Galaxy Nexus sắp bị cấm bán tạm thời ở Mỹ

Duy Luân
29/6/2012 22:58Phản hồi: 575
Galaxy Nexus sắp bị cấm bán tạm thời ở Mỹ

Hồi tháng 2 vừa qua, Apple đã đệ đơn lên tòa đề nghị cấm bán chiếc Samsung Galaxy Nexus vì vi phạm bốn bản quyền của hãng. Nay, Tòa án quận Bắc California, nhánh San Jose đã chấp thuận cho thực thi lệnh cấm này. Điều này diễn ra chỉ một ngày sau khi tòa cấm bán sơ bộ Galaxy Tab 10.1. Lệnh cấm sẽ được thực thi ngay sau khi Apple kí cam kết về số tiền cọc 96 triệu USD để bồi thường cho Samsung trong trường hợp Galaxy Nexus không vi phạm bản quyền như lời cáo buộc của hãng. Tuy nhiên, thẩm phán Lucy Koh của tòa cho biết rằng bà sẽ mở một phiên xét xử vào thứ hai tuần sau (theo giờ Mỹ) để xem liệu bà có cần tạm hoãn lệnh cấm bán tạm thời hay không trong khi chờ đến phiên tòa phúc thẩm.

Theo như Apple thì Galaxy Nexus vi phạm bốn bản quyền:
  • Bản quyền Hoa Kì số 5,946,647 - Apple đăng kí bản quyền này từ năm 1996 và được cấp năm 1999. Nó liên quan đến việc phát hiện dữ liệu, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ trang web, địa chỉ nhà, ngày tháng,... để tạo nên một liên kết để có thể thực hiện một thao tác nào đó.
  • Bản quyền Hoa Kì số 8,086,604 - Bản quyền này liên quan đến việc tìm kiếm nhiều nguồn thông tin (cả trên điện thoại lẫn ở những nơi khác) thông qua một giao diện tìm kiếm duy nhất (ví dụ: Siri). Apple có đề cập đến Siri trong đơn kiện nhưng cũng nói thêm rằng bằng sáng chế 604 của hãng cũng bao gồm luôn cả việc tìm kiếm bằng văn bản. Theo phóng viên Dan Levine của Reuter, người đã có mặt trong phiên tòa, bản quyền 604 là điểm mà Apple tập trung vào. Như vậy, có thể thấy rằng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và bằng văn bản chính là điểm mà Apple muốn kiện.
  • Bản quyền Hoa Kì số 8,046,721 - Năm 2005, Apple đăng kí bản quyền này về tính năng trượt để mở khóa.
  • Bản quyền Hoa Kì số 8,074,172 - Được đăng kí vào 2007, bằng sáng chế nào đề cập đến việc dự đoán chữ trong lúc người dùng gõ lên bàn phím ảo trên một màn hình cảm ứng. Các cụm từ mà máy đề nghị có thể được chấp thuận hoặc bỏ qua bởi người dùng.
Phiên tòa để xử xem liệu Galaxy Nexus có thực sự vi phạm bốn bản quyền sáng chế của Apple hay không sẽ được diễn ra vào cuối tháng 7. Nếu Apple tiếp tục thắng, lệnh cấm sơ bộ sẽ chuyển thành lệnh cấm vĩnh viễn. Còn nếu Samsung thắng cuộc, khoảng tiền 96 triệu USD sẽ về tay hãng sản xuất điện thoại Hàn Quốc này và vụ án chấm dứt.

