Toà ở Anh Quốc: HTC không vi phạm bản quyền của Apple

Duy Luân
4/7/2012 15:6Phản hồi: 303
Toà ở Anh Quốc: HTC không vi phạm bản quyền của Apple

Sau thắng lợi ở Mỹ, HTC lại tiếp tục nhận thêm tin vui khi tòa án ở London, Anh Quốc, tuyên bố rằng những thiết bị của hãng không vi phạm các bản quyền của Apple. Ở Anh, Apple đã cáo buộc HTC vi phạm bốn bằng sáng chế của hãng, bao gồm phương pháp trượt để mở khóa, cuộn để duyệt qua hình ảnh, đổi các kí tự trên bàn phím (để dùng cho việc nhập liệu nhiều loại ngôn ngữ) và cuối cùng là phần mềm để nhận biết hai điểm chạm cùng lúc trên màn hình. Thẩm phán Christopher Floyd của tòa đã tuyên bố rằng ba trong bốn bản quyền của Apple không hợp pháp, còn bản về phần mềm duyệt ảnh thì hợp pháp nhưng lại không bị HTC vi phạm.

Bản quyền trượt để mở khóa của Apple số #2964022 bị tòa tuyên bố không hợp pháp vì sự tương đồng của nó với cách mở khóa của chiếc Neonode N1, một mẫu điện thoại cảm ứng của Thụy Điển ra mắt trước iPhone khá lâu. Tương tự, bản quyền số #1168859 về việc chuyển đổi các kí tự trên bàn phím ảo cũng đã từng được áp dụng ở nhiều thiết bị khác trước iPhone. Tòa nói thêm rằng Apple chỉ mở rộng thêm tính năng dựa trên các sản phẩm đi trước mà thôi. Bản quyền về nhận biết hai điểm chạm là một phần mềm máy tính đặc thù và không thể được đăng kí sở hữu bởi bất kì công ty nào vì luật của Anh không cho phép. Cuối cùng, bản quyền về trình quản lí ảnh số #2059868 thì hợp pháp nhưng HTC không sao chép lại bằng sáng chế này.

Apple chưa đưa ra lời bình luận cụ thể, nhưng có nói trong một email rằng "Cạnh tranh là lành mạnh nhưng các đối thủ nên tự sáng tạo công nghệ của riêng mình chứ không phải đi ăn cắp của chúng tôi". Trong khi đó, một người pháp ngôn của HTC cho biết hãng hài lòng với kết luận của tòa và nói thêm rằng "Chúng tôi vẫn thất vọng khi Apple tiếp tục đưa các đối thủ của mình ra tòa về vấn đề cạnh tranh". Ở Đức, Apple cũng kiện HTC với bốn bản quyền nói trên và dự kiến phiên tòa có liên quan sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

303 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Apple kiện cái gì hay hơn k? Toàn là táo lao!
chicoptm
TÍCH CỰC
12 năm
@Danielphuong cái đó công nhận mấy chức năng ko quan trọng cho lắm.. nhưng ko có cũng ko có xonG! khổ là dzạy
suốt ngày ăn với đi kiện hay sao ấy nhỉ
Ở đâu có kiện tụng về bản quyền thì ở đó có apple
Chúc mừng HTC ^^. Kết luận của toà án là kết quả cuối cùng dù đúng hay là sai ( mà toà án tây thì ít sai hơn toà án ta )
@digistylejsc Toà án ta không bao giờ có vụ kiện như vậy . Vì chẳng có thằng nào quan tâm đến người tiêu dùng của ta cả .
{:2_36:}
shakaro
TÍCH CỰC
12 năm
Thế này thì Samsung cũng thắng là chắc. Apple lại gặp hạn rồi.
ctthou
TÍCH CỰC
12 năm
Ở Đức lại thua tiếp thôi.
noobnymt
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đến giờ này mà Apple còn kiện được cái vụ "nhận biết hai điểm chạm cùng lúc trên màn hình" thì thật hết nói nổi 😕.
@noobnymt Cũng may bác ấy ko dk cái cảm ứng điện dung. Mà có khi ít hôm bác ấy kiện dt khác xài cảm ứng điện dung luôn ko chừng

