Reinstaller: tiện ích giúp cài đặt lại ứng dụng trên WP sau khi HR

bk9sw
15/2/2012 10:44Phản hồi: 31
Reinstaller: tiện ích giúp cài đặt lại ứng dụng trên WP sau khi HR

Sử dụng Windows Phone, đôi khi chúng ta phải Hard Reset (xóa toàn bộ ứng dụng và dữ liệu để đưa về tình trạng xuất xưởng). Có nhiều lý do để Hard Reset: developer unlock chưa được phải làm lại, chuyển đổi thiết bị, máy có lỗi không khắc phục được, v.v... Hard Reset đồng nghĩa với việc bạn phải cài lại các ứng dụng đã tải miễn phí hoặc mua trên Marketplace. Cách duy nhất hiện nay để phục hồi (restore) ứng dụng là kết nối thiết bị với Zune Desktop và đồng bộ. Tuy nhiên, một điểm hạn chế là bạn chỉ có thể phục hồi các ứng dụng được cài qua Zune Desktop, các ứng dụng đã cài qua Marketplace trên máy và Marketplace trên web sẽ không hiển thị trong danh sách phục hồi. Mặc dù vậy, nếu truy cập vào đường dẫn https://www.windowsphone.com/en-GB/account thì tất cả các ứng dụng đã cài vào máy đều được liệt kê và nhóm phát triển WPfied đã phát hành một tiện ích cho phép cài đặt lại tất cả ứng dụng dựa trên danh sách này.

Ứng dụng có tên gọi Reinstaller sẽ tìm kiếm các ứng dụng đã cài qua đường link nói trên và cho phép bạn tái cài đặt tất cả chỉ với vài bước đơn giản. Tuy nhiên, với phiên bản Windows Phone hiện tại thì Reinstaller không thể phục hồi dữ liệu lưu trữ của ứng dụng và game (saved game); không được phép truy xuất các thông tin nào khác ngoài danh sách ứng dụng cũng như thu thập thông tin nhận dạng cá nhân; không thể giữ đăng nhập vào trang www.windowsphone.com sau khi thoát khỏi ứng dụng và không thể chuyển đổi các ứng dụng/game đã mua từ tài khoản Windows Live này sang tài khoản khác.


Dựa trên video demo trên đây, chúng ta có thể hiểu về quy tắc hoạt động của Reinstaller:

Trước tiên, bạn có thể cài đặt tiện ích Reinstaller từ Marketplace theo từ khóa "Reinstaller". Sau khi cài vào máy, bạn nhấp vào ứng dụng Reinstaller và giao diện của chương trình sẽ hiện ra với 4 nút đơn giản gồm Connect, Install, Rate/Review và Share. Để phục hồi các ứng dụng đã cài, bạn thực hiện các bước sau đây:
  • Nhấn nút Connect, trong khung hình vuông sẽ hiển thị trang web www.windowsphone.com. Bạn cần phải đăng nhập tài khoản Windows Live vào khung đăng nhập.
  • Sau khi đăng nhập thành công, trong khung sẽ hiện ra danh sách các ứng dụng đã cài vào máy theo tài khoản Windows Live đã đăng nhập. Bạn nhấn tiếp nút Next.
  • Chương trình bắt đầu quét ứng dụng (đếm số ứng dụng đã cài đặt). Trong video, anh này cài đến 166 ứng dụng. Sau khi bước này hoàn tất, chúng ta có thể nhấn nút Install để cài đặt tất cả hoặc nhấn Go Back để thêm tùy chọn.
  • Nếu nhấn nút Go Back, chương trình sẽ trở về màn hình chính và bạn chọn Install từ đây để chọn các ứng dụng cần cài đặt xếp theo thứ tự alphabet.
  • Sau khi chọn xong, bạn nhấn nút Install ngoài cùng bên phải.
  • Một điểm hạn chế của Reinstaller là với mỗi ứng dụng cần cài, bạn phải xác nhận lại qua Marketplace. WPfied cho biết đây là bước bắt buộc với phiên bản Windows Phone hiện tại.
  • Lúc cài đặt lại, Reinstaller vẫn cung cấp các tùy chọn để xác nhận như Yes (cài tiếp), No (bỏ qua ứng dụng đó, không cần cài) và Stop (chấm dứt quy trình cài đặt).

