phanh trước, sau của xe đều được trang bị ABS, và nó thật sự hiệu quả. Can thiệp của ABS trên Vespa GTS SuperTech 2023 đủ “tình cảm” để mình không cảm thấy quá sợ hãi mỗi lần hệ thống này kích hoạt. Anh em đi xe có ABS chắc cũng hiểu cái cảm giác rần rần khi bóp cứng phanh. Đối với Vespa GTS SuperTech 2023, cảm giác này nhẹ nhàng, và mình có thể cảm nhận được nó can thiệp vừa đủ như thế nào ở từng cú phanh gấp.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-16.jpg

Sự chắc chắc của thân xe cộng với hệ thống phanh ABS 2 kênh rõ ràng gíup mình điều khiển xe ở tốc độ cao liên tục mà không cảm thấy lo lắng gì cả. Khi có tình huống gấp, mình tự tin bóp cứng phanh lại để hãm tốc xe, xe có thể đứng lại hoàn toàn trong khoảnh khắc, mình không bị đổ người về trước, thân xe cũng vậy, một phần nhờ hệ thống treo trước hơi cứng nữa.

Treo trước được cải tiến, nhưng…


trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-24.jpg

Quảng cáo



Hệ thống treo trước của xe là điều làm mình thấy lấn cấn nhất ở Vespa GTS SuperTech 2023 trong vận hành. So với đời trước, Vespa GTS SuperTech 2023 được bổ sung thêm một thanh giằng kim loại khá lớn ở trục bánh trước, một chi tiết được dự đoán là sẽ giúp cho khu vực treo trước của xe trở nên chắc chắn hơn. Có thể điều đó đúng, nhưng chỉ khi xe đã ở vận tốc cao.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-18.jpg

Phuộc đơn lệch một bên là đặc trưng trên xe Vespa, nó đẹp và cá tính. Nhưng thiết kế này cũng khiến cho cổ lái xe không được ổn định, đặc biệt khi chạy ở tốc độ thấp. Cộng với việc treo trước có phần hơi cứng, nên cảm giác đi qua gờ giảm tốc sẽ khá khó chịu. Ở vận tốc thấp, cổ xe sẽ hơi lắc và cảm nhận rõ nhất khi tăng ga rồi giảm.

Vespa_GTS_300_Super_Tech_2023_tinhte_Cuhiep-43.jpg

Dù vậy, khi ở tốc độ cao, đầu xe lại trở nên cứng cáp và chắc chắn hơn. Những cải tiến ở khu vực treo trước có lẽ mang đến những cải tiến này đối với Vespa GTS SuperTech 2023 khi xe chạy ở vận tốc cao hơn. Nhân nói về hệ thống treo thì sẵn đi xuống phần lốp luôn.

Lốp zin của xe hơi trơn, điều đó khiến cho hệ thống chống trượt hoạt động nhiều hơn khi xe vận hành trong điều kiện đường trơn ướt khi trời mưa. Thậm chí, mình tăng tốc di chuyển xe trong hầm chung cư, nơi mặt sàn được làm bằng bê tông thì bánh xe cũng đã bị trượt, may là có ASR cứu mấy pha không thì chắc là xoè rồi. Dùng một thời gian chắc phải thay lốp khác ngon hơn.

Ngoại hình đẹp và hiện đại


trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-5.jpg

Vespa GTS SuperTech 2023 bán ra với 2 tuỳ chọn màu sắc mới, mình chỉ thấy màu xanh này là đẹp, còn màu xám nhám kia lại trông có vẻ hơi mắm tôm khi ra nắng. Màu xanh bóng cộng với các chi tiết màu xanh chuối trên xe, chẳng hạn như lò xo phuộc trước hay các mảng tem giúp cho chiếc xe nhìn mới mẻ, trẻ trung hơn so với màu xám hay đen của thế hệ trước.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-12.jpg

Vespa GTS HPE SuperTech 2023 vẫn có màn hình màu TFT 4,3” hiện đại và đẹp mắt. Đồ hoạ hiển thị và cách sắp xếp của các thông tin cũng khác biệt một chút, chẳng hạn như thanh báo nhiên liệu được đẩy xuống thành dạng thanh ngang nằm ở cạnh dưới. Hệ thống MIA vận hành màn hình này cũng kết nối với điện thoại, cho phép hiển thị thông tin dẫn đường, hiển thị thông báo cuộc gọi hoặc tin nhắn bằng cách nhảy biểu tượng lên. Đây cũng là chi tiết giúp làm nên giá trị của chiếc GTS HPE SuperTech 2023.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-4.jpg

