Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Excalibur Almaz bán vé lên mặt trăng, giá 155 triệu USD

bk9sw
28/6/2012 17:51Phản hồi: 99
Excalibur Almaz bán vé lên mặt trăng, giá 155 triệu USD

Ngày 22 tháng 6 vừa qua, công ty hàng không vũ trụ thương mại Excalibur Almaz có trụ sở chính tại đảo Isle of Man đã công bố họ đã bắt đầu bán vé lên tàu cho một chuyến bay quanh quỹ đạo mặt trăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện để trải nghiệm bởi giá vé sẽ vào khoảng 155 triệu USD, Financial Times cho biết.

Công ty Excalibur Almaz được thành lập vào năm 2005 bởi Art Dula (65 tuổi) - một luật sư về luật sáng chế và không gian đến từ Houston, bang Texas. Dula khởi nghiệp với các công ty khác trong ngành công nghiệp vũ trụ và với Excalibur Almaz, ông đã lên kế hoạch vận chuyển hành khách lên quỹ đạo mặt trăng bằng một phi thuyền đã qua sử dụng do Soviet sản xuất trước năm 2015, Dula nói trong một cuộc phỏng vấn với The Huffington Post.

Tờ Wall Street Journal cũng mô tả chi tiết hơn về những phương tiện mà Dula dự định sử dụng:

Cũng trong cuộc phỏng vấn với The Huffington Post, Dula cho biết 4 phương tiện tái sử dụng tái nhập khẩu mà Excalibur Almaz mua từ Nga sẽ được phóng bằng tên lửa đẩy Soyuz-FG. Khi 1 trong số 4 tàu vũ trụ này đạt quỹ đạo thấp của Trái Đất, nó sẽ bay thẳng đến và ráp nối với 1 trong số 2 mô-đun cư trú, mỗi mô-đun đều có hệ thống đẩy độc lập.

Dula nói về 2 mô-đun cư trú: "Chúng to như một trạm không gian và có khả năng di chuyển". Mô-đun sẽ bay vòng quanh mặt trăng trong một hành trình dài 6 tháng.

Dula cho biết ông hy vọng khách hàng sẽ là những người giàu có hoặc các quan chức chính phủ. Theo tờ Finnancial Times, công ty của Dula đã lên kế hoạch kiếm thêm lợi nhuận bằng việc nghiên cứu, trong khi đó, Wall Street Journal cho biết Dula còn hy vọng sẽ vươn tới các hành tinh nhỏ để có thể khai thác các tài nguyên giá trị.

Dula và các đối tác đang tự hùn vốn cho công ty và mặc dù không tiết lộ chi tiết về tổng số vốn đầu tư, Dula cho biết con số này chỉ vào tầm "vài chục triệu USD thay vì hàng trăm triệu USD". Một phần 3 số vốn đã được dành cho việc mua sắm trang thiết bị, 1 phần 3 tiếp theo dành cho hoạt động kỹ thuật và phần còn lại cho các chi phí pháp lý.

Hồi tháng 3, Cục hàng không liên bang (FAA) đã dự đoán các chương trình du lịch không gian cá nhân sẽ trở thành một ngành công nghiệp tỉ đô chỉ trong vài thập kỉ tới.

Bên cạnh Excalibur Almaz, Virgin Galactic - một công ty du lịch không gian khác do Richard Branson sáng lập đã lên kế hoạch cho chuyến bay thương mại đầu tiên vào năm 2013. Giá vé sẽ "dễ chịu" hơn, vào khoảng 200.000 USD và tàu SpaceShipTwo sẽ đưa hành khách lên độ cao 68 dặm so với bề mặt Trái Đất. Cũng trong tháng 3, diễn viên kiêm nhà thầu công nghệ Ashton Kutcher đã trở thành vị hành khách thứ 500 của Virgin Galactic.

Ngoài ra, hồi tháng 5, SpaceX - công ty hàng không vũ trụ thương mại của nhà đồng sáng lập PayPal - Elon Musk cũng đã công bố đạt được hợp đồng với Bigelow Aerospace để đưa hành khách lên trạm vũ trụ Bigelow BA 330. Các chuyến bay thử nghiệm dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2015, giá vé vẫn chưa được tiết lộ.


Hình ảnh quảng cáo cho dịch vụ du lịch không gian của Excalibur Almaz.

Quảng cáo


Khoang tàu vũ trụ cho 3 người.


Trang thiết bị điện tử được thay mới, hiện đại hơn.

99 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

có bán vé qua điện thoại ko ta. chiều làm 2 vé cho em với gấu đi chơi 😁
Giá mà được lên đó một lần thì tốt biết mấy nhỉ. Xem chị Hằng có đẹp thật sự như tin đồn không.😁
giá cả rất phù hợp cho giới trẻ
cả đời em@@
Pes19922011
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giá này em xin 1vé! nhà có ít đạn bán lấy đô mua vé! ;)
có tiền mà sức khỏe yếu có đi dc không nhỉ?
giá rẻ thế nhỉ 155 tr vnd thì tốt, chị gái kia nhìn đẹp và phong cách quá
atro027
ĐẠI BÀNG
12 năm
mơ cũng không thấy
tommykp
TÍCH CỰC
12 năm
Nghe nói có chấp nhận thanh toán qua thẻ điện thoại từ Vn các bác ah 😃
super ga`
ĐẠI BÀNG
12 năm
thế mai em phải lên chơi mới đc
alomissu
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giá rất là phải chăng 😃
hóng giảm còn 155tr đồng 😁:confused:
vé 2 chiều chứ, đừng nói la lên xong ở lại nhé
van_doan
TÍCH CỰC
12 năm
cho cái giá fix vào inbox😁
ae có ai gia nhập bang cướp của tớ ko. giơ tay lên tớ chiêu mộ, đi cướp lấy ngân lượng mà lên Vú Trụ chứ 😁;):p
@tiendat_dhpt vú trụ là đi đâu 😆
@tiendat_dhpt dong y la thanh lap mot hoi cuop nhung ko phaj la cuop ngan hang de len mat trang ma la len mat trang cuop chj Hang den ve trai dat ban duoc khoi tien hehe @@ ai dong tinh thi like di :D
Bắt đầu bán vé rồi ak vậy cho em đặt 2 vé nhá 😃
để đi hỏi ông chủ ả rập Abul của man city có cho mượn tiền ko. rồi đi cho biết.
fessy1102
TÍCH CỰC
12 năm
Tớ lên rồi!
Muốn lên trăng nhờ mod nhé 😁
vừa không mất tiền vừa khỏe?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019