Theo The Verge (1), (2), Reuters
575 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang tìm mua Galaxy Nexus trắng về sài 4.1 đây...
@cuhiep căng nhỉ, me ngay lúc up JB lên cho Galaxy Nexus
@dihuta và sẽ bán chui nến giá chắc sẽ rẻ 😁
@cuhiep hic em cũng đang tìm đây bác hiệp ơi 😔 đen trắng gì cũng bị mua lẹ cực kì
@cuhiep google play vẫn còn hang, anh mua ko ? 😃
phiphi9s
ĐẠI BÀNG
12 năm
sao không kiện nokia nhỉ, con 1280 của nokia còn biết nhận ra số điện thoại trong tin nhắn, sao không kiện 1280 đi 😃
@phiphi9s Ngày xưa, tinhte có 1 bài nói về bằng sáng chế này của Apple. Nó liên quan đến việc thao tác với các thông tin trên trên màn hình cảm ứng bác ạh! Nhưng dù sao mình cũng thấy vô lý. Chẳng lẽ thằng No (ví dụ) là thằng đầu tiên nghĩ ra việc phát hiện và thao tác vs các loại dữ liệu đó trước trên phím cứng, rồi thằng AP sử dụng ý tưởng đó trên màn hình cảm ứng thế là thằng AP có 1 bằng sáng chế (!). Có ai bảo iP phải dùng phím cứng và 1280 nó phải cảm ứng đâu! Ngày xưa đăng ký hững thứ mọi ng gọi là "chuẩn chung", bây giờ "chuẩn chung" không còn (trong trường hợp này) thì đi đăng ký râu ria. Haiz...
@phiphi9s tào lao vãi! mà có kiện cũng chẳng lời được nhiêu! thằng ap nó kiện thằng ss nó thắng thì nó lời toa! nội cái cấm bán này thoy nó cũng lời r! theo kiểu dành giật thị trường thoy haha!
Kiện củ khoai, kiểu này có ảnh hưởng đến hàng xt k?

Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
Ko biết tương lai apple còn bá đạo kiểu j nữa đây. Suốt.ngày kiện. Anh noki mà kiện ngược lại thò ....
@zodanh2102 Trước có đi kiện Nokia 1 lần rồi bị hồi mã thương giờ ngoan ngoãn đi nộp tiền trước rồi, Apple khôn lắm chứ, giờ thằng nào ăn vạ được mới ăn vạ thôi.
@Mr. Tian Nói thiếu rồi bạn 😁. Nokia khai pháo kiện Apple, Apple kiện lại và thua. Sao mọi người toàn nói thiếu đi 1 nửa để công kích vậy?
Ngày nào cũng nghe tin hãng này kiện hãng kia. Em đang mong Galaxy Nexus giảm giá đây mà, Apple ác quá :|
Cấm hết đi 😃 Apple là vô địch rồi.
Nhiều khi cái luật bằng sáng chế này nó cũng hay ho, trên 1 cái điện thoại mình cưa tưởng đơn giản nhưng hoá ra có những thằng nhà nó giàu nó đăng ký chi ly cả nghìn tính năng lớn nhỏ. Ôi sản xuất 1 cái gì đó mà phải đáp ứng không vi phạm cả triệu tính năng như thế thì quả thật là trái đất này đi lùi 100 năm rồi. Theo mình thì trả 1 khoản phí sẽ hợp lý hơn việc cấm đoán làm lợi ích ng tiêu dùng bị xâm phạm,cạnh tranh biến mất.
P/S: điển hình như Apple bây h chăm chăm đi cấm nên ít sáng tạo đc gì đột phá như xưa đâu. Siri theo cá nhân mình thi giống Speaktoit bên Android 99%, google now ít ra còn thêm kiểu liệt kê tất cả các thông tin đã hỏi máy thành 1 bảng dạng chat rất tiện lợi. Dù apple đang rất tốt, nhưng hy vọng họ sẽ tiếp tục sáng tạo và đi đầu về cái mới.
@hypous ? Bằng sáng chế? Anh hiểu bằng sáng chế là cái gì ko?

Việt Nam mà như Hoa Kỳ? Em bán tô bún riêu của em, rồi em đi đăng ký sáng chế, ai mà bắt chước bán như em, em kiện tất. Anh đi làm kinh doanh rồi hãy biết, hãy nói mạnh miệng như thế.

