Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Rò rỉ] Lumia 920: 4"5 HD, CPU 2 nhân 1.5Ghz, 32GB, Camera Pureview 8Mp, sạc không dây...

Blaze1st
3/9/2012 17:2Phản hồi: 820
[Rò rỉ] Lumia 920: 4"5 HD, CPU 2 nhân 1.5Ghz, 32GB, Camera Pureview 8Mp, sạc không dây...

Chúng ta đã nhìn thấy hình ảnh rò rỉ của chiếc Lumia 920 và 820 cách đây vài hôm. Nay The Verge lại có thêm một số thông tin khác về chiếc Lumia 920, dĩ nhiên là những thông tin này chưa được xác nhận và The Verge thì nói họ có từ một nguồn đáng tin cậy. Theo đó, Lumia 920 được cho là sẽ có RAM 1GB, bộ nhớ trong 32GB, BXL lõi kép 1,5GHz, máy được trang bị màn hình 4,5", độ phân giải HD. Đúng như thông tin trước đó, Nokia dường như sẽ mang công nghệ PureView lên Lumia 920, tuy nhiên chúng ta không nên mong chờ camera chính của nó sẽ có độ phân giải 41MP như Nokia PureView 808, nguồn tin cho biết camera sau của máy có độ phân giải là 8MP, camera trước là 1,3MP. Ngoài ra, Lumia 920 có thể sẽ được tích hợp công nghệ sạc không dây, cho phép người dùng sạc pin thông qua phương pháp cảm ứng. Thực chất đây là chuẩn sạc không dây Qi vừa được thông qua không lâu và trình diễn tại MWC 2012.

Về Lumia 820, phiên bản thấp hơn thì cũng có cpu 2 nhân 1.5GHz, bộ nhớ trong là 8GB, có khe thẻ MicroSD và Camera là 8Mp nhưng không rõ có Pureview hay không. Luma 820 cũng được trang bị sạc không dây. The Verge cho biết Lumia 820 sẽ có thể thay đổi được vỏ.

Về sạc không dây của Lumia 920 và 820 thì kiểu dáng nó sẽ giống như hình bên dưới, nhỏ như chiếc điện thoại và có vẻ sẽ là nhiều màu sắc. Công nghệ thì chuẩn sạc không dây này chính thức hợp chuẩn vào cuối năm 2009 nhưng mãi đến thời điểm này vẫn chưa thật sự cất cánh vì phải cạnh tranh với những chuẩn không dây khác. Qi do Wireless Power Consortium thực hiện, một tổ chức với rất nhiều thành viên lớn như Sharp, Nokia, Panasonic, Sony, Samsung... Với việc chuẩn Qi bắt đầu xuất hiện trên dòng Lumia chạy WP8 sắp tới, chúng ta hoàn toàn có thể sạc chúng ở bất cứ nơi nào thông qua bộ sạc cảm ứng của Nokia, và sẽ không cần phải cắm dây như hiện tại.

Nokia và Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày mai, Tinh Tế sẽ tham gia và tường thuật sự kiện này. Thông báo tường thuật trực tiếp sẽ gửi đến mọi người vào chiều nay.
A14E7xDCcAIPttH.jpg

Sạc không dây cho Lumia​
Hình phác hoạ Lumia 920 với màn hình 4"5 độ phân giải HD​
Nokia Lumia 820 với vỏ có thể thay được và khe thẻ MicroSD​

820 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Màu mè ớn luôn. Phong cách mới của Nokia. Sạc không dây là một lợi thế lớn.
@fRenzy xạc ko dây thì Paml có lâu rồi 😁
@fRenzy lumia tiếng tây ban nha nghĩa là mại dâm mà bác,mà mại dâm phãi liên tưỡng ngay đến mấy bé son phấn loè loẹt,nên lumia màu mè là đúng rồi hehe 😆
@hieuyt Sao bạn biết Lumia nghĩa là mại dâm vậy?:eek:
@kpro1991 mình thấy lúc vừa ra dòng lumia đã có thông tin lumia nghiã là mại dâm mà,bác lên google có đó,ngay cả siri cuả apple tiếng nhật nghiã là ' mông đit'
hehe,các hãng lớn nhiều lần phải nhột vì ngôn ngữ địa phương
Hay quá rồi
Ngọt nước đây. Chờ giá thế nào nữa thôi
@cutamthat công nhận đẹp lõi kép 1,5 mà xài Snapdragon nữa thì tuyệt, mong WP có kho ứng dụng đủ mạnh để đi kèm với em này,nhưng giá chát lắm đây hàng No giá như con N9 mới ra chắc hết muốn mua.😁
sạc không dây kiểu ấy thì thà có dây cho rùi. Đang sạc thì ai gọi, rung rung rớt khỏi cục sạc,xong
quy109
ĐẠI BÀNG
12 năm
@robin popolu Mình xài 11 dt của nokia roi,chưa xài hãng khác lần nào.khi cắm vào sạc,chúng sẽ ko bao giờ rung.ko biết những điện thoại hãng khác có như vậy ko ta.
@quy109 chức năng rung chỉ có tác dung tốt khi điện thoại mang trên người, khi cắm sạc chức năng chuông sẽ tốt hơn, đó là ưu điểm rất thông minh của nokia.

