Sedan hạng sang Kia Quoris sẽ được bán vào cuối năm, nhấn mạnh về nội thất và công nghệ

bk9sw
8/9/2012 18:21Phản hồi: 78
Sedan hạng sang Kia Quoris sẽ được bán vào cuối năm, nhấn mạnh về nội thất và công nghệ
kia-quoris.jpg

Nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc - Kia đã vừa công bố sẽ bán ra mẫu sedan hạng sang Quoris tại chính quốc vào cuối năm nay. Chiếc sedan dẫn động cầu sau Quoris - còn được biết đến với tên gọi Kia K9 tại Hàn Quốc, là bước tiến mới nhất của công ty nhằm thu hút các đối tượng người dùng cao cấp tại các showroom với một sự kết hợp giữa trang thiết bị công nghệ cao và nội thất cao cấp.

Kia gọi Quoris là con át chủ bài và nhấn mạnh vào phong cách sang trọng của xe. Mẫu xe thừa hưởng những đặc điểm nổi bật từ phiên bản GT Concept xuất hiện trước đó với các đường nét sắc sảo và cụm đèn pha dạng LED nhưng lại mang lại cảm nhận thân thiện hơn bởi rõ ràng nó không phải là mẫu xe để tranh tài trên đường đua Nurburgring.

Phiên bản Quoris xuất khẩu sẽ mang nhiều đặc điểm tương đồng với K9 nội địa. Xe sở hữu động cơ V6 3,8 lít phun nhiên liệu trực tiếp với hộp số tự động 8 cấp, cho công suất 249 mã lực và mô-men xoắn 291 lb-ft (395 Nm) ở tốc độ vòng tua 5100 vòng/phút. Vẫn chưa rõ tốc độ hay gia tốc tối đa mà Quoris có thể đạt được nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe theo tính toán đạt 9,8 lít cho 100 km. Ngoài ra, Quoris còn cho phép điều khiển các hệ thống giảm xóc, lái, động cơ và truyền động cho nhiều điều kiện đường sá hay phong cách lái khác nhau.

kia-quoris-0.jpg

Bỏ qua những yếu tố trên, điều mà Kia muốn nhắc đến cũng như tối quan trọng đối với mọi chiếc sedan hạng sang chính là nội thất và công nghệ. Không chỉ được bọc da NAPPA cao cấp, hàng ghế trước còn được tích hợp hệ thống sưởi, thoát khí và ghế tài xế có thể điều chỉnh theo 16 hướng với khả năng thiết lập ghi nhớ cho 2 người. Trong khi đó, hàng ghế sau cũng có chế độ sưởi, đệm sống lưng và cửa sổ trời.


kia-quoris-3.jpg

Về phương diện giải trí, mặt sau của 2 ghế trước đều được lắp các màn hình 9,2" kết nối với hệ thống giải trí đa phương tiện. Hệ thống âm thanh trên xe do Lexicon cung cấp bao gồm bộ khuếch đại kĩ thuật số 12 kênh tích hợp trong khoang hành lý, 2 loa trên mỗi cửa trước, 3 loa trên mỗi cửa sau, 4 loa trên bảng khí cụ trung tâm và 2 loa surround kèm subwoofer đặt ở kệ hành lý phía sau.

kia-quoris-1.jpg

Một tính năng cao cấp khác trên Quoris là màn hình head-up (HUD) tự động cân chỉnh điều kiện ánh sáng và cung cấp thông tin về tốc độ, giới hạn tốc độ, dẫn đường và điểm khuất cho tài xế. Ngoài ra, xe cũng được trang bị khóa không chìa và hệ thống đèn pha thích ứng (Adaptive Front Lighting System - AFLS) cho phép toàn bộ cụm đèn LED tự động cân chỉnh góc và khoảng rộng chiếu sáng nhằm mang lại tầm quan sát phù hợp với tốc độ. 4 camera đặt xung quanh xe sẽ cung cấp hình ảnh 360 độ về vị trí của xe trên màn hình dẫn đường vệ tinh (sat-nav), cho phép tài xế ý thức được xung quanh.

Cuối cùng là 2 tính năng phổ biến trên dòng sedan hạng sang: hệ thống hành trình thông minh (Smart Cruise Control) giúp giữ khoảng cách an toàn với xe trước bằng cách áp dụng thắng tự động nếu tiến đến quá gần và hệ thống hỗ trợ đậu xe (Parking Guide System) giúp tài xế nhanh chóng đưa xe vào vị trí đậu bằng hình ảnh trực quan về quỹ đạo trên màn hình sat-nav hoặc tự động bẻ lái khi đỗ song song.

Giá bán chính thức của Quoris vẫn chưa được Kia công bố.