Sent from my LG-P500 using Tinhte.vn
hoangha_f
ĐẠI BÀNG
12 năm
@KyNuConTrinh Nói thật, sản phẩm của Apple có rất nhiều cái hay và đỉnh nhưng mình cực ghét cái kiểu kiện cáo này. Thấy nó nhỏ nhen và chộp giật quá => không bao giờ dùng đồ Apple - vì hãng này có những hành động cản trở công nghệ phát triển và nghiêm trọng hơn nữa là cản trở người dùng có cơ hội tiếp cận công nghệ với giá cả phải chăng. Các bác ifan cứ việc gạch đá, em xin chịu hết o_O
@KyNuConTrinh Cảm ứng điện dung k phải apple sáng chế đâu. Của 1 hãng nhỏ khác. Apple mà dc dov965 quyền thì nó đã kiện từ đời nào rồi
Táo sắp tới chỉ có nước húp cháo mà ăn thôi 😃:p:cool:
@prince_sai Mình kết câu này của bạn =))
HTC thật sự có sự khác biệt , không hề giống Apple . Apple nên công nhận điều đó , và nói đúng hơn thì Samsung mới là công ty mà Apple nên kiện chứ ko phải HTC .
@nyshink Nhảm vừa phải nhỉ? đang kiện mấy chức năng cơ bản android. Dính dáng gì kiểu dáng ở đây?.
luungoclong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nyshink Kiện về cái gì hả bạn?
2 điểm chạm? Kiểu mở khóa? Hay tự động tìm tên trong danh bạ?
Kiểu dáng Không được hình chữ nhật? Không được bo tròn? Không được mỏng? Viền cũng không được mỏng luôn? Bạn thực sự quan tâm đến những vấn đề này à?
Bạn quên cái bản quyền 3G bạn đang dùng do ai phát minh ra à? SS đấy! Nhưng sau đấy thì cả thế giới dùng chung!
Đấy mới là công nghệ lõi, mấy cái kia toàn là mấy cái ứng dụng quá nhỏ bé không đáng để lôi ra rồi cấm bán một "siêu phẩm"! 😕😕😕
kenyoho
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nyshink Bạn nói rất đúng, đồng tình, APPLE tối ngày đi kiện tụng mà toàn là những thứ tàu lao, nếu APPLE mà kiện thành công là công nghệ khỏi phát triển luôn , thử hỏi xem cảm ứng mà không cho trượt mở khóa thì làm cái đéo gì mà sài .bo hand APPLE , nó chỉ ra đời sớm người ta có vài năm thôi mà cái gì cũng muốn là của riêng mình, về nhà đóng cửa tự kỉ cho rồi.;)
@luungoclong Có lẽ bạn nên nhận thấy được điểm tương đồng mà các sản phẩm SS thường có khi so sánh với các sản phẩm của Apple . Apple có cái gì , Samsung có cái nấy , từ kiểu dáng đến giao diện đều có nét nào đó hao hao ! Không phải là Samsung đã từng thua kiện Apple rồi sao ?Và nếu như mình ko nhầm là "siêu phẩm" Galaxy Tab!Tuy nhiên HTC lại khác , mình thấy rõ trên từng sản phẩm của họ , có nét gì đó mới lạ và đáng để tìm hiểu chứ không đem lại cảm giác quen thuộc và dễ nhận dạng của Samsung. Còn về những vấn đề khác thì mình ko nói gì hơn , và mình cũng ko xem thường Samsung , mãi đến Galaxy SIII thì mình mới thấy đc sự mới mẻ từ Samsung . Mình cũng ko phải fan HTC mà nói đẹp , nói hay cho HTC nhưng nhìn chung , "phong cách" của họ cũng giống Apple , ko hề giống nhau và luôn có những đột phá hay từ những gì họ đem đến cho người dùng . Và theo mình nghĩ ,có lẽ đó là điều mà Samsung chưa làm đc , mà chỉ thật sự càng lúc càng giống các hãng khác mà thôi .
cứ kiện cái này hoài apple có ngày hết tiền
@netbook.vn tôi ko hiểu bạn bảo len lén cái gì? Bạn cuồng dâm sinh hoang tưởng à? Đọc ko hiểu cmt nên loạn óc à?
@kasaudepyai Bạn ăn nói cho tinh tế nhé, tôi có thể đáng tuổi anh tuổi chú của bạn. "Cuồng dâm" ở đây là sao?

