Nikon công bố ống siêu tele 800mm f/5.6

Didu
12/7/2012 6:12Phản hồi: 74
Nikon công bố ống siêu tele 800mm f/5.6

Nikon hôm nay công bố sự hiện diện của ống kính siêu tele đang được họ hoàn thành với tiêu cự 800mm và khẩu độ lớn nhất đạt f/5.6. Đây được coi là chiếc ống kính có độ dài tiêu cự lớn nhất của Nikon sử dụng tính năng lấy nét tự động, trước đó Nikon đã có ống 1200-1700mm f/5.6-8.0 nhưng chưa được trang bị lấy nét tự động. Chưa có bất cứ thông tin về cấu hình nào được Nikon công bố về ống kính mới trong thông cáo báo chí của mình, chỉ biết rằng đây là chiếc ống tương thích với những máy ảnh full-frame của hãng như D800 hay D4. Vì được phát triển dành cho chụp thể thao và thế giới hoang dã nên Nikon sẽ trưng bày ống 800mm f/5.6 tại giải vô địch golf mở rộng (19 đến 22/7) diễn ra tuần tới tại Anh và sự kiện Photokina tổ chức vào tháng 9 tới.

Nguồn: Nikon Rumors
74 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nhìn đẹp quá.

_ :*"v"*:_thanh™_(._.*)_
Như cấy đèn pin. Giá chắc không hề pin đèn
@ometa020983 Cái này giống bazooka thì hợp lý hơn 😁

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
dtkt12
ĐẠI BÀNG
12 năm
có con này cần gì tập tạ nữa. to và mắc lắm đây. hic. vẫn bộ gear cùi thôi,
bebe2009
TÍCH CỰC
12 năm
có ống lens này đứng Sài Gòn chụp đc Hà Lội 😆
phantnang
TÍCH CỰC
12 năm
@bebe2009 Vậy thì rất nhiều máy P&S siêu zoom chụp được từ Cà Mau đến Cao Bằng.😁
@bebe2009
đảm bảo anh cuhiep vác ko nỗi con này đâu
hẹ hẹ😁:rolleyes:
chjtnjjj
ĐẠI BÀNG
12 năm
@phantnang Có thể tung sg ngắm bà nội mình ở quê k nhỉ ? ;))
cái này có gắn được D90 không nếu được thì em không đủ tiền mua
nhatthucrx7
ĐẠI BÀNG
12 năm
không biết tiền ống đắt gấp bao nhiêu tiền body đây ta ( D800)
Mình thích cái ống 1200mm-1700mm kia gắn trên con crop 2x của mình. Đằng nào cũng MF rồi 😁.

Còn thực ra thì tầm 300 đổ lên với fullframe mà ko có AF đã khá cực nhọc 😃

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
namttn
TÍCH CỰC
12 năm
Trùi, ở chung cư cao tầng dùng con này thì còn gì bằng. như ống nhòm 😁
Ôi em này dùng chu.p mät träng!!!
phải tay bự mới cầm dc lens này
Re0
CAO CẤP
12 năm
ngắm gái = con này thì :rolleyes:
@Re0 thà bác bỏ số $ đấy ra kua gái còn sướng hơn, ngắm k = hành động chân tay
nhìn mà thèm quá...ực ực 😁
kimlong_ot
ĐẠI BÀNG
12 năm
giá mà có tiền tậu em này về rình chụp trộm chị hàng xóm... 😆
emlaDuc
ĐẠI BÀNG
12 năm
200 quay tay là muốn phê rùi. mấy pak đòi 800 mà quay tay chắc chết lun quá. cái này dòm vào bắn tỉa em đối diện là ngon lành
ống kính chuyên nghiệp dành cho người chuyên nghiệp
duchuykun
ĐẠI BÀNG
12 năm
@@ em xem xong ngất ngây con gà tây luôn, 1 sản phẩm tinh tế @@ nhưng chưa biết giá nó có kinh tế không 😆
trongsy89
ĐẠI BÀNG
12 năm
ống siêu tè le
nokin
CAO CẤP
12 năm
Siêu chỗ nào nhỉ ?
tiêu cự 800mm k phải là siêu rồi, mà ở khẩu độ lớn nhất 5.6 lại càng chả có gì siêu.

Họa chăng 500 f2.8 hoặc 800 f4 thì còn tàm tạm.