Các thay đổi nhỏ khác về ngoại hình như hoạ tiết LED của đèn hậu phía sau, mâm xe 5 chấu thiết kế mới,…cũng góp phần làm cho chiếc xe trở nên khác biệt và đẹp mắt, sang trọng hơn.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-1.jpg

Yếu tố thay đổi mang lại trải nghiệm kém hơn về ngoại hình đó chính là cái gương chiếu hậu. Nhìn thanh mảnh, yếu đuối hơn, bớt cổ điển hơn so với gương tròn. Quan trọng là, tầm quan sát của nó kém hơn so với gương tròn bởi bị bóp nhọn ở 2 đầu, và vì vậy góc nhìn không được rộng rãi nữa.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-17.jpg

Ngoài ra, không rõ là do chiếc xe mình trải nghiệm lắp lỗi hay sao mà đèn cốt có vẻ hơi quá cao, gây chói mắt cho người chạy xe đối diện hoặc khi chiếu vào gương hậu của người đi trước. Cái này chỉnh lại chắc không khó, để mang ra hãng xem sao.

Nỗi lo về Smartkey vẫn còn đeo đuổi


trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-3.jpg

Vespa GTS SuperTech 2023 được trang bị smartkey, một bước tiến về mặt công nghệ, nhưng lại là một bước lùi về tính bảo mật bởi một lỗ hổng tương đối ngớ ngẩn mà Piaggio đã không tính trước, đặc biệt đối với những nơi có an ninh chưa được ổn.

Nếu chẳng may quên tắt khoá (vặn núm xoay về vị trí off) mà rời khỏi xe, kẻ gian có thể tiếp cận đến xe và đề nổ máy rồi chạy đi một cách bình thường, ngay cả khi remote đã nằm xa phạm vi nhận sóng của xe. Điều này tạo ra những nỗi sợ về mặt tâm lý khi dùng xe. Không ít lần mình đã vào nhà, vào nơi mình đến, rồi lại nghĩ không biết đã vặn khoá xe off chưa.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-27.jpg

Dùng GTS HPE SuperTech 2023 tạo cho mình thói quen mới, đó là sau khi bước rời khỏi xe vài mét, mình lại ngoái đầu nhìn xem đèn xi nhan đã chớp, báo hiệu rằng xe đã khoá hay chưa. Thấy đèn chớp thì mới an tâm quay đầu đi. Rõ ràng, đó là trải nghiệm không nên có. Mặc dù trong hơn 1 tuần dùng xe, chưa 1 lần mình quên vặn khoá, nhưng điều đó không chắc chắn nếu mình dùng xe thêm 1 tuần nữa.

trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-22.jpg

Mình đã từng có một ước mơ, đó là trong nhà phải có 1 chiếc Vespa. Từ 2014, khi còn học năm nhất Đại học thì mình đã rất thích 1 chiếc Sprint. Mặc dù hiện tại bản thân đã lựa chọn 1 con đường “chông gai” hơn đó là xe mô tô côn tay, nhưng mình vẫn đặt mục tiêu là sẽ rước được 1 em GTS về đội trong vài năm tới, có thể là SuperTech nhưng cũng có thể là GTV bản mới. Hy vọng ước mơ đó của mình có thể trở thành hiện thực.

Mình đã mua Vespa GTS 300 Super Tech 2023 màu xanh

Sau khi đi coi thực tế bản màu xám và không ưng vì nó hơi có màu tím mắm tôm nên mình quyết định lấy màu xanh. Mình đã đi GTS 300 Super Tech 2019 từ lúc nó bán ra ở Việt Nam. Thấy quá hài lòng nên việc mình nâng cấp bản mới là chắc chắn… để tiếp…
tinhte.vn

So sánh ngoại hình Vespa GTS HPE SuperTech 2023 và 2019

Vespa GTS HPE SuperTech 2023 về tổng thể vẫn giữ nguyên vóc dáng của phiên bản GTS trước đó, nhưng khác biệt đầu tiên dễ nhận thấy nhất chắc chắn nằm ở loạt tuỳ chọn màu sắc mới. Đối với bản SuperTech tại thị trường Việt Nam…
tinhte.vn

Trên tay Vespa GTS HPE SuperTech 2023

Piaggio làm mới dải sản phẩm GTS của thương hiệu vào tháng 10 năm ngoái với nhiều nâng cấp liên quan đến ngoại hình và trang bị. Trong số đó, GTS SuperTech cũng là dòng nhận được cải tiến và thay đổi. Xe được bán với giá 158,6 triệu, đắt hơn 3…
tinhte.vn

CẢNH BÁO: Khoá smartkey của Vespa GTS 2023 dùng không cẩn thận mất xe như chơi!

