So sánh HTC One X và Samsung Galaxy S III

vuhai6
18/6/2012 1:19Phản hồi: 1.210
So sánh HTC One X và Samsung Galaxy S III

One XGalaxy S III là hai chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTCSamsung. Cả hai đều được trang bị cấu hình cao nhất cũng như những tính năng mới nhất cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thú vị. Máy ngon thì nhiều mà mua để dùng chỉ có thể chọn một mà thôi, vậy chọn cái nào bây giờ? Mình có dịp được dùng qua One X và S III một thời gian, chính vì thế bài viết này sẽ chỉ dành riêng để nói về hai chiếc điện thoại này mà thôi. Kết luận cái nào tốt hơn thì sẽ không có, nhu cầu mỗi người là khác nhau nên mình chỉ so sánh hai chiếc với nhau. Cái nào tốt hơn với bạn thì là do bạn tự lựa chọn, hi vọng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn.

Cả HTC One XSamsung Galaxy S III được dùng để so sánh trong bài này đều đang chạy rom gốc, chưa root và các thiết lập đang để mặc định, chưa chỉnh gì cả. Cả hai đã được cắm sạc đầy qua đêm và cùng rút ra lúc 8h sáng. Bắt đầu chiến đấu thôi 😃

Những cảm nhận ban đầu khi mới cầm trên tay

One X đến với mình trước và cảm giác đầu tiên cầm nó thật là to. Tay mình cũng to nhưng khi cầm One X vẫn thấy hơi với và thú thực là bị dội vì kích thước của nó. Một phần vì thiết kế vuông thành sắc cạnh làm khi cầm trên tay sẽ bị các cạnh sắc cấn vào lòng tay, thêm vào đó phím Power được đặt trên đỉnh và hơi chìm ở cạnh phía trước vì thế bạn không thể mở máy bằng một tay được, phải nhờ đến tay còn lại, việc này gây một ít khó khăn trong vài trường hợp 2 tay không rảnh.

Chính những cảm giác này làm cho khi mình cầm S III lần đầu tiên thấy thật thoải mái, khác hẳn khi cầm One X. Mặc dù có một thực tế là S III có kích thước lớn hơn One X một chút nhưng cảm giác cầm lại khác hoàn toàn. Có lẽ chính là do thiết kế bo tròn ở tất cả các cạnh của máy. Góc tròn xuất hiện từ cạnh sau vuốt lên phía trước vì thế cầm vào vừa tay và đủ êm để tay không cảm thấy khó chịu. Phím Power được thiết kế bên cạnh phải, vừa tầm của ngón tay vì thế bạn cũng không khó khăn để mở máy.

Về cảm giác cầm trên tay là thế, còn về thiết kế và chất liệu lớp vỏ thì rõ ràng One X hơn S III rất nhiều. Đã là nhựa thì dù nó là cái gì đi nữa thì vẫn là nhựa, bạn không thể đánh lừa cảm giác của mình là đó là nhựa đắt tiền nên nó sang. Nhiều người khi được hỏi thì đều nói One X đẹp hơn, chắc chắn hơn, nhìn cao cấp hơn S III ... Và thực tế thì đúng là như vậy! S III đặc biệt xấu ở mặt sau với cái mũi heo và hai con mắt ở hai bên. Có một điều lạ là khi đưa cho chọn thì nhiều chị em lại chọn S III, có lẽ do khi mình đưa thì đều là đưa mặt trước và chú S III của mình màu xanh, đủ để hấp dẫn chị em.

Mỗi máy cũng chỉ có 3 phím cảm ứng phía trước và 3 phím cứng. Các phím Power + volume của One X được làm chắc chắn và bấm tốt hơn S III. Cả hai chiếc máy này đều được hoàn thiện rất chắc chắn, One X có thiết kế unibody nguyên khối vì thế điều này là không cần phải bàn tới. S III có nắp sau tháo ra được nhưng nó cũng làm rất tốt, cầm trên tay cứng và không thấy ọp ẹp.



So sánh về cấu hình?



Màn hình?

Galaxy S III có màn hình 4.8-inch Super AMOLED HD, còn One X là 4.7-inch Super IPS LCD 2, cả hai đều là 720 x 1280. Với độ phân giải này thì cả hai đều rất đẹp và mịn. Nếu để riêng thì cái nào cũng ngon hết, còn nếu để cạnh nhau để so sánh thì màn hình One X có phần nhỉnh hơn, Super AMOLED HD thì vẫn bị rỗ còn Super IPS LCD 2 mịn hơn. Màn hình S III có phần nghiên về màu xanh nhiều, còn One X thì sáng trắng.