Tất nhiên là về mặt sử dụng thực tế ngày nay lẫn chế tạo thì với D800 hay D4 @f5.6 đã là quá thừa sáng, k cần đến f2.8 để nó bộ tiền và nặng không tưởng, nhưng cái tên siêu tele mà khai ra chỉ có 800/5.6 thì có vẻ như quảng cáo hơi to, k biết từ của Nikon hay của bác Didu tự đặt cho topic ?
premium
ĐẠI BÀNG
12 năm
@nokin gió hơi bị mát......800mm mà chưa siêu tele thì bác bảo kit hay 70-200 L là siêu... f/2.8 là khẩu lớn nhất, sản xuất chi phí rất cao.. mà chụp thế thao. động vật cần xoá phông, thiết nghĩ 800mm mà xoá phông thì đúng là "siêu" rồi.. đấy là lý do f5.6 ra đời... cho anh nét toàn dải
@premium Chủ thớt chỉ dịch lại bài từ nước ngoài thôi. Nguyên văn của nước ngoài gọi lens này là "monster tele lens".
nokin
CAO CẤP
12 năm
@phuongarch Bác Phương KTS,
Không phủ nhận Nikon đã rất thành công với hệ máy cơ lẫn film ngày xưa. Đến nay họ vẫn phát triển tốt và có phần nhỉnh hơn Canon ở góc độ nào đó.

Tuy nhiên cũng nên thừa nhận rằng, Canon với dòng film và ống đời cũ không có gì nổi bật (nếu k nói là lu mờ) thì tại thời điểm mà họ quyết định chuyển mình với thiết kế hoàn toàn mới, thì có thể nói tầm nhìn Canon "cao" hơn Nikon 1 bậc.

Bác có biết vì sao ai cũng thích lấy body Canon rồi gắm tùm lum ống của các hãng khác vào - k riêng gì ống Nikon, mà k ai làm thế với thân Nikon hay không ? Đâu phải ống Nikon tuyệt vời đến độ k cần ống gì khác mà ống Canon quá dở phải gắn ống khác xài đỡ. Đơn giản là thú vui, trải nghiệm và body Canon làm đc điều đó. Đường kính lỗ mount Nikon quá nhỏ, có thể nói là nhỏ nhất - chỉ vừa đúng với ống của họ, nên làm sao gắn được các ống khác trực tiếp mà k qua thấu kính chuyển đổi ?

Cũng vẫn may mắn cho Nikon là các thiết kế cũ vẫn còn dùng được và tiếp tục kế thừa, phát triển cho đến tận ngày nay, tuy nhiên nếu nhìn xa 1 tí thì thấy nó có vẻ chật vật hơn với Canon. Có thể nói đó là "may mắn" mà thôi, vì Nikon không tính đến 1 hệ thống như ngày nay, ít nhất là vào cái thời họ cho ra đời F-mount đầu tiên. Nhưng Canon k phải vậy, có thể họ đã nhìn vào Nikon và thấy đc điều đó, kết quả là thiết kế cơ khí của Canon có tương lai mở hơn Nikon rất nhiều mà không phải sợ chạm phải giới hạn về quang học.

Bác cũng k thấy rằng, từ ngày Nikon bắt đầu quay lại với Full-frame số thì họ mới có được như ngày nay hay không, trong khi Canon xác định tư tưởng như thế đã từ rất lâu rồi.

Nếu bàn về hệ ống kính EOS của Canon - có thể nói tương thích hoàn toàn, nhưng Nikon không phải vậy. Từ thời xưa với ngàm thỏ đến ống AF-S mới nhất bây giờ đã chuyển qua biết bao giai đoạn mà nếu k có 1 số dạng mod cơ khí chủ yếu từ dân chơi, không từ hãng, thì k phải ống Nikon nào cũng gắn đc trên thân các đời của nó đâu. Ngay cả bây giờ thân máy Nikon cũng loạn với có motor lấy nét trong body hay không. Xét về thị trường và xu hướng công nghệ thì bỏ motor là điều tất yếu, nhưng về tính kĩ thuật thì rõ là nó quá lủng củng. Bác có thấy thế k ?

Mình chả khơi mào Nikon Canon gì cả. Đơn giản là đứng trên quan điểm của người dùng và nhìn thấy như thế thôi.
@nokin Bác nói vậy thì em thắc mắc chỗ này, mount Nikon nhỏ thì thừa sức gắn được lens Ca có mount lớn hơn nếu qua adapter, tương tự như lens Ni gắn lên body Ca vậy, đâu có gì khó nhỉ. Em cũng từ Ca nhảy qua Ni và cảm thấy mình quyết định đúng. Nói thật thì ngoài "L" ra thì EF, EF-S chất lượng thua xa AF, AF-S. Còn "L" với "N" thì khó nói ai hơn ai.
Còn chuyện mount lớn hay nhỏ chẳng ảnh hưởng gì đến việc chế tạo lens đâu bác. Cái mount nhỏ vẫn có thể làm lens bự như thường, bác xem hình minh họa nhé, ánh sáng đi qua lens sẽ hội tụ tại vòng khẩu độ, nên hình ảnh bị "lật ngược" khi đến cảm biến. Miễn là mount vẫn nhét được cảm biến, chứ kích thước mount chưa ảnh hưởng lắm đâu.
cái ống fix 1200 của canon nhìn vẫn đã hơn 😁. giá cũng vừa đẹp 120k$🆒🆒
Kira_hnk
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dvpro nhìn như súng đại bác, 😆 cái này chụp mặt trăng thấy dấu chân của
Neil Armstrong không nhỉ 😃)

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019