Microsoft lên kế hoạch phát triển dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Xbox Music?

babybungbu
28/6/2012 21:17Phản hồi: 31
Microsoft lên kế hoạch phát triển dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Xbox Music?

Thị trường âm nhạc trực tuyến rất có thể sẽ sớm đón chào một cái tên mới, sau khi xuất hiện thông tin cho biết Microsoft đang phát triển dịch vụ của riêng mình với tên gọi Xbox Music. Theo những nguồn tin nội bộ của Bloomberg, sản phẩm của Microsoft sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dịch vụ hàng đầu hiện nay như iTunes của Apple và Spotify, hay mới hơn là Samsung Music Hub. Xbox Music sẽ kết hợp những điểm mạnh của các đối thủ, nhằm cung cấp cho người dùng một dịch vụ nghe và mua nhạc hoàn thiện nhất.

Microsoft được cho là đang ở trong giai đoạn thương thảo ban đầu với các hãng đĩa lớn như Universal Music Group, Warner Music, Sony Music và EMI để mua bản quyền âm nhạc. Về phương thức hoạt động, Xbox Music sẽ thu phí tháng hoặc năm để người dùng nghe nhạc trực tuyến (tương tự như Spotify) đồng thời cho phép họ mua sản phẩm âm nhạc nếu muốn (cách làm hiện nay của iTunes). Các bản nhạc sau khi mua có thể được lưu trữ trực tuyến và truy cập từ các thiết bị di động Windows Phone 8 hay Windows 8. Dự kiến Microsoft sẽ giới thiệu Xbox Music vào quý 3 hoặc 4 của năm nay.

Nguồn: Bloomberg
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lót dép ngồi đợi Xbox Music
sucsong1
TÍCH CỰC
12 năm
làm cái này không khó như app store, chỉ việc mua về và up nhạc lên thôi
@sucsong1 xbox music là kết hợp vs zune ấy, nó đâu chỉ có mua bán nhạc mà còn là mạng social nữa, chưa kể là hiển thị thông tin album và artist rất đầy đủ chứ cái app store nói làm gì.
sucsong1
TÍCH CỰC
12 năm
@noctunalguy ý mình làm 1 cái appstore lớn mạnh nhanh phụ thuộc nhiều vào DEV
còn làm cái nhạc trực tuyến thì đơn giản hơn nhiều, chỉ cần có tiền
ko có cho 7.8 rồi 😔
Xem ra mua máy dùng Windows phone 8 hay Windows 8 cũng còn chưa đủ, tốn thêm tiền nghe nhạc nữa. Chắc lên nhaccuatui.com nghe cho lành nhỉ
bonbonsone
ĐẠI BÀNG
12 năm
mình chả bao giờ phải đi mua nhac cả vì ở vn nhạc dc tải miễn phí tại zing,nhac cua tui,nhac vui...hjhj thế mới thấy yêu cước là sao😁
ở VN thì cái này vứt rồi, nhạc free đầy mà ;)
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
cái này ở VN chỉ để kiếm cover nhạc. thế nên đừng hỏi tại sao VN ko được quan tâm
xem ra chỉ là đởi tên từ zune thành xbox music thôi, có gì mà phải thương thảo nhỉ , thương hiệu xbox mạnh hơn zune nên đổi tên là đúng
Cảm tưởng như càng ngày Microsoft càng lộ bản chất con buôn chứ không còn là người định hướng công nghệ cho toàn thế giới. Cứ thấy chỗ nào ngửi thấy mùi tiền, kiếm nhiều tiền thì sẽ đầu tư hết mực. Đến lúc suy giảm lợi nhuận là cắt ngay, thay thế bằng cái khác ngay lập tức.

Dù không thích cái cách độc quyền của Apple, nhưng phải thừa nhận Apple hướng người dùng trước khi hướng lợi nhuận.

Mình đã từng là người hâm mộ Microsoft, dùng hàng microsoft, lập trình trên công nghệ microsoft, nhưng mình đã thay đổi, các công nghệ của google mới thật sự đáng đầu tư thời gian.

