Mod pin treo 650

ngoctrongda
25/1/2009 18:34Phản hồi: 31
Mod pin treo 650
Như đã có đề cập tới 1 vài topic mình vừa mới mod cục pin dung lượng 6800mAh cho Treo 650, hôm nay mình trình bày tóm tắt như sau:

Lý do mod pin Treo 650: thực sự pin Treo 650 cũng không cần phải mod, nhưng tình cờ mình kiếm được cục pin của điện thoại TQ có dung lượng 6800 mAh và kích thước gần bằng với pin Treo 650, do đó mình quyết định làm thử xem biết đâu Treo 650 xài được cục pin có dung lượng khủng như vậy.

Điều kiện để mod pin Treo 650: có cục pin Treo 650 bị chai hay bị gì đó để lấy mạch sạc pin, thứ hai là phải có cục pin có dung lượng cao, từ 1800 mAh trở lên. Thứ ba kích thước gần giống nhau, thứ tư là chi phí đừng đắt đỏ. :p. Mình mua cục pin này là 150k đấy.

Nguyên lý mod: lấy mạch sạc zin của Treo 650 gắn vào thân pin của cục pin mới, nhớ gắn đúng cực của mạch sạc và pin. Nguyên lý này không có mới mẻ gì, nhưng cái chính bài này là đề cập cho pin treo 650.

Quá trình thực hiện:


Pin 650 khi bị tháo lớp áo ngoài ra:


Pin dtTQ có dung lượng ghi trên nhãn là 6800 mAh:


pin Treo 650 đang bung mạch sạc ra, lấy mạch sạc để gắn qua thân pin TQ


Pin TQ được bung lớp áo ngoài ra, mach sạc nằm ở phía trên cùng:


pin TQ đã được bóc mạch sạc ra:

Quảng cáo


pin TQ đã được hàn mạch sạc Treo 650 vào, nếu có ai làm xin kiểm tra đúng cực + và - cẩn thận, nên có 1 đồng hồ VOM để đo cực và Volt cho yên tâm.


Cục pin TQ tức là cục pin treo 650 mới được khoác áo của pin TQ với dung lượng 6800 mAh:


1 góc nhìn khác của cục pin mới:


và cục pin mới được bỏ vào Treo 650:

Quảng cáo


Kết quả: Sau vài ngày theo dõi, cục pin này không đạt được thời gian sử dụng như con số của nó là 6800 mAh. Thời gian sạc xả thì y chang như cục pin zin mới của Treo 650, dung lương pin xem bằng PowerHero là 1915 mAh. Tạm thời với cách làm như vậy là có được 1 cục pin tương đương với pin zin 1800mAh. Còn tại sao nó không thể hiện được 6800 mAh thì mình không hiểu và đang tìm hiểu, hoặc giả là ở TQ họ ghi nhầm 1800 thành ra 6800? 😕, nhưng qua kỳ mod này khẳng định rằng pin Treo 650, 680, 700p, 750, 755p đều có thể mod được dể dàng.

Chúc mừng năm mới đầy thành công tới mọi người. 😃😃

Đêm giao thừa Kỷ Sữu 2009.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

viprocker
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ngày đầu năm mới đọc dc 1 bài ý nghĩa, năm mới có tiền mod pin xài chơi 😁:D:D
PS: Chúc anh Danh và gia đình vạn sự như ý. may mắn, thành công.
Chúc em trai năm mới vạn sự như ý nha. Có nhiều bạn gái xinh đẹp (con nhà đại gia cang tốt :p).

Hai hay ba năm nữa Treo 650 thành đồ cổ, em trai muốm mod pin để xài anh làm miễn phí cho. 😁
imilnt
TÍCH CỰC
15 năm
bác ơi! mod pin mà o phải can thiệp con chíp à! em nghe đồn pin L-ion có chip điều khiển, muốn mod thì phải can thiệp firmware của con chíp này!
thực ra đây chỉ là thay cái cell pin thôi, dùng cái tên bình tích điện điện (cái thân pin) hay gì đó đúng hơn, bởi vì 1 đơn vị cell pin chỉ có 1.2V thôi à. Cái bình tích này được ăắc ghép nối tiếp và song song bởi nhiều đơn vị cell pin 1.2V.

