15 Bí Kíp "Đánh thức" Người Dùng, Tăng Tương Tác App 2024 (P1)

UyenTruong016
23/4/2024 2:36Phản hồi: 0
EditEdit
15 Bí Kíp "Đánh thức" Người Dùng, Tăng Tương Tác App 2024 (P1)
Ngày nay, việc thu hút người dùng lần đầu trở thành người dùng trung thành ngày càng khó khăn hơn đối với các nhà tiếp thị ứng dụng di động. Trên thực tế, sau khi tải xuống ứng dụng, hơn 75% người dùng chỉ mở ứng dụng đó một lần. Chắc chắn bạn muốn ứng dụng của mình nằm trong số 3 ứng dụng hàng đầu, chiếm 77% tổng thời gian sử dụng ứng dụng cho người dùng trung bình. Để tăng tương tác của người dùng ứng dụng, bạn cần có chiến lược cụ thể với luồng truy cập rõ ràng, từ đó cải thiện mức độ tương tác và giữ chân ứng dụng.

Dưới đây là 05 phương pháp hiệu quả để tăng tương tác của người dùng ứng dụng của bạn. Một số phương pháp phù hợp với mọi danh mục ứng dụng di động, trong khi một số chỉ áp dụng cho một loại ứng dụng nhất định. Bạn có thể ước tính mức độ hữu ích của từng cách tiếp cận theo loại ứng dụng của mình và kiểm tra cách thức hoạt động trong thực tế. Hãy xem xét các cách để tăng mức độ tương tác với ứng dụng:

1. Hình ảnh trên App Store

Trước khi theo dõi lượt tải xuống, xếp hạng và đánh giá của ứng dụng, bạn cần làm cho ứng dụng của mình nổi bật trên các kho ứng dụng. Để thu hút người dùng và khiến họ dùng thử ứng dụng của bạn, bạn sẽ cần có tên ứng dụng, biểu tượng, ảnh chụp màn hình, video và mô tả được tối ưu hóa.


Lợi ích:
  • Tăng khả năng hiển thị của ứng dụng và giúp sản phẩm của bạn xếp hạng cao trên các kho ứng dụng.
  • Giúp bạn đạt được mức tăng trưởng bền vững về số lượt tải xuống, giảm chi phí mua lại người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như doanh thu cho ứng dụng của bạn.
Phương pháp triển khai:
  • Tên: Tên ứng dụng là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Tên có thể bao gồm tối đa 30 ký tự trong Apple App Store và tối đa 50 ký tự trong Google Play Store. Tên ứng dụng của bạn phải dễ đọc, độc đáo và có sự liên quan.
  • Biểu tượng: Biểu tượng cho ứng dụng của bạn là hình ảnh đầu tiên phải thu hút mọi người. Vì vậy, nó cần phản ánh rõ ràng bản chất của ứng dụng đó.
  • Ảnh chụp màn hình: Ảnh chụp màn hình cho phép mọi người nhìn thấy màn hình bên trong ứng dụng của bạn. Thể hiện các tính năng cốt lõi của ứng dụng trong không quá tám ảnh chụp màn hình.
  • Video: Ngày nay, nhiều người thích xem một đoạn video ngắn hơn là đọc dù chỉ một đoạn văn bản. Tạo video YouTube về ứng dụng di động của bạn và thêm video đó vào trang trên kho ứng dụng.
  • Mô tả: Mô tả ứng dụng là một cơ hội khác để cho đối tượng mục tiêu thấy các giá trị và lợi ích của ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.
Ví dụ:

Maria Lopez, một nhà phát triển ứng dụng thời tiết. Maria quyết định cải thiện tỷ lệ tải xuống cho ứng dụng của mình "Weather Wizard" bằng cách thay đổi biểu tượng thành một hình ảnh nắng rực rỡ, thay vì biểu tượng mây truyền thống. Kết quả là tỷ lệ tải xuống của ứng dụng tăng gấp đôi trong vòng một tuần.
>> Xem thêm: Thuê Công Ty Làm App Mobile Ứng Dụng Theo Yêu Cầu

2. Tăng Tương Tác Của Người Sử Dụng App Bằng Quy Trình Giới Thiệu (Onboarding)

Quy trình giới thiệu hiệu quả rất quan trọng đối với người dùng lần đầu. Onboarding cung cấp hướng dẫn về cách nhận giá trị từ ứng dụng của bạn và nhấn mạnh các tính năng quan trọng của nó. Thông thường, quy trình onboard kỹ lưỡng sẽ giúp tăng tương tác của người dùng ứng dụng.


