Google: Dịch vụ quảng cáo, tìm kiếm của chúng tôi mang lại 80 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ năm 2011

shinbehv
4/7/2012 14:48Phản hồi: 85
Google: Dịch vụ quảng cáo, tìm kiếm của chúng tôi mang lại 80 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ năm 2011
Hôm 02/07, Google đã công bố báo cáo ảnh hưởng kinh tế năm 2011 của hãng đối với nước Mỹ. Báo cáo cho biết các công cụ tìm kiếm và quảng cáo của Google, bao gồm cả AdWordsAdSense, đã mang lại cho nền kinh tế Hoa Kỳ ít nhất 80 tỷ USD trong năm ngoái. Google cho biết họ đạt được con số này là nhờ việc cung cấp dịch vụ cho 1,8 triệu doanh nghiệp, các nhà xuất bản trực tuyến cũng các tổ chức phi lợi nhuận. Google nói thêm rằng số liệu này không bao gồm ảnh hưởng từ các dịch vụ Youtube và Maps.

Tuy nhiên con số được công bố trong báo cáo chỉ dựa trên các thông kê có tính ước lượng tương đối của Google. Với dịch vụ AdWords và Google Search chẳng hạn. Bài toán bắt đầu với giả thiết mỗi doanh nghiệp đầu tư 1 USD vào dịch vụ AdWords thì họ sẽ thu lại 2 USD lợi nhuận. Giả thuyết thứ hai dựa theo thống kê của chính Google: số lần tìm kiếm chỉ đến doanh nghiệp sẽ gấp 5 lần số cú click chuột trên dịch vụ AdWords của hãng này. Bây giờ với doanh nghiệp trên, ngoài 2 USD do dịch vụ AdWords mang lại, số tiền tương ứng do Google Search gián tiếp tạo ra sẽ gấp 5 lần giá trị tương ứng của AdWords, tức là doanh nghiệp đó thu được thêm 10 USD nữa. Như vậy tổng cộng doanh nghiệp thu về 12 USD, trừ đi phần phí trả cho Google, họ còn lại 11 USD lợi nhuận. Nói cách khác, tính trung bình các doanh nghiệp thu được giá lợi nhuận gấp 11 lần số tiên họ phải trả cho Google để quảng bá. Với dịch vụ AdSense, một ước lượng kiểu như vậy cũng được đưa ra để có số liệu thống kê cuối cùng.

Tại Mỹ, Google không phải là công ty duy nhất tính toán ảnh hưởng kinh tế từ các hoạt động của mình dựa trên kiểu thống kê như trêm. Hồi tháng 3 vừa rồi, Apple cũng công bố một báo cáo cho biết hoạt động của hãng giúp tạo ra 514.000 việc làm cho các lao động tại Mỹ. Quay trở lại với Google, đây là năm thứ ba họ công bố báo cáo ảnh hưởng tài chính từ dịch vụ tìm kiếm và quảng của mình. Hai năm trước, 2009 và 2010, số tiền mà Google mang về cho nước Mỹ lần lượt là 54 và 60 tỷ USD. Giới phân tích chưa rõ động cơ của Google khi công bố báo cáo ở thời điểm này. Có thể Google đang muốn chứng minh sự thành công và phạm vi hoạt động của hãng để gây ảnh hưởng tới các nhà chính trị, hoặc đơn giản là Google đang lên mặt với các đối thủ bằng thành tích ấn tượng ấy. Google cho biết họ sẽ tiếp tục công bố báo cáo loại này trong những năm kế tiếp.

Các bạn có thể xem báo cáo chi tiết cho từng bang của Google tại đây.