Nếu chẳng may quên tắt khoá (vặn núm xoay về vị trí off) mà rời khỏi xe, kẻ gian có thể tiếp cận đến xe và đề nổ máy rồi chạy đi một cách bình thường, ngay cả khi remote đã nằm xa phạm vi nhận sóng của xe.
tinhte.vn
71 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chân dài tí nữa là nhức nách nha 😆
GTS mà ô nói ko to bự thì chiếc nào nữa 😆) nhưng mà nhìn mê ghê, chắc mua quasar cũ trải nghiệm trước xem ntn thấy kiểu dáng ko đổi nhiều
@NguyenNguyễn96 Mua động cơ quasar là hối hận đấy bác, động cơ iget mới ngon và êm ái.
kyogre
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@namnguyen1011 300 làm gì có iGet 😆
Thiết kế cái smart key ngu như heo . Còn k quay lại chìa cơ từ như trc cho rồi
Vespa vẫn còn cục mịch và nặng nề lắm, k gọn như Honda
trungkn
TÍCH CỰC
10 tháng
@namnguyen1011 Đổi bi trong nồi là hết. Chẳng qua loại bi đang xài có sự đánh đổi rung đầu nước ga khởi điểm, nhưng lợi thế nước mức trung và cao xe chạy mượt và tiết kiệm nhiên liệu
tuxedo_87
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@trungkn Không nói quá chứ, mình thấy ở Việt Nam mình người dân vẫn chuộng Honda và Yamaha, nó phù hợp với túi tiền, với môi trường. Bản thân từng sử dụng xe của cả Piagio và Yamaha rồi vẫn quay lại với Honda. Mình không am hiểu về kỹ thuật trên xe máy, chỉ thấy xe Vespa ở VN khi cũ rồi chạy như máy cày vậy, khoản hao xăng thì cũng mạnh như xe Ya nữa
@tuxedo_87 bạn đi Vespa mà siêng bảo dưỡng thì tiếng máy êm như xe mới, còn khoản xăng thì mình ko bàn tới
@Nguyễn Thắng 89 chiếc lx 150 của mình mua từ 2008 bão dưỡng kỹ- tới giờ máy êm ru- còn xăng thì hok cần bàn tới - bạn nói chuẩn kkkk
xe đẹp mà hao xăng quá, tính ra 1000 đ/1km
@Mr chanh 86 300cc, xác xe nặng!
Nói chung là ăn đứt con Sh350i ghẻ 😁
Với mình, con xe này chỉ dc cái mã!
Hào nhoáng, bóng bẩy!
hadryan
TÍCH CỰC
9 tháng
@iáT Tài dân vespa thì cần thể hiện độ bóng bẩy mà, nên hợp.
hvt2.0
TÍCH CỰC
10 tháng
Độ về bản khóa chip như đời cũ được không nhỉ, thật sự cảm giác cắm chìa khóa của đời vespa rất sướng
hadryan
TÍCH CỰC
9 tháng
@hvt2.0 thì mua đời cũ đi
@MinhTriND Ủa tưởng anh Truý đẹp trai đi Yamaha FreeGo chứ.
@Thanchet92 Chắc bán rồi, đi con freego nhỏ tí như đồ chơi phèn vãi
@Thanchet92 Con này của ku Hiệp mua thêm thôi mà, đâu phải của bé Truý đâu bạn
quả smartkey chuối thật
Quả khoá ngu hơn bò. Sao lại nuôi 1 đám ăn hại vậy nhỉ. Honda nó ra trước 5 6 năm rồi mà. Nuôi 1 đám ăn ngồi điều hoà. Chán ghê
brighten
ĐẠI BÀNG
10 tháng
1. Bản primevia abs khi thắng hơi hơi gấp người lái bị trượt/ dồn/đẩy lên trước rất nhiều theo quán tính gây cảm giác khó chịu. Chắc là do thiết kế dòng vespa nó vậy+ cái yên không bám. Bản này khả năng cũng vậy phải không mod vì máy nó mạnh hơn nhiều.