Điểm nữa rất sáng giá cho Nokia là:
Khi máy đang tắt nguồn -> có nhắc nhở hoặc báo thức -> máy sẽ tự bật lên -> nhắc nhở xong và hỏi đại loại như "bạn muốn bật máy, hay tắt máy" nếu không trả lời máy sẽ tắt sau đó. Mình rất thích điểm này.
empty77
TÍCH CỰC
12 năm
@rgx120 Máy nokia xạc ko bao giờ rung 😃


Sent from my LT26i using Tinhte.vn
quy109
ĐẠI BÀNG
12 năm
@love pocket pc Hy vong nokia luôn phát huy điểm mạnh này.
khá tiện
Màu sắc rực rở quá
Nhưng đẹp.
Sao chỉ 2 nhân vậy
Cứ đi phía sau người khác
Nokia cố nhanh lên đi chứ.
@hoangtu1410
đấy mồm đây đẩy thế đấy, chứ mai mốt mà ông Nokia hay ông Apple mà ra cái 4 nhân ram 2G là quay ngoắt 360 độ đấy, đến lúc đấy lại tung hô, Nokia , Apple thật là bá đạo, Nokia đã hồi sinh, phải chạy theo xu hướng thời đại, đỉnh của đỉnh đấy....cứ chờ đi sẽ có ngày đó đấy.
@LAMSAODAYH thôi bác ơi 😆 nhân nhiều mà xài vẫn lag thì chịu chứ nói gì ai, dĩ nhiên là sau này phải nâng lên 4-6-8 nhân là chuyện đương nhiên rồi 😃 công nghệ mà dậm chân thì thế nào ? còn bác hiểu cái 2 nhân s4 của nokia trong bài này nó ngon thế nào ko ? Dùng One X at&t lần nào chưa ? so thử với 4 nhân của One X terga xem sao ? Có thua thì thua chip của samsung chứ ko thấy kém cỏi cái gì, winphone 8 là HĐH mới ra, xài hay chơi game trên bọn lumia 800 900 chạy winphone 7 có 1 nhân thôi mà cũng chẳng thấy giật lag gì, xài thử Lumia 800 900 xem thì biết, chẳng qua nó ko nâng lên dc winphone 8 thôi chứ thua kém gì ai, lúc lumia cần 4 nhân thì android cũng phải 6-8 nhân ram 4-8gb rồi 😃 ham nhiều nhân cứ than thở lúc nào cũng phải sạc pin, xài pin rời 😃 còn apple đừng lôi nó vào, từ MAC đến IOS phần cứng phần mềm lúc nào cũng được tối ưu với nhau tại vì apple nó làm hệ điều hành và nó bán luôn thiết bị độc quyền OS đó, nokia thì MS nó làm winphone nó nói sao thì chịu, biết than với ai ? Các hãng đều cố gắng làm giàu thôi, đợi về VN thì mua 1 cái mà dùng, quan trọng nó mang đến cho mình cái gì, trải nghiệm có tốt hay không, chứ chuyện mà đi "nổ" 4 nhân 1 - 2gb RAM thì quá nông dân 😃
@LAMSAODAYH Không cần phải chờ đâu chắc chắn sẽ có ngày đó. Chuyện 4 nhân sẽ ra 1 ngày gần đây. ko chừng còn có 8 nhân. công nghệ phát triển rất nhanh mà.
bạn này chắc SFan
luvfanful
ĐẠI BÀNG
12 năm
@jack93 em thì em chỉ biết nhiều nhân hao pin thôi
luckyluc31
ĐẠI BÀNG
12 năm
sạc ko dây tưởng sạc từ xa chứ
hehe quá đẹp mong cho tới ngày 5/9 quá.....sự trở lại mạnh mẽ của nokia và moto
Ryu89
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đẹp! Nhiều màu sắc lựa chọn. Nhìn rất sành điệu...!
anhbboy
TÍCH CỰC
12 năm
Thích dòng Lumia này, chạy Android nữa thì quá ngon 😁
@anhbboy Mình thì lại không bao giờ mong điều đó sẩy ra!
@anhbboy theo minh nghi thi nokia chang bao gio chay android dau ban
@anhbboy đã bảo dòng lumia là chạy window phone ma cứ 'ăn roi' chán thật cái bọn nghiện 'ăn roi':eek:
@anhbboy android ko xứng với vẻ đẹp này :rolleyes:
bjboyn00b
TÍCH CỰC
12 năm
Đặt gạch 920 , chả có gì phải lăn tăn khi xúc em này, kaka.
