Tắt tài khoản Guest trên màn hình đăng nhập của Mac OS Lion

vuhai6
4/7/2012 0:38Phản hồi: 73
Tắt tài khoản Guest trên màn hình đăng nhập của Mac OS Lion

Mac OS 10.7 Lion có một tính năng khá hay là có thể chạy Safari ngay từ ngoài màn hình đăng nhập và bạn không cần phải log in vào tài khoản chính của mình để làm việc này. Tính năng này thích hợp mỗi khi có người cần mượn máy để lướt web, khi đó nếu bạn chuyển qua tài khoản Guest thì họ chỉ dùng được Safari và không truy cập được bất cứ thông tin nào khác. Để phục vụ cho tính năng này thì Mac OS Lion luôn bật 1 tài khoản Guest tại màn hình đăng nhập, bên cạnh tài khoản chính của bạn.

Vấn đề là nhiều khi bạn không cái tài khoản này nó cứ hiện ra như vậy, lúc này chúng ta cần tắt nó đi. Tài khoản này khác với tài khoản Guest mà chúng ta có thể thấy trong System Preferences -> User & Groups. Dù vậy thì cũng cần vào System Preferences -> User & Groups và Disable cái Guest User này đi (chỉnh như hình minh họa dưới đây).



Sau khi đã disable cái Guest User thì vẫn có 1 tài khoản Guest hiện trên màn hình đăng nhập, lúc này bạn cần vào System Preferences -> Security & Privacy -> chọn Disable restarting to Safari when screen is locked. Nếu không thấy lựa chọn này thì nó nằm trong mục Advanced... (hình minh họa dưới).

73 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vì chẳng ai mượn MBP nên chẳng dùng đến TK Guest này cả, lắm lúc nhìn ngứa mắt, may bác chỉ giáo mới biết cách tắt, hi 🆒
Vuphonghuy
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chưa được sờ Mac 😔
Từ hồi bé tý tới giờ chỉ biết Windows 😁
@Vuphonghuy Bác giống em, trung thành với windows.
@Vuphonghuy cài lên Pc đi bạn, mình vẫn dùng Mac trên PC mak..
stylehiep
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Vuphonghuy Bác nhín tiền 1 chút tậu 1 em MAC Mini về xài cũng đc, $600 là có 1 con i5 rồi. Còn mua lại tầm $300, mình thì đang xài MBP + MAC Mini, cài Bootcamp trên mAC Mini rồi chiến game trên WIN thôi :D
chưa lên 10.8
vẫn lion 😆
@phamhung1610 cái này ở bản Lion mà
cũng hay, chỉ lướt web cho những ai hay táy máy 😃
Mặc dù để cái tài khoản guest cho màn hình log in hơi khó chịu, nhưng mình vẫn để vì chỉ duy nhất một lý do. Nếu mất máy, thì người nào nhận đc cũng chỉ truy cập vào tài khoản guest được, lúc đó thì Find my Mac có hoạt động, mình có điều kiện đầu tiên để tìm lại máy rồi.
thanhbk
TÍCH CỰC
9 năm
@chicken29986 MBP mid 2012 đang chạy 10.9.5, mình cài Mac- Data- Win nên giờ mất phân vùng recovery HD rồi! có sử dụng đc đâu 😔
Em mò mãi. May quá có bác hướng dẫn. Bước 1 em làm rồi mà ko đc. Hoá ra phải thêm bước 2 nữa. 😃
hix ko có mac xài GATO qué >"<
Mình vẫn thích để zậy ,không thích ai cầm máy mình 😁
prin77
CAO CẤP
12 năm
Rất thích mac,mục tiêu tiếp theo sau ipad sẽ là macbook
PingMD
CAO CẤP
12 năm
Giờ thì mình mới bt, thấy cái đó cũng ngứa mắt mà tắt ko đc.
Cái này chắc MS sẽ cập nhật sớm cho windows đây :d

