Đánh giá Track 8 - Ứng dụng nghe nhạc phong cách Metro cho iPad

Didu
7/5/2012 12:44Phản hồi: 102
Đánh giá Track 8 - Ứng dụng nghe nhạc phong cách Metro cho iPad

Trong vô vàn những ứng dụng thay thế trình nghe nhạc mặc định trên iOS, Track 8 là số ít trong đó có giao diện được thiết kế theo phong cách Metro UI như trên Windows 8. Trước đó, người dùng iPhone đã có ứng dụng Muzik cũng với giao diện Metro, sự xuất hiện của Track 8 dành riêng cho iPad có thể coi là sự bổ sung vào danh sách những ứng dụng nghe nhạc Metro dành cho iOS. Track 8 có dung lượng 9,8MB, tương thích với iPad chạy iOS 5.0 trở lên và được bán với giá 1,99USD. Tải về tại đây.

Track 8 nổi bật ngay từ cách thiết kế icon của Ender Labs, họ chọn tông màu đỏ rực và hình nốt nhạc màu trắng cho biểu tượng chương trình của Track 8. Ở màn hình chính, người dùng sẽ thấy choáng ngợp bởi phong cách giao diện Metro trên mọi thành phần giao diện, font chữ... của ứng dụng. Giao diện do Microsoft thiết kế cho Windows Phone nổi bật với font chữ to, rõ ràng cùng với các thành phần giao diện hình vuông, to bản và sắp xếp ngăn nắp, tất cả những tiêu chí đó đều xuất hiện trên Track 8.

Khung chính giữa của Track 8 gồm hai tab đó là 'history' (lịch sử nghe) và 'most played' (nghe nhiều nhất). Hai tab này sẽ hiển thị danh sách những bài nhạc có trong thư viện cũng như những cái tên được chơi nhiều nhất dưới dạng các hình ảnh artwork của mỗi album, bài nhạc. Đây là điều đầu tiên để mình thích Track 8 hơn là ứng dụng mặc định trên iOS, ứng dụng của Apple không cho chúng ta sự truy cập dễ dàng vào danh sách những bài hát được chơi nhiều nhất. Với kho thư viện hàng ngàn bài hát, việc lọc ra những bài hay nghe nhất và thưởng thức chúng là một điều đáng quý và đỡ tốn thời gian. Tiếp đến, ở bên trên của hai tab này là menu chính của Track 8 gồm 'home', 'artists', 'albums' và 'playlists' cùng với nút tuỳ chỉnh và tìm kiếm. Trong khi đó, ở dưới cùng hiển thị bài hát đang được phát hoặc bài hát phát gần đây nhất cùng với các nút điều khiển (chơi/tạm dừng, bài trước, bài kế).

Hãy nói một chút về menu chính với bốn mục của Track 8. Để chọn một bài nhạc và chơi, bên cạnh khung tìm kiếm, chơi từ 'history', từ 'most played' thì người dùng có thể truy cập theo các nghệ sĩ (artists), các album (albums) và danh sách nhạc (playlists). Thiếu sót ở đây là Track 8 không cho chúng ta truy cập vào danh sách toàn bộ bài hát có trên máy như ở ứng dụng mặc định, đây được coi là một thiếu sót của Track 8. Việc tìm bài hát mà phải chuyển qua lại giữa các danh sách nhạc thì thật là cực, chúng ta không còn cách nào khác. Đổi lại, chúng ta có một giao diện thoáng và sang trọng hơn so với giao diện toàn chữ như trên ứng dụng mặc định.

Giao diện của Track 8 làm việc theo chiều ngang, đây cũng có thể là lý do Track 8 chỉ hỗ trợ hoạt động khi máy nằm ngang (landscape). Người dùng sẽ chỉ có thể kéo sang trái, sang phải để duyệt những album, nghệ sĩ. Có thể bạn sẽ nghĩ ngay rằng với hàng loạt những album hay nghệ sĩ thì việc kéo qua lại sẽ rất vất vả, yên tâm Track 8 đã có tuỳ chọn tìm theo từng chữ cái. Khi bấm vào những chữ cái này, một bảng ký tự sẽ hiển thị cho phép bạn chọn theo vần, những chữ cái nào in đậm hơn chứng tỏ trong thư viện của bạn không có album hay nghệ sĩ bắt đầu bằng chữ cái đó.

Mục tuỳ chỉnh của Track 8 cho phép người dùng thiết lập giao diện, hình nền, hình artwork và mục giới thiệu. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể sẽ thấy hình ảnh các ca sĩ được sử dụng làm hình nền cho Track 8, nếu không muốn bạn có thể tắt nó ở mục tuỳ chỉnh này (phần artist images). Nếu bỏ chọn thì hình nền sẽ được đưa về hình ảnh mà bạn chọn ở mục wallpaper, nếu được chọn thì hình ca sĩ sẽ thay thế hình nền. Nói một chút về hình ca sĩ hiển thị ở nền ứng dụng, đây là một tính năng rất hay và độc đáo của Track 8, hình ảnh sẽ thay đổi mỗi khi chúng ta truy cập vào album hay nghe nhạc của những ca sĩ khác nhau. Track 8 sẽ biết bạn đang thưởng thức sản phẩm của ca sĩ nào và lấy hình đại diện từ dịch vụ last.fm để hiển thị, dĩ nhiên bạn phải có kết nối Internet.