Kiện là 1 văn hóa, - 1 nghề hái ra tiền của Phương Tây rồi. Luật sư, kiện tụng - cạnh tranh làm nó phát triển nhiều. Apple rất coi trọng bằng sáng chế từ sau nền tảng Mac OS lùm xùm vs Microsfot và với Android nên rất căng thẳng về bản quyền ko có gì lạ. Bản thân mình đặt vào hoàn cảnh của người khác rồi biết.

Apple không phải tụi IMac đóng gói Trung Quốc, nên có tiền là đc. Cần 1 cái khác.

Mà em nhìn cái chữ ký của a là em đủ hiểu sao rồi. Hãng lớn làm việc gì cũng có cái lý do riêng của nó, cứ nhìn nhận chủ quan rùi phán như thánh sống. Thì em thật đang vừa type vừa cười a đấy.
@Luccyheart Thứ nhất : Vâng đúng là mình đang làm trong văn phòng luật đây 😃 Và mình cũng đang làm về mảng sở hữu trí tuệ đây. Mời bạn đến văn phòng ở 113 Thái Hà của mình. Bạn cứ việc cười, tôi sống theo lý tưởng công bình của tôi, vì thế chẳng ủng hộ những triết lý cực đoan này. Mỗi người một ý. Vậy thôi

Thứ hai : Bạn có biết gì về pháp luật không, bạn cho rằng nền luật pháp của phương Tây bây giờ là hoàn hảo, là văn hóa đáng khen ngợi. Đừng nghĩ rằng luật gia nào cũng lấy luật pháp ra là trò chơi kiện tụng la liếm kiếm tiền. Luật gia thực thụ thủa ban đầu là những kẻ bảo thủ, sống có cá tính, muốn bảo vệ lý lẽ của mình, bảo vệ thân chủ của mình. Chứ không phải là cái loại luật gia sẵn sàng bán đứng tất cả, làm mọi điều vì tiền như bây giờ, bạn có biết là ngành luật thế giới đang đi số lùi không, khi chính quyền, nhà nước, luật sư, ngân hàng, đang bằng tiếng nói của mình, mỗi kẻ đều đang cố sửa đổi luật để bảo vệ lợi ích của mình. Biến chúng thành mớ hỗn độn. Không phải tự nhiên mày có Ngày biểu tình phố Wall đâu bạn trẻ ạ.

Thứ ba : có những luật gia nổi tiếng như Dennis Kennedy, Rohan ... là những người sống vì cộng đồng, sống về phe những người không có ưu thế trong cuộc sống. Họ được tôn trọng và cũng được đánh giá cao đấy. Nhìn xa ra, hãy nhìn xa ra cái lý do mà Apple muốn CẤM bán sản phẩm. Họ không phải vì đang bị vi phạm quyền lợi, nếu thế họ chỉ cần tiền phí đền bù là quá đủ rồi mà họ vì đau thương trong vụ GUI với Windows trong quá khứ nên muốn TRIỆT TIÊU cạnh tranh. Cứ nhìn Apple kiện Nokia sau đó bị hồi mã thương là bạn hiểu triết lý kiện tụng của Apple rồi đấy. Cũng chỉ là một thằng thích xài chùa giống bao thằng khác thôi. Cho nên cái tư tưởng

Bạn hãy nhìn xem các vụ cấm bán của Apple đã thành công bao giờ chưa, vì chính phủ cũng không bao giờ muốn đồng ý với những biện pháp cực đoan, thủ tiêu cạnh tranh. Nếu bảo tôi phán như thánh sống, vậy thì tại sao quan điểm của tôi lại phù hợp với những phán quyến của tòa án về sau cùng như vậy. Bạn cứ thử chờ xem nếu có 1 ngày 1 phán quyết cấm bán của Apple hay một hãng nào khác đối với Apple thành hiện thực, tạo thành một án lệ chuẩn, thì cái thế giới này nó đảo điên như thế nào nhé.

