Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD

Duy Luân
9/4/2012 17:18Phản hồi: 171
Facebook mua lại Instagram với giá 1 tỉ USD

CEO của Facebook, Mark Zuckerberg, vừa tuyên bố trên trang Facebook của mình rằng công ty này sẽ mua lại Instagram. Tin này đã được xác nhận bằng một thông cáo báo chí, trong đó nói rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay sẽ bỏ ra khoảng 1 tỉ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu để có được Instagram. Việc mua lại công ty phát triển ứng dụng chỉnh sửa ảnh sẽ được tiến hành vào cuối quý này. Từ lâu, Facebook đã tìm kiếm một cách thức để chia sẻ ảnh theo cách dễ dàng nhất, vui vẻ nhất, và việc mua lại Instagram có thể giúp họ tiến thêm một bước gần hơn với khát vọng của mình.

Mark cho biết thương vụ này sẽ không ảnh hưởng đến việc tích hợp Instagram vào các mạng xã hội đối thủ của Facebook. "Chúng tôi nghĩ rằng việc Instagram được kết nối đến các dịch vụ khác chính là một phần quan trọng của việc trải nghiệm. Chúng tôi dự định sẽ vẫn giữ lại tính năng chia sẻ lên các mạng xã hội khác, tùy chọn không chia sẻ lên Facebook nếu người dùng muốn như thế, và cuối cùng là cho phép chạy tính năng theo dõi (follow) độc lập với danh sách bạn bè trong Facebook".

CEO này nói thêm rằng đây là lần đầu tiên Facebook mua lại một công ty có nhiều người dùng đến như thế (khoảng 30 triệu người dùng), và hãng sẽ tiếp tục giúp Instagram phát triển bằng cơ sở hạ tầng và nhóm kĩ sư vững mạnh của mình. Trong tương lai, hãng sẽ rất hiếm khi thực hiện việc mua lại như thế này, nếu không muốn nói là không thực hiện nữa, nhưng vì việc chia sẻ ảnh trên Facebook rất được nhiều người dùng chú trọng nên CEO đã quyết định sẽ mang hai công ty lại cùng nhau.

