Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bên trong tai nghe Apple EarPods

Duy Luân
18/9/2012 23:9Phản hồi: 559
Bên trong tai nghe Apple EarPods
Khi giới thiệu iPhone 5 và những chiếc iPod mới, Apple cũng cùng lúc ra mắt một dòng tai nghe mới với tên gọi EarPods. Theo Apple, thiết bị này đã được thiết kế lại để vừa hơn với tai của nhiều người dùng cũng như phân phối âm tốt hơn so với thế hệ trước. Ngoài ra, nó còn có những lỗ thông gió với bên ngoài để tăng âm trầm, diaphragm cấu tạo từ hai loại để giảm hiện tượng mất âm cũng như tăng chất lượng tái tạo tiếng. EarPods được bán kèm theo iPhone 5, iPod Touch Gen 5iPod Nano Gen 7. Vậy còn bên trong thiết bị này thì như thế nào? Mời các bạn cùng xem phần "phẫu thuật" của các kĩ sư iFixit.

559 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kthai2387
ĐẠI BÀNG
12 năm
Hayyyy quá hihihi.đẹp và tinh tế
Rất nhiều ifan nói không mua thì lượn, ko có đừng phát biểu ... chắc là để số đấy tự thủ dâm tinh thần rằng tất cả sp app đều đỉnh. Nếu nằm trong số đó, các bác ko nên đọc tiếp bài dưới. Còn nếu muốn người khác có ý kiến, xin mời các bác hãy xem bài
thank!
Mình up bài này lên đây muốn các bác sáng suốt khi lựa chọn tai nghe so với số tiền bỏ ra. VD như 200k có thể mua nhiều loại tai nghe hay hơn hàng theo máy 4S (con earpod này mình chưa thử)
Còn bác nào vì mê "vẻ đẹp, sự sang trọng..." hay sở thích thì ko cần ý kiến ra với mình
thanks!
Mình khẳng định: Tai nghe là sản phẩm dở nhất mà apple đã làm
Mình gặp rất nhiều thằng nói: Mua cái tai nghe Iphone xịn mà nghe cho sướng (ở VN tầm 200k- tai loại cũ). Mình khẳng định là mấy thằng đấy: 1- là không cảm nhận âm nhạc, 2 - là chưa nghe tai nghe nào quá 50k.

Mình cũng không hiểu sao cái ơn pót này có thể coi là đẹp, tinh tế,... Chắc đến lúc Apple xây hố xí thì nó cũng rất đẹp và thơm chắc?

mình không có ý đồ nhạo bang, gây flame với các bạn Ifan. Nhưng các bạn đừng quá cuồng táo mà không suy nghĩ kĩ trước khi nói.

Trước đây mình rất mê Táo nhưng từ ngày vào tinhte thì mình trở nên ghét táo vô cùng tận. Tinh tế là trung tâm ifan,hầu hết mod (mình nghĩ thế) đều là ifan nên mình thấy chán nản.

Nên đổi tên thành I-tinhte thì đúng hơn.

Theo Gizmodo
Người dịch :Angus_Bert-hdvn


Sớm ghê – 10 triệu! – người rất cuồng tín sẽ sở hữu chiếc tai nghe EarPods của Apple. Nếu như bạn chửi những chiếc tai nghe xưa của Apple, tin tốt là hàng mới tốt hơn rồi. Mà còn miễn phí khi mua iPhone nữa. Nhưng tin xấu là nó vẫn là đồ vứt đi nếu cần một chiếc tai nghe thật sự hay để nghe nhạc.



Cái này là cái gì? – Là tai nghe được Apple dày công phát triển mất 3 năm ròng rã, với khả năng phát nhạc thẳng vào lỗ tai người dùng (hồi trước mình nghe nhạc qua lỗ mũi các bác ạh). Mua iPhone 5 và iPod sẽ được free, mua riêng thì 30$ (600k VNĐ)

Cái này dành cho ai? – Tất cả mọi người, trừ những đã từng mua tai nghe giá 150 nghìn trở lên ra!

