[Thắc mắc] Khả năng định vị của TouchPad

webelieve
30/12/2011 16:49Phản hồi: 10
Tình hình mới cài cái app BFG Maps. Bấm 1 cái nó ra chính xác vị trí của mình luôn. Mình có xài Wifi. Cho mình hỏi tại sao nó lại có thể xác định được vị trí chính xác tới vậy . Và cực kì nhanh luôn. Thanks alots. Theo mình khả năng nó dựa vào ip vô internet thì chắc hổng đúng. Mong sớm được giải đáp.
10 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

totam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sao cái BFG map của mình mới cài không định vị được
supergoofy
ĐẠI BÀNG
12 năm
bạn hỏi khó trả lời quá, nó định vị dc do touchpad của bạn có GPS tích hợp sẵn, còn wifi thì kết nối để nó load bản đồ về vì mình dùng online chứ ko phải bản đồ offline,

Còn 1 số dòng điện thoại có tích hợp GPS nhưng cần phải có sóng điện thoại để nó phân tích thì nó mới định vị chính xác dc.
webelieve
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chính xác là touchpad wifi của mình không có GPS bạn. Sáng mình đã test lại khi qua nhà bạn mình , sài FPT, nó xác định vị trí của mình ở giữa biển luôn. Cái này có lẽ là do ISP.
Mình dùng android trên touchpad chạy google map nó load tầm 3 4s là định vị chính xác vị trí luôn mà mình đã test thử ở nhiều địa điểm khác nhau đều ok mặc dù HP công bố touchpad không tích hợp GPS em cũng đang không hiểu vụ này thế nào còn định vị trên webos thì không chính xác lắm
totam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đúng là cái HP Tuchpad không có GPS ,nên không thể định vị được,cám ơn các bạn
Đúng là HP Touchpad không có GPS nhưng vẫn có thể định vị chính xác nhé. Chip định vị nằm sẵn trong con CPU Snapdragon luôn, tất nhiên là chip định vị này không dùng GPS mà phải dùng wifi để dịnh vị, tất nhiên là không thể chính xác như GPS, nhưng vẫn có thể dịnh vị theo 1 sai số nào đó, cái này là công nghệ của nhà phát triển con Snapdragon này, cụ thể là Qualcomm. Bạn muốn hiểu thêm thì thử tìm tài liệu nói về khả năng dịnh vị tích hợp sẵn trong con CPU này. Mình search 1 doạn review , bạn đọc thử xem:

In terms of hardware, the TouchPad runs a Qualcomm Snapdragon dual-CPU APQ8060 1.2GHz processor and comes with either 16GB or 32GB of RAM. There's no option for memory card expansion. The front panel is a 1,024 x 768-pixel resolution capacitive display blessed with multitouch and connected to a graphics chip capable of rendering 3D graphics. Your location can be approximated using the integrated Wi-Fi (802.11n), but no GPS is included (though later models with wireless cellular data may offer it).
hakkinen
TÍCH CỰC
12 năm
TP dùng công nghệ Atheros (công ty này từng là công ty số 1 phát triển các công nghệ k dây, đã bị Qualcomm mua lại) dựa trên wifi để tìm kiếm vị trí, chủ yếu là dựa trên IP
@hakkinen Bạn có thể tóm tắt sơ qua hoặc cho xin tài liệu nói về nguyên tắc xác định vị trí thông qua mạng wifi được không?
@KIDLINUX Theo mình hiểu thì các thiết bị di động hiện tại định vi qua wifi theo nguyên lý so sánh các điểm phát wifi trong phạm vi gần nhất với cơ sở dữ liệu có sẵn, rồi từ đó tính toán ra vị trí.
Trên TouchPad thì không rõ thế nào chứ trên iphone,ipad thì dùng cơ sở dữ liệu của skyhook.
Skyhook Wireless là một công ty chuyên về định vị qua wifi, họ có cơ sở dữ liệu của hằng hà sa số các wireless access points khắp thế giới qua địa chỉ MAC.
Theo mình đoán thì họ chắc cũng dùng xe oto kiểu như google rồi đi lòng vòng để quét các điểm phát wifi, chỉ cần nhận ra được mạng wifi là họ đã có kha khá thông tin và vị trí cần thiết.
Từ đó họ xác định được vị trí chính xác của từng điểm wireless access points trên bản đồ.
Khi một thiết bị di động nào đó kết nối wifi thì các thuật toán của skyhook sẽ tính toàn dựa trên việc so sánh vị trí của điểm truy cập wifi hiện tại với cơ sở dữ liệu có sẵn và từ đó đưa ra được vị trí của thiết bị.
Việc định vị qua 3G cũng tương tự như vậy như nó dựa trên vi trí của các cột thu phát sóng điện thoại.

thankssssssssssss

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019