Theo: Gizmag
78 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đẹp thật hic
Nội thất xe mấy anh Hàn
Phải công nhận đẹp.
Đẹp, bao h có tiền mua ta, lúc mua được chắc xăng 50k/L rồi

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
langkhach27
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đã đặt hàng 1 chiếc:p
Chiếc K9 này đc Kia đặt mục tiêu là để cạnh tranh với Audi A8 và BMW serie 7.Nhưng xem ra nhiệm vụ này có vẻ khó khăn😁
@HoangPigg Tuổi em nó chưa đủ bạn ạ :D
@HoangPigg cũng chưa hẳn là cạnh tranh với các dòng kia. nhưng thật sự ấn tượng và ít nhất góp phần giảm nk xe sang của hq và cũng xuất được một ít.

thực ra hiện nay như vậy cũng ngon hơn Honda khi họ chưa có xe hạng sang loại lớn. còn Acura Sedan không mấy ấn tượng.

cũng cần thời gian ít nhất là 10-15 năm cơ mà, hi! nhưng phải có điểm khởi đầu. chúc mừng Kia, dầu sao cũng không có tiền mua em này. hi!
luankrvip
ĐẠI BÀNG
12 năm
Mục tiêu phấn đấu của mình là làm 1 chiếc tương đương^^
nhìn có hơi giống BMW thế nhỉ
phía trươc có nét giống giống BMW
@BQDuong mình củng nghỉ vậy...kiểu hơi giống chứ ko phải bắt chước kẻo anh BMW kiện thì khổ korea...anh SAM mới méo mặt rồi.....:p
phucneo
ĐẠI BÀNG
12 năm
@hieuphan06071985 xe hơi nó ko có hổ báo như anh táo đâu..mà hình như nghe là cái thằng thiết kế là người bmw ngày xưa mà.
phải nói bên Hàn bây h nó tích hợp công nghệ vô đời sống ghê lắm..a e qua Hàn lơ mơ trở thành con gà như chơi.hi
ohkeke
ĐẠI BÀNG
12 năm
Biết bao giờ mới mua được cái xe này nhỉ

Sent from my IM-A830K using Tinhte.vn
cái lưới tản nhiệt
là dùng đồng nhất giữa các dòng xe
morning 2012 đã có roài các bác ạ 😁
nhìn rõ là của kia, cái lưới tản nhiệt mặt hổ của nó chẳng giống bmw tẹo nào mà các bác bảo giống
@moon.seed Cho bác xem đây có giống BMW không...😁


tôi là người từng làm trong hãng KIA Trường Hải, thú thật vs các bác chứ nhìn như vậy về VN không có như vậy đâu, các bãn như vậy chỉ có ở tiêu chuẩn Châu Âu vs Mỹ và 1 số thị trường thôi, về VN thì khác liền à.
@Kia Rio bác này làm ở SR nào nhỉ? phiên bản Quoris nếu về Vn cũng giống vậy thôi, có khác là có thể một số options bên trong xe không giống như các thị trường khác vì theo quy chuẩn của Kia Motors về xe xuất khẩu đi các thị trường hải ngoại.
mr33acs
TÍCH CỰC
12 năm
Phong cách Hàn Xẻng từ điện thoại đến oto đều giống nhau: loè loẹt, nhét tùm lum chức năng và "ăn cắp" của hãng khác ít nhiều 😃
Meg2k
TÍCH CỰC
12 năm
KIA chắc còn lâu lắm mới có thể so sánh với BMW hay Mẹt trong phân khúc hạng sang, nhưng KIA/Hyundai bây giờ có thể so sánh tương đương với Toyota được rồi, nhìn xe Toyota riết mà chán (xe xấu/giá cao).
@Meg2k Hàn xẻng giá bây giờ không còn thấp nữa bạn ơi, nhiều xe còn đắt hơn xe Nhật nữa đấy.
Meg2k
TÍCH CỰC
12 năm
@ha minh giang Ừ, mình hiểu, ý mình nói là phân khúc hạng sang kìa bạn ơi, về phân khúc hạng sang thì KIA/Hyundai chưa qua được Mer/BMW đâu. Còn về phân khúc hạng trung thì KIA/Hyundai có thể sánh ngang với Toyota được rồi (ai nói xe Toyota giữ giá hay đẹp chứ mình thấy chẳng đúng, mua cái Toyota vẫn mất giá như thường và đôi lúc còn mất giá ghê hơn xe Hàn nữa).
minhcuong
TÍCH CỰC
12 năm
Giống BMW, nhất là thiết kế đèn pha trước.
Thiết kế cũng không nhiều đột phá lắm nhưng nói chung đáng để chú ý.
báo từ bao jo thế.Con K9 bên hàn bán lâu rùi,
@one_love55 Thích cái avatar của bác, nhưng nhìn em da trắng hoặc em Việt Nam nào đó thì tuyệt vời hơn nữa ^^
@one_love55 Thế giá cả thế nào hả bạn
@o0tobite0o Giá từ 47000-78000$ bạn ah.Nó bán đầy showroom.mấy tháng trước mình cũng có gặp ngoài đường,nhìn hầm hố,tự nhiên thấy con k7 sao mỏng manh thế
d7293
CAO CẤP
12 năm
Các bác nhìn thông số động cơ là rõ mà. V6, 3.8 mà có 249Hp.
Còn chạy dài

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019