Lợi ích:
  • Ứng dụng onboarding là cơ hội đầu tiên để bạn thu hút người dùng và tạo ấn tượng tích cực đầu tiên. Onboarding càng tốt thì mức độ tương tác, giữ chân và lòng trung thành của người dùng càng cao.
Phương pháp triển khai:
  • Giảm số bước người dùng cần thực hiện để truy cập ứng dụng
  • Không giải thích tất cả các tính năng của ứng dụng cùng một lúc
  • Tạo quá trình onboard có tính tương tác, hướng dẫn người dùng thông qua hành động chứ không phải lời nói
Ví dụ:
Khi người dùng mở ứng dụng app đặt xe Be lần đầu tiên, họ sẽ được chào đón bằng màn hình chào mừng đơn giản với nút "Bắt đầu". Nhấp vào nút này sẽ đưa họ ngay lập tức đến màn hình đặt xe, nơi họ có thể chọn điểm đến và phương tiện di chuyển. Điều này loại bỏ sự cần thiết cho các bước đăng ký hoặc tạo tài khoản ban đầu, giúp người dùng bắt đầu sử dụng ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng.

cong-ty-lam-app-onboarding-flow.png

3. Quy Trình Tạo & Đăng Ký Tài Khoản

Để tìm hiểu thêm về hành vi của người dùng và có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu, bạn có thể cần thêm biểu mẫu đăng ký vào quy trình ứng dụng di động của mình. Mục tiêu chính của việc đăng ký là lấy thông tin liên hệ của người dùng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất có thể.

Lợi ích:
  • Quy trình đăng ký hiệu quả sẽ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của ứng dụng và kết quả là mức độ tương tác tổng thể của người dùng.
Phương pháp triển khai:
  • Yêu cầu người dùng đăng ký trước khi truy cập ứng dụng
  • Cung cấp mức truy cập tối thiểu vào ứng dụng trước khi tạo tài khoản
  • Cho phép truy cập đầy đủ vào ứng dụng mà không cần đăng nhập
Phương pháp tốt nhất để tăng tương tác của người dùng ứng dụng và giữ chân ứng dụng là thiết kế giao diện ứng dụng mobile app cung cấp trải nghiệm không cần đăng nhập cho người dùng mới. Hãy để họ khám phá ứng dụng của bạn mà không bị phân tâm. Nếu họ thấy ứng dụng của bạn có giá trị và hấp dẫn, họ có thể sẽ đăng ký.

Quảng cáo


Ví dụ:

Nền tảng thương mại Tiki. Người dùng có thể truy cập trang chủ, danh mục sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm và xem chi tiết sản phẩm mà không cần đăng ký. Một số tính năng như lưu giỏ hàng, theo dõi đơn hàng, so sánh sản phẩm và thanh toán yêu cầu đăng ký tài khoản.
>> Xem thêm: Thuê Công Ty Viết App Mobile Ứng Dụng Theo Yêu Cầu

4. Tăng Tương Tác Của Người Sử Dụng App Bằng Mô Hình Freemium

Nếu ứng dụng di động của bạn tính phí, có thể khó thuyết phục người dùng mới trả tiền. Cách dễ nhất để tăng doanh số bán sản phẩm của bạn là cho phép người dùng tương tác miễn phí với ứng dụng ở một mức độ nhất định.


Lợi ích:
  • Khi người dùng biết ứng dụng của bạn hoạt động như thế nào, ứng dụng có những tính năng giá trị gì và có thể đáp ứng nhu cầu của họ tốt như thế nào, họ sẽ có nhiều khả năng trả tiền hơn.
Phương pháp triển khai:
  • Đặt giới hạn thời gian (ví dụ: dùng thử 7 ngày)
  • Cung cấp miễn phí một số tính năng của ứng dụng trong khi những tính năng khác phải trả phí
  • Cho phép người dùng truy cập chức năng miễn phí sau khi hoàn thành một hành động cụ thể (ví dụ: sau khi đăng bài đánh giá hoặc thực hiện một số lượt giới thiệu nhất định)
Ví dụ:
  • Ứng dụng học tiếng Anh:
    • Miễn phí: Cung cấp các bài học cơ bản, từ vựng và ngữ pháp, cùng với các trò chơi đơn giản để luyện tập.
    • Premium: Mở khóa các bài học nâng cao, luyện thi, tính năng học theo chủ đề, trò chuyện với giáo viên bản ngữ và nhiều hơn nữa.
  • Ứng dụng nghe nhạc:
    • Miễn phí: Nghe nhạc với quảng cáo, tạo danh sách phát và chia sẻ nhạc với bạn bè.
    • Premium: Loại bỏ quảng cáo, tải nhạc ngoại tuyến, nghe nhạc chất lượng cao và truy cập các bài hát độc quyền.
  • Ứng dụng gọi xe:
    • Miễn phí: Đặt xe và theo dõi hành trình.
    • Premium: Đặt xe ưu tiên, chọn loại xe, theo dõi lịch sử đặt xe và nhận thông báo về các chương trình khuyến mãi.
    • freemium-strategy-app-cong-ty-lam-app-aegona.jpg