Thứ tư : Tôi yêu quý Apple vì họ có ảnh hưởng lớn đến những sản phẩm công nghệ hiện nay, từ giao diện GUI họ mua về của Xerox, tới con chuột, tới việc làm nổi bật cảm ứng điện dung... Tôi cũng đang dùng Apple iPad Gen 3 đây. Nhưng với tôi bây giờ, thật sự quan điểm cá nhân của tôi, vứt cái iPad 3 đi tôi vẫn sống tốt. Bạn thử phản biện xem nó sai đâu nào, nói một câu vậy thôi. Hãng lớn à, rõ ràng tôi chẳng là gì so với họ. Nhưng thế chẳng lẽ sau này bạn làm kinh doanh xuất khẩu hàng sang Mỹ nó cấm toẹt hoặc áp thuế cho cái như vụ tôm cua việt nam thì bảo nước lớn nó nói thế à ? Có biết về vụ võng Xếp Duy lợi của Việt nam không bạn trẻ, đấy chính là điển hình cho tư tưởng "bé không sợ lớn" đấy.

Thân.
liongates
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hypous đúng lắm bạn ak. lâu rùi mới thấy người có học trên tt.
cho mình học hỏi chút xíu vụ võng xếp duy lợi là sao bạn

Sent from my SGH-I897 using Xparent Purple Tapatalk 2
@hypous Anh zai à, em gái thấy trẻ hay ko ko thành vấn đề và cũng ko quan trọng lắm, chủ yếu là cái cách nhìn nhận, cùng vs kiến thức, bản lĩnh biết bảo vệ chính kiến của mình thế nào thôi. Nên anh zai đừng có đem mấy cái ngữ "bạn trẻ" hay trẻ trâu ra nói với em mãi như thế nhé.

1. Biết mỗi người 1 ý thì cực đoan hay ko tùy cách nhìn nhận thôi. A học luật mà sao câu sau đá nhau vs câu trước thế. Nhẽ ra là 1 người học Luật như anh và có kiến thức như vậy thì chuyện bảo vệ quan điểm trên đây đâu cần thiết phải sân si. Cực đoan hay ko tùy cách nhìn nhận, em gái comment vì phần đông Anti Fan ko có não phán như thánh thôi.

2. Ủa, em đâu có ca ngợi hay nói nó hoàn hảo, mà em chỉ nói văn hóa kiện tụng Tây nó vốn thế, Anti Fan ko hiểu biết nhiều về nó, cứ thấy Apple đi kiện là nhảy đông đổng lên phán, mà đâu biết đặt bản thân vào hoàn cảnh của chính thân chủ bị đánh cắp chất xám nó như thế nào. Theo những gì em biết, em nghe, em đọc, em update info mỗi ngày thì cái vụ án phố Wall kia, nào có đơn giản như anh nói, nhưng thôi đó ko phải vấn đề chính em gái muốn truyền tải nên em ko muốn bàn đến nữa nhé.

3. Em là con người theo chủ nghĩa cực đoan như anh nói, em thích cái suy nghĩ của bác Job dùng tiền tỉ để diệt Android vì nó là 1 sản phẩm ăn cắp. Nó vốn thế, còn triệt tiêu cạnh tranh là bất cứ DN nào mà ko muốn hả anh? Hết cạnh tranh, tha hồ nâng ảo chi phí bán SP ngắn hạn. Trừ phi nó liên quan tương hổ và điều kiện tồn tại chồng trong lâu dài nên mới hợp tác thôi. A học luật nhưng ko phải cái gì anh cũng biết đâu nhé.

4. A nói đúng 1 phần thôi, nhà nước ko ủng hộ triệu tiêu cạnh tranh! Nhưng ko phải vụ cấm bán nào Apple cũng thua cả, thắng đậm là khác và các hãng khác lách luật rất là "xxx" bằng cách ê đi tê lại SP rùi bán như cũ, cũng do nhiều tòa án, nhiều hệ thống PL ở các nước, khu vực, châu lục khác nhau. Chỉ vậy thôi!

