Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Computex 2012] Trên tay tủ chụp ảnh sản phẩm 3D, 360 độ

dihuta
10/6/2012 3:35Phản hồi: 40
[Computex 2012] Trên tay tủ chụp ảnh sản phẩm 3D, 360 độ
Tại Computex 2012, Tinhte.vn đã bắt gặp một giải pháp chụp ảnh sản phẩm, vật thể với nhiều góc độ khác nhau và nhờ một phần mềm máy tính ghép các ảnh này lại thành một đoạn hoạt cảnh để chúng ta có thể xem ở dạng 3D từ mọi góc độ. Điểm đặc biệt ở hệ thống này là cấu tạo khá đơn giản và có phần mềm điều khiển, xử lý ảnh tự động để cho ra các định dạng như Flash, HTML5 và có thể chuyển đổi thành Video. Kết quả nếu xuất ra ở dạng HTML5 chúng ta còn có thể đưa lên Internet và tương tác với nó thông qua trình duyệt với các thao tác như phóng to xem chi tiết, xoay chuyển và xem ở bất kỳ góc cạnh nào chúng ta muốn. Giải pháp này được cung cấp từ công ty Ortery của Đài Loan.

Cấu tạo của hệ thống này khá đơn giản, bao gồm 3 thành phần chính là một Tủ chụp ảnh được trang bị sẳn hệ thống đèn chiếu sáng, có khay để sản phẩm, có thể tự động xoay, một máy chụp ảnh và một chiếc máy tính. Máy chụp ảnh được kết nối vào máy tính thông qua cổng USB. Toàn bộ hệ thống này được điều khiển bằng một phần mềm được cài vào máy tính, chúng ta có thể cấu hình cách thức hoạt động của hệ thống này qua các tuỳ chọn như tốc độ xoay, chụp bao nhiêu tấm, ghép chúng lại như thế nào, xuất ra thành định dạng gì và nhiều tuỳ chọn nâng cao khác.

Tủ chụp ảnh có 3 kích cỡ cho các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Tủ kích thước to nhất có thể chứa được các vật thể cao đến 2m, cả em bé và người lớn đều có thể cho vào đây để chụp thành những tấm ảnh 3D 360 độ.

Điểm hạn chế của thiết bị này là hoạt cảnh chụp ra chỉ có thể xoay theo trục ngang, các sản phẩm có bề mặt phản xạ hay góc cạnh phức tạp sẽ không có kết quả hoàn hảo. Công ty này cũng có các giải pháp khác cho các nhu cầu phức tạp hơn, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này chúng ta chưa có điều kiện nghiên cứu qua.

40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sáng tạo, nhưng chưa hoàn chỉnh !
tủ ảnh đó của tớ mà, sao anh dihuta lại post lên đây??????😁:D
cupid_1606
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái hệ thống này người nhật sử dụng lâu rồi mà,sao giờ mới giới thiệu nhỉ?
tinh tế áp dụng cái này đi, mỗi lần trên tay sản phẩm là tuyệt
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
@cucunktvn Đúng rồi đó bác, một đoạn video và một cái này nữa thì tuyệt, chỉ cần vào tinhte và nắm em nó xoay xoay vài vòng là đúng nghĩa trên tay luôn đó
thích ghê, càng lúc càng hại điện, kaka 😁
sau khi xem xong bài người đẹp và công nghệ ở dưới giờ xem mấy cái tin này nhàm thế ko biết.😁
hay nha, nhưng vẫn chưa hoàn thiện, mới chỉ xoay theo chiều ngang đc. Chờ đợi 1 sản phẩm hoàn chỉnh và hoàn hảo hơn. Lúc đấy, hy vọng các Ad Tinhte sẽ sắm 1 cái về để anh em tha hồ đc xem, ngắm các sản phẩm "trên tay...." 😁
dohoa911
TÍCH CỰC
12 năm
@gomchao

Thật ra việc việc chụp theo chiều dọc cũng chỉ thêm số lần thao tác thôi mà bác. Khi chụp xong 1 lượt chiều ngang, để sản phẩm nằm ngang, ngửa, ngồi, úp,... ra rồi chụp thêm lượt là được mà. :D
@dohoa911 khì, nhưng như thế thì đồng nghĩa với việc mình phải thay đổi các góc của hiện vật và chụp thêm lượt, cái e nhắm tới ở đây là hiện vật vẫn giữ nguyên tư thế và k cần thay đổi góc máy mà vẫn hiển thị đầy đủ hình ảnh của vật thôi :D
phuongaltec
ĐẠI BÀNG
12 năm
hiện đại quá
dohoa911
TÍCH CỰC
12 năm
Cái này mấy bác Tinh tế chế tốt mà, mình trước đây có làm một website cho khách yêu cầu sản phẩm giới thiệu của họ có thể phải quay 3d. Vậy chúng ta khá dễ dàng để chế ra:

1. Phần cứng

* Camera (các bác có rồi)
* Tripod camera (các bác dĩ nhiên có)
* Tủ chụp (cái này khá dễ làm, trước mình cũng tham khảo một số tủ chụp made hand từ những link sau:







* Bàn xoay, để trên một cái đế (trước mình để lên cái hộp mứt kẹo của China kéo cót 1 cái thả tay ra nó xoay vòng vòng rất từ từ, cho phép phần mềm chụp liên tiếp của camera chụp được). Chả phải chế motor làm gì.
* Một số thứ liên quan máy ảnh để các bác chụp, đèn bàn tạo light 3point

2. Phần mềm

* Chụp liên tiếp camera có sẵn, không thì các các chụp bằng tay thoai (khi cái đế xoay vòng vòng từ từ mấy vòng liền).

* Trình diễn sản phẩm 3d có thể sử dụng jQuery hoặc Flash đều được
- http://www.ajax-zoom.com/examples/example15.php
- http://blog.stableflow.com/jquery-plugins/360-degrees-product-view/


Mình nghĩ rằng nếu sản phẩm của Tinh tế ngoài video ra có tool show này thì tương tác tốt rất nhiều, và thu hút trải nghiệm rõ ràng hơn.

Nếu mình mà có trong ban quản trị tinh tế chắc sẽ đề xuất bác Hiệp chế vụ này phục vụ Tinhte và mọi người trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Mình thấy cái mới ở đây chỉ là phần mềm điều khiển thời gian chụp, số ảnh chụp và ghép từng cái ảnh riêng rẽ ở mọi góc độ vào một file flash thôi.
dung_9z
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tủ nhỏ quá ko chụp được hot girl 360 độ
moomyand
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này trang GSMarena dùng lâu rồi
Đỉnh của đỉnh là đây!

---------------
Play game and win galaxy s3 => http://game24h.in/?rel=win-s3
PhuongLam
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sản phẩm cũng hay hay vì nó có vẻ gọn .
p/s : Anh em Tinhte bây giờ khoẻ thật To như như cái tủ mà các anh ấy vẫn " trên tay " tài thật ! khó có ai mà "tay trên " với anh TinhTe 😆
@PhuongLam Câu cửa miệng mà bác,nhiều khi đi qua thấy cái gì hay hay cầm camera quay lại cũng được gọi là trên tay
Khánh ti
ĐẠI BÀNG
12 năm
@PhuongLam Dôn Doi còn trên tay được cơ mà bạn...
moonblack
TÍCH CỰC
12 năm
quá hay😃
tranmani
ĐẠI BÀNG
12 năm
cũng hơi giống cái kiểu quay đt của gsmarena
rongV
TÍCH CỰC
12 năm
ố ồ....thấy mà ngon, ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019