Cổ phiếu Samsung rớt giá mạnh sau khi Apple giảm đáng kể đơn đặt hàng chip nhớ

babybungbu
16/5/2012 21:43Phản hồi: 319
Cổ phiếu Samsung  rớt giá mạnh sau khi Apple giảm đáng kể đơn đặt hàng chip nhớ

Thứ 4 vừa qua là một ngày không vui đối với Samsung, khi chứng kiến cổ phiếu của hãng giảm hơn 6%. Con số này tương đương với khoảng 10 tỷ USD đã "bốc hơi" khỏi tổng giá trị vốn hóa. Sự việc trên xảy ra sau khi trang web Đài Loan DigiTimes có bài viết cho biết khách hàng chiến lược của Samsung là Apple vừa có những đơn đặt hàng lớn sản phẩm chip nhớ di động với nhà sản xuất chip Nhật Bản Elpida.

Động thái thay đổi nguồn cung cấp linh kiện chip nhớ DRAM không chỉ ảnh hưởng đến Samsung mà một khiến cho cổ phiếu của một đối tác khác là SK hynix cũng giảm đến gần 9%. Theo đánh giá của Choi Do-yeon, một nhà phân tích thuộc LIG Investment & Securities, "Apple dường như không muốn để cho Samsung và SK hynix thống trị thị trường chip. Hãng điện tử Mỹ muốn duy trì áp lực cạnh tranh bằng việc đặt hàng linh kiện từ Elpida".

Elpida là một nhà sản xuất chip đến từ Nhật Bản, hiện đang đứng trước nguy cơ phải nộp đơn phá sản do không vượt qua được những khó khăn của nền kinh tế và thị trường cạnh tranh gay gắt hiện nay. Micron Technology Corp, một công ty Mỹ, đang trong quá trình thương thảo để mua lại Elpida. "Nếu Elpida về tay Micron thì đây sẽ là một mối đe dọa không nhỏ đối với các nhà sản xuất chip nhớ Hàn Quốc. Đơn đặt hàng mới đây của Apple dành cho Elpida là dấu hiệu cạnh tranh đầu tiên mà Samsung và các "đồng nghiệp" Hàn Quốc cần lưu tâm", trích lời nhà phân tích Lim Dol-yi của Solomon Investment & Securities.

Cả Samsung và SK hynix đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin liên quan đến đơn hàng giữa Apple và Elpida.

Nguồn: Reuters
319 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cái này chỉ là tin đồn thôi mà ;)
Apple mà không dùng chip nhớ Samsung, iPhone 5 sẽ giảm doanh số là cái chắc ;))
Lupa
ĐẠI BÀNG
12 năm
@yellowcricket90 ko biết thì đừng có ráng mà reply, nhạt :-j
@Lupa Hic, nhạt gì mà nhạt, bác chả hiểu thế nào là cổ phiếu, tác động ra sao. Đúng là Apple có ảnh hưởng đến nhưng đéo fải là cái doanh số của Apple đâu😕 nói đến đây bác k nghĩ lại thì cũng chịu, k hiểu cái lúc doanh số Apple tăng bọn SS giá cổ phiếu tăng kinh như thế nào =))
@dunghananycall phán như thánh
@xuantoan9100 gATO đây mà
2 hãng đều phụ thuộc vào nhau thoy
Phải làm vậy cho anh SS "biết điều" hơn 😁
itxuankha
TÍCH CỰC
12 năm
@nhuyhoatronggio Có cần gạch không tôi cho?
trumsatgai
ĐẠI BÀNG
12 năm
@itxuankha fan ss cũng đông và hung hãn như thế này kia à :-s
@nhuyhoatronggio Sao kô ngừng đặt luôn hàng đê =]], phán như thánh
Giảm sự phụ thuộc, để đẩy mạnh kiện tụng 😁
emlaDuc
ĐẠI BÀNG
12 năm
sóng gió rồi.... samsung có thể vượt qua đợt sóng này không
bacjos
ĐẠI BÀNG
12 năm
@emlaDuc đề nghị bác đổi dùm cái avartar 😁
@emlaDuc Sóng gió thật đấy nhưng k phải vs Sam hay gì cả mà sóg ở tinhte to hơn đấy bác!
nguoivocam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tin đồn thất thiệt
iphone 5 mà ko có chip nhớ của SAMSUNG thì khó mà đạt được thành công như iphone 4s
@milestone.hd Thế chú mày làm ơn nói xem đánh giá của iPhone và SII cái nào hơn ? Hay ít ra chú mày cũng nên đưa ra dẫn chứng chứ bô bô cái mồm, hay quote vớ vẩn làm gì ?

Hầu hết người mua thiết bị điện tử đều éo biết cái ruột nó gồm những gì, chỉ vài thằng hóng hớt, hoặc dân trong nghề mới biết thôi. Còn chất lượng sản phẩm mỗi thị trường và mỗi cty nó có bộ phận QLCL rồi nên mua của ai thì nó cũng phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của nó cái đã, nếu đủ chất lượng nhưng ko đủ quy mô cũng cấp thì nó cũng không dám đặt hàng nhiều, tiêu biểu là vụ màn hình thế thôi.