5. Em thấy giọng điệu của anh khá chủ quan cá nhân vs thích khoe khoang quá. Apple IPad 3 thì sao? Như em ko có chắc? A vứt đi đúng là a vẫn sống, con người thế kia, chết sao đc. Nhưng vì a mua IPad về chỉ để đọc, và đọc chứ a còn làm gì nữa. Anh trai em làm CK, cài them soft CK ngoài cái defult trên IPad thì lv rất tốt, rất tiện.. Mỗi người 1 cách sử dụng, anh cảm thấy ko cần nó vì a đã dùng hết chức năng của nó đâu. KO có gì là vô dụng hay ko cần thiết cả, vì chẳng qua anh ko biết dùng hay ko cần dùng thôi. Mà nếu a ko dùng hết chức năng của IPad thì anh mua nó để làm gì thế. Đú à?

Tôm à? 😃 Em ko bênh ai, nhưng trước khi nói nước ngoài xấu nên nhìn lại nước mình 1 chút. Nói thật, em ko sính ngoại nhưng ko có 1 chuẩn an toàn nào để em có thể sử dụng chuẩn của VN được. Em gái sợ lắm 😃 Em yêu VN nhưng em ko yêu hàng VN anh ạ.

Và lời cuối dù anh có là Luat sư hay nhà Kinh te hoc gì đó, thì anh đã nói đc là tùy quan điểm cá nhân mà có 1 chính kiến khác nhau, và anh đã ko phải lên tinhte để sân si vs em gái hay khoe khoang mình có kiến thức hay địa vị xã hội nào đó để làm gì, vô ích lắm. Anh để time đó nghiên cứu và kiếm tien thì hay hơn đó.

Chào anh

Mến 😃
cứ chờ xem đi.mấy cái vụ lùm xùm này là có khi có hậu quả ngược lắm đấy
@hailinh_2403 Có ngày gậy ông đập lưng ông nhen a Táo dở.
4 bản quyền này toàn là phần mềm , nếu có vi phạm thì chỉ cẩn edit chút là qua được thôi mà , SS sẽ được bán GT Nes ko bao lâu nữa đâu
phucneo
ĐẠI BÀNG
12 năm
@phuctutin86 như kỳ HTC bị cái vụ one x đấy
Đúng là 2 ông lớn, suốt ngày kiện tung ko biết chán 😃
trượt mở khóa cũng kiện thì chết cả đám
woobin193
TÍCH CỰC
12 năm
@thang_1234 lúc đó nguyên đám android của sony chết hết 😁

@thang_1234 vãi 😆, trượt mở khoá thực ra là nokia đăng kí 😃)
dongthong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@clone_engineer không cho trượt thì chúng ta chuyển qua vuốt.!😁
Lỡ apple thua thì cũng vui nhĩ , đền 96 tr usd cũng phê