171 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hay thật...
Kiểu này ai chơi lại. Cứ thằng nào có ý định to lên là ông mua...
@cuhiep Dù sao nếu tạo ra được một công ty có một ứng dụng như Instagram rồi bán đi kiếm 1 tỉ usd cũng sướng lắm.
@cuhiep Thì cũng giống như chiến thuật của thằng Microsoft ngày xưa thôi mà anh, và giờ Microsoft nó bá đạo như thế nào thì ai cũng biết rồi 😃
@cuhiep để em thỉnh cầu chú facebok mua lun cái trang tinhte dc ko anh hiệp
chưa dùng Instagram bao giờ, nhận tiện facebook mua thì dùng thử xem sao
Nghe thích thật!
Facebook ghê thật. Cũng lắm money nữa. hic
Hi vọng sẽ là thương vụ tốt cho ng dùng
ai Thắng làm 'vua'.
Facebook thật đáng sợ!
kinh khủng tởm ! nhiều tiền nhể ?;)
ngoclam198
ĐẠI BÀNG
12 năm
facebook bá đạo quá
thằng nào mà to to lên là nuốt chửng liền
khi nào mua twitter nữa nhỉ
@ngoclam198 Bá đạo này giờ rồi
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
Giống google mua youtube nhỉ. Đúng là đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, kiểu này fb còn thống trị dài dài. Nếu g+ hay ai khác mua instagram trước thì có vẻ cân bằng hơn. Thật khâm phục Mark
thethientai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@woobin193 Cũng có thể có nhiều cty khác đàm phán mua rồi, có thể là twitter chẳng hạn. Nhưng facebook trả sộp hơn nên thành công.
quanggiao
ĐẠI BÀNG
12 năm
Instagram quá tuyệt, hy vọng facebook sẽ phát triển em nó hơn nữa ^^
Chắc mai mốt mua luôn tinh tế quá.
@Duy Luân vậy chắc e ko vào tinhte nua ...................
tieensdungx
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Duy Luân cái này ủng hộ nhiệt tình , biết đâu sẽ có tinhte OS 😆
@Duy Luân thì lúc đó tinhte cũng sẽ bị cấm dùng ở vn chứ sao 😃
nemoris
TÍCH CỰC
12 năm
@Duy Luân thì dân CNTT Việt Nam có việc làm tốt chứ sao. 😁
MrSm1th
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hy vong tinhte khong ban minh =))
Basim
ĐẠI BÀNG
12 năm
@MrSm1th Quan trọng là giá bao nhiêu thôi bác, nếu trả 1 tỷ USD thì Tinhte sẽ bán hết 😆
@MrSm1th Được 1/1000 con số kia thì cũng đã bay lâu rồi.
Sữa ảnh đc khi post ảnh lên fb thì tuyệt lun nhĩ
@catandfish Instagram hay những apps khác đều có link liên
kết đến facebook có điều Instagram là 1 trang mạng xã hội chuyên về Ảnh ...
mình ko thấy íntagram có gì hay ho cả! từ cái tên khó nhớ đến cách thức hoạt động của chương trình. nếu như nó ra đời trước fb thì thật tuyệt nhưng ra đời cứ như là đi copy fb rồi lại hết sức hạn chế về tính năng. ảnh vuông, lúc đầu thì chỉ ai xài ios mới đc xài. tuy vậy sự thành công là 1 thứ vô cùng khó lý giải bằng logic được. chẳng hạn như ipad!!!
StarryDay
ĐẠI BÀNG
12 năm
@yushikara Bạn à, instagram nó nhắm vào những người dùng không có nhiều thời gian chỉnh sửa ảnh hoặc khả năng chỉnh sửa ảnh không tốt (người dùng phổ thông), kèm theo đó là việc đăng tải lên trang xã hội một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó giao diện chương trình đơn giản và dễ sử dụng, 1 trong những yếu tố mang lại thành công cho iOS và các ứng dụng của nó. Lấy ví dụ như bạn đang đi ngoài biển gặp 1 cảnh hoàng hôn rất đẹp, bạn chụp lại và dùng những preset của chương trình để chỉnh bức ảnh mình thấy hay nhất rồi up lên, tiện dụng hơn rất nhiều so với việc dùng những chương trình chỉnh sửa ảnh phức tạp.
@yushikara bác dùng chưa mà phán là khó dùng.tôi thấy nó vừa gọn đơn giản sễ sử dụng ko quá nhiều tính năng để mò mất thời gian.so với iphoto hay các phần mềm khác tôi thấy nó tiện hơn nhiều!
@StarryDay đa số smartphone đều có chế độ chỉnh ảnh khi chụp. sau đó chỉ việc vô fb rồi share. instagram chỉ làm việc đó đơn giản hơn và để bù trừ cho điểm yếu ko có chế độ chỉnh của ios camera. đó cũng là lý do chính khiến instagram phải rất lâu mới hổ trợ android vì nó ko cần thiết!
@yushikara Dùng chưa ??
teamqili
TÍCH CỰC
12 năm
lắm bạn chê Instagram và tung hô cả đống app chỉnh sửa ảnh khác chắc đang vò đầu bức tóc suy nghĩ tại sao FB quăng cả tỷ đô để mua 1 thứ như thế :p
BACSYCOC
ĐẠI BÀNG
12 năm
ông anh này thành đạt quá, ước gì mình đc như anh ấy😁
giờ đi đâu cũng nghe facebook hết..............Từ lâu, Facebook đã tìm kiếm một cách thức để chia sẻ ảnh theo cách dễ dàng nhất, vui vẻ nhất, và việc mua lại Facebook có thể giúp họ tiến thêm một bước gần hơn với khát vọng của mình.ết............

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019