Cái giá phải trả cho một người chuyên về kinh doanh lại làm CEO của một hãng công nghệ.
@gomchao
Thứ 1: Mình so sánh tại thời điểm Steve Ballmer lên nắm hoàn toàn quyền điều hành Microsoft. Vị trí này trước đó của Gate làm rất tốt, Microsoft dưới thời Bill Gate đúng là một hãng công nghệ thật sự và định hướng cho toàn thế giới với windows 95, 98 nổi tiếng nhất là XP và bộ microsoft Office. Điều đó không ai phải bàn cãi. Nhưng từ khi CEO mới của microsoft là Steve Ballmer lên nắm quyền thì Microsoft dường như thay đổi hẳn chiến lược, từ đó đến nay Microsoft tạo ra được gì mới? hay chỉ cố gắng hoàn thiện tốt hơn những cái đã có từ thời của Bill rồi bán lấy tiền? Microsoft làm ra quá nhiều thứ cho người tiêu dùng rồi lại vứt bỏ không thương tiếc. Windows Mobile lên windows phone: ừ thì cứ cho là không hợp thời nữa vứt bỏ WM. Lên Windows Phone 7 bảo là tốt nhất rồi đùng một cái thay đổi nền tảng.

Thứ 2: Để đánh giá một sản phẩm công nghệ mà bạn chỉ xét đến việc xem xét giá các thành phần phần cứng để rồi nói rằng phần cứng giá rẻ mà bán đắt thì mình nghĩ bạn chưa xét đến các thành phần phần phần mềm bên trong nó. Giá bộ windows RT Microsoft chuẩn bị tung ra là 80 - 95 USD, nếu xét về số lượng thì windows RT sẽ được cài la liệt trên các máy tính bảng của các hãng sản xuất phần cứng khác mà giá đã như thế, vừa rồi demo còn bị treo. Vậy HDH IOS và được chỉ cài đặt trên Iphone, Ipad thì giá bao nhiêu? Ngoài ra còn các dịnh vụ của Apple đi theo một chiếc Iphone, Ipad khác như bảo hành, nâng cấp HDH, dịch vụ siri, icloud..Chi phí duy trì những thứ đó sao bạn chưa xét đến? Các chi phí cho dịch vụ R&D cũng như mua lại các công ty công nghệ khác để đưa thêm service cho Iproduct sao bạn không tính tới?

Thứ 3: Bạn nói rằng người mua chạy theo phong trào? Đấy là do họ mua sao lại trách Apple? Apple tạo ra sản phẩm làm hài lòng người dùng chuyên nghiệp cho đến người gà mờ. Người ta mua sản phẩm, không ai cầm tay mà tự rút ví ra mua mà lại mua với giá không hề rẻ. Nếu là người bán hàng, ai cũng muốn và khao khát khả năng đó. Nhưng trước hết là bạn bán cái gì? Sản phẩm bạn bán trước hết phải tốt để người tiêu dùng cảm nhận được cái tốt của nó mà sẵn sàng rút hầu bao. Còn nếu người mua mua theo phong trào, mua xong rồi về khoe và vênh mặt lên trời thì đó là do cách ứng xử và văn hóa của người mua, mình nghĩ vấn đề này chỉ gặp ở VN và TQ 2 quốc giá rất thích hàng ngoại.

Thứ 4: "Steve Job là ông trùm kinh doanh và sáng chế người Mỹ" Đó chính là cái "tâm" và cái "tầm" của một người đứng đầu một hãng công nghệ lớn. Bill Gate trước kia cũng thế. Ông kinh doanh rất giỏi, cũng là một người làm kĩ thuật tốt, chính vì thế thời đại huy hoàng của MIcrosoft là thời đại dưới tay Bill. Nhưng Bill cũng rất bị ghét do sự độc quyền của mình.

Thứ 5: Apple sinh sau đẻ muộn nên học hỏi được các công ty đi trước? Nếu Apple tạo ra một sản phẩm "hao hao" giống Nokia hay chiếc điện thoại nào đó của một hãng khác rồi thêm một số tính năng vào thì đó là sự học hỏi và rút kinh nghiệm. Apple tạo ra sản phẩm với màn hình cảm ứng, zoom ảnh bằng 2 ngón tay, quản lí các ứng dụng trên Istore..khi mà các điện thoại đương thời như Palm, O2 còn đang dùng bút chấm chấm..Thì đó có đơn thuần là sự học hỏi?

