Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên tay] ROCCAT Savu: Chuột chơi game gọn nhẹ, đèn 16 triệu màu

TDNC
30/4/2012 1:22Phản hồi: 125
[Trên tay] ROCCAT Savu: Chuột chơi game gọn nhẹ, đèn 16 triệu màu
Mình khá ấn tượng với con chuột chơi game Savu của hãng ROCCAT. Nó rất nhẹ, không có nhiều phím bấm nhưng khi kết hợp các phím lại thì có thể tạo ra nhiều chức năng khác nhau. Độ nhạy của chú chuột quang này lên tới 4000 DPI và phía đuôi của nó còn có một dải đèn phát sáng với khoảng 16,8 triệu màu, tha hồ cho bạn thay đổi tùy hứng.

Thiết kế, tính năng:
Chuột Savu nhẹ, rất nhẹ, chỉ khoảng 90g và khi cầm lên mình có cảm giác là bên trong con chuột này không có gì cả. Chất lượng hoàn thiện của nó cũng rất tốt, bạn có thể cầm và lắc thật mạnh con chuột mà vẫn không thể nghe thấy bất kỳ tiếng lách cách nào phát ra, cho thấy các thành phần bên trong cũng như bên ngoài con chuột được lắp ráp rất chuẩn xác.

Tuy nhẹ nhưng Savu lại có một nhược điểm là tỏa khá nhiều nhiệt. Mặc dù sử dụng trong phòng có máy lạnh và lướt web thông thường nhưng mình đã bắt đầu đổ mồ hôi tay sau khoảng 10 phút sử dụng.

Hình dáng công thái học của nó giúp con chuột nằm gọn trong lòng bàn tay của chúng ta. Bề mặt của chuột không có nhiều phím bấm, ngoài hai phím chuột trái/phải và nút cuộn ra thì bên cạnh trái nó chỉ có thêm 2 phím phụ nữa, nằm ở vị trí rất dễ bấm cho ngón cái của bạn. Bạn có thể dùng phần mềm của hãng để gán chức năng cho 2 phím phụ này. Đặc biệt, chuột Savu được trang bị công nghệ Easy-Shift[+], nói đơn giản thì công nghệ này cho phép bạn nhấn cùng lúc 2 phím bất kỳ của con chuột để chạy một chức năng nào đó, ví dụ nhấn 1 phím phụ + phím chuột trái để Back, hoặc + phím chuột phải để Forward khi lướt web...

Ngoài ra, nút cuộn của Savu cũng rất "chắc". "Chắc" ở đây có nghĩa là mỗi một nấc cuộn của nó đều rất dứt khoát và ăn khớp, không bị trượt, giúp bạn có thể cuộn chuột để chuyển đổi vũ khí nhanh trong game một cách chính xác.

Phía sau đuôi của chuột là một dải đèn có chiều dài tương đương với chiều rộng của nó, có thể nhấp nháy đèn hoặc cháy suốt một màu nào đó tùy bạn chọn. Với bảng màu RGB, bạn có thể chọn đến 16,8 triệu màu khác nhau hoặc chọn trong 16 màu được cài đặt sẵn. Hai bên cạnh trái và phải của chuột được làm nhám và hơi sần sùi, mục đích là giúp bạn cầm chuột chắc hơn khi chơi game trong thời gian dài, không bị trượt tay khi đổ mồ hôi.

Một tính năng khác làm nên sự khác biệt của chuột Savu đó là hệ thống tính điểm ROCCAT Achievements Display (RAD), tương tự như hệ thống Achievement mà bạn thường thấy trong một số game. RAD sẽ đếm các thao tác chuột của bạn ví dụ như số lần nhấn các phím và số lần cuộn chuột để cộng điểm mỗi khi bạn đạt đến một con số nhất định nào đó. Chức năng RAD này thật ra chỉ làm cho vui là chính, không giúp ích gì nhiều trong lúc làm việc và chơi game nhưng nó sẽ giúp bạn biết được mình đã gắn bó với con chuột đến mức nào, hoặc cường độ sử dụng nó nhiều hay ít.

