Google Drive cho iOS và Chrome OS ra mắt, Google Docs đã có thể chỉnh sửa ngoại tuyến

Duy Luân
28/6/2012 22:56Phản hồi: 28
Google Drive cho iOS và Chrome OS ra mắt, Google Docs đã có thể chỉnh sửa ngoại tuyến

Hôm nay, Google đã chính thức giới thiệu ứng dụng Google Drive dành cho hai hệ điều hành hành Chrome OS và iOS. Drive là một dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Google được giới thiệu hồi tháng 4 vừa qua nhưng tại thời điểm ra mắt, nó chỉ hỗ trợ phần mềm cho Windows, OS X và Android. Với Google Drive trên iOS, bạn có thể duyệt qua toàn bộ các tập tin trên tài khoản của mình, lưu tập tin để dùng khi không có mạng, chia sẻ và đặt quyền chỉnh sửa cho file, xem ảnh và các tập tin văn phòng ngay trong Drive, mở file bằng trình duyệt hoặc bằng các ứng dụng khác trên máy để chỉnh sửa. Không thể không kể đến khả năng đồng bộ file ngay khi có tập tin nào đó được thay đổi nội dung.

Thú vị hơn, Google Drive trên iOS có tích hợp sẵn khả năng nhận biết nội dung trong hình ảnh. Mình có một bức ảnh chụp màn hình về quá trình cài đặt Chrome, còn tên tập tin thì chỉ là "Screenshot xx-xx-xxxx", vậy mà khi gõ vào thanh tìm kiếm chữ "Chrome", máy vẫn hiển thị hình ảnh này lên. Tại Google I/O, đại diện của Google cũng tìm tập tin trong tài khoản của ông với từ khóa "pyramid" (kim tự tháp), lập tức tất cả hình ảnh về chuyến du lịch ai cập trong đó có hình ảnh của kim tự tháp đều xuất hiện. Ngay bây giờ, bạn đã có thể tải về Google Drive dành cho iOS.

Drive trên Chrome OS thì có tính năng đồng bộ tương tự như phiên bản dành cho OS X và Windows. Nếu bạn dùng một chiếc máy chạy Chrome OS thì không còn phải truy cập Drive từ nền web nữa mà nó trở thành một ứng dụng độc lập cài trên thiết bị.

Cũng trong dịp này, Google Docs trên nền web đã được bổ sung tính năng chỉnh sửa ngoại tuyến (Offline Edting). Trang này sẽ dùng cache trên máy tính để lưu tạm thời những gì bạn biên tập, sau đó, khi bạn đã có kết nối Internet, Google Docs sẽ tự động cập nhật lên tập tin mà bạn đang làm việc.

Ảnh chụp màn hình Google Drive cho iOS


28 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Pes19922011
ĐẠI BÀNG
12 năm
GD dùng tuyệt tiện lợi nhưng mà free ít wá! Em là em thích free hơn ;)! Nhưng mà cái google doc đôi khi lỗi ko xem đc! 😔
mr.heosua
TÍCH CỰC
12 năm
google càng ngày càng có nhiều tiện ích ứng dụng tốt nhỉ chúc gg thành công nhá
Vẫn đang dùng dropbox từ khi mới xuấthiênk,
ngại chuyển sang gdrive quá 😁
Tính đồng bộ hóa của gg ngày càng tăng
dropbox thấy hay hơn thằng drive. nhưng vẫn đang sài cả 2. ké thêm thằng skydrive của bác Microsoft mà ứng dụng của bác ấy bị quảng cáo nên làm biếng sài.
atro027
ĐẠI BÀNG
12 năm
hay quá. có cái để vọc vạch nữa rồi
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
apple chuyên đc ăn ké,và đc các đối phát triển các ứng dụng cho dùng!
nhưng ngược lại rất ích kỷ và hèn mọn!
cùng quan điểm thì like!
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
@biye1010 chưa thấy như bạn nói !chỉ thấy ông tàu khựa và bọn hkphone của việt nam thôi!con google ké hay apple ké thì bạn tự biết thực tế mình đừg dối lòng!
cuồng quá cũng không đc đâu!
@movado_38 Chẳng qua vì lượng máy iOS quá nhiều, các hãng phát triển cho nó để kiếm tiền thôi, chủ yếu là các hãng kiếm tiền trên phần mềm,... còn Apple kiếm tiền phần nhiều vào bán sản phẩm thực, vì thế nó ko phát triển cho các hãng khác là phải, đâu có gì là ngạc nhiên. Dùng từ ích kỷ và hèn mọn là không đúng.
dib
TÍCH CỰC
12 năm
@movado_38 Sao không viết thư hỏi Google sao nó rãnh rổi quá viết Drive cho iOs làm gì? Apple nó có thèm viết iCloud cho GG play đâu chứ?

Bạn cay cú cho GG chứ GG nó thầm cảm ơn Apple App nó vào Store í chứ. Nhớ thời Opera , Skyfire xin vào khó biết nhường nào. ;)
popovnvn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không thể upload file từ iPad lên Google Drive, chán nhỉ!
Mây nhiều quá, làm rối luôn.
Đang xài Dropbox thấy ok rồi !
Google Drive cũng tiện nhưng dung lượng free ít.
cutifight
ĐẠI BÀNG
12 năm
Dropbox mà thêm tính năng chỉnh sửa Văn bản (word, excel) ngay trên nền web nữa thì quá tuyệt luôn (như google docs), chứ hiện nay dropbox mới cho xem file word file excel thì vẫn phải tải về mới xem đc.
vitxiem02
TÍCH CỰC
12 năm
Ủng hộ Drop box hơn, hihi, nhiều quá sợ lại quên mất thôi
Google Drive cho iOS và Chrome OS nữa thì GD hỗ trợ tất cả các hệ điều hành phổ biến rồi, hy vọng Google sẽ tăng thêm dung lượng free cho GD

Sent from my GT-P6200 using Tinhte.vn
Nhiều mây quá, bầu trời càng đen kịt :p
Dropbox là đủ roài.
không biết đã có phiên bản trên WP chưa
tram den
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hay up..............................................
hôm qua vừa ngồi 1 lượt đăng kí tài khoản 5 đám mây =))
trong đó đương nhiên là có google drive 😁
dung lượng free còn có cả cái gmail hơn 10gb nữa mà @@
Dropbox ổn rồi không cần dùng quá nhiều cloud như thế này. Dropbox hiện giờ đang được nhúng sâu vào nhiều app hay.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019