Reinstaller mới vừa được phát hành và một số tính năng vẫn còn thiếu sót. Có thể là do bộ SDK của WP7 chưa hỗ trợ đầy đủ. Hy vọng trong thời gian tới, Reinstaller sẽ được nâng cấp và người dùng WP sẽ có một giải pháp tái cài đặt ứng dụng tối ưu hơn.

Bên cạnh Reinstaller, WPfied cũng là nhà phát triển của ứng dụng Toggle giúp truy xuất các tùy chỉnh kết nối như Bluetooth, WiFi nhanh từ màn hình Home Screen. Bạn cũng nên dùng thử tiện ích này. Cả Reinstaller và Toggle đều được WPfied phát hành miễn phí trên Marketplace.

Theo: 1800pocketpc
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái này hay nè....! giống như các bản google chrome gần đây....! sau khi cài máy chỉ cần cài chrome đăng nhập tk lại thì các tiện ích, bookmark lại cài lại như củ!
samo764
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này thì quá tiện rồi nhỉ đỡ mất công tốn thời gian. Hay ^^
với các phần mềm + game đã qua xử lý thuốc thì sao nhỉ?
thuốc gì? windows phone giống Ios chỉ tải ứng dụng từ marketplace mà thôi ko có cài ứng dụng bằng tay giống android nên ko có thuốc gì hết...........
tuantuthan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có cài bằng tay bạn à, dùng tool cái file xap đã c*** mà. nên các loại này lại thủ công thôi chứ sau lại khôi phục trực tuyến được, có trong history mua sắm đâu.
Ellesmera
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bác đã dùng WP chưa mà sao phán 1 câu xanh rờn thế....?
WP vẫn có app cài tay, tùy bác đăng ký account developer hoặc mua token của chevron nhé.
lethesang
ĐẠI BÀNG
12 năm
Andoid với IOS có cái nào tương tự không nhỉ ?
Android có Titanium Backup và My Backup bác nhé 😃
beckxd
TÍCH CỰC
12 năm
nhìn cái hình máy demo giống dáng em ip4 quá nhỉ
Cả Reinstaller và Toggle đều được WPfied phát hành miễn phí trên Marketplace. đang xài thằng Toggle, giờ có thêm Reinstaller. THIỆT LÀ ĐÃ...keke
Mr.Coffee
TÍCH CỰC
12 năm
Ngâm kíu đổi gió qua WP xem sao. Android giật quá.
em dùng từ ngày có bản đầu tiên của window phone đến giờ chưa HR lần nào vẫn thấy mượt như ngày đầu
Titanium Backup bác ạ , quá mạnh mẽ luôn ^^

Canon G12 + Galaxy Captivate + PS3 ( Future ) + Canon 600D ( Future ) = S2 :x :x
mình chưa HR lần nào nên chưa thấy cần lắm , nhưng ứng dụng này công nhận rất hữu ích
chưa dùng thử WP nhưng thấy bài viết của bạn rất chi tiết và có ích với rất nhiều người dùng WP! Thank nhiều nhé!
mrtathan88
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mấy cái app đã ..... sau khi hr lúc cài lại bằng cái này chắc nó cũng ..... luôn rùi nhỉ? 😁
Dùng window phone mà chỉ dùng qua để khám phá thì chưa gọi là dùng. Dùng phải ứng dụng được vào công việc và hỗ trợ đắc lực cá nhân thì mới gọi là dùng. Lúc đó thì cai không nổi đâu.
Có vẻ WP ngày càng thu hút được các developer. Hy vọng WP thành công với Nokia. Chưa có tiền dùng WP phone nào. hic hic
cái này chỉ cho intall lại các ứng dụng đã dow từ market thôi. chứ chưa cho intall các app dùng thuốc. hix
vẫn mong có 1 app cho backup toàn bộ dữ liệu của wp ( 90% app mình dùng thuốc vì đang dùng rom cook 😔 )
anhteo6666
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này hay nè, down về thui :p
yêu wp quá đi mất, mong chờ lumia 900
kimcy929
TÍCH CỰC
12 năm
Theo trang pocket now thì bản tango của wp có thể sử dụng ram thấp hơn mức 512 hiện nay của các máy lumia hay một số máy khác, tango có thể chạy ram 256 giống với symbian do các lập trình viên đã tối ưu hóa được hệ thống của Wp, >>> anh em có thể dùng wp giá rẻ rồi và lumia 610 đang là sự chờ đợi của em http://pocketnow.com/windows-phone/leaked-tango-screenshots-reveal-conceits-for-low-ram-handsets
Chà Ứng dụng này khá là hay đấy nhỉ,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019