2. tiêu thụ 4 đến 5 lít 100km là QUÁ nhiều nếu chỉ dùng để đi phố loanh quanh
RiaDizon
ĐẠI BÀNG
10 tháng
@brighten Chính vì đi phố nên mới 4,5L đó
@brighten Chắc do prima với sprint 1 kênh abs hay sao đó bác ko dc như gts 2 kênh đâu, e chạy thấy thắng gấp rất êm mà.
brighten
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@namnguyen1011 Cảm ơn bạn nhưng mình nghĩ không phải bạn à, tại mình test trên con Grande của Yamaha cũng chỉ có 1 ABS thì không thấy bị dồn/ đẩy lên trước. Xe prima mình test bóp 1 thắng và 2 thắng đều bị dồn lên trước
brighten
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@namnguyen1011 Cảm ơn bạn nhưng mình nghĩ không phải bạn à, tại mình test trên con Grande của Yamaha cũng chỉ có 1 ABS thì không thấy bị dồn/ đẩy lên trước. Xe prima mình test bóp 1 thắng và 2 thắng đều bị dồn lên trước
Khóa xe ngu cực
Uống xăng như uống nước lả (so với xe cùng phân khúc và các hãng khác nhau)
@hoanglong213 Gts 150 2.5l/100km con này ăn gần gấp đôi mà công suất hơn chục mã lực gần gấp đôi nên ko ăn xăng hơi phí, e chạy gts 150 thấy bốc hẳn so với sh mà xăng cộ cũng tương đương mà, chạy xe xịn thì chênh ít tiền đổ xăng không vấn đề quan trọng là cảm giác lái.
Quả khóa của năm 2023 đúng là một pha đi vào lòng đất.
4,5l/100km hơi chát ...
trungkn
TÍCH CỰC
9 tháng
@toilachi9 Xe nào cũng xịt vô chỗ mối nối hết đó bạn. Cứ 2 tuần bạn xịt lần là nó êm ah, tháng xịt lần cũng được. Không quan trọng lắm đâu
Để ý mấy chổ rửa xe ấy, nó rửa xong kêu tụi nó xịt cho mình, ko rất dễ bị khô cứng rồi kẹt kẹt gạu lắm
@trungkn còn loại nào tẩy gỉ bôi trơn tốt hơn rp7 nữa không bác nhỉ😔hic
trungkn
TÍCH CỰC
9 tháng
@toilachi9 Bạn không quan trọng xài loại xịn. Thay vì đó nên để ký xịt định kỳ cho đúng, loại rẻ tiền cũng được.
Xịt chu kỳ ngắn vẫn tốt hơn loại đắt chu kỳ dài. Nói chung mình thấy cái đó ko quan trọng, bạn để ý chi cho nhìu
@anhcom67 ủa thì đổ xăng đầy bình cũng loanh quanh 100k gì thôi chứ mắc gì tưởng oto???
Ray Lame
ĐẠI BÀNG
10 tháng
Mặt thớt nhìn giống táo bón lâu năm
Cười vô mặt
@Ray Lame chăc bón ha : )))
https://photo2.tinhte.vn/data/attachment-files/2023/06/6479485_trai-nghiem-vespa-gts-supertech-2023-tinhte-16.jpg
Thường những người có tiền mua chiếc này thì họ quan tâm tới trải nghiệm lái, hơn là tiết kiệm xăng. 4,5L/100km vẫn xứng đáng nếu trải nghiệm lái tốt, an toàn và thiết kế cá tính, tự tin ra đường
hoanglamho
ĐẠI BÀNG
9 tháng
@loupsauvage Mình không để ý lắm về xăng nhưng thấy tốn hơn con AB chạy hồi trước. Tuy nhiên, tới lúc chạy con Sorento 7 chỗ thì tầm 15-16l/100km khi đi trong vẫn không là vấn đề 😂
giá bằng 20 chiếc xe honda mình đang đi
dongden
TÍCH CỰC
10 tháng
huh đọc bài mà như đang tả chiếc GT 2008 của mình vậy trừ bộ phanh 2 phanh đĩa =((

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019