Ưu điểm:
  • Giao diện đẹp, thận thiện
  • Dễ sử dụng
  • Hỗ trợ thay đổi hình nền
  • Tự tải artwork của các ca sĩ về làm hình nền
  • Nhẹ, hiệu ứng mượt mà
  • Hỗ trợ Retina
Nhược điểm:
  • Không hỗ trợ dùng dọc (portrait)
  • Không hiển thị toàn bộ thư viện nhạc
  • Đôi khi lỗi font tiếng Việt
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

giống WP,các bộ óc kinh khủng ở mai-cờ-rô-xốp đâu phải tự nhiên cho ra các viên gạch metro,ép pồ cũng ko cưỡng lại đc sự sáng tạo và sức hấp dẫn của nó, 😆))) muốn múc ngay 1 con Lumia quá đi
@vuson_37 bạn biết thế nào là ứng dụng bên thứ 3 không 😃
apple cho ra HĐH và ng khác viết ứng dụng trên nền đó . liên quan gì apple ở đây mà kêu k cưỡng lại đc . Khi nào apple để trình nghe nhạc mặc định là như này hay 1 ứng dụng do apple làm ra dạng này thì hẵng nói nhé 😃
Steve Chu
TÍCH CỰC
12 năm
@hanhph0ng chính xác là dân lập trình cho Apple cũng ko cưỡng lại được:p
zingzing09
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao lại Metro trên ipad nhỉ?
@nokino1 chưa dc xài thì nói gì cũng dc mà =))))
@vaan009 ko biết thì cho ngu luôn chứ show hàng chi =)
@luke valentine đây chỉ đơn thuần là một ứng dụng quản lí phần mềm thôi, đâu phải là theme đâu lừa tình hả
@nokino1 uh =))) đúng rồi =)))
michel524
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hay và thú vị đấy chứ, xem video về nó rồi. Rất mượt. Phải chi chủ pic bonus thêm cái video tự làm nhĩ :p
thân thiện dễ sử dụng là chiến thôi sao phải xoắn ;)
đẹp fết nhưng nhược hơi nhiều đó
test test, c00l c00l:eek::eek:
nhìn đẹp nhỉ! đúng là metro có khác! love WP7, w8
thế này giúp người dùng thấy đc ưu điểm của metro UI trên WP và Win 8 hơn. cái này là lai tạo từ zune software và zune HD UI mà ra, chỉ thiếu hiệu ứng chữ thôi. phải chi MS bê nguyên cái media player của Zune HD lên Win 8 luôn thì quá hay.
phong cách metroui đúng là mới mẻ thật :0 ko biết win 8 trên tab có tùy biến dc ko, thay mấy cái ô vuông mỗi ô một kiểu cho đẹp 😁
Mình thích giao diện Metro, nhìn hay phết ^^
Mình rất thích metro, đơn giản độc mà đẹp
Một phong cách rất Metro và tất nhiên là rất đẹl! 😃
spinner
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ới, ngoài việc giao diện ra thì phần mềm có hỗ trợ thêm định dạng gì không nhi? Một sản phẩm mang tính giải trí cao như ipad, iphone, ipod mà ios có vẻ thờ ơ với nhạc flac, ape... nhỉ
@spinner Lossless làm gì cho tốn dung lượng khi dùng headphone thì flac nghe chả khác gì mp3? Muốn nghe lossless thì đầu tư 1 dàn máy ở nhà tận hưởng thì mới cảm nhận dc những gì mà lossless mang lại!
haidnacitt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vaan009 Cũng không hẳn như bạn nói. Với các bản thu live thì kể cả nghe bằng headphone vài chục nghìn cũng thấy sự khác biệt giữa lossless và mp3 (đặc biệt là mp3 128 kbps). Tuy nhiên thì giữa mp3 320 kbps và lossless thì lại khá khó phân biệt nhưng dung lượng của hai định dạng cũng không chênh nhau nhiều. Khi bạn đang nghe mp3 mà lên nghe lossless thì sẽ không thấy nhiều sự khác biệt, nhưng nếu đang nghe quen lossless xuống nghe mp3 thì sẽ thấy rất rõ.
spinner
ĐẠI BÀNG
12 năm
@vaan009 như vậy bởi vì chẳng qua bạn chưa có một tai nghe tốt cho máy thôi.
Một dàn máy liệu có theo bạn được trong những chuyến du lịch dài ngày, đừng khuyên mình nghe nhạc mp3 128 hoặc ngay cả 320 rồi bảo không khác gì với những bản lossless...
ở đây có nhiều i-fan thật.ko phải mọi thứ trên đời sinh ra đều cho ép pồ đâu nhỉ 😁
tuankts2
TÍCH CỰC
12 năm
cái này giao diện đẹp thôi chứ ko tiện như chương trình ipod mặc định!
Cho em hỏi là phần mềm này có đọc được file FLAC không anh?
TvsH
ĐẠI BÀNG
12 năm
@KIJDTEZA Đây là một phần mềm Internet Radio, ko phải là một Media Player, nên ko cần biết là nó có Play được file FLAC ko.
n.kien
TÍCH CỰC
12 năm
@TvsH radio hồi nào chứ. nó là Media Player phát nhạc trên máy kìa
TvsH
ĐẠI BÀNG
12 năm
@n.kien XL, mình nhầm nó với 8track. Hic.
@KIJDTEZA Apple có định dạng lossless riêng cho mình, các bạn có thẻ convert flac qua m4a.
Các bạn download dBpoweramp về rất tiện dụng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019