Tinhte thật. Vote apple
@ateenrau chẳng hay bạn muốn MS update gì thế bạn? đừng nói là cái vụ tài khỏng guest có từ thời windows 2k này nha 😁
@kysidondocdigiit Lock hết, chỉ cho xài cái IE thôi
@ateenrau http://sbsvn.com/4rum/showthread.php?400-Phân-quyền-sử-dụng-máy-tính-trên-Windows-XP
than thánh phương nào đây? nếu nói là phân quyền chỉ cho xài ie hay các thiết bị phần cứng thì apple lạc hậu hơn Microsoft 1-2 năm là ít đấy. chưa nói tới việc tự thiết lập doman hay group policy. bạn muốn Microsoft aupdate cái tính năng có sẵn của nó như thế nào. cho nó going mac àh 😁
Tắt tài khoản này đi là mất đi cơ hội tìm lại máy nếu bị đánh cắp đấy. 😃 Mà vấn đề này từ khi lion mới ra đã có nhiều ae bàn luận và tìm dc cách giải quyết rồi mà nhĩ. o_O.
@iNhoc Giải thích sâu hơn được không bác? Em tưởng cái định vị nó chỉ liên quan đến phân vùng RecoveryHD và thiết lập iCloud trong System Preference thôi chứ?
@G Seven ý bác ấy nói là nếu để cái Guest đó lại thì nếu chẳng may mất máy thì tên trộm đó sẽ sử dụng chính cái Guest đó để sử dụng máy khi đó ta có thêm chút cơ hội tìm ra (nếu may mắn).
Guest này chỉ có mỗi internet, 😁
nhiều user trên 1 personal computer chính là thứ làm phức tạp hóa nhiều vấn đề, rối mắt, rắc rối thêm ba cái quyền hạn này nọ! chẳng hiểu sao tích hợp làm nữa! máy tính giờ đây đâu còn mắc đến nổi phải xài chung đâu! hay là apple cho rằng sp mình còn mắc!!!
@yushikara thứ nhất có thể apple tự cảm thấy sản phẩm của mình hơi đắt
thứ hai apple ko có định nghĩa các máy mac là máy tính cá nhân-PC nên tạo ra chức năng này đấy bác ah
@yushikara Nếu bạn sử dụng chức năng chia sẻ không dây của máy Mac thì việc có nhiều tài khoản đó chính là thứ bảo vệ máy tính của bạn. Bạn có thể phân quyền cho tài khoản Guest hoặc các tài khoản khác mà bạn tạo ra trong máy để truy cập vào toàn bộ ổ cứng trên máy hoặc chỉ một khu vực nhất định chứa dữ liệu chia sẻ. Việc chia sẻ dữ liệu không dây bằng máy Mac thực sự đơn giản nhưng cũng cần an toàn chứ. Nếu chỉ đơn giản không thôi thì không đủ.

Ví dụ mình có nhiều users tạo ra trong hệ thống và máy mình đồng thời sử dụng các chức năng:
- Screen Sharing + Remote (chỉ đăng nhập bằng tài khoản Admin mới được Remote, các tài khoản khác mình đặt tên đăng nhập và password riêng gửi cho người mình muốn share với phân quyền chỉ được phép quan sát screen).
- Trong khi đó vẫn có thể sử dụng File Sharing cho các máy ở nhóm khác truy cập vào thư mục works chia sẻ dữ liệu riêng. Nhóm đang được Share Screen không được mình cho phép truy cập dữ liệu mà mình chia sẻ ở nhóm bên này.
- Printer + Scanner Sharing + Internet Sharing + Bluetooth Sharing + ... đều được quản lý chặt chẽ nếu bạn muốn.

Nếu hệ thống của bạn phức tạp hơn có thể sử dụng ứng dụng Sever (App Store) của Apple và dùng chính các tài khoản này để thiết lập bình thường (Hoặc có thể sử dụng bản build cho Sever, Lion Sever khá ổn định và được đánh giá là "kín đáo" hơn Snow Leopard Sever). Việc không có nhiều tài khoản với phân quyền không rõ ràng thì bạn không có vấn đề gì với tiện ích sharing đơn giản, nhưng nó không "an toàn" và "riêng tư" cho lắm thôi.
Ravine
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ptp49 Mình biết nhiều gia đình ở Mỹ bạn mình cả nhà cũng chỉ có một cái iMac, họ vẫn dùng chức năng log vào user cá nhân trên một máy này nhiều. Dùng chung máy tính nhưng có account riêng vẫn rất cần thiết. Tính năng guest có thể phù hợp với máy đặt ở public area như sân bay... để ai cũng có thể lướt web check thông tin được.
Của em 10.7.3 có đâu nhỉ ?
máy MAC nhìn đơn giản nhỉ
clue
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cảm ơn Vũ Hải ...
rickiwon
ĐẠI BÀNG
12 năm
nhờ có bác giờ khỏi dòm cái guest thấy mà ghét, cám ơn bác nhìu
vấn đề này anh em bàn luận lâu lắm rồi, sắp sửa lên mountain lion hết rồi mà bác Hải mới viết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019