Quảng cáo


Có một điều lạ là cùng để ở chế độ tự động chỉnh độ sáng thì S III sét ở mức khá tối, độ sáng màn hình thường là dưới nhu cầu của mắt vì thế khá khó chịu. Đặt cả hai ở mức 50% thì màn hình S III tối hơn hẳn so với One X. Trong khi đó thì One X đặt mức sáng tự động khá tốt. Chế độ tự động chỉnh độ sáng giúp máy sử dụng pin tốt hơn, tuy nhiên trong trường hợp của S III thì có lẽ tự chỉnh tay sẽ tốt cho mắt hơn.

Màu của Super AMOLED HD cũng rực hơn Super IPS LCD 2, tất cả các màu sắc đều đậm hơn. Màn hình này lại tốt khi coi film, coi cùng 1 bộ film HD 720p thì coi trên S III thích hơn là One X. Ngoài ra khi coi film thì màn hình One X có vẻ hơi nhạt màu.



Thời lượng sử dụng pin cũng như độ nóng?

Cả One X và S III từ khi được rút ra khỏi sạc vào lúc 8h đều được sử dụng ở mức trung bình: 3G, wifi bật liên tục - gọi vài cuộc, nhắn vài tin - email tự động và gửi về trung bình 15 - 20p một cái - thỉnh thoảng check facebook. Đến 18h thì One X còn 83%, trong khi đó S III còn 80%. Với điều kiện dùng thế này thì cả hai đều không nóng, tiết kiệm pin tốt. Về cơ bản thì khó mà so sánh yếu tố này của hai chiếc máy vì chúng khá ngang nhau. Với tác vụ cần nhiều sức mạnh hơn như coi film thì S III làm khá tốt do có hỗ trợ giải mã từ phần cứng, ở hạng mục này thì One X đốt pin nhanh hơn.

->* Cả 2 đều bật 3G liên tục nhưng ko phải là sử dụng liên tục mà sử dụng với nhu cầu cơ bản, thỉnh thoảng lướt facebook, web một tý. Có email thì check email. Không phải sử dụng liên tục nhiều tiếng như vài bác hiểu nhầm 😃

Quảng cáo


Thử lướt web, facebook, chat viber qua 3G trong vòng 1 tiếng đồng hồ thì One X khá là nóng máy (mạng viettel), angten của máy để ở phần trên (vùng camera) do đó phần này nóng nhất. Cũng thử tương tự với S III thì máy không nóng bằng và chỉ ấm ở phần dưới, do angten để ở dưới gần khe microUSB.

Bộ nhớ trong

Việc không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài của One X khiến nó khá thua thiệt đối với đối thủ S III, bạn sẽ không có cơ hội để mở rộng bộ nhớ. Gom một ít video, nhạc cũng như ebook để chép vào cả hai test thử (6.72GB): S III mất 12 phút để chép - One X mất 7 phút (do S III chép lên thẻ nhớ còn One X là bộ nhớ flash)

Camera?

HTC chú trọng nhiều đến trải nghiệm camera và thực tế thì họ đã làm tốt hơn Samsung. Chất lượng ảnh chụp của cả hai bạn có thể tham khảo những hính ảnh dưới đây, tất cả đều chỉ resize chứ không chỉnh sửa gì cả. Về tốc độ khởi động camera thì One X nhanh hơn, nó chỉ mất khoảng 1s để kích hoạt camera và lấy nét còn S III thì chậm hơn 1 chút.



Giải trí, nghe nhạc, xem film

Giải trí luôn là thế mạnh của Samsung vì thế ở hạng mục này thì One X lép vế hơn S III là điều hoàn toàn dễ hiểu. Cả hai đều được thử nghiệm khả năng với các file nhạc wma, flac lossless, file film mHD và HD720. S III ngon hơn với việc chơi tốt tất cả các định dạnh, đặc biệt là hỗ trợ giải mã film bằng phần cứng tốt, bạn có thể coi HD bằng phần mềm video của samsung, mượt và không nóng máy.

Còn với One X thì cần phải cài thêm phần mềm để có thể xem tốt HD, nhạc lossless cũng thế. Việc không hỗ trợ giải mã từ phần cứng tốt làm cho máy khá nóng khi xem film mà để chế độ HW decoder.

Còn gì nữa?