Thiết kế - Màu trắng thanh thoát với nút tai lạ kì nhìn như hạt đậu (bạn mình nói nhìn giống cái máy sấy tóc). Phía bên cạnh nút có một lỗ ra của củ loa, chắc để gia tăng chất lượng âm thanh.

Cách sử dụng – Chiếc tai nghe EarPods được nhét vào lỗ tai của bạn không phải lỗ mũi, mồm hay mắt nhé, để nó có thể trực tiếp phát nhạc vào lỗ tai. Theo đánh giá của Gizmodo là tuy có nút vào ngay lỗ như các loại in-ear, EarPods vẫn bị rớt ra thường xuyên.

Cái hay nhất – Nghe hay hơn so với tai nghe cũ.

Cái gớm nhất – Có nút cỡ nào thì nó cũng không vừa hoàn toàn với tất cả mọi người, giống tai nghe cũ.

Và cái lạ nhất – Mình rất muốn cảm ơn Apple đã cố gắng dành 3 năm tạo nêm một chiếc tai nghe cho mọi người tiêu dùng không nhận ra một sự thay đổi nào cả.

Một số ghi chú thử nghiệm

  • Được test bằng iPhone, phát nhạc của iTunes.
  • Tai nghe cũ thì cho nhạc như một đống hổ lốn gì đấy. Còn với EarPods, âm thanh vẫn nghe rất ghê, nhưng ít nhất thì cũng đã có lực bass hơn một tí.
  • Chiếc Pods mới này nghe cũng trong trẻo hơn so với đồ cũ. Bạn có thể nghe được các chi tiết rõ hơn bản nhạc.
  • Thiết kế vẫn gây đau tai
  • Còn hơn cả về chất lượng âm thanh, cái người ta sẽ phàn nàn nhiều nhất về chiếc tai nghe này là thiết kế không hề vừa vặn. Nếu bạn muốn chiếc EarPods ở yên trên tai của bạn thì hãy ngồi yên không nhúc nhích. Tui có thể có một ít viền cao su để bám chắc vào tai hơn không được àh!


Có nên mua không?

Nói công bằng ra áh, đây là sản phẩm đi kèm, hàng free. Cũng nên biết rằng các nhà sản xuất điện thoại khác thường không hề quan tâm đến việc các phụ kiện như tai nghe có mang lại chất lượng tuyệt vời hay không, thế thì đừng đòi hỏi Apple cũng làm thế với bạn. Nếu mua iPhone 5 hay iPod mới thì không thể tránh được việc sở hữu sản phẩm này. Cơ mà không sao! Nếu bạn còn chiếc Beats hay Sennheiser ở nhà thì đừng quá bận tâm chuyện bỏ ngay EarPod sang một bên.

Nhưng! Mình thành thật khuyên bỏ ngay ý tưởng ra ngoài tiệm và xách riêng một chiếc EarPods về. Ừh đúng là nó có hay hơn cái tai nghe cũ đấy. Nhưng mà nếu so ra thì vẫn là thứ tệ nhất mà Apple từng sản xuất!

Giá bán: 30$
Theo Gizmodo
Người dịch :Angus_Bert-hdvn
@nguyenvangiangbn chả nhẽ mình so với cái tai 50k là hơn tiền hả bạn?
chắc ss với cái 20k quá
@trieuvantu uhm, so với cái ipod tàu rùi cái tai nghe theo nó đó, thật vãi luyện
@buivanphu1987vn Bác dùng béng cái tai đi kèm ip cũng được. Mình thấy các bạn ở đây nói quá chứ nó cũng chả kém mấy tai nghe 50-100k các bạn ấy mua ngoài chợ giời tí nào đâu @__@, hồi xưa mình phải dùng loại ấy suốt kết quả là khi cần thì vẫn cố nuốt được.
Cái quan trọng là thiết kế nó hợp với các sản phẩm apple khác như iphone, ipod, ipad hay mac.

