Chi tiết những thay đổi trên iOS 6

Didu
19/9/2012 6:10Phản hồi: 405
Chi tiết những thay đổi trên iOS 6
Untitled-1.jpg

Apple đã phát hành iOS 6 cho các thiết bị như iPhone, iPad hay iPod Touch với trên 200 tính năng mới so với iOS 5 trước đó. Khi Apple lần đầu tiên nói về iOS 6 tại sự kiện WWDC 2012 diễn ra vào tháng 6 vừa rồi, chúng ta đã biết được một số tính năng mới quan trọng trên phiên bản OS này như Siri cho cả iPad, tích hợp sâu Facebook, bản đồ mới, Passbook... Và bây giờ, sau quãng thời gian tương đối lâu sử dụng những bản beta của iOS 6, mình xin chia sẻ chi tiết những thay đổi trên iOS 6 qua từng tính năng nổi bật. Dĩ nhiên là hơn 200 tính năng không thể được đề cập trong một bài viết.

Tích hợp Facebook

IMG_0324.jpg

Khi iOS 5 ra mắt năm ngoái với việc được tích hợp Twitter thì mình đã rất háo hức chờ thời điểm Apple làm điều tương tự với Facebook bởi vì người Việt chúng ta sử dụng Facebook thường xuyên hơn Twitter. Trên iOS 6, Facebook được tích hợp vào sâu bên trong hệ thống chứ không chỉ hời hợt như việc bạn sử dụng ứng dụng Facebook hàng ngày nữa. Điều này có nghĩa bạn có thể chia sẻ trạng thái ngay từ Notification Center trong iOS, bạn có thể chia sẻ hình ảnh ngay trong ứng dụng Photos của hệ thống, bạn có thể chia sẻ link trang web ngay trong Safari và nhiều hơn nữa.

Một vấn đề khi Facebook được tích hợp với iOS 6 đó là việc đồng bộ danh bạ và lịch hẹn với ứng dụng danh bạ và lịch làm việc trên iOS. Nếu bạn có 5 ngàn bạn bè và chọn đồng bộ Facebook với iOS, trong danh bạ trên iPhone của bạn sẽ có 5 ngàn danh bạ, điều này đôi lúc gây rắc rối nếu bạn muốn kéo xuống để tìm danh bạ như thông thường. Tìm kiếm Spotlight (từ màn hình chính vuốt sang phải) khi đó sẽ tỏ ra có tác dụng hơn. Tương tự với lịch làm việc, những sự kiện như sinh nhật ai đó trên Facebook sẽ được đồng bộ vào Calendar trên iOS 6 biến ứng dụng Calendar của bạn hôm nào cũng có sinh nhật. Dĩ nhiên bạn cũng có thể tắt tính năng đồng bộ này đi từ Settings-->Facebook-->Calendar (hoặc Contacts).


IMG_0323.jpg

Một cái hay khi danh bạ Facebook được đồng bộ về điện thoại đó là danh bạ có sẵn trong máy sẽ được liên kết với thông tin lấy từ Facebook về (nếu trùng số điện thoại). Danh bạ một người bạn nào đó trong máy chỉ có số điện thoại trong khi anh ta đưa toàn bộ thông tin khác như ảnh đại diện, ngày sinh, email, số điện thoại lên Facebook thì khi đồng bộ, những thông tin này sẽ nằm trong cùng một nơi và khi họ gọi điện thoại tới, cả hai tên (tên trong danh bạ & tên Facebook) sẽ được hiển thị.