Mối quan hệ giữa SS và Apple và quan hệ đối tác, nhưng sức mạnh của thằng Apple nó lớn hơn vì nó là khách hàng, là ông chủ đấy, và nhiều chú nhảy vào nâng bi SS nào là chip nhớ số 1, chất lượng tuyệt hảo, bla bla...Thằng SS nói thẳng là nhờ lợi thế quy mô, nên giá nó rẻ, Apple nó cần đặt hàng nhiều nên cần giá rẻ thế thôi, còn chất lượng thì SS chưa có bằng chứng nào nói nó là no 1 hết.
@admtkc nói ngu như bò.S2 là đt tốt nhất 2011.Apple bảo mày đi khóc thuê hả
@milestone.hd Sorry nhưng cái thể loại như chú em mà đi khoe bằng ? Có học qua trường làng chưa hả trẻ trâu ? Sorry mod, thằng con lừa này vừa to mồm lại còn bị thối nữa. Biết thì nói, không biết thì im mồm lắng nghe, hay ăn tiền SS vào đây câu bài hả ku ? Chỉ có sự dốt nát mới sánh được với với sự cứng đầu của chú mày thôi . Anh không có time để nói tiếp với chú em đâu, cứ thoải mái đi nhé 😁
zmazskg
ĐẠI BÀNG
12 năm
phải làm vậy, chứ thằng SS nó cứ tưởng nó ngon lắm 😆 (em xài hàng SS đấy các bác ợ)
vuhuy229
ĐẠI BÀNG
12 năm
@zmazskg Chỉ những ai từng trải nghiệm nhiều điện thoại khác nhau mới biết rằng thằng SS toàn nói phét và đánh lừa thị giác bằng cái màn hình loè loẹt
@zmazskg Gì mà phải comment cái giọng này hả bạn? Chắc gì SS đã tự nhận nó ngon như bạn nghĩ, nó cũng đang rất cố gắng phát triển, đầu tư cho SP của mình ngày càng tốt hơn đấy chứ?
Nên đưa ra những ý kiến mang tính xây dựng, góp ý khách quan thì hay hơn😁
vào đọc xong rồi ra thôi, chưa có tiền xây nhà nên cũng ko cần gạch làm gì.
der_titan
TÍCH CỰC
12 năm
Apple vẫn là anh hai.
lieu có iphone 10 ko các bạn thân yêu
Nhiều cậu bảo apple cung phụng sợ ss hủy hợp đồng linh kiện, và đây là câu trả lời thằng nào sợ và cung phụng thằng nào đấy.
spinner
ĐẠI BÀNG
12 năm
@samsunggalaxy Có cá tính, chữ rất to, chắc là đang xây nhà đây. Là một nhà sản xuất tôi chả bao giờ để một thằng vender can thiệp sâu đến mức làm tôi không sản xuất ra được sản phẩm cả. Apple là nhà sản xuất chứ không phải laf công ty lắp ráp linh kiện cho samsung.
@kool_boyjuly Và đây cũng là chiêu APPLE hay sử dụng nhất ( còn nhớ cái vụ sản xuất màn hình không bạn???). Khác nào bãi nước bọt nhổ đi rồi liếm lại.
Mình mà có thằng bạn với cái tính cách như thằng APPLE này thì tốt nhất là cảnh giác với nó.Không có ngày nó cho ra đứng đường
@spinner 😁 font chữ bị lỗi ko cho nhỏ được, không phải mình cố tình, không ai biết tại sao Iphone 5 đồn thổi từ đầu năm ngoái đến nay nhưng vẫn ko thấy đâu, dám chắc 1 phần ảnh hưởng đến tiến độ Iphone5 có sự góp mặt của Samsung thế thôi.
@calvin68 SS fan detected, hehe, just fun, nhưng cái vụ màn hình là do các đối tác kia không cung cấp đủ số lượng chứ không phải chất lượng nhé bạn. Và đó cũng là chiêu của lão Cook dùng để dìm hàng, săn giá rẻ thôi, tuy nhiên xu hướng là lão sẽ phân bổ đơn đặt hàng ra nhiều thằng khác nhau, vừa giảm sức mạnh của SS vừa tăng được khả năng deal giá thấp.

Anyway, chất lượng thì cứ của Apple là được, China sản xuất hay Japan cũng không khác gì nhau đâu
hamyty
CAO CẤP
12 năm
sao ko cắt luôn nhỉ, cho ss chết đói luôn 😁
@hamyty ờ cắt ngay bây giờ thì có mà apple chết đói
@hamyty Thế lỡ cái hãng kia nó sản xuất không đạt chất lượng thì thằng nào đói trước.và thằng bỏ tiền ra mua cái sản phẩm cuối cùng thì chịu xài hàng kém chất lượng à?Bạn là người mong muốn điều đó????
Thực tế đã chứng minh với qua vụ APPLE giảm số lượng đơn hàng màn hình với samsung rồi đấy.kết quả thế nào chắc ai cũng biết.
1 công ty có bề dày kinh nghiệm và chất lượng sản phẩm đã được khẳng định chẳng lẽ tồn tại hay không lại chỉ phụ thuộc vào 1 đối tác hay sao???Nhiều người suy nghĩ rất buồn cười, chỉ lấy cái cảm tính ra để phân tích.Nhắc lại là SAMSUNG nó là 1 hãng lớn sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực vì thế ai có ghét SS thì đừng nghĩ nó chỉ là hãng điện thoại SAMSUNG nhé.
@hamyty Cắt thì thằng chết đói 100% là thằng Apple

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019