HP thành lập nhánh Di động, tập trung vào máy tính bảng cho người tiêu dùng

Duy Luân
18/8/2012 2:2Phản hồi: 42
HP thành lập nhánh Di động, tập trung vào máy tính bảng cho người tiêu dùng
T20100927_front_sign_LRG_Ctcm2451096181_Ttcm245108559832_F_large_verge_medium_landscape.jpeg
Trang tin The Verge cho biết rằng họ vừa nhận được một bức thư nội bộ từ Todd Bradley, giám đốc Bộ phận In ấn và Hệ thống cá nhân trực thuộc HP. Trong đó, ông cho biết rằng hãng sẽ thành lập một nhánh mới có tên "Bộ phận kinh doanh di động toàn cầu" (Mobility Global Business Unit). Đơn vị này sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển "máy tính bảng dành cho người tiêu dùng" cũng như "mở rộng sang những phân khúc và hạng mục mà công ty nghĩ rằng sẽ mang lại các giá trị khác biệt cho khách hàng". Tin tức này được công bố sau gần một năm sau khi HP chính thức ngừng kinh doanh chiếc tablet TouchPad. Nhóm chuyên về máy tính xách tay và các tablet sắp ra mắt vẫn thuộc quyền quản lý của Bộ phận kinh doanh PC toàn cầu, không liên quan đến Mobility.

Todd cho biết nhân viên đứng đầu Mobility GBUAlberto Torres, người đã có kinh nghiệm 7 năm làm việc cho Nokia và gần đây là trưởng nhóm phát triển MeeGo (tất nhiên là trước khi Nokia từ bỏ hệ điều hành này). Alberto sẽ đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc của HP Mobility GBU và báo cáo trực tiếp cho Todd. Todd đề cao khả năng lãnh đạo của Alberto trong quá trình ông này công tác tại công ty điện thoại Phần Lan, bao gồm cả hai năm trong Hội đồng lãnh đạo. Alberto đã có nhiều kinh nghiệm khi điều hành mảng thiết bị cao cấp, phụ kiện, thiết bị CDMA cũng như bộ phận chiến lược doanh nghiệp.

Trước khi về với Nokia, Alberto đã từng làm cho McKinsey and Company (một công ty tư vấn toàn cầu) với vai trò lãnh trưởng nhóm tư vấn về thiết bị di động, công nghệ và dịch vụ Internet. Ông cũng đang là phó chủ tịch của công ty Bang & Olufsen cũng như Opera Software với tấm bằng tiến sĩ về khoa học máy tính của đại học Standford trong tay.

Todd nói nhiệm vụ đầu tiên của Alberto sẽ là tăng tốc cho chiến lược kinh doanh tablet của hãng cũng như nghiên cứu những sản phẩm khác dành cho người tiêu dùng đầu cuối, không phải mảng máy móc cho doanh nghiệp. Alberto sẽ bắt đầu công việc của mình vào ngày 3/9 tới đây. Hiện chưa có thông tin gì về (những) chiếc tablet mà nhóm Mobility GBU sẽ ra mắt.

42 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang dùng máy HP 😁
HP là thương hiệu nổi tiếng, nhưng mảng Tablet có lẽ "Trâu chậm" mất rồi 😁
ipconfig
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không Ăn Thua. Dẹp Sớm.
@ipconfig Chiến lược gia thực sự đang ở đây 😁
hoan hô. mình là tín đồ của HP đây. HP hy vọng sẽ thành công
kutj'
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Phong Duy cùng ý nghĩ zowis bác này
=.= có đầu tư sẽ có người quan tâm đến mảng tablet thôi >"<. Rõ ràng HP touchpad xài rất tốt,chả wa chưa dc hỗ trợ tốt từ nhà sán xuất
tin vui nhỉ nhưng chẳn liên quan gì tới mình ... vì mình nghèo lắm chỉ thích chơi hàng nokia 100000000000000iiiiiii thôi.máy tính bảng này đến bao giờ mới có mà sài đây. 😁
Ra lò! Cạnh tranh và giảm giá! Nói chung là tin mừng! 😁
Giờ ship 1 cái HP 32gb rẻ = 1/2 so với cái ipad đó,cũng đáng giá lắm,xài thử cũng khá thú vị
@sleep_prince_92 C50 nhốt tù 😁
đang chờ những sản phẩm đầu tiên của HP
Rẻ, đẹp, nhanh thì sẽ cạnh tranh dc. Thiếu 1 trong 3 cái thì thôi dẹp tiệm sớm. Mà thằng nào cũng mtb hết thế này. Độ vài năm nữa chắc ng ta dẹp máy pc luôn quá.
cha Alberto Torres này lúc trước tính mở công ty riêng đây mà, cuối cùng thì được HP chiêu mộ rồi, nokia ruồn bỏ thì HP chiêu mộ về ngay....HP biết tận dụng người tài...
mjnhduc9xcb
ĐẠI BÀNG
12 năm
HP mà sản xuất 1 cái như Suface mà giá như nexus7 thì ..... 😁
mấy bạn trẻ bây giờ thích acer hay asus hơn thì phải
@thanhtung994 Nhảm Acer là cái loại ghẻ gần như nhất rồi, asus thì khác hẳn
@cu_cai_nho sao nhảm,acer rẻ thích hợp cho sv nghèo đúng ko
@thanhtung994 Bác nghĩ một con máy cho sinh viên cần thiết nhất là hiệu năng ổn định và độ bền cao để dùng mấy năm đại học và cả sau khi tốt nghiệp đi làm nữa thì có nên mua hàng giá rẻ nhanh tã của Acer không?
harry277
ĐẠI BÀNG
12 năm
hoan hô nhưng sắp chia tay với em HP Touchpad 😁
Kể đến bằng cấp ở đây làm cái j, toàn những ông vua công ngệ đã tốt ngiệp đh, cơ mà sao ko thành lập từ khi sx touchpad đi, bây h thấy ko bán đc mới thành lập!
Máy tính HP dùng rất thích, hy vọng sẽ phát triển tốt máy tính bảng dùng HĐH Window. Nhưng mang mấy ông Nokia rồi lại mang HP theo trải nghiệm của Nokia thì ...
cố lên HP^^
Hàng của HP nổi tiếng là "nồi đồng cối đá" rồi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019