Còn nếu muốn đầu tư vào chất lượng âm mà sợ hàng nhái thì tiện nhất là vào sony center (chứ đừng ra cửa hàng ngoài). Chất lượng âm thanh của sony cũng thuộc hàng top, lại ra nhiều mặt hàng ở các mức $ khác nhau, và như mình thấy thì ở HN bán chủ yếu loại dưới 1tr (những hãng như sony tốt nhất không nên mua hàng xách tay trừ phi là người quen xách trực tiếp về). Ít nhất thì hồi mua laptop nó tặng cái tai 200k của nó nghe cũng khác hẳn cái 200k mua ở chợ giời rồi =)).
Nếu tìm hiểu kĩ hơn và chắc chắn về sản phẩm bán ko nhái, bạn có thể mua các loại như ở trên nói. Nhưng do ở VN hơi khó tìm phân phối mấy thứ đấy, nên mình nghĩ cứ sony cho lành @__@, cơ bản mỗi bọn một thế mạnh.
kthai2387
ĐẠI BÀNG
12 năm
Tháo ra xong ráp lại mới vấn đề .¥_¥
@kthai2387 làm j có chuyện lwasp vào nữa ông ko thấy nó hốt phần nhựa ở nút âm lượng ồi à mà cái tai cũng bị cắt ra rồi thì chỉ có vứt đi thôi😁
vjpden33
TÍCH CỰC
12 năm
Hàng Apple đến cái tai nghe cũng bị mổ 😁 hot từng ly ==
mrphan
TÍCH CỰC
12 năm
Tai nghe thiết kế đẹp thật.
Nhưng mà lông tai ông nào rụng nhiều thế nhỉ? ^^
@htevn Thưởng thức âm nhạc thì chơi dàn âm thanh khủng về nhà mà nghe, nghe bằng tai nghe mà thưởng thức cái gì k biết =))
@thanhsangmobile Thế bộ bác tưởng chỉ có dàng khủng mới thưởng thức âm nhạc đc hả =)) Xin lỗi chớ có cái tai nghe còn mắc hơn cả bộ dàn. Tai nghe lợi thế là kích thước nhỏ nên khả năng tái tạo âm thanh tốt hơn cả mấy thùng loa nhiều :-j
@htevn bác có chắc 0 vậy?...bác thử đầu tư chừng 3000$ vào dàn âm thanh trong xe của bác rồi nghe thử đi, chưa chắc có tai nghe nào nghe hay = đâu.
@htevn Cũng đúng, thưởng thức gì thưởng thức, miễn là đừng hại cái màn nhĩ là dc bác à 😁
đẹp quá, cũng muốn mua 1 cái về xài...."dưng" mà 30$ thì hơi mắc quá rùi...
@AudioSlave2020 tai nghe nên đầu tư tốt chút nghe mới hay bác
@le hoang tuan Dưng mà 30$ thì có nhiều lựa chọn tốt hơn con này nhiều bác ah....tai nghe Apple khoảng 15$ là max rồi, 0 nên mắc hơn nữa
Cái tai nghe cũng không tha.
dungcpm
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sản phẩm Apple luôn mang một vẻ Tinh tế đặc trưng 😃
@dungcpm vâng rất tinh tế .trong khi đó có nhiều sản phẩm ngon đẹp hơn 😃