luckyluc31
ĐẠI BÀNG
12 năm
nokia thích mỗi cái bền 😃
@luckyluc31 sẽ thích thêm nhiều cái nữa đó
4.5" HD :eek: sa thải Steven Elop rồi ah ??​
@ngminhman123 thằng cha đó toàn chém gió tung hỏa mù tin sao được 😁 mà 4.5" cũng là vừa đẹp mà :D
@linh_meego VÃI THẬT MÌNH NHỎ CON CHỈ CẦM 3,5 ĐẾN 4,2 INCH LÀ VỪA KHÔNG BIẾT CÓ BẢN MINI :D
thangvh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@ngminhman123 chưa, nhưng mà chắc bị đảo chính rồi, giờ Elop chỉ còn là CEO về mặt nghi lễ :p
@ngminhman123 chuẩn nhưng mà còn thiếu bác àk! kòn vi xử lý lõi kép nữa mới kinh chứ. stephen elop là thằng làm cho Nokia trong lòng k con vĩ đại nữa!
Nhìn đẹp phết bắt đầu kết rồi 😁
À đc, anh nô đã trở lại và lợi hại gấp đôi!
Bại binh phục hận rồi đây, camera pureview mà có 8mp thì hơi bé nhỉ, vì khi người mua thường quan tâm số mp chứ biết pureview là cái j đâu, chỉ những ai chuyên mới biết thôi =)))
p/s: sạc ko dây phải cái nào xạc như bắt wifi ý, xạc kiểu này nhanh hơn cắm điện có 1s
@nguyenhuyphu1202 là lấy mấy điểm ảnh xung quanh gộp làm 1 điểm ảnh nên cho ảnh sắc nét hơn rất ǹ
@ngocanh3996 Vậy thành ra 8mpx xuống còn hơn 1 mpx thui. Hjx
@nguyenhuyphu1202 bác vào google tìm cho chắc e ko nhớ lắm đâu😕
kungvn
CAO CẤP
12 năm
@ngocanh3996 nhưng chạy nhảy được đỡ vướng cái dây 😁
vnn009
TÍCH CỰC
12 năm
Hình phác họa với hình demo không giống nhau. Rõ nhất là ở các góc. Hy vọng Nokia sẽ giữ đc bản sắc mới phát hiện của mình.
@vnn009 Có 2 loại : 820 và 920 . Tại Bác không để ý thôi .
@vnn009 hinh demo mau vang la lumia 920, mau do la lumia 820 ah ban ! hinh phat hoa la lumia 920 ma ban, minh thay giong ma
duongv3
ĐẠI BÀNG
12 năm
Công nhận màu mè thật. Không được gọn và tinh tế như 900
magom
ĐẠI BÀNG
12 năm
tưởng camera 41 chấm thì cỡ nào cũng mua h có 8 chấm hà buồn dc cái màu sắc đẹp hehe
@magom Vậy là hoàn hảo rồi. ước mơ làm gì 41 chấm. Thứ nhất tiền sẽ rất cao, thứ 2 nếu cần chụp anh thì mua lun máy anh.^^
8 điểm cho chất lượng😁
@magom trong vài năm tới chắc chắn chả có cái điện thoại nào 41 chấm cả , vì đơn giản : chả thể nhét 1 cái cảm biến 41 mpx vào 1 cái điện thoại bé tý cả ( chưa kể các bác lại muốn nó mỏng như ss hay iphone thì chắc bắc thang lên hỏi ông giời ) , thứ nữa băng thông cho di dộng bị giới hạn nhiều , viêc load 1 cái ảnh 41 mpx trên PC còn khó khăn nữa là trên di động ( chắc tầm 30 - 35 MB / pic ) còn video quay từ cái camera 41 chấm đấy thì chắc điện thoại phải 10 nhân mới đọc đc ( mấy thằng PC i7 đọc video 8k còn giật dùng dùng nữa là mấy cái đt )
chanhthi
TÍCH CỰC
12 năm
@destjny Nhờ áp dụng công nghệ pureview nên một tấm ảnh chụp từ cái camera 41 mp (như Nokia 808) chỉ có dung lượng trung bình khoảng 12 mb thôi.
@magom Bạn sẽ không thích những bức ảnh 41Mp đâu, sẽ rất mệt mỏi mỗi khi chờ load ảnh, bạn cần phải có 1 thiết bị rất mạnh để có thể xem những bức ảnh cỡ đó
Pureview vs wp8 là m ham rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019