Tôi nói thẳng là ghét Apple vì văn hóa kiện tục, bắt chẹt, chặn sự tiến bộ kỹ thuật (k chịu share kt mà đòi cấm, khác với Mi và No). Vì lẽ đó nên tôi k xài ip. Đó là quan điểm rạch ròi. Chứ k như bạn ở trên nói chung chung, câu kết vẫn là "
Cá nhân mình chả ủng hộ riêng biệt hãng nào, nên Apple hay HTC thắng thì cũng ko quan trọng, chỉ ủng hộ luật bản quyền. Chỉ đợi iP ra đời là đi mua thôi=))))"
Vì vậy tôi nghĩ bạn là ifan nhưng k dám nhận, chỉ nói đỡ cho Apple mấy câu. Ở topic này ifan rất hiếm dám bước vào đây tranh luận lắm. Cho nên mọi người đều muốn gặp ifan để tranh luận xem họ bảo vệ apple như thế nào.
P/s : tôi coi các bài viết gần đây thì tôi dám khẳng định bạn là 1 ifun. Nếu đã là ifan chân chính thì cứ việc nhận, mắc mớ gì phải nói tôi k phải fan này fan kia. Vậy thì bạn nợ tôi 1 lời xin lỗi vì diều tôi nói bạn là đúng chứ k sai.
Tôi nói thẳng tôi là 1 anti apple. Vì thế bất cứ hãng nào bị apple kiện thì tôi là fan hãng đó.
"Cùng chung 1 kẻ thù thì là bạn"
"Đại trượng phu dám làm dám chịu, việc gì phải lén la lét lút"
@netbook.vn Cái tôi của bạn to nhỉ? Đã ở trên 1 4rum ảo thì ai cũng bình đẳng, đừng lôi tuổi tác vào dọa nhau, ok? Hơn nữa, nếu xem thông tin của tôi thì tôi đã ghi rất rõ rồi, thấy dòng : "THE REAL iFAN" chưa? Tôi đã khẳng định rành rành tôi là iFan rồi. Chả nhẽ là iFan thì tôi phải mong Apple thắng? Xin lỗi bạn đừng suy diễn rồi áp đặt cái đó cho tôi, kinh nghiệm sống của bạn có đấy, nhưng chưa đủ =)) ;) (Update: hiện giờ tinhte ko hiện ra cái About me dưới ava nữa rồi, nên bạn ko thấy được dòng đó đâu 😔 )
Tôi ko bảo vệ cho Apple, cũng chả tranh cãi gì ở đây vì toà án phán quyết thế nào thì nó là như thế, bạn làm sao biết được phán quyết của toà án đúng hay sai? Rồi việc cấp các bằng sáng chế đó cho APple là đúng hay sai? Nếu sai thì cái gì sẽ đảm bảo cho việc cấp bằng cho các hãng khác là đúng? Hay bạn lúc nào cũng nghĩ bất cứ cái gì liên quan tới Apple đều sai? Chính vì những phức tạp thuộc về những vấn đề ko liên quan tới chuyên môn của mình (công nghệ, pháp lý) nên tôi mới giữ cái nhìn khách quan về vấn đề kiện tụng. Apple kiện chưa hẳn đã đúng, và thua kiện thì chưa hẳn đã sai. Và tôi ủng hộ cái cốt lõi, đó là "bản quyền", hãng nào cũng vậy.Nếu giờ SS mà kiện Apple vi phạm thiết kế thì tôi cũng chả tức tối hay phản đối gì, nên bạn đừng quy đồng tôi với đám iFan mà bạn gặp trước kia. Bạn đã xem qua các cmt của t đúng ko, vậy tại sao ko tìm những cmt ở các topic liên quan tới bản quyền (thiết kế, bản quyền app, nhạc, sách) xem ý kiến của tôi thế nào?
Tôi thì ko được có tầm lòng hiệp nghĩa như bạn, cũng chẳng phải là đại trượng phu- chỉ có bên tàu mới có đại trượng phu thôi, tôi sống duy lý và cân nhắc lợi ích khi sử dụng sản phẩm. Nếu có ghét SS hay Nokia nhưng sản phẩm của nó phục vụ tốt cho tôi (hơn những gì Apple mang lại) thì tôi vẫn sử dụng.