Điện thoại

Untitled-1.jpg

Không chỉ làm mới phần phím số (keypad) mà ứng dụng gọi điện thoại trên iOS 6 còn thêm tính năng gửi tin nhắn khi không thể trả lời cuộc gọi đến. Nói đơn giản thì tính năng này sẽ cho phép bạn gửi một tin nhắn đã thiết lập trước tới người gọi để biết rằng bạn không thể nghe điện lúc này, đó có thể là vì đang chạy xe, đang trong buổi họp hay một lý do nào đó tương tự. Khi có cuộc gọi đến và không thể nghe máy, bạn có thể trượt thanh nhỏ lên trên và hai tùy chọn bao gồm: trả lời với tin nhắn và thông báo sau sẽ xuất hiện. Nếu chọn trả lời với tin nhắn, ba tin nhắn soạn trước sẽ hiện lên để bạn chọn và bấm gửi cho người gọi để biết tình hình của bạn hiện tại không thể nghe điện thoại. Trong khi đó, nếu chọn thông báo sau, bạn sẽ nhận được thông báo rằng có cuộc gọi đến sau 1 giờ hoặc khi rời khỏi địa điểm hiện tại (hoạt động với dịch vụ vị trí), thông báo này được đồng bộ với ứng dụng nhắc nhở (Reminders) và máy sẽ tự động thông báo bạn phải gọi lại cho người kia. Bạn có thể soạn trước tin nhắn để sử dụng trong trường hợp này tại Settings-->Phone-->Reply with Message.

IMG_0143.jpg

Phần bấm số điện thoại giờ đây có nền trắng chữ đen chứ không còn nền tối màu như trên iOS 5 trở về trước. Nút gọi màu xanh nổi bật trên nền màu trắng của giao diện quay số.

Safari

Untitled-1.jpg

Ba tính năng mới trong trình duyệt web Safari mà chúng ta dễ dàng nhận ra nhất trên iOS 6 đó là xem toàn màn hình, Reading List (xem sau) và iCloud Tabs, trong đó hai tính năng cuối làm việc cùng sự hỗ trợ của dịch vụ đám mây iCloud. Chế độ xem trang web toàn màn hình trên iOS 6 chỉ làm việc với iPhone và chỉ ở chế độ xem ngang màn hình (landscape). Khi này, thanh công cụ bên dưới bao gồm các nút chức năng như quay lại, chia sẻ, bookmark cũng như thanh địa chỉ và thanh trạng thái bên trên sẽ biến mất, nhường chỗ cho nó là trang web với nhiều nội dung hơn.

Quảng cáo



IMG_0316.jpg

iCloud Tabs là tính năng đồng bộ những tab trang web đang mở giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, gồm máy tính, iPhone và iPad. iCloud Tabs có biểu tượng hình đám mây iCloud, nó khá dễ tìm trên Mac hay iPad nhưng trên iPhone, nó nằm cùng nơi với những bookmark của trình duyệt. Từ iPhone và bấm vào iCloud Tabs, hệ thống sẽ liệt kê tất cả những tab trang web mà bạn đang mở trên máy tính hay trên iPad và nó được đồng bộ theo thời gian thực. Dĩ nhiên bạn cần dùng chung một Apple ID trên máy tính, iPhone và iPad nếu muốn iCloud Tabs hoạt động tốt.

Untitled.gif

Tính năng mới thứ ba trong Safari đó là Reading List. Nếu bạn đã từng dùng Instapaper hay Pocket thì nó tương tự như vậy, chỉ có điều Reading List giới hạn trong phạm vi những thiết bị iOS mà thôi. Reading List sẽ lưu toàn bộ trang web (hỗ trợ dạng offline) và bạn có thể xem lại bất cứ lúc nào. Nó đặc biệt hữu dụng khi bạn muốn lưu một trang web nào đó để đọc sau này.

Camera và Photo Stream

IMG_0132.jpg

Camera trên iOS 6 bổ sung tính năng chụp ảnh Panorama cho người dùng iPhone 5 và iPhone 4S. Panorama cho phép bạn chụp những bức ảnh toàn cảnh bằng cách xoay máy theo chiều từ trái qua phải để có được những bức ảnh dài, nó đặc biệt hữu dụng khi chụp ảnh phong cách hay trước một nơi nào đó rất lớn mà một hình đơn không thể bao quát hết được. Để kích hoạt, bạn bấm vào nút Options bên trên, nơi trước đây để bật Grid và chế độ chụp HDR. Khi đó giao diện chụp ảnh Panorama sẽ xuất hiện kèm hướng dẫn chụp cơ bản. Lưu ý bạn chỉ có thể chụp ảnh từ trái qua phải và chụp máy ở tư thế đứng mà thôi. Kể từ khi bấm nút chụp tới khi hoàn thành và lưu ảnh, quá trình này diễn ra khá nhanh chứ không như một vài ứng dụng chụp ảnh Panorama trên App Store trước đây. Nó yêu cầu bạn phải làm nhiều thao tác hơn chứ không đơn giản như trên iOS 6 với iPhone 5/iPhone 4S.