Khả năng chơi game:
  • Savu có ưu điểm nhẹ nên không gây mỏi tay nhiều khi chơi game lâu.
  • Nó cũng không có nhiều phím để ta cảm thấy bối rối, tuy nhiên khi kết hợp các phím lại thì có thể tạo ra thêm nhiều chức năng.
  • Trong lượng nhẹ của chuột có thể không thích hợp với những game bắn súng, vì một số game thủ cần con chuột hơi nặng một tí để nâng cao tính chính xác khi rê chuột và nhắm bắn.
  • Độ nhạy 4000 DPI cùng với khả năng tăng giảm DPI bằng phím tắt giúp chúng ta có thể thay đổi mức DPI nhanh chóng trong khi chơi game.
  • Hỗ trợ tạo nhiều profile để làm việc trên máy tính, ví dụ như 1 profile để lướt web, 1 profile chơi game FPS, 1 profile cho game chiến thuật...
125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp nhờ 😃
đèn đuôi em nó 16.8 triệu màu @@ ấn tượng thật
caytung07
ĐẠI BÀNG
12 năm
@flydragon Cũng ko có gì đâu bác, làm cái biến trở biến thiên làm dòng vào thay đổi => màu sắc thay đổi, cơ mà chuột này ấn tương phết.
@caytung07 biến trở ko thể nào làm ra được 16 triệu màu đâu bạn. Biến trở bình thường làm sao chia ra được 16 triệu mức điện trở khác nhau được???
nhìn cũng hay thật :p
Chơi game với con chuột này thì quá tuyệt rùi. Nhưng giá tiền chắc chắn không mềm chút nào.
chưa có giá tiền nhỉ 😁
Giá !?
vitquay02
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bọn Roccat này thường chỉ đc cái màu mè.
Trừ con Apuri là có chỗ đứng.
ducduy2204
ĐẠI BÀNG
12 năm
đèn những 16 triệu màu áh @.@!!!
làm gì có con chuột nào tỏa nhiệt hở bác :| đấy là do tay bác bị mồ hôi ý chứ :|
@bazokadance Cũng cùng thắc mắc với bạn, nếu tỏa nhiệt kiểu như vậy thì sao cầm mà xài được ?
huongdotien
ĐẠI BÀNG
12 năm
@bazokadance vậy là bạn chưa dùng mấy con chuột có led bao giờ rồi ...
ginkybo
ĐẠI BÀNG
12 năm
16.8 triệu màu để làm gì khôg bít
phuongboss
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ginkybo Có chứ bạn, có cái đèn led nào mà không nóng chứ ? Vả lại một số chuột cần độ phân giải và Hz cao cũng cần CPU nhanh hơn so với chuột thường, nên nóng là điều dĩ nhiên, nhưng ở mức độ vừa phải, không đến nỗi đổ mồ hôi tay như con này.
sck84
TÍCH CỰC
12 năm
@ginkybo Mình cũng chẳng cần. chỉ đc cái làm việc mất tập trung vì cái đèn thôi ^^
@phuongboss sao cứ trích bài lung tung vậy
mình từng cầm qua nhiều con gaming rồi nhưng nóng đến độ chảy mồ hôi thì chưa , kể cả con razer 5600 dpi cũng ko bị . bác chủ thớt bị mồh ôi tay rồi haha
@bazokadance Phong thấp rùi.....già yếu.....khụ khụ :p
nhìn cái đèn phía sau là kết rồi 😁
kinisorao
TÍCH CỰC
12 năm
thích thật😁
rổ rá thế nào nhỉ, nhìn có vẻ kết
prin77
CAO CẤP
12 năm
Giá bằng với số màu thì toi..@@
@prin77 phải chi em nó chỉ có 10 màu thì wá đẹp😁
shakalaka
ĐẠI BÀNG
12 năm
@prin77 em cũng đồng ý với bác này:rolleyes: .
bonbonsone
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chuột giờ cũng chơi trội nhỉ.
ducminh60
TÍCH CỰC
12 năm
Kinh nhờ ,ấn tượng mỗi cái đèn ,ngang với màn dt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019