@kasaudepyai Trên dđ ai cũng như ai, mọi người đều bình đẳng k phân biệt tuổi tác, giàu nghèo, chức tước.... nên k có chuyện khoe khoang hù dọa gì ở đây (có người k có gì nhưng nổ nhà có mấy cái ip, ipad, đi sh, oto, ở biệt thự,hay tôi có bằng này bằng kia hay hù dọa trả thù cho vào tù, hay đánh chém,).... nhưng nó lại thể hiện được sự tự do ngôn luận và chủ kiến của người viết từ đó thể hiện cái tôi (cảm xúc, văn hóa, trình độ).
CẢM XÚC : vui, buồn khi tiếp nhận tin đó, nó cũng như khi bạn biết tin về đội bóng bạn yêu thích vậy=> mà mọi người hay gọi là FAN.
VĂN HÓA : cách ăn nói, xưng hô. Lời nói k mất tiền mua. Tôi và bạn chắc chắn rất ghét những ai ăn nói văng tục chửi bậy trên diễn đàn đúng k? Vì bạn dùng từ "Cuồng dâm" với tôi cho nên tôi thấy bị "xúc phạm" tôi k hiểu mình ăn nói thế nào mà lại bị bạn gán cho 2 từ "cuồng dâm". Cho nên tôi mới yêu cầu bạn ăn nói cho lễ phép. Chứ tôi vẫn nhã nhặn xưng BẠN với bạn.
TRÌNH Độ : rất nhiều bạn tranh cãi, lập luân rất hay, họ bảo vệ chủ kiến của mình nên đưa ra các bằng chứng, trích dẫn rất đúng rất kịp thời, đây cũng là nguồn thông tin quý giá để mọi người tiếp thu.
Quay lại câu chuyện của chúng ta. Khi tôi đọc tin này của bạn: "Cá nhân mình chả ủng hộ riêng biệt hãng nào, nên Apple hay HTC" và tôi cũng chưa tìm hiểu về bạn wa các bài viết (chỉ sau này tôi thấy bạn nói "cuồng dâm" cho nên tôi mới xem wa các tiêu đề trích dẫn thôi chứ cũng chẳng có time quan tâm kĩ về người nói tôi như thế.) Tôi muốn kiểm tra lại xem nhận xét của mình có đúng khi đã phán bạn là ifan hay k? Và giờ đã đúng, bạn đã "dũng cảm" nhận mình là ifan trong topic này. Là 1 fan thì họ sẽ vui buồn cùng đội-ở đây là đội i. Có 2 loại fan. Fan cuồng là fan chỉ cho đội mình là nhất, họ mù quáng tất cả, cho dù thua họ vẫn đổ thừa là do trọng tài sai-ở đây là quan tòa. Họ sẽ khăng khăng lập luận ngay từ đâu, bất chấp kết luận của quan tòa. Nhưng là fan chân chính thì khác họ k mù quáng cứ chạy theo đội, họ buồn khi đội họ thua, và cũng chẳng vui khi họ thắng mà phải chơi xấu đối phương. Như câu Thua trong tư thế ngẩng cao đầu, thắng mà dùng thủ đoạn thì nhục nhã.
Tôi cũng hay mượn các điển tích á đông (vn cũng có, tàu cũng có) để so sánh. Đó cũng là cách thể hiện văn hóa của mình chứ k dùng từ tục tiễu để chửi người khác. Vì thấy bạn reply lại lịch sự nên tôi mới tiếp chuyện với bạn nhiều đến vậy.
Chỉ ăn với đi kiện cũng mệt 😁
@hailongplus91 steve job sinh thời quyết dành 70 tỷ đô để tiêu diệt android cơ mà. Vài vụ lẻ tẻ thì thấm vào đâu
@trongvongbankinh 70 tỉ chứ kể cả 700 tỉ đi nữa cũng chả thể nào diệt được, mình không hiểu Apple diệt thế nào khi mà hầu hết các hãng điện thoại trên thế giới đều xài hdh này rồi trừ No, Rim ( mặc dù mình cũng không thích Android cho lắm)
@kien_2210 😁 Bác steve nói cho oai ấy mà.
Chúc mừng HTC. Apple đi bắt gà, không bắt được con nào lại còn mất thêm nắm thóc.



