Trên tay Sony VAIO Ultrabook T và VAIO E 11"

Duy Luân
9/6/2012 8:35Phản hồi: 159
Trên tay Sony VAIO Ultrabook T và VAIO E 11"

Sony vừa chính thức giới thiệu dòng Ultrabook đầu tiên của họ tại Việt Nam với hai mẫu VAIO T11 và VAIO T13. VAIO T có nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế với hai dòng VAIO S và VAIO Z. Máy cho cảm giác cầm tốt, cao cấp và nhẹ (1,6kg), đúng như định nghĩa Ultrabook mà Intel đưa ra. T11 và T13 đều được trang bị CPU Ivy Bridge Core i5, chip đồ họa tích hợp Intel HD 4000, ổ lai SSD + HDD hoặc ổ SSD thuần túy. Cũng trong dịp này, Sony đã công bố dòng VAIO E phiên bản hè 2012 với sự xuất hiện của mẫu VAIO E 11". Trước đây, VAIO E chỉ có kích thước từ 14" trở lên mà thôi.

Về mặt thiết kế, VAIO T lấy cảm hứng từ phong cách mang tên "Hexashell" đã từng xuất hiện trên VAIO S và VAIO Z từ năm 2011. Do làm bằng kim loại nên VAIO T cho cảm giác rất cao cấp, chắc chắn và thích thú khi sử dụng, nhất là khi bạn sờ vào lớp sơn xước trên bề mặt máy. Cạnh phía sau có một thanh dài được xi mạ sáng bóng với logo Sony giống với VAIO Z. Thanh này cũng có thêm 2 ngàm chống để giúp máy nghiêng nhẹ khi mở nắp lên nên việc soạn thảo văn bản được dễ dàng hơn. Phần cạnh của VAIO T được vát lại với đường cong nhẹ nên nhìn máy không hề khô cứng, đặc biệt là mang đậm phong cách Sony. Sony cho biết cũng chính những đường cong và cạnh "Hexashell" này khiến cho máy chống chịu va đập tốt hơn.

So với những Ultrabook khác thì VAIO T hơi dày hơn một chút, nhưng bù lại chúng ta có được đầy đủ các cổng kết nối như USB 2.0, USB 3.0, HDMI, VGA và thậm chí là có cổng Ethernet nữa. Như vậy chúng ta không cần phải kè kè đem theo các đầu chuyển đổi rắc rối và phức tạp. Đặc biệt, phần pin của máy có thể tháo rời ra chứ không phải là loại gắn trong như phần lớn các Ultrabook trên thị trường, chính vì thế mà người dùng có thể thay pin dự phòng vào và tiếp tục làm việc. Đây là một điểm được đánh giá cao của VAIO T. Bàn rê chuột với kích thước lớn và không phím nhấn cũng giúp mình thao tác thoải mái hơn.

Có một tính năng thú vị trên VAIO T đó là khả năng điều khiển bằng cử chỉ. Bạn có thể duyệt qua các hình ảnh, trang web bằng cách đưa bàn tay qua trái phải, tăng giảm âm lượng theo cách xoay bàn tay, hất tay xuống dưới để tạm dừng hoặc bắt đầu chơi nhạc. Tuy nhiên, mình không thử nghiệm được tính năng này vì ở nơi trưng bày đang diễn ra Ultrabook Show, các bạn dùng hết tất cả các máy tính ở đó để tra thông tin gì đó về cuộc thi trong thời gian khá dài. Mình chỉ còn một chiếc VAIO T còn mới nguyên chưa có hệ điều hành để trên tay mà thôi. Hẹn các bạn dịp khác, hi vọng chúng ta sẽ có video về tính năng điều khiển cử chỉ này.



Một chiếc VAIO mới đáng chú ý mà Sony cũng mới giới thiệu đó là VAIO E dòng 11". Trước đây, VAIO E chỉ có kích thước 14", 15" và 17" . Dòng E này nhỏ gọn, nhìn xa trong giống VAIO Y nhưng mang thiết kế "Gói quà" mới của Sony với những đường viền màu nhìn rất trẻ trung, thời trang. Chính vì nhỏ bé như thế nên máy không có ổ quang. Đi kèm theo những chiếc dòng E là bộ phụ kiện với cùng tông màu của thiết bị (hồng, đen và trắng). Bên dưới là hình ảnh và video trên tay dòng E 11" và cả những chiếc E kích thước khác.