Trong khi HTC tập trung vào chụp hình trên One X thì Samsung lại nâng cấp trải nghiệm của người dùng với những tiện ích nho nhỏ. Bạn có thể tham khảo chi tiết các tính năng này qua bài viết
1.210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

😁 Bài viết hay, so sánh trực quan
cho chọn mình chon htc ngay trông nó cứng cáp hơn samsung
@choidep1991 Và có giao diện sense tuyệt vời
@choidep1991 Nếu mình thỉ sẽ chon s3 vì nếu như có 2 năm sau Pin có chai hay hư gì thì mình có thể đổi , như One X thì thua.....
@levu136 Chính xác. I love Sense. 😃
lam@xung
ĐẠI BÀNG
12 năm
@levu136 nhìn nam tính hơn SIII
Prince23
TÍCH CỰC
12 năm
@lam@xung chuẩn ko cần chỉnh vì sense quá đẹp nhưng em sẽ mua s3 và cài giao diện sense 4
nếu chọn mình chọn 1X.bài viết rất hay!
school1985
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ncdangson Mình chọn S3 có lẽ vì nó lạ hơn 1X
^^ S3 có cái riêng của nó OneX cũng vậy,thêm 1 bài chuẩn bị chiến tranh giữa Fan SS và HTC, IFan ngồi cười nhà android mình, thui stop chiến tranh nhé mấy hãng android.
vinhmta1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@remeo011 bày tỏ quan điểm thôi mà bác, đâu phải ai cũng có sở thích giống nhau hết đâu, nếu mà được chọn thì e cũng chọn SIII, mắt e trông 1X hơi cứng nên k thích lắm😃
Nguyên buổi tối ngồi viết bài: So sánh chi tiết và toàn diện Samsung Galaxy SIII và HTC One X.

Giờ trùng ý tưởng với MOD rồi, bùn ghê. ^^

Từ sáng giờ bận quá, tranh thủ viết cho xong. Anh em đọc rồi cho em ý kiến nhé.
Tối về em sẽ hoàn thiện lại.
http://www.tinhte.vn/threads/1339138/
@uit.edu 😁 like vì tinh thần
@uit.edu Không sao bác ạh. Rồi sẽ tới lúc là của Bác. ^^
Padydohv
TÍCH CỰC
12 năm
@uit.edu Bài của bạn này hay và chi tiết hơn của mod nhiều.Rất phí khi ko được lên topic dính
vẫn thích s3 vì nhiều cái mới, nó lạ lạ
ngossonwp7
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có vẻ như One X phù hợp với mình hơn vì mình hay chụp ảnh bằng phone và thiết kế của nó cũng nam tính hơn.

Anh vuhai6 có một bàn tay to. 😁
Em vẫn trung thành với HTC 😁

Sent from my HTC ViVid 4G using Tinhte.vn
chọn cả 2. one x 51%, s 3 49%
Bạn bị treo nick 3 ngày.
Không nên spam và tạo nên mầm mống cãi nhau khắp nơi như thế này.
xda20423
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dihuta Cải cách đáng nể của mod 😆
@dihuta Hoan nghênh. Admin phải làm mạnh tay như vậy thì tinhte.vn mới đúng là tinh tế thật sự.
Trả lời cho chủ đề trên thì nếu là mình thì mình sẽ chọn HTC One X vì đơn giản là thấy nó đẹp và sang trọng hơn Samsung Galaxy SIII.😁
@dihuta
cãi nhau hay không là ý thức của mỗi người khi thể hiện văn hóa ứng xử của mình với người khác ngoài xã hội. Mình thấy bạn đó nói lên sở thích của bạn ấy không có gì là sai trái và không hề có phê phán hay hạ thấp 1 trong 2 dt đó
em_ut
TÍCH CỰC
12 năm
@shcodon Nhưng comment của bạn đó ko liên quan đến nội dung của mục này và còn có ý gây chiến. Ko hề có 1 chút gì gọi là kiến thức cả, chỉ là những lời nói vớ vấn để gây chiến. Nên nhớ đây là topic chỉ nói về One X với S3 thôi, đưa iPhone vô làm gì?
Còn nhận xét về bài viết thì đúng là có hơn sơ sài, nhưng mình thấy nó cũng ko đến nỗi nào. Bài viết ko thiên về ai, chỉ có những ai tự cuồng với sản phẩm của hãng nay hoặc quá anti hãng kia mới thấy nhu vậy. Ngay như về cái vẻ ngooài, tác giả đã nói là One X vuông vức nhìn có vẻ cứng cáp nhưng cầm tay thì lại khó cầm, trong khi S3 thì bo tròn có thể nhiều người ko thích nhưng nó lại dễ cầm. Còn vỏ nhựa nhìn ko sang như máy nhẹ và quan trọng là nó ko ọp ẹp. Hơn nữa tổng thể cả 1 cái máy vẫn sang. Xấu đẹp còn tùy vào mỗi người, có người thấy S3 đẹp có người thấy ko. Nhưng cũng có người chưa hài lòng hoàn toàn với thiết kế của S3 nhưng những gì nó đem lại thì họ lại thấy đáng giá hơn.
Nhưng nếu xét về góc độ thì trường thì SS đã làm tốt hơn HTC. Vừa biết dựa vào thành công của S2 vừa biết cải tiến sao cho nó tiện lợi hơn. Ngay như S2 dù có thể chưa cải tiền nhiều về phần mềm nhưng nó chứa sẵn trong đó nhiều thứ mà mình mua máy ko cần cài thêm nhiều phần mềm hỗ trợ từ bên thứ 3 như trình duyệt file trong máy, chỉnh độ sáng bằng tay khi nhấn tay vào thanh notification hay trình xem video có thể giải mã hầu hết các định dạng. Còn S3 thì chú ý nhiều hơn vào khooản này thì chắc là tuyệt vời hơn.
khoi_doan
ĐẠI BÀNG
12 năm
hình như màn super lcd thì con nào cũng hơi ngả vàng nhỉ, không ưa khỏan này lắm, mấy cái khác có vẻ SS trội hơn
@Tobie_arc Con của tớ không bị ngả gì hết. Trắng là trắng và đen là đen.
Tobie_arc
TÍCH CỰC
12 năm
@changphuthuybietyeu Em quên bổ sung là những máy nào dùng màn hình super amoled.Màu đen thì hiển thị chuẩn,đen tuyệt đối,còn màu trắng thì ám xanh rất rõ.Nếu đặt cạnh 1 máy khác như Sony hoặc HTC hay iphone sẽ nhận ra điều nà
khoi_doan
ĐẠI BÀNG
12 năm
@trungthanh37 nhưng đem con BB 9800 cùi của mình ra so thì oneX vẫn bị ngả vàng , thíx vẻ nam tính của one X nhưng cái màn hình làm mình lung lay, one S lại ko có màu trắng =_="
Prince23
TÍCH CỰC
12 năm
@khoi_doan màn hình bold 9900 vẫn đẹp hơn hehehhe
Nếu là mình.m trọn s3.mà sao pin cả 2 em đều khỏe vậy