Quảng cáo


Photo Stream là công cụ đồng bộ hình ảnh chụp giữa máy tính, iPhone và iPad, nó hoạt động cùng với iCloud. Tuy nhiên, trên iOS 6, người dùng còn có thể chia sẻ hình ảnh trong Photo Stream với bạn bè, nó như một mạng xã hội riêng tư với nút Like và khả năng bình luận. Để chia sẻ một hình ảnh trong Photo Stream, bạn chọn hình đó và bấm nút chia sẻ rồi tiếp tục chọn Photo Stream. Khi đó hệ thống sẽ yêu cầu nhập địa chỉ email của người bạn muốn chia sẻ hình ảnh, sau đó một tin nhắn sẽ được gửi vào địa chỉ email và yêu cầu người nhận tham gia chia sẻ Photo Stream.

Mail

Untitled-1.jpg

Giống như Mail trên OS X Mountain Lion, Mail trên iOS 6 giờ đây có thêm tính năng phân loại email theo nhãn VIP (đừng nên hiểu VIP là người nổi tiếng trong trường hợp này). VIP là một mục mới trong ứng dụng email mặc định của iOS 6, nó sẽ lọc tất cả những thư gửi đến từ địa chỉ email mà bạn phân loại VIP trước đó. Lấy ví dụ với hai địa chỉ email A và B mà bạn gán chúng với nhãn VIP, khi đó email gửi từ A và B cho bạn sẽ được đưa vào mục này, giúp bạn dễ dàng quan sát. Không chỉ có vậy, mục VIP trong Mail còn có thể thiết lập với âm báo riêng và độc lập với những email khác để khi chỉ cần nghe âm thanh, bạn biết rằng đó là email quan trọng.

Những thao tác bằng cử chỉ (gesture) cũng đang dần được Apple vận dụng ngày một nhiều trên iOS, một hệ điều hành tập trung vào sức mạnh của màn hình cảm ứng. Trong Mail, người dùng giờ đây có thể kéo xuống dưới để refresh rất tiện lợi từ bất kỳ hòm thư nào. Ngoài ra, chữ ký (signature) giờ đây cũng độc lập theo từng tài khoản email, đồng nghĩa bạn có thể thiết lập chữ kỹ cho mỗi tài khoản chứ không chỉ dùng chung như trước kia.

IMG_0318.jpg

Cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng đó là khả năng đính kèm khi soạn thư mới. Người dùng giờ đây có thể đính kèm trực tiếp hình ảnh hoặc video từ cửa sổ soạn thư mới thay vì phải vào ứng dụng Photo để làm điều này. Để kích hoạt, giữ lâu tại cửa sổ soạn thư mới và tùy chọn đính kèm hình ảnh/video sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, Mail trên iOS 6 mới chỉ hỗ trợ hai kiểu file này mà thôi, bạn không nên mong chờ có thể đính kèm bất cứ nội dung nào từ cửa sổ soạn thư trong Mail.

App Store và iTunes

Untitled-1.jpg

App Store (kho ứng dụng) và iTunes (kho nhạc) trên iOS 6 đều được làm mới rất nhiều, cả về giao diện lẫn các chức năng bên trong. Với App Store, người dùng iOS 6 không cần cung cấp mật khẩu của Apple ID mỗi khi cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng. Ngoài ra, giao diện cửa sổ tìm kiếm được làm mới hay mua và tải về các ứng dụng cũng dễ dàng hơn. Xem chi tiết với hai bài bên dưới:

