Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Foxconn, Apple chuyển công nhân vị thành niên đi để đối phó với FLA

nguoigacrung
23/2/2012 4:29Phản hồi: 3
Foxconn, Apple chuyển công nhân vị thành niên đi để đối phó với FLA


Trang AppleInsider vừa tiết lộ rằng, hai công nhân của Foxconn đã lên tiếng tố cáo nhà sản xuất này điều chuyển các lao động tuổi vị thành niên đến những bộ phận khác hoặc không cho họ làm thêm giờ, nhằm “che mắt” các nhà điều tra của Hiệp hội Bảo vệ Lao động (FLA).

Nguồn tin trên cho hay: “Foxconn đã chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với cuộc điều tra. Họ đã che giấu tất cả những công nhân tuổi đời 16-17, bằng cách không cho các lao động này được làm thêm giờ, hoặc thậm chí chuyển vị trí làm việc sang bộ phận khác.”

Một nữ công nhân giấu tên của Foxconn tiết lộ thêm rằng, vào quãng thời gian thanh tra này, cô được nghỉ tới 3 lần trong một ngày, trong khi trước đó chỉ là 1 lần mà thôi.

Giám đốc điều hành (CEO) Tim Cook của Apple từng nói rằng họ “quan tâm tới tất cả công nhân ở các đối tác nguồn cung,” tuy nhiên thực tế thì không ít lao động chưa cảm nhận được sự quan tâm đó theo đúng nghĩa.

Nguồn tin trên tiết lộ thêm: “Hầu hết mọi thời điểm, các công nhân đều thấy có sự hiện diện của quan chức Apple trong nhà máy. Rõ ràng Apple biết tường tận mọi thứ ở các đối tác của họ, song vấn đề là họ không thực sự quan tâm mà thôi”./.

Nguồn: VNP
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ôi dào, trước cho làm giờ ko cho làm đuổi việc là tốt rồi còn đòi gì nữa, bảo fla đi mà nuôi tụi nó, phũ phàng luôn chưa. Với mình việc để trẻ em đi làm tội to nhất là ở chính phủ khi ko lo được cho bọn nó
memo4148
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sao cái đíu gì cũng đổ cho Apple thế nhỉ...Fuckconn có phải nó chỉ lắp ráp cho mình Apple đâu...thấy Táo nó nổi tiếng quá nên thi nhau xông vào đấm đá hội đồng...đcm
Chỉ xảy ra nhiều nhất ở nhà máy sản xuất cho Apple.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019