Panasonic lỗ 10,2 tỉ USD trong năm tài chính 2012

Didu
11/5/2012 18:33Phản hồi: 73
Panasonic lỗ 10,2 tỉ USD trong năm tài chính 2012

Sau Sony tới lượt Panasonic công bố kết quả kinh doanh cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3 vừa rồi. Công ty điện tử của Nhật Bản cho biết trong năm tài chính 2012, họ phải gánh chịu khoản lỗ 10,2 tỉ USD, nó nhiều hơn gần 400 triệu USD khi so với dự đoán được hãng đưa ra vào tháng 2. Tình hình của những công ty điện tử Nhật Bản trong một năm trở lại đây đang rất tồi tệ, họ cho rằng tỉ giá đồng Yên tăng mạnh, ảnh hưởng của động đất Nhật Bản và lũ lụt ở Thái Lan là những nguyên nhân chính, Panasonic cũng không phải một ngoại lệ.

Trong thông báo chính thức, Panasonic cho biết dù đã nỗ lực cắt giảm chi phí và tái cơ cấu nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn giảm kỷ lục so với một năm trước. Trên mảng kinh doanh TV, hãng sở hữu thương hiệu Viera có doanh số bán ra TV LCD bằng 72% và doanh số TV Plasma chỉ bằng 59% so với năm 2011. Họ có kế hoạch sẽ tái cấu trúc mảng kinh doanh TV bằng việc cắt giảm những dòng TV không tạo ra lợi nhuận cũng như tập trung sản xuất panel màn hình cho các thiết bị, chứ không phải cho TV. Theo kế hoạch "Green Transformation 2012", Panasonic sẽ là công ty kinh doanh nhiều ở thị trường thế giới thay vì chỉ riêng Nhật Bản. Dòng điện thoại Eluga mới đây ít nhiều minh chứng cho điều đó.

