Sau Sony tới lượt Panasonic công bố kết quả kinh doanh cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3 vừa rồi. Công ty điện tử của Nhật Bản cho biết trong năm tài chính 2012, họ phải gánh chịu khoản lỗ 10,2 tỉ USD, nó nhiều hơn gần 400 triệu USD khi so với dự đoán được hãng đưa ra vào tháng 2. Tình hình của những công ty điện tử Nhật Bản trong một năm trở lại đây đang rất tồi tệ, họ cho rằng tỉ giá đồng Yên tăng mạnh, ảnh hưởng của động đất Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan là những nguyên nhân chính, Panasonic cũng không phải một ngoại lệ.
Trong thông báo chính thức, Panasonic cho biết dù đã nỗ lực cắt giảm chi phí và tái cơ cấu nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn giảm kỷ lục so với một năm trước. Trên mảng kinh doanh TV, hãng sở hữu thương hiệu Viera có doanh số bán ra TV LCD bằng 72% và doanh số TV Plasma chỉ bằng 59% so với năm 2011. Họ có kế hoạch sẽ tái cấu trúc mảng kinh doanh TV bằng việc cắt giảm những dòng TV không tạo ra lợi nhuận cũng như tập trung sản xuất panel màn hình cho các thiết bị, chứ không phải cho TV. Theo kế hoạch "Green Transformation 2012", Panasonic sẽ là công ty kinh doanh nhiều ở thị trường thế giới thay vì chỉ riêng Nhật Bản. Dòng điện thoại Eluga mới đây ít nhiều minh chứng cho điều đó.
Nguồn: The Verge
Ảnh: kristian-sturt.suite101