Chi tiết những thay đổi của App Store trên iOS 6

Bản đồ

Untitled-1.jpg

Bản đồ là một trong số những tính năng mới rất được quan tâm trên iOS 6. Một phần vì nó sử dụng dữ liệu bản đồ mới (không dùng Google Maps nữa), một phần vì thái độ và sự hoài nghi của người dùng về chức năng của nó khi so với Google Maps đã quá dễ dùng và đầy đủ tính năng. Để mà so sánh với Google Maps, dĩ nhiên bản đồ trên iOS 6 chưa thể chi tiết bằng nhưng Apple đã hứa hẹn rằng nó sẽ tốt hơn trong tương lai. Ở những địa điểm, thành phố chưa nổi tiếng thì bản đồ trên iOS 6 tỏ ra khá sơ sài và cần thời gian để Apple cập nhật thêm nhưng với những nơi nổi tiếng trên thế giới, những thông tin về đường, giao thông hay các địa điểm đã rất đầy đủ. Tính năng xem 3D Flyover sẽ cho phép người dùng ngắm nhìn quang cảnh thành phố từ trên cao với nhiều góc độ khác nhau. 3D Flyover dành cho các thiết bị như iPhone 4S, iPhone 5, iPad 2, iPad 2012 hay iPod Touch Gen 4 nhưng hiện tại chỉ một vài thành phố lớn có thể sử dụng với tính năng xem 3D từ trên cao.

Siri

IMG_0325.jpg

Siri vốn chỉ dành cho iPhone 4S trước khi iOS 6 ra mắt nhưng bây giờ, nó có cả trên chiếc iPad 2012 mới được Apple giới thiệu hồi tháng 3 vừa rồi. Bên cạnh đó, Siri giờ đây hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ, bạn có thể tra cứu kết quả thể thao, thông tin về phim ảnh, đặt hẹn nhà hàng... Siri trên iOS 6 cũng hỗ trợ mở ứng dụng từ bên thứ ba thông qua ra lệnh giọng nói. Bất cứ ứng dụng nào cài trong máy, bạn có thể dùng Siri để mở nó thay vì tìm kiếm qua từng trang hay thư mục để mở.

Phần còn lại
  • Do Not Disturb (trong Settings) là tính năng ngăn chặn làm phiền bằng những thông báo từ các ứng dụng. Khi chế độ này được kích hoạt, mọi thông báo sẽ không làm phiền bạn, nó đặc biệt hữu dụng khi ngủ hoặc trong các cuộc họp... Bên cạnh đó, bạn có thể hẹn giờ ngừng hoặc kích hoạt Do Not Disturb trong phần tùy chỉnh Notification Center.
  • Privacy (trong Settings) là mục tùy chỉnh quyền riêng tư cho phép hoặc không cho phép một ứng dụng nào đó được truy cập các tiện ích như danh bạ, hình ảnh, dịch vụ vị trí... Trong mỗi mục tương ứng, Privacy sẽ liệt kê mọi ứng dụng yêu cầu quyền truy cập cho tiện ích đó và bạn có thể quyết định điều này.
  • Learning (trong Settings-->General-->Accessibility) sẽ cho phép bạn giới hạn việc sử dụng một ứng dụng nào đó cho thiết bị. Khi chế độ này được bật (kích hoạt bằng cách bấm ba lần nút Home) thì người dùng chỉ có thể sử dụng trong ứng dụng đó mà thôi, bấm nút Home khi đó không có tác dụng. Learning đặc biệt hữu ích khi bạn đưa máy cho một ai đó sử dụng, đó có thể là trẻ em hoặc bất cứ ai mà bạn muốn họ chỉ dùng một ứng dụng đó. Để thoát khỏi chế độ, hãy bấm ba lần nút Home và nhập mật khẩu đã thiết lập trước.
  • Thanh trạng thái có thể thay đổi màu ở một vài ứng dụng như Skype chẳng hạn.
  • Chế độ WiFi Plus Cellular cho phép bạn sử dụng cả hai kết nối WiFi và dữ liệu nhà mạng (Cellular). Điều này đồng nghĩa nếu bạn lướt web ở những nơi sóng WiFi yếu, iPhone sẽ tự động chuyển qua sử dụng cellular để tăng tốc độ mạng. Hệ thống sẽ tự động lựa chọn kiểu kết nối nào tối ưu và nhanh nhất trong từng tình huống, tùy thuộc vào tín hiệu mạnh hay yếu.
  • iMessage trên iOS 6 có thể sử dụng chung địa chỉ email và số điện thoại. Bạn cũng có thể nhận tin nhắn gửi qua iMessage trên máy Mac bất kể người gửi từ địa chỉ email hay số điện thoại.
405 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang thèm iphone 5 quá. Cái nào chẳng có nhược điểm, nhiều người chê nhưng vẫn là niềm mơ ước, thích iphone 5 sau Lumia920 😃 .
swo0ord
ĐẠI BÀNG
12 năm
@anhthu90429 hihi, rút cục là bác thích IP5 hơn hay 920 hơn, em thì em kết con 920 hơn 😁
@swo0ord Em là em cũng thích 920 hơn ! Đơn giản vì nó hơn IP trên mọi mặt trận, mọi khía cạnh dù là nhỏ nhất, Chỉ có 1 cái chưa bằng là chưa nhiều apps bằng, nhưng cái này không lo, với tốc độ phát triền apps thì cũng sớm bằng anh bằng e thôi !
P/S : Mong có Bác nào tìm được những cái IP5 hơn 920 và liệt kê ra tại đây sẽ có nhiều cái để bình loạn hơn :D!

