Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


nVIDIA Tegra 3 đã hỗ trợ Miracast, cung cấp công cụ hiển thị màn hình thiết bị di động lên TV

shinbehv
27/7/2012 1:32Phản hồi: 20
nVIDIA Tegra 3 đã hỗ trợ Miracast, cung cấp  công cụ hiển thị màn hình thiết bị di động lên TV
nVIDIA vừa thông báo vi xử lý Tegra 3 của họ đã hỗ trợ chuẩn không dây hiện đại Miracast. Nhờ đó người dùng có thể chuyển các hiển thị của điện thoại, máy tính bảng và các thiết bị điện tử được tích hợp vi xử lý bốn nhân của nVIDIA lên một màn ảnh HDTV thông qua kết nối Wi-Fi Direct. Theo hãng sản xuất card đồ hoạ, phương thức này có thể ứng dụng trực tiếp khi người dùng muốn chơi game, xem phim hoặc trình chiếu trên một màn hình lớn thay vì bị giới hạn bởi kích cỡ nhỏ gọn của các thiết bị cầm tay.

Giao thức liên kết của Tegra 3 và Miracast​

Để các thiết bị điện tử có thể thực hiện kết nối tốt thì nhiệm vụ của nVIDIA là tạo ra công cụ nén các đoạn video sao cho có thể giảm dung lượng để của chúng trong khi vẫn phải đảm bảo chất lượng hình ảnh khi hiển thị trên màn hình lớn. Đây không phải là vấn đề quá phức tạp vì hãng đã có kinh nghiệm với nền tảng điện toán đám mây GeForce Grid trong dự án hợp tác với dịch vụ game Gaikai.

Trở ngại lớn nhất là làm thế nào giao thức Miracast có thể làm việc với những thiết bị có công suất tiêu thụ và thời lượng pin không cao như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Mặc dù vi xử lý Tegra 3 đã hỗ trợ các phần cứng xử lý video, nó vẫn có thể tham gia trực tiếp vào việc mã hóa và giải mã tín hiệu. Được biết, nVIDIA đã thiết kế để vi xử lý này có thể tự điều chỉnh theo nhiệm vụ thích hợp. Cho tới nay, các chi tiết kỹ thuật vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ.

Hiện nVIDIA đang trong quá trình đàm phán với các nhà sản xuất TV để tích hợp chuẩn Miracast vào sản phẩm của họ.

Video giới thiệu thiết bị tích hợp Tegra 3 hiển thị lên HDTVD thông qua kết nối Miracast:


Nguồn: Ubergizmo, CNET
20 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Xem youtube trên màn hình tv thì quá hay;)
@thienthuts123 Hay thì xắm 1 cái đi
luuvinhhuy
ĐẠI BÀNG
12 năm
@thienthuts123 Mua cái TV Sony Internet mà xem youtube, thường thì TV sẽ tự chọn chế độ HD cho xem, nói chung là rất thuận tiện để xem phim bộ và phim hoạt hình cho trẻ nhỏ.
Cái này cũng như DLNA nhưng có thêm nén data phù hợp nhất với màn hình xuất
Liệu em htc one x có bỏ cái này ra khoe ko :p

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Không có $ để mua tegra 3 lẫn HDTV, hix hix

Sent from my LG-P990 using Tinhte.vn
MXI
TÍCH CỰC
12 năm
Chán Nvida ghê, con Tegra 2 có tới 2 nhân xem phim còn thua cả mấy con 1 nhân (điển hình là galaxy S), vậy mà lúc nào cũng quảng cáo ì xèo. Hình như cũng tại nó mà em Op 2x của mình tới giờ này vẫn chưa lên ICS chính thức được, vậy mà cứ quảng cáo quăng bom cho lắm, nào là "chiếc điện thoại 2 nhân đầu tiên...". Sau này có mua đt chắc sẽ tránh xa mấy chiếc xài chip Nvidia
@MXI bác nói sao chứ con Xoom của mình chạy xì khói luôn mà có bị gì đâu.....lại còn dc lên 4.1 nữa quan trọng là nhà sx có cho lên hay ko thôi,bác tìm thử rom cook xem chứ đợi nsx chắc tới tết congo. chứ tegra 2 dư sức lên 4.1. Con Xoom mình đang chạy phè phè nè
@MXI Mình thích cách noi cũa bạn nhưng quãng cáo vẩn là vậy có thử qua mới biết
nvidia hỗ trợ support cho dòng terga đầu tốt hơn thì tốt biết mấy, mấy em Atrix toàn phải flash nvidia mà ko được
Thế này thì thiết bị giải trí của Apple và GG đem đi đâu bây giờ. 😔
Đúng rồi..cốt lỗi phải thằng sx nữa

♀Gửi từ 😁 mỗi sáng của tôi ♂
Đúng rồi..cốt lỗi phải thằng sx nữa

♀Gửi từ 😁 mỗi sáng của tôi ♂
Trời ơi wá tuyệt vời đi chứ. Cái thời mà nhìn xuống gầm bàn dây dợ lằng nhằng bụi cả tấn mới dọn hôm trước hôm sau lại như cũ sắp tuyệt chủng rồi mừng wá. Mong sao ở VN sẽ sớm phát triển kỹ thuật này
nh0xkool
ĐẠI BÀNG
12 năm
cái này không lạ, chỉ là dùng công nghệ khác. Nhìn chơi game, xem phim trên màng hình lớn thích thật. nhưng xem một lúc 2 mag hình làm chi, bảo đảm sẽ tắt đc mag hình của cái tablet 😁 ~~> ..
cái này hay 😁
Hix thế kiếm đâu ra cái TV có wifi direct bây h đây 😔
huongdotien
ĐẠI BÀNG
12 năm
ko khác DLNA là mấy ...
nhìn chơi game phê thế
cái này có 1 nhược điểm, nếu xem video xuất ra màn hình lớn thì cả tablet và TV đều hiển thị, còn air-play thì tablet nó không hiển thị, có thể lock máy rồi xem bình thường mà ko lo tablet bị hao pin.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019