Sent from my SHV-E120S using Tinhte.vn
đang tính làm em One X mà sao thấy nhìu bác nói màn hình ngã vàng , ..... cũng đang lưỡng lự
@toan1101 Bạn cứ cầm máy kiểm tra nếu ok thì mua, mình dùng one X đây, có bị gì đâu. Mình cầm máy test kỹ rồi lấy.
@toan1101 Con 1x hay lỗi wifi lắm, bác xem lại trước khi quyết định nhé.
@toan1101 Đừng nghe những thông tin kiểu này bác ạ! Em test thử one X rồi. Rất ổn, em ngại mỗi chuyện thời lượng Pin
DonZeno
ĐẠI BÀNG
12 năm
@toan1101 đang dùng, bình thường mạnh. Chưa thấy ai nói ngả màu cả.
galamco
TÍCH CỰC
12 năm
mình thích one x hơn
s3 nhìn ai ái kiểu gì ý
@galamco
@galamco hay ạ
zery199x
ĐẠI BÀNG
12 năm
@galamco sờ thử chưa mà kêu ái ái. hãy cầm và cảm nhận
Mod mới trở lại đã có bài so sánh rất hữu ích cho ai đang phân vân giữa One X và SIII
=))))))))

Chết cười với bác kia.
nokin
CAO CẤP
12 năm
Cam của X chụp cho ra cái màu buồn cười chết đi đc mà các bác khen lấy khen để, cộng thêm đc hiển thị trên cái màn sai màu của nó nữa thì chụp ai nhìn cũng như ... chú hề mới ở rạp xiếc ra.
@nokin Camera của One X màu sắc trung thực hơn , SIII bị hơi ngả vàng.
@khoivtv Bạn vào đây nhé http://www.gsmarena.com/pureview_blind_test-review-773.php

Bài này là blind test về camera của pureview nhưng trong đó có OneX và S3, bạn thử xem hình xem camera của con nào tốt hơn nhé. Vì bài test này ban đầu ko cho biết ảnh chụp nào là của camera nào nên sẽ có được đánh giá khách quan. Sau đó bạn xem kết quả ảnh nào là của camera nào nhé. Lúc đó sẽ thấy rõ cái nào tốt hơn. Cái này rất khách quan nhé (vì là bài đánh giá cho Pureview) nên ko có chuyện dìm hàng ở đây. Xem kỹ về độ sắc nét chi tiết của ảnh nhé, còn nếu đọc ko hiểu thì lên google dịch nhé ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019