5. Push Notifications

Push notifications truyền đạt thông tin liên quan đến người dùng trong thời gian thực cho dù thiết bị của họ đang hoạt động hay bị khóa. Push notifications nhanh hơn các phương thức liên lạc khác như email. Nó cũng không bị bắt trong các bộ lọc thư rác. Push notifications là một cách tuyệt vời để cung cấp thông tin có giá trị trực tiếp cho người dùng.

Quảng cáo



Lợi ích:
  • Khi được cung cấp nội dung có giá trị và kịp thời, người dùng sẽ tương tác nhiều hơn 88% và tỷ lệ duy trì của bạn có thể tăng gấp ba đến gấp mười lần.
Phương pháp triển khai:
  • Xác định thông tin nào khiến người dùng ứng dụng của bạn quan tâm và chia sẻ thông tin đó với họ vào đúng thời điểm.
  • Gửi push notifications có liên quan khi người dùng có nhiều khả năng sử dụng ứng dụng của bạn nhất.
  • Điều chỉnh tần suất gửi thông báo cho người dùng mục tiêu của mình.
Ví dụ:
  • Ứng dụng ngân hàng: Ngân hàng có thể sử dụng push notifications để thông báo cho khách hàng về các giao dịch gần đây, số dư tài khoản, hóa đơn sắp đến hạn và các chương trình khuyến mãi. Ví dụ: VPBank có thể sử dụng push notifications để thông báo cho khách hàng về các giao dịch thẻ ATM bất thường hoặc các khoản thanh toán hóa đơn thành công.
  • Ứng dụng bán lẻ trực tuyến: Các ứng dụng bán lẻ trực tuyến có thể sử dụng push notifications để thông báo cho người dùng về các sản phẩm mới, giảm giá, giỏ hàng bị bỏ dở và trạng thái giao hàng. Ví dụ: LotteMart có thể sử dụng push notifications để thông báo cho người dùng về các sản phẩm tươi sống đang được giảm giá hoặc các chương trình khuyến mãi độc quyền dành cho ứng dụng.
  • Ứng dụng gọi xe: Ứng dụng gọi xe có thể sử dụng push notifications để thông báo cho người dùng về thời gian chờ đợi ước tính, vị trí tài xế và trạng thái chuyến đi. Ví dụ: Grab có thể sử dụng push notifications để thông báo cho người dùng khi tài xế của họ đã đến hoặc khi chuyến đi của họ đã bắt đầu.
  • Ứng dụng tin tức: Ứng dụng tin tức có thể sử dụng push notifications để thông báo cho người dùng về tin tức mới nhất, tin tức nóng hổi và các bài báo được đề xuất. Ví dụ: VnExpress có thể sử dụng push notifications để thông báo cho người dùng về các sự kiện quan trọng đang diễn ra hoặc các bài báo được nhiều người quan tâm.
>> Xem thêm: Công Ty Làm App Mobile iOS/Android Giá Tốt Tp.HCM
cong-ty-lam-app-aegona.jpeg

Trên đây là 05 phương pháp hiệu quả để tăng tương tác của người dùng ứng dụng của bạn. Một số phương pháp phù hợp với mọi danh mục ứng dụng di động, trong khi một số chỉ áp dụng cho một loại ứng dụng nhất định. Bạn có thể ước tính mức độ hữu ích của từng cách tiếp cận theo loại ứng dụng của mình và kiểm tra cách thức hoạt động trong thực tế. Hãy xem xét các cách để tăng mức độ tương tác với ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những lưu ý khi thiết kế, lập trình ứng dụng di động.

Nếu bạn cần trợ giúp xây dựng ứng dụng di động. Liên hệ ngay với công ty phần mềm Aegona theo thông tin dưới đây

Công ty Phát Triển Phần Mềm AEGONA

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới








  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2025 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019