Nguồn CNET, Google
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình kick bừa liệu có lợi cho ai không nhỉ 😁
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
@quytrong287 có thể 😃, mọi ngóch ngách trên cái trang tìm kiếm của Google đều nhằm kiếm tiền mà 😃. ko trực tiếp cũng gián tiếp
@quytrong287 lợi cho mấy nhà sản xuất chuột.:eek:
dằn mặt tòa án Mỹ vì vụ galaxy nexus đây mà :mad:
sản phẩm của apple mang lại rất nhiều tiền quảng cáo trên di động cho google theo bài Google Nexus 7 chứng minh Steve Jobs đã sai
kizen1
ĐẠI BÀNG
12 năm
Công nhận google bành trướng ghê thật, phủ khắp thế giới, không nước nào thoát khỏi tầm ảnh hưởng của nó, nhưng lại chịu chết dưới tay thằng tàu. Có chơi thì chơi vs ai cũng được chứ đừng đụng vào thằng tàu 😁
ndacthien
TÍCH CỰC
12 năm
Tầm ảnh hưởng lớn thật. Thế nên thàng Tàu cà chớn là GG không thèm chơi luôn.
hieubf
TÍCH CỰC
12 năm
@ndacthien tàu mà để google vào thì giờ ko có tỷ phú từ baidu và doanh thu google còn hãi nữa
80 tỷ $ tính ra khoảng bao nhiêu tấn ta?:p
dhungtn
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tưởng GG miễn phí mà lợi nhuận ghê ta o_O
GG không miễn phí, miễn phí thật sự phải như Wikipedia
@dhungtn trích câu của ngọc trinh . Miễn phí thì cạp đất mà ăn à . Nó lấy tiền nhờ dịch vụ quảng cáo từ các doanh nghiệp . Đơn giản nó là 1 trung gian phân phối quảng cáo . Nếu bạn có 1 4rum or 1 trang web và bạn muốn kiếm tiền từ nó thì bạn đăng kí vs google . Các công ty mún quảng cáo cũng đăng kí . Sau đó google sẽ phân quảng cáo của công ty đến cho bạn và chia cho bạn 1 phần tiền công ty trả cho mình .
noname655
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dhungtn Thế bạn nộp cho nó đồng phí nào rồi :rolleyes:
dhungtn
ĐẠI BÀNG
12 năm
@noname655 GG free nhiều thứ và lấy lí do thu lợi từ quảng cáo. Ng tiêu dùng có thể bị mờ mắt vì chiêu bài này, nhưng thực chất lượng tiền quảng cáo Google thu dc, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ quảng cáo của cty này cũng đánh vào giá sp-dịch vụ của họ cung cấp mà thôi, cuối cùng vẫn là tiền từ túi ng tiêu dùng thông qua 1 trung gian vào tay GG (sandro_phuc )
noname655
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dhungtn Uầy, thế ra là mình làm giàu cho Google mà nó không cho mình thứ gì à, tức quá, không thèm xài google nữa, nhờ :rolleyes:
@dhungtn Có sao đâu bạn, nếu các doanh nghiệp ko quảng cáo qua google thì cũng quảng cáo qua hình thức khác thôi, tính toán quá làm gì, nó không thu phí gì của mình là được. Còn chuyện bạn bỏ tiền ra mua sản phẩm của cty nào đó mà trong giá thành của nó có chi phí quảng cáo qua google cũng chẳng sao cả, bạn đã chập nhận mua rồi lăn tăn làm gì.
doanh thu chi tu quang cao,moi dich vu cua google deu mien phi,ngay ca android cung ko dong 1xu nao ca.
@dreandlov Tiền quảng cáo mà các hãng chi cho GG sẽ lại được tính vào sản phẩm hoặc dịch vụ của các hãng đó rồi lại đặt vào tay người tiêu dùng.
VD mấy store bán đồ hitech VN đặt quảng cáo với top up Google theo từ khoá nào đó thì nộp tiền cho GG, sau đó người ta cũng phải tính vào phí vận hành doanh nghiệp quy vào sản phẩm bán ra. Bản chất của cái mô hình nó là như thế.
Vào tinhte đọc tin tức không mất phí đâu, nhưng qua Halo mua đồ thì trả thêm chút thôi.
lợi nhiều mà vụ Google table Nexus cũng hết tiền,kêu lỗ đóa
@Góc nhìn xin lỗi bố già,sắp tới bố vào trang chủ mà xem con Neuxus lỗ bao nhiêu tiền 1 con. Ng ko spam chắc,từ công nghệ lại quay ra bình phẩm văn tôi viết. Ông làm tôi bức xúc cũng như bây h tôi làm ông bức xúc đóa,đừng nói ng khác là lợn khi mình cũng chả hơn ai
@pro744 Việc gì cậu cứ phải mang cái chuyện neuxus lỗ lãi ra sủa mãi thế? Tôi đâu có tranh cãi với cậu chuyện đó, đọc lại xem? Cái tôi nói với cậu, là nói bất cứ chuyện gì cũng nên có dẫn chứng. Cậu nói là có link từ chỗ này chỗ nọ, vậy sao ko dẫn link ấy ra cho mọi người đọc cho tường tận?