Sờtáttu : tinh tế xắp trở thành Itinhtế bây giờ mình mới nhận ra 1 điều.....
garungpt
ĐẠI BÀNG
12 năm
@biniiillliii nói ko suy nghĩ sản phẩm tốt nổi tiếng thì ca ngợi lên quan tới ông à ko có dùng thì im đi vào phát ngôn vớ vẩn
@biniiillliii Nó tinh tế thì người ta nói là tinh tế ! Nó đẹp thì người ta nói nó đẹp , người ta có bảo nó nhât đâu , mắc mớ gì bạn vào nói nhiều sản phẩm tốt hơn ? Thế Iphone nó không tinh tế à ?
namct_sn
TÍCH CỰC
12 năm
hix, đến cái tai nghe của apple củng bị soi thì hơi quá :|
@namct_sn Tại nó thiết kế mất 3 năm :p . Nếu nó cứ như những hãng khác : Xuất hàng , bán , người nghe tự oánh giá , phản hồi. Thì ai soi làm gì .
Anh em 4S sang hết 5 đê... 4S Mi là của taaa
khi mua iphone 5 ở VN có được tai nghe này không...hay thêm tiền :eek:
@J_Android Mắt nhắm mắt mở comment :|
@J_Android Nó phải đi kèm theo máy chứ bác
mt9011
TÍCH CỰC
12 năm
@htevn Comt cho có tụ , mà bạn 😃
@htevn Sao phải thêm tiền,kèm theo máy cơ mà! Nếu mở ra mà dính tai cũ chắc là bị khui trc rồi----> next luôn!
@J_Android nó nằm trong hộp máy lun mà
Chất như quả đất. Chỉ đợi trên tay kiểm tra chất âm em nó thôi. Đang sài PK2 mà em nó lại ko có micro nên ức chế vụ ra đường nghe đt.
huungpham
ĐẠI BÀNG
12 năm
@htevn ra đường nghe nhạc thôi cũng đã là vi phạm luật rồi...bạn còn muốn nghe điện thoại nữa @@
@huungpham Thế đi bộ cũng vi phạm nữa hả? Tấp xe vô lề để nghe cũng vi phạm nữa hả? Thành phố dạo này loạn lắm, dân tứ xứ đổ vào thành phố, đủ mọi tầng lớp, quậy banh cái thành phố rồi. Giờ ra đường móc điện thoại giữa đường thì xác định cúng cô hồn là vừa.
huungpham
ĐẠI BÀNG
12 năm
@htevn tưởng nói đi xe, chứ đi bộ thì....còn quái gì mic, có điện thì móc ra là xong
có gì đâu mà lùm xùm. chắc ji đã hay hơn tai nghe sony hàng free theo máy, haha
@chandubumin lạy bố. Đọc kỹ comment cũng như đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng 😁, tôi ko phải ifan.
chandubumin
ĐẠI BÀNG
12 năm
@macarong0303 thế ý bố là sao? K lẽ tai đi kèm của apple là ngon nhất trog các loại tai đi kèm?
@chandubumin bạn ơi đọc lại kỹ cmt của lão ý đi, bạn hiểu sai ý rồi mà 😃
@chandubumin tôi nói 1 đằng ông hiểu 1 nẻo. Thôi tôi nói thế này cho ông dễ hiểu nhé. tai nghe iphone = tai nghe máy thương hiệu tàu khựa.
Giá chát quá!!!!!
thanhgamo
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đẹp nhỉ, không biết chất âm thế nào đây?

Sent from my GT-I9003 using Tinhte.vn
Được đấy. Trông chất quá
chandubumin
ĐẠI BÀNG
12 năm
@minhluong80 bác cứ đeo lên tai đi ạ, rồi sẽ thấy 'chất' và 'chát'
Cái tay nghe này đc thiết kế vỏ khá đẹp! Như chắc rằng chiếc tai này sẽ ko đem lại một điều gì thú vị ngoài cách mà nó được áp đặt giá như vậy! Những người ít nghe nhạc khi mua máy họ thường ném nó vào một chỗ còn những người hay nghe nhạc và khó tính thì họ sẽ cần chiếc tai nghe tốt hơn như này..! Ju
Nhìn cũng lạ mắt nhưng cá nhân mình thấy không đẹp và tinh tế lắm chỉ dừng lại ở mức lạ thôi. Đúng nếu có 1 chiếc Beast ay Shienser rồi thì đương nhiên không cần bận tâm đến em nó lắm 😆. Cơ mà vẫn mê IP5 lắm ^ ^.
Thích rồi đấy nhé!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019