Nguồn: The Verge
Ảnh: kristian-sturt.suite101
73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ulquiorra
ĐẠI BÀNG
12 năm
Các đại gia nhật bản đang trên đà đi xuống, mình thấy các sản phẩm của panasonic hay sony đều rất tốt. hi vọng trong tương lai sẽ phục hồi ;)
one heart
ĐẠI BÀNG
12 năm
tivi panasonic đẹp mà...mình thấy mấy thằng HQ thành công là do đánh nền VH' vào.mấy teen h mê HQ,Giờ đi đâu cũng thấy HQ, siêu thị cresent mall, megastar, lotteria,
Tous Les Jours .....tivi thì bật qua thì hết 8 kênh HQ,HQ đang bành trướng
@one heart Bác nói cũng đúng nhưng mà nói đi thì cũng phải nói lại mấy chú HQ có chất lượng cũng không thua kém,mặt khác lại có mẫu mã,chế độ tiếp thị và quảng bá tốt (mà theo mình cái này quan trọng này) mấy bác Nhật năm nay thua lỗ có lẽ là không tránh khỏi rồi chỉ không biết là lỗ nhiều hay ít thôi...mình vẫn tự tin là họ sẽ phục hồi lại mạnh hơn
@one heart nói vớ vẩn, TV với DT thì văn hoá nào vào đây, đẹp chất lượng tốt thì mua,mua TV thì toàn bố mẹ mua, có p cho bọn trẻ con đi mua đâu
autk08
TÍCH CỰC
12 năm
@one heart Bạn nói đúng nhưng đó chỉ là một phần. Các sản phẩm của HQ luôn tìm công nghệ mới và thay đổi mẫu mã, thử hỏi bây giờ các công nghệ như OLED, 3D, SmartTV có ai mạnh bằng SS với LG không. Lúc trước rất thích Pana vì sản phẩm khá tốt và thương hiệu tương đối lạ (ko lại lắm nhưng ko phải nổi tiếng như Sony - mình không thích cái gì theo tròa lưu lắm 😁), nhưng gần đây những sản phẩm cảu Pana ko có gì nổi bật, nếu không nói là đi sau, nên nhà có đổi TV thì sẽ chọn LG!
@one heart Khi mua tivi thì teen bỏ tiền ra mua hả bác? Nói cái gì cũng nên dùng cái đầu một chút, để ko nó thui chột đi đấy.
bây giờ các hàng điện tử ngiêng về lg và ss nhiều rồi không còn chuộng palasonic nhiều nữa nên giảm là đúng
Đọc tin tức thấy ai ai cũng kinh doanh cũng lỗ hết, nản thật
lỗ hơn sony rồi
các cty JAV
zmazskg
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hic, mình thích mấy thương hiệu này hơn hẳn SS với LG, nhưng đồ hàn quốc nó rẻ quá 😔
hsthpt
TÍCH CỰC
12 năm
Cũng đúng , panasonic chủ yếu kinh doanh ở Nhật là nhiều , ở Việt Nam mình pana không có nổi lắm như sony, lg hay samsung cả 😆 .
emiuanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
"palasonic" <--- hãng này phá sản rồi nói gì đến ko còn thích 😁
Panasonic thì vẫn còn, nhìn chung các hãng điện tử lớn đều lỗ vì thiên tai, rồi kinh tế chưa phục hồi ( mỗi Apple là tăng đều )
V2TV2T
TÍCH CỰC
12 năm
điệp khúc lỗ vẫn phổ biến đối vs các hãng công nghệ
Đọc tin thấy mý hãng Nhật hơi te tua nhĩ hy vọng họ sớm phục hồi đánh bật lũ Hàn xẻng 😁
binmsc
TÍCH CỰC
12 năm
Hàng Nhật chất lượng tốt nhưng cũng kèm theo giá cao, khó cạnh tranh với hàng Hàn trong thời buổi khủng hoảng kinh tế này.
ndacthien
TÍCH CỰC
12 năm
@binmsc Họ muốn thành công trở lại thì phải nghiêm túc xem lại chính sách giá cả. Trong khi các sản phảm đến từ HQ có giá trị sử dụng và chất lượng không thua kém nhưng giá lại tốt hơn rất nhiều. Thời thế thay đổi rồi, không phải người tiêu dùng cứ nghĩ hàng Nhật là tốt nhất đâu.
Các "ông kẹ" thiết bị nghe nhìn Nhật Bổn nên xem lại cơ cấu giá thành sản phẩm của mình. Chứ làm sao mà ông nào cũng lỗ "sặc gạch" như vầy vài năm nữa chắc có "bán hàng thanh lý đại hạ giá" để đóng cửa hãng luôn quá !
Mới chỉ dùng điều hoà của hãng này :rolleyes: , tốt phết 😁:p
khiếp lỗ 10.2 tỷ kinh hoàng
các hãng điện tử nhật thật sự đến thời suy thoái rồi.
d7293
CAO CẤP
12 năm
Yêu thích hàng Nhật mà lỗ thế này cũng đáng lo đây. Sau cơn mưa trời vẫn còn sấm sét, nhưng hãy tin rằng 1 ngày đẹp trời k còn xa.😃
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
Panasonic đóng góp 5% GDP Malaysia đó các bạn. Vừa rồi bị lũ lụt ở Thái Lan mất mấy tháng nên thua lỗ quá. Nhưng đồ National (giờ là Panasonic) công nhận là bền. Người Nhật họ sẽ vượt qua nhanh thôi. Yêu Nhật ghét Khựa................................
@kimanbn Ko biết có bền ko nhưng cái tủ lạnh panasonic nhà em mua dc 3 năm mà sửa chữa rồi bảo hành 2,3 lần. Mỗi lần thay cái bản mạch điều khiển j đó mất gần củ rồi
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
@azulgranas nhà mình tuốt tuồn tuột đều National vs Panasonic. Thấy dùng ổn lắm...
không biết có anh ceo nào bị sa thải không nữa haizzzz:rolleyes:
đó là do biến động tỉ giá đó, ảnh hưởng rât lớn đến các doanh nghiệp chứ ko xíu xiu như mọi người lầm tưởng 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019