Thứ 2 nữa, tôi nói về cách cậu vô học với tiếng Việt. Dùng từ ngữ nhố nhăng, phản cảm, coi thường tiếng Việt. Tôi đâu có lý luận với cậu chuyện neuxus gì đó lỗ lãi gì mà cậu sủa mãi chuyện đó thế? Thử đọc lại xem? Hay là cái đầu cậu ko phải để suy nghĩ?
@Góc nhìn cậu đọc comment phía trên đóa,vào genk.vn mục mobi tìm bài phỏng vấn của ông gì của Google về table Nexus,tôi ko tìm đc link
@pro744 sản xuất tablet giá rẻ bán chịu lỗ phần cứng mà cậu phán được rằng google hết tiền thì cũng chịu thật, cậu thánh thật :-j
moster1995
ĐẠI BÀNG
12 năm
Có lần đi chơi bạn gái hỏi : Anh ơi ! tại sao Google mở trang web tìm kiếm miễn phí mà lắm tiền vậy anh !
..........^^
cuongg8
ĐẠI BÀNG
12 năm
@moster1995 Giống mình ghê, may mà năm 2004 khi đó mới học đại học mình lên google search ' google kiếm tiền như thế nào?' Sau đó mấy tháng nó cũng hỏi như vậy. Lúc đó trả lời như giáo sư triết học thôi chứ không thực tế như bây giờ :d
moster1995
ĐẠI BÀNG
12 năm
@cuongg8 ^^ Trả lời xong Pn gái thưởng cái kiss ! Xứng đáng lắm chứ ! nhờ Google mà dc cái Kiss !
Thống kê trên mới là ở Mỹ.Không biết con số trên toàn thế giới chắc là hãi đây.
Hình đầu bài nhìn thoáng qua giống twitter ghê 😆, cái mỏ con chim màu vàng
ngày nào mình cũng kiếm tiền cho google mà k biết ông Việt Nam có thu dc ít thuế nào k
@shami983 Không.
Lùm xùm cái vụ thuế má của FB với GG lâu rồi nhưng cũng chẳng làm gì được.
@G Seven thằng Việt Nam mình kém quá,rõ ràng mình còn thuê adwords 5tr/1 tháng mà k thu dc thuế
macabi
ĐẠI BÀNG
12 năm
@shami983 May cung la thang Viet Nam do
binhnn
CAO CẤP
12 năm
các bạn search Google Adwords sẽ thấy VN đóng góp ra sao cho doanh thu của Google
Thik nhất Admob của Google, rất có lợi cho Dev như mình ^^
1 phong cách "TUY NHIÊN" chỉ có ở Tinhte. :rolleyes:
mfu-01
ĐẠI BÀNG
12 năm
80 tỷ dola !. Ôi GDP của cả nước Việt Nam năm 2010 mới đượ có hơn 100 tỷ dola --> nghèo wá.
Gg ngày càng có ảnh hưởng
Google là công quảng cáo, chẳng có gì là miễn phí hết, ta được dùng ứng dụng của họ, ngược lại họ có được thông tin do ta thu thập để nhắm tới quảng cáo hướng đối tượng. Mọi thứ là công bằng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019