Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Windows Store mới đã có ứng dụng dành cho môi trường Desktop, hỗ trợ nhiều quốc gia hơn

Duy Luân
1/6/2012 13:26Phản hồi: 42
Windows Store mới đã có ứng dụng dành cho môi trường Desktop, hỗ trợ nhiều quốc gia hơn

Microsoft vừa đưa ra một vài thông tin mới về kho ứng dụng Windows Store trong Windows 8 Release Preview mới ra mắt. Theo đó, các phần mềm dành cho giao diện Desktop truyền thống sẽ bắt đầu xuất hiện trên kho ứng dụng này bắt đầu từ 1/6 (giờ Mỹ). Người dùng có thể tìm kiếm chúng bằng từ khóa hoặc theo các danh mục, tương tự như khi tìm và tải phần mềm Metro. Tuy nhiên, Windows Store chỉ cung cấp các liên kết để dẫn đến trang mua phần mềm, còn việc bán ứng dụng Desktop vẫn do nhà phát triển hoặc một cửa hàng nào đó chịu trách nhiệm như từ trước đến nay. Người dùng không thể tải về hay mua trực tiếp Desktop app ngay trong Windows Store.

Hiện tại, lập trình viên từ 38 thị trường có thể đăng tải phần mềm của mình lên Windows Store, tăng 5 thị trường so với bản Consumer Preview. Microsoft cho biết sẽ còn nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác được bổ sung vào danh sách này trong tương lai. Ngoài ra, Windows Store còn có danh mục (catalog) liệt kê phần mềm được thiết kế cho 26 thị trường khác nhau, tăng 5 thị trường so với bản thử nghiệm trước đây của Windows 8. Tất nhiên là con số này sẽ tiếp tục tăng lên khi Windows 8 chính thức ra mắt trên toàn cầu. Hiện tại, những quốc gia không có catalog riêng sẽ được liệt kê vào mục "Rest Of The World" (phần còn lại của thế giới). Bạn có thể xem Danh sách các quốc gia được chấp nhận thanh toán và hỗ trợ lập trình viên.

Về giao diện của Windows Store, Microsoft đã thêm vào một thanh điều hướng mới giúp đơn giản hóa thao tác duyệt qua Windows Store. Thanh này có hai nút là Home (quay lại trang chủ của Windows Store) và Your Apps (xem các ứng dụng đã mua, tải về), có thể kích hoạt bằng cách nhấn phím phải chuột. Một menu theo phong cách Metro cũng được bổ sung giúp cho việc tạm dừng, hủy ứng dụng đang tải về. Windows 8 Release Preview cũng hỗ trợ người dùng chia sẻ thông tin về ứng dụng với bạn bè của mình một cách nhanh chóng.




42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tjjjjj
ĐẠI BÀNG
12 năm
VN vẫn chưa có trong danh sách nhểy
TH0908G175
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tjjjjj VN có rồi mà bạn, bạn cài win8 bản Release Preview sẽ thấy ^^
d7293
CAO CẤP
12 năm
Nhà mình vẫn XP 😔
Vẫn chưa có ý định chuyển hẳn sang w8
winxp vân ngon mà dùng chơi game thì win7 vs 8 lam gì bằng
@sovolaso2 giờ game cho xp tòan đồ cũ. mấy phần mềm ngon xíu là đòi sp3 trở lên, cao cấp thì hầu hết chơi với win 7 rồi.
@sovolaso2 ai nói vậy. game mới h XP chạy đc ko LOL
@sovolaso2 game mới mình chơi bây h toàn đòi win 7 chứ XP đâu @@
vẫn xp cũ kỉ
ruby time
ĐẠI BÀNG
12 năm
win xp đã quá lỗi thời rồi dù nó nhẹ nhưng nhiều cái không còn phù hợp
Tất cả về WINDOW đây !!

thanh_tkt
ĐẠI BÀNG
12 năm
đang sử dụng w8 rồi thấy công nhận thích 😁
Tải bản win8 2,5G về lap rồi , hôm nào rãnh nghịch phá cài xem sao , chứ giờ cài mà không thích lại về Win 7 lại không có bộ cái 😃 ( có mà móm 😃 )
vanquyenktb
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình cài w8 RP xong thỉng thoảng đứng máy ko rõ nguyên nhân 😕
Kết windowns 8 ngay từ cái giao diện rồi , chỉ tội cái start mới chưa trải nghiệm thực sự , nhưng cảm thấy không cần thiết với laptop .
@huanvbit 😁 vui là chính
xman9491
TÍCH CỰC
12 năm
mấy bác xp nào mà ram dc 1GB thì ít nhất cũng nên dùng window thin pc ấy, xp chỉ nhẹ khi máy ít ram thui, chứ hiệu năng win7 hơn xp rất nhiều nếu chiến dc, các thao tác vs folder thông minh và nhanh hơn hẳn, chơi game trên xp mà hơi lag 1 tẹo thì win 7 sẽ mượt mà hơn
ko nên cứ cổ hủ cứ nghĩ XP là nhẹ, nên trải nghiệm, từ hồi dùng bản thin pc đến h ko hề mún quay lại XP, máy em pen D 2.8, ram 1GB, G31
ko biết window 8 hiệu năng = 7 ko hay lại chỉ thay đổi giao diện để ng` dùng nâng cấp, e là e ko tin tưởng ông này lắm
Laptop => Windows 7. Tablet =>Windows 8.
vẫn chung thủy vs win 7, đợi bản cho bản tablet thì nghịch sau, chứ giờ mà ngồi cài cắm đủ thứ thì chết mệt
"Sâu" luôn màn hình Win 8 mới 😁 Mình theo cái này từ bản DP rồi CP giờ là RP :D Rất hài lòng dù cài trên Desk và màn hình thường :D

Screenshot (3).png
chưa thử sao biết bạn
chưa thử sao biết bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019