Hình ảnh Sony VAIO E 11"


Các dòng VAIO E 14" và 15"



VAIO S cũng là một chiếc máy được Sony làm mới. Về mặt ngoài hình, máy không có nhiều điểm khác biệt so với những chiếc S đi trước. Máy vẫn giữ dáng vẻ sang trọng và gọn gàng. Chỉ có cấu hình bên trong là được Sony làm mới lại. Bạn có thể xem thêm cấu hình của máy ở đây.

Sony VAIO S
159 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

heyheyha
ĐẠI BÀNG
12 năm
nói đến lap vaio, đầu tiên ai cũng công nhận "đẹp ghê" :p
dangduy1806
ĐẠI BÀNG
12 năm
@heyheyha thiếu bác. Cái giá nó cũng "chát ghê" ;)
yolkstar
ĐẠI BÀNG
12 năm
đẹp quá 😃 ..............
hungcbvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sony vẫn luôn đẳng cấp.
máy đẹp thật! gần giống S và Z nhưng cảm giác sang trọng hơn 😁
kiss222
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Kenlove86 Xin hỏi bác Luận: hiện nay Z đa discontinue và sẽ thay thế bằng model gì?

-PNVD-
Cái ở trên đẹp, còn cái ở dưới ko đẹp lắm. Thiết kế để bị hở như vậy thì rất dễ bị bụi vào dù có đóng máy, hơi bất tiện. Cái màu hồng thì thấy hơi kì kì, sao ko làm hồng hết mà hồng có mỗi cái viền bàn phím nhìn kì kì sao á 😔 Hay là tại vì mình ko phải nữ nên thấy vậy nhỉ 😃
e kết vaio nhất, đẹp, sang trọng
Không có bàn phím số tay phải nhỉ ;)
earl_grey
TÍCH CỰC
12 năm
@spamspam Vì trong hình toàn loại 14" bạn ạ, chắc bác chủ quên chụp ảnh loại 15.6".
@earl_grey Ừ, tìm cái ảnh của con 15.6 inch mà hỏng thấy
@earl_grey Vì mình hổng có định trên tay con 14". 11" lạ hơn 😁
máy đẹp quá
earl_grey
TÍCH CỰC
12 năm
Một cổng USB có hình tia sét, có nghĩa là sạc được cho các thiết bị khác qua USB ngay cả khi tắt máy, phải không ạ?
Cho mình hỏi ngu xíu: sao con này rẻ vậy? Có 20tr thôi.Con vaio S chip core i5 đã 25 tr rồi.Mong các bạn trả lời hen vì mình đang chuẩn bị mua laptop rồi
@heoconyeutien Chất lượng như nhau vaio T11 ko có ổ quang hình như T13 cũng thế thì phải?? và dùng chip core i5 dòng tiết kiệm điện. Ổ cứng thì là loại ổ lai HDD với SSD. Nhưng mà chung quy lại là ngon 😆
@heoconyeutien VAIO xài vỏ nhôm xịn hơn E (E xài vỏ nhưa)

Công nhận thích em T quá nhưng chắc cho mua lần nữa thì sẽ mua Z hay E ( cần cấu hình cao xíu để tiện cho công viêc)
@ephraimalpha Mình hỏi em T với em S mà bác ^^ đâu có hỏi em T vs em E đâu 😁
@heoconyeutien Vậy thì T ko có VGA rời bác ạ 😃 nhìn cấu hình là hiểu rồi mà
antonchua
ĐẠI BÀNG
12 năm
Viền màn hình rất đẹp chứ ko hề dày nhé!
nghe từ Vaio đã sướng rồi ;)
Vaio S mới có 3 thay đổi thiết kế so vs dòng 2011 :
- Ổ quang dạng nuốt đĩa (so vs ổ quang thường của S2011)
- Thiết kế khe tản nhiệt mới (ko biết có bị nóng như bản cũ ko 😔 )
- Bản màu trắng có màu bàn phím khác so vs S2011
themanh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@QXPro
đẹp nhưng giá của Vaio ko đẹp.
prin77
CAO CẤP
12 năm
@cavoiu Giá con vaio T là quá đẹp so với mấy con ultrabook khác rồi đó bác
hp1503
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cavoiu tiền nào của ấy thôi bác 😁
ối giời ơi, sao nó đẹp thế ^^ !!!! năm nay mà thi đỗ đại học thì sẽ bảo papa rước e về phòng =))
nice quá chắc tiễn con Vaio minh mùa con cày quá
Blue_Gene
ĐẠI BÀNG
12 năm
hàng đỉnh, thiêt kế đẹp mà không cần phải bắt chước ai như 1 số hãng khác 😁
caillou
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mưa quá không đi đc. Tiếc quá 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019