Sent from my Optimus 2X using Tinhte.vn
@nvtt910 Apple đang có hơn 100 tỷ USD tiền mặt, đền 96 triệu USD thì ăn nhằm gì hả bạn???
@nvtt910 nhằm nhò j` trong gần 100 tỉ của nó bác. nếu thành công thì sẽ có lợi cho sp của họ nữa, càng ít sp cạnh tranh họ càng kiếm đc nhìu tiền, vậy thì tại sao ko dám mạo hiểm
@nvtt910 apple nó giàu mà nó có cả trẳm tỉ USD tiền mặt dự trữ thua vài chục si😁 nhê gì nó
movado_38
TÍCH CỰC
12 năm
phải nói là apple rất hèn mọn,ích kỷ
thực tế giờ sp của apple ko đủ sức để cạnh tranh với các sp khác nên phải dùng những thứ vặt vãnh này để đi kiện!nhằm hạn chế
những thứ này nokia đều có tại sao không kiện nokia mà toàn kiện dòng họ android.android hiền quá
ai cùng quan điểm thì like.quan điểm riêng không ném đá nhé
@Hungdunghcmc kiện mấy cái patent liệt kê trên kia kìa.
@remeo011 Yes 4.1 mượt quá. Tính lại hay. SS và HTC đã tuyên bố cập nhật nhanh nhất có thể. Mình dùng G Nexus và cả s3 mà khá bất ngờ.
@movado_38 Apple sợ phải chia miếng bánh ra nhiều phần nhỏ nên kiện đó mà, càng kiện chứng tỏ Apple càng sợ 😆
@movado_38 nokia vi fạm bản quyền nhưng k kiện do nokia k thể vượt qua apple, nó kiện samsung vì samsung hiện tại đã vượt qua apple rồi
đù , chơi nộp tiền cái cấm lun 😆 , vậy giờ kiện nộp tiền cấm bán iphone được không . Có nhiều thứ thấy hài quá .
b0y1209
ĐẠI BÀNG
12 năm
@bidaicagl Ngu vậy !?. Lý do gì cấm bán Iphone ???
Hiểu tiền cọc là gì không?
@b0y1209 IP và IPAD cũng chuẩn bị bị xem xét cấm bán tại Mỹ do vi phạm Motorola. Cả XBOX 360 cũng vậy ( vi phạm patents của Motorola)

Vì thế Apple và Microsoft bắt tay nhau trong vụ này và gửi đơn lên chính phủ xin không cấm ( chơi hơi bị hèn). right???
@b0y1209 ngu =)) , bạn hài quá , vậy lấy lí do là vi phạm bản quyền ( chưa xem xét) và nộp tiền cọc là cấm bán , giờ iphone 5 ra đi , sam sung kiện và nộp 100 tr tiền cọc cấm bán thì tổn thất là bao nhiêu .
bạn có hiểu vấn đề đưa ra và giả định ko , vậy bạn tự trả lời lý do gì cấm samsung , nc bình tĩnh chút đi bạn .
chơi xấu, kiểu gì cũng dính lại
lại có trò vui để xem rồi :p
như ở việt nam thì chả ai cấm được ai
samsung qua đây mà phát triển này :p
Metallicy
TÍCH CỰC
12 năm
@vjs4ot4cod0n91 Thì SS sẽ suốt ngày phải đi kiện FPT với Q-Mobile =))
Apple đè bẹp các đối thủ bằng các đi đăng ký bằng sáng ché và kiện bất kỳ đại ca nào vi phạm.
lequocvan
TÍCH CỰC
12 năm
@gaucon3503 Cái hay của apple so với các hãng khác là cái nào thuộc về mình thì quyết phải giữ cho bằng được, không phải ai cũng làm được đâu nhé.
Như vậy người dùng nhà táo mới cảm thấy thích cái riêng sản phẩm của họ đang dùng.
heliosy
TÍCH CỰC
12 năm
@lequocvan buồn cười, ai cũng giữ làm của riêng thì thế giới này sao phát triển ??? bạn nên biết phải có cạnh tranh trên thị trường thì mới có khái niệm "cái sau tốt hơn cái trước", Apple làm vậy chỉ là đang đi thụt lùi thôi, thử hỏi mấy năm nay Apple ra dc cái gì bất ngờ, ngoài cái Siri ??
lequocvan
TÍCH CỰC
12 năm
@heliosy đó là sản phẩm trí tuệ phải đăng ký bản quyền như bạn cần phần mềm phải mua license vậy. Đâu ai cấm bạn không mua. Chắc dùng đồ chùa quen rồi đúng không. Nếu sp bạn làm ra mà bị fake bạn cảm thấy thế nào
heliosy
TÍCH CỰC
12 năm
@lequocvan vấn đề ko phải là fake, vì những tính năng mà Apple đem đi kiện đã xuất hiện trên các dt đời trước, trước khi cả IP2G xuất hiện rồi, đó đã là tính năng chung rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019