http://www.tinhte.vn/threads/1509758/page-83#post-23904228
@td123 Mình chỉ tìm được cái duy nhất mà iphone 5 hơn lumia 920 là : Iphone 5 lỗi nhiều hơn lumia 920(mặc dù chưa ai biết 920 bị lỗi gì vì nó chưa ra)
tuanthat
TÍCH CỰC
12 năm
Chưa phải là những thay đổi lớn như mình kì vọng!
Love[Water]
ĐẠI BÀNG
12 năm
@tuanthat thế ông kì vọng cái gì , điện thoại trong suốt , hay có khả năng biến hình . haiz
tuanthat
TÍCH CỰC
12 năm
@Love[Water] có phân biệt được Ios 6 và IP 5 ko?
nam.phan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Chê thì vẫn cứ chê, nhưng có tiền thì vẫn cứ mua. Hehe
@nam.phan bác sai rồi, phải là: trê thì vẫn trê nhưng mà cho thì vẫn lấy. 😆
@nam.phan iphone 5 chừng nào bán vậy bác ( nhà mạng ấy )
em vọc hết rồi
hongducwb
TÍCH CỰC
12 năm
@le hoang tuan up lên ios 6 dùng vài bữa là quen ngay ...
@le hoang tuan Cảm nhận thế nào anh ơi 😆))))
@hoanghaitrung ghet cai chua co youtube app *_*
Có thể là thay đổi với ios nhưng với hệ điều hành khác như android thì đã có phần mềm khác làm tốt nhiệm vụ rồi. Chúc ios dần tốt lên
@Mai Văn Sơn chú có ảnh giống a quá. fai kiện thôi
thíc mỗi cái bản đồ thì lại vào đúng cái dở nhất.haizzzzzzz
Cái cần thay đổi nhất là giá sản phẩm thì không đổi. Cái cần giữ lại là Bản đồ thì đi đổi. Củ chuối!
@duckone265 giá vẫn vậy, 650 usd bản free ở Mỹ, tương đương 13.6 tr VND bản 16G.

VN 16.5 là hợp lý, trên đó vài bác muốn thì xài thôi không phải giá thật. Nói thật là tôi đánh giá nó không cao nên dù có bán 16.5 cũng không mua.

các sp 10 tr khác đã cho trải nghiệm rất tốt. ví dụ G Nexus bán xách tay chỉ 8 tr rất ngon.
Khi nao jaibreak dc moi len. Hien tai hai long voi 5.1.1
dungmxlk
ĐẠI BÀNG
12 năm
Toàn mấy tính năng kiểu như "iMac nay đã có USB" hay "iOS nay đã có multitasking". Nói thật là toàn crap
@dungmxlk Bác chứng tỏ chưa dùng iOS. Với nhiều tínhh năng trên nền tảng khác đã có từ lâu nhưng người dùng iOS vẫn phải mơ mãi mới có đấy (không tính máy đã jailbreak)
Còn nhiều tính năng mà người dùng iÓS đang mơ đây như attach file vào email (không tình file ảnh).... Hay tích hợp Facebook. Các tính năng, ứngdụng này trong các nền tảng khác cóc cách đây mấy năm rồi.
@dungmxlk Haha, uh nhỉ! Nghĩ lại mấy tính năng đó mà anh em mình dùng từ "mới", "hay", "độc đáo"...thấy nó ngô nghê sao sao ấy!!!
@vnstockguru Nói chung là IOS không phải cái nào cũng hay hết,nhưng cái hay của họ là đã tạo ra rất nhiều fan trung thành, sẵn sàng bỏ qua những thiếu xót hạn chế để tiếp tục dùng hàng Apple.