táo ko lo chăm sóc cho sản phẩm mình tốt hơn đi mà suốt ngày kiện với cáo
@anhgiai91 Sản phẩm của táo mà không tốt :sure:
sukerhuy
ĐẠI BÀNG
12 năm
@levu136 Táo luôn là "nhất" cư mà!
hix, trược để mở khóa mà cũng bị kiện, kinh thật
chả lẽ bây giờ htc nên trược xéo để mở khóa ah
vì winphone cũng trược từ dưới lên rồi, quá là bá đạo
ko kiện cạp đất mà ăn ak 😁
@tamthangia tro ne giong nhu con nit ay ma..
ducminh60
TÍCH CỰC
12 năm
Apple đại bại
Điều này chứng tỏ Apple toàn lấy những gì đã có và đã có từ lâu đem đăng ký, nhận vơ làm của riêng. Chối tỉ, ko bựa vì quá bựa =]]
haipoop
ĐẠI BÀNG
12 năm
@origami senshi 😃 có vẻ như quan tòa ở Anh có nhận biết sâu sắc hơn quan tòa Mĩ ....
hieu1495
ĐẠI BÀNG
12 năm
@haipoop Thị trường Mĩ là 1 thị thị trường béo bở, nên các hãng khác đều muốn được bán ở đây, Luật bản quyền mỗi nơi có thể có 1 chút khác nhau.Và thường thì các quốc gia ko ít thì nhiều sẽ bảo hộ theo cách này hay cách khác các cty nội địa. Apple lại là gà nhà nữa , ưu ái ânh em nhà rồi mới đến hàng xóm chứ, hehe
@haipoop Tòa án Mỹ chỉ nghĩ tới quyền lợi nước Mỹ. Nếu SS, HTC bị cấm bán thì có lợi cho nước Mỹ. Ngoại tệ khỏi chảy ra nước ngoài. Nhưng Đài Loan lại là đối tác chiến lược mua vũ khí từ Mỹ rất nhiều. Samsung cũng thế.
@haipoop Không phải là nhận biết sâu sắc hơn mà luật mỗi nới mỗi khác . Như US nó sẽ cấp sáng chế cho ai nếu nộp hồ sơ sớm nhất bất cần sáng chế đó do ai nghĩ ra đầu tiên. Còn EU nó chỉ cấp sáng chế nếu sáng chế đó chưa từng xuất hiện trên sp nào khác or sáng chế đó mang tính phát triển của công nghệ.
Vì thế cái đống sáng chế của Apple ở US mang qua EU bị phủ định là thế....bà thẩm phán nói hay : Nó không hợp pháp ( ở đây).
Khả năng Galaxy Nexus thắng ngược là chắc chắn rồi. Apple sắp mất thêm 96 triệu USD để bồi thường cho Samsung.
l0.000d
ĐẠI BÀNG
12 năm
Rồi moojt ngày Táo nó sẽ bị kiện cho chết luôn!Mình nghĩ chỉ có Nokia mới chơi nỗi táo

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019