Thứ 6: Bạn nói Apple chưa đủ để dẫn đầu công nghệ:
Cách thiết kế sản phẩm của Apple khiến các hãng công nghệ khác học tập và bắt chước, liệu đó có đủ để dẫn đầu?


Thứ 7: Câu hỏi rất đơn giản để đưa ra 2 sản phẩm điện thoại smartphone tốt nhất nếu là lựa chọn thì bạn lựa chọn thế nào? Để chỉ ra rằng sản phẩm của Apple luôn được đánh giá tốt hơn.
@gauto988 😃 tùy bạn thôi, mình k ý kiến gì nữa.
@gauto988 1/ Hoặc là bác trả lời người khác rồi hãy đặt câu hỏi lại chứ đừng dùng câu hỏi để trả lời như vậy người nhận sẽ rất khó chịu. Người khác ko được bác trả lời mà còn bị vặn lại.
2/ Em chưa bao giờ nói sản phẩm của App là kém cả, bác xem lại comment của em nhé nên bác ko cần phải kể ra như vậy. Em có phải tay mơ đâu bác. Em nói App rất giỏi biến những cái đã có vào sản phẩm của mình rồi khiến mọi người nghĩ là do App phát minh ra vậy.
3/ Bác nói App quan tâm đến người dùng trước là cái em nực cười nhất, cụ thể là cái vụ em kể đó. Thêm 1 điều nữa bác có biết Ipad 1 có khe dành cho cảm biến camera nhưng vì sao ko có Cam ko? Đó là vì bác Steve ''buộc'' người dùng phải mua Ipad 2 có đủ 2 Cam. (tất nhiên ko phải là tất cả nhưng Cam rất cần với người dùng).
4/ Hàng Refurbished có nhiều loại bác à. Do đó mua hàng này cũng có xác suất may rủi. Loại máy bị hư linh kiện gì đó rồi công ty sửa lại rồi dán mác Refurbished thì khả năng bị hỏng lại rất cao. Hàng Refurbished của App chỉ giảm chừng 20 - 50 $ (<5%) thật sự là đắc so với rủi ro bác phải gánh.
5/ Theo em App chỉ chú trọng làm sao bán được nhiều sản phẩm nhất, thu nhiều lợi nhuận nhất, làm các hãng khác ko bán được rồi cuối cùng mới đến người dùng. App là 1 gã nhà giàu keo kiệt mặc dù ko phải ai giàu cũng keo. Những gì App làm bây giờ làm em nhớ tới thời kì đen tối của làng công nghệ khi MS độc quyền. App kế thừa, thậm chí còn hung hăng hơn nhiều sv MS lúc trước.
6/ Bác chưa trả lời thỏa đáng. Bác chỉ nói SP App tốt thế này thế nọ chứ em có thấy App hướng tới người dùng chổ nào đâu.
troi a ! em rat ghet kieu may cai ung dung bat nguoi dung tra tien hang thang voi ca mua nhac!! tha len zingmp3 up nhac free ve nghe cho chat😔

gui tu maria ozawa' hkphan
mấy cái này ở vn chắc chả ai dùng thì thứ nhất là mạng vn lởm, thứ 2 là chi phí qua cao cho một bài nhạc hơặc 1 một.
Xbox music, iTunes..... ở Việt Nam thì không ai mua bản quyền âm nhạc hết, nghe chùa trên mạng VN đầy. Không biết đến 2050 Việt Nam đã có bản quyền âm nhạc như vậy chưa.
dqhuy1989
ĐẠI BÀNG
12 năm
Ủng hộ MS và anh Nokia yêu quý mặc dù chưa sở hữu em Lumia nào
ok_never
TÍCH CỰC
12 năm
Ở việt nam thì cái này chắc hk có đất dụng võ rồi, nhưng ở nuớc ngoài sẽ rất tiện dụng đây. Nhưng làm vậy thì ai xài wp sẽ càng tiện lợi hơn
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
Thế mình có cái Zune không biết có tham gia vào cái này được không nhỉ?
Kinh doanh la` phai? co' lai~
van' de` la` nguoi` mua co' hai` long` sau khi thanh toan' khong thoi ^^
làm luôn đi chứ giờ mới lên kế hoạch thì chậm quá
Hey guy, i like your opinion 😁 same my mind 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019