P/S:Mình không thích Iphone 😁, Ipad thì có thể :D
thấy các web thông tin iphone 5 lỗi tùm lum, rớt giá v v, tinhte chả thấy động gì đến nhỉ >'
@moon.seed iphone 5 rớt giá hồi nào vậy,giá chính thức apple dành cho từng thị trường vẫn vậy có khác gì đâu,còn muốn biết giá VN bây giờ thì xin mời sang phần rao vặt,hỏi các bác thương gia ấy,cái tin đó mà lên trang chủ thì mới nực
iphone 5 lỗi bản đồ,dễ xước trang chủ cũng đã có tin rồi,trong đó đang lúc nhúc anti fan,thích thì cứ vào đó chém
2 hôm nay tin về BB10 khá nhiều chắc sẽ lại có bác vào hỏi tinhte sao toàn bài RIM,đến nản với các bác
@moon.seed http://m.sohoa.vnexpress.net/article/2070158
Và lỗi tróc sơn được trả lời rất hay, chắc applr nghĩ khách hàng chưa bao giờ sử dụng hàng ngon hơn họ
http://m.sohoa.vnexpress.net/article/2018823
@moon.seed vì những tin đó chỉ có ý nghĩa câu view thôi, không có giá trị đối với những người đang dùng iP
@andaicadt nếu tinh tế mà như vậy thì đâu còn tinh tế nữa......:D
Thêm Panorama. Còn gì nữa?
umumti
CAO CẤP
12 năm
Tiếc là Ipad không chụp được panorama giống như trên Iphone. Và một cái tiếc nữa là không có ứng dụng ghi âm mặc định theo iOS6 này, trước đây tưởng là sẽ có.
will_0905
ĐẠI BÀNG
12 năm
@umumti Có mà bác 😃
shocolas
ĐẠI BÀNG
12 năm
Những tiện ích nhỏ nhưng rất hữa dụng! Đáng tiếc là còn một số vấn đề nhỏ nên mình vẫn quyết ở lại 5.1.1 cho em iPad 3. chờ 6.0.1 hay 6.1 vậy
thay nhiều thì được còn đổi nhiều sao dễ ăn lỗi quá bố ạ.
nhiều tính năng thích thật, bữa sau up cho bà chị thôi. Hóng custom fw ngon ngon, hehe
Nói chung về khoản Fb thì dù ios6 có tích hợp vào hdh thì vẫn thua fb của windows phone :p
@thdtai chỉ đc cái nói đúng :p
d9ang hạ xuống 5.1.1 để xài GG Map..haìzz
iOS6: mang danh là HDH di động tiên phong, và nhảy 1 bước lớn từ 5 lên 6 mà lỗi & bug từa lưa, ko bằng 1 gốc nhỏ của Android từ 4.0 lên 4.1 => chứng tỏ táo đang đuối trước sức mạnh của Android

iOS6 & iP5: sản phẩm ko hoàn thiện, lỗi từa lưa => cái lập luận "dù siêng năng kiện tụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm" xem ra chỉ lừa được những con gà mù quáng

=> iOS6 & iP5: nơi bắt đầu đi xuống vực thẳm của tim cock cùng đồng bọn 😁

@temp304 Lol, quảng cáo danh ngôn, lời hay ý đẹp thế mà đi phun toàn những thứ gây hiềm khích khỏi miệng. Tởm.
@temp304 Gớm, chú ạ, tôi đang xài S3 với Lumia 800 chứ chả có cái iOS nào đâu. Chú đừng đem cái đầu óc tiểu nhân của chú ra hễ ai nói gì cũng phân với chả cuồng. Tôi còn chưa lên tiếng bênh vực iOS 1 chữ nào mà chú đã mở miệng phán bừa thì chú cũng chỉ là droid cuồng thôi chứ đừng bày đặt mở miệng dạy đời. Tôi phê phán là phê phán chú đấy. Bố đời thật.
@temp304 cuồng anti nó vừa vừa thôi; nếu bạn ko thích iP thì có thể ko comment vào đây.
p/s: hành động của bạn không ăn nhập gì với câu danh ngôn trong chữ ký 😕
@temp304 like mạnh comment của bác.....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019