cellCONTROL, thiết bị giúp tài xế tập trung hơn khi lái xe

El Ku
23/1/2012 5:37Phản hồi: 40
cellCONTROL, thiết bị giúp tài xế tập trung hơn khi lái xe


[TAG]Scosche [/TAG]mới đây đã giới thiệu một thiết bị mới có tác dụng vô hiệu hóa điện thoại di động của người dùng trong khi lái xe, thiết bị này có tên là cellCONTROL. cellCONTROL sẽ sử dụng giao tiếp [TAG]Bluetooth [/TAG]để chặn cuộc gọi của điện thoại di động ngay khi chiếc xe bắt đầu di chuyển. Giải pháp mới này của Scosche nhằm nâng cao mức độ tập trung cho người lái trong khi điều khiển xe bởi nếu vừa sử dụng điện thoại di động vừa lái xe sẽ rất nguy hiểm cũng như không thể giữ được sự tập trung cao nhất.

Theo đó, để hoạt đông thì người dùng thiết bị này phải kích hoạt hệ thống trực tuyến, tải về một ứng dụng cho điện thoại di động và cắm trực tiếp vào cổng OBD-II trên xe hơi. Sau khi cài đặt xong thì cellCONTROL sẽ tự động chặn một số chức năng trên điện thoại của người lái, ví dụ như cuộc gọi, tin nhắn [TAG]SMS[/TAG], [TAG]MMS[/TAG], máy ảnh hay kết nối [TAG]Internet[/TAG]. Nói chung, tất cả những chức năng nào của điện thoại có thể gây mất tập trung cho lái xe đều bị cellCONTROL chặn lại, trừ khi một tai nghe rảnh tay của lái xe được phát hiện. Cuối cùng, Scosche cho biết sản phẩm mới này có thể tương thích với hơn 1200 thiết bị di động và bất kì chiếc xe nào được bán ở Mỹ sau năm 1996. Giá khởi điểm cho thiết bị này là 129,95USD.

Thông tin cơ bản của cellCONTROL:
  • Những HĐH tương thích: [TAG]Android 2.1[/TAG] trở lên, [TAG]BlackBerry OS 4.5[/TAG] trở lên, [TAG]Windows Mobile[/TAG] 5 và 6, [TAG]Symbian S60[/TAG] thế hệ thứ 3 và [TAG]Brew[/TAG].
  • Những nhà sản xuất hỗ trợ: [TAG]RIM[/TAG], [TAG]HTC[/TAG], [TAG]Samsung[/TAG], [TAG]Sanyo[/TAG], [TAG]Motorola[/TAG], [TAG]Nokia[/TAG], [TAG]Pantech[/TAG], [TAG]LG[/TAG], [TAG]Palm[/TAG], [TAG]Sony Ericsson[/TAG] và một số hãng khác.
  • Làm việc với tất cả các nhà mạng tại Mỹ.
  • Tương thích với bất cứ chiếc xe nào sản xuất sau năm 1996.
  • Giá khởi điểm: 129,95USD



Nguồn: Autoblog
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

detmay94
ĐẠI BÀNG
12 năm
Nắm mới vui vẻ và lái xe an toàn nha.
hay nhỉ....! thượng lộ bình an là số 1!ủng hộ!
dungcccc
ĐẠI BÀNG
12 năm
là em thì em sẽ tắt máy đi để khỏi tốn hơn 100 $ 🆒
em thích bác này:
k hay tý nào, nhiều xe có blutooth kết nối vs đt nên k cần động tới máy nữa, mua thêm cái này bằng thừa, thà $ để mua thêm sạc & tai nghe trên ô tô thích hợp hơn
Roxbenxz
TÍCH CỰC
12 năm
nghe có vẽ sẽ không ai mua, nhưng theo mình nghĩ các nước phương họ sẽ sữ dụng cái này nhiều!
Tắt máy cho nó gọn..haizzz
bad_child88
ĐẠI BÀNG
12 năm
chỉ cần 5s cho mỗi lần để silent là đã có thể tiết kiệm hơn 100 đô cho 1 cái máy mà phải nói là Vớ Vẩn. Cái này cho không cũng ko thèm.
IAmBuyer
ĐẠI BÀNG
12 năm
K thực tế lắm 😃 Em nghĩ tốt nhất là làm sao để nâng cao tinh thần tự giác của mỗi người hơn là việc ngồi nghiên cứu chế tạo ra những thiết bị cực kì hiện đại tiện dụng ( VD Điện Thoại ) rồi sau đó lại nghiên cứu ra những thiết bị chống lại cái sự hiện đại đó ( VD thiết bị cellCONTROL này )
cái này thừa thải quá. theo tôi thì tôi thấy cái này là ý tưởng tệ nhất của năm.nếu người lái xe ko muốn làm phiền thì cứ chặn cuộc gọi hay tắt sóng là được rồi. lãng phí tiền bạc
cái này có lẽ là thiết bị phát sóng tần số GSM để gây nhiễu cho dtdd
---
thực ra k cần , chạy sô mà k nghẹ dtdd là chết
1/ chay đoạn đừong A-B chuẩn bị chạy thì ngta nói k cần nữa. chuyến bị hủy. k co dtdd nên tiếp tục chạy tới đó, tốn công tốn sức
2/ chạy đi giao hàng sẳn ghé lấy đồ . k có dtdd báo nên chạy về, rồi chạy trở lại lấy.
3/ v.v...
Cái này xứng đáng là 1 sp vớ vẩn nhất của năm. Giới trẻ Mỹ chẳng ai rời xa đc smartphone ngay cả khi lái xe. Còn muốn an toàn thì tắt máy hoặc silent là xong. Hoặc là cài phần mềm Drivesmart của Android là nó tự chặn cuộc gọi,tự trả lời tin nhắn khi lái xe mà ko tốn 1 xu! Thằng phát triển sp cho hãng này chắc bị khùng!
cái này có cái dở là người ko lái cũng ko nghe gọi đc thế thì bất công.
mua thiết bị này về gắn cho con Wave của mình thôi 😁
otacon
TÍCH CỰC
12 năm
Ông nào mua cái này về xài chắc đầu óc thuộc loại "nặng" lắm,nghe cái vụ cài cắm đã thấy lằg nhằng rồi,chế độ trên máy bay sinh ra để làm chi không biết
thiết bị nhảm nhất từ trước tới giờ. Chạy xe muốn tập trung thì tắt đt hoặc để silent, bó tiền mua cái máy này làm quái gì?
cai này kg cần thiết cho lắm nhỉ ?
Cái này thật hữu hiệu:
- Con người ko tự giác tuân thủ, thiết bị sẽ phát hiện ra mobi
- Tự động khống chế mobi khi xe chuyển động và ngược lại
doantonbp
ĐẠI BÀNG
12 năm
Muốn tập trung lái xe cho an toàn thì chỉ cần để điện thoại ở chế độ im lặng là được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019