Nhiều hãng thứ ba đã chế tạo pin cho chính hãng, chất lượng của nó phụ thuộc vào mạch sạc có IC điều khiển như bạn nói. Có thể dung lượng như nhau, nhưng mạch sạc có tối ưu hay không thì còn tùy vào mỗi hãng. Những hãng này cũng dựa trên cái firmware của pin zin thôi.

Ý đồ ban đầu mình chỉ muốn thử có thể sử dụng pin có dung lượng cao cho Treo 650 thôi, chứ không làm gì lớn lao.
buubam
ĐẠI BÀNG
15 năm
ngưởng mộ bác thật, vẩn đam mê khám phá như ngày nào, chúc bác năm mới vui vẻ, làm ăn thuận buồm xui gió, làm ăn phát tài.
e nghĩ là nếu pin 6800 thì phải có nhiều cell hơn >>> sẽ phải to hơn pin của 650 chứ nhỉ? e suy đoán từ pin laptop 3 cell và 6 cell mà 😁
Do đó mình không hể tại sao pin dung lượng 6800 mAh mà nó còn nhỏ hơn pin Treo 650 nữa? không lẻ điện thoại TQ sử dụng công nghệ tiên tiến như thế sao? Còn cái vụ pin làm từ cell laptop thì khả năng rất cao, vấn đề là tim cell có kích thước gọn nhỏ để bỏ lọt vào ngăn đựng pin.
Ngày Tết mà ông anh chịu khó nghiên ngẫm mấy vụ này nhỉ,thật ngưỡng mộ 😃

Đầu xuân chúc anh và gia đình luôn mạnh khoe, hạnh phúc và thành công hơn!!!
finallegend
ĐẠI BÀNG
15 năm
Đã thử mod pin cho treo 600 và 650. Nói về 650 thì như mình đã thử nghiệm cho kết quả như sau.

1, dùng mạch chính của pin gốc mod pin đủ loại khác cho kết quả qua palm info như sau : 3.87V cả 3 dòng ... Kiểm tra đầy đủ tốt ^^.

2. tháo luôn mạch đo pin , mod trực tiếp không cần mạch đo qua palm ìno như sau 3,87V, Warning 0.2V Cri 0.1V . timeout 0 giây ^^....???

Kết luận dù có tháo mạch pin ra khi sạc pin máy vẫn báo đang sạc. nhưng khi pin đầy máy vẫn hiển thị đang sạc *_*, phải vào scan mới biết pin đầy ^^. Xài một khoảng thời gian gần nửa tháng máy vẫn chạy ok. Anh em nào lỡ có làm chết bo pin thì cứ yên âm mà dùn kế sách tạm thời này nhé, nhớ lấy cục pin 3,7V 1200 đến 1800. dùng loại moto 4 chân là ok nhất... ^^
có khi nào do mạch sạc của Treo giới hạn dung lượng pin sạc được ? anh thử gắn mạch sạc cũ vào, sau đó sạc đầy bên đt trung quốc rồi đem qua bên Treo test thử xem sử dụng được bao lâu 😁
tr4n
TÍCH CỰC
15 năm
xin cho em hỏi, pin treo 650 lấy ra ngoài có dùng các cục sạc khác đẻ sạc ko ạ?có ai chỉ giúp em với, 5 cái tiếp điểm chẳng biết cái nào + -
finallegend
ĐẠI BÀNG
15 năm
Pin treo có thể sạc ngoài, kiếm cục sạc moto 4,4V 1A. Pin treo 650 thực chất như những cục pin 4 ngàm khác. Những ai đã từng tháo miếng chắn khe sẽ biết ngay. Quy tắc như pin 4 đầu moto. Ví như thế này, để nguyên cục pin sẽ thấy có 6 ngàm chân, quy ước từ ngoài đếm vào nhé, chân 1,2 đầu +, chân 3,4 tiếp điểm đo pin, chân 5,6 đầu -. Khi dùng sạc chế nên dùng sạc chính hãng, không khuyến khích xài china anh hùng ^^. Đã đo thử bo pin tre0 650, không vượt quá giới hạn 4,5V , nếu kô bo pin cháy... Có một cách rất hay cho anh em không có đầu sạc treo 650. Tháo cục pin ra cắt hai đầu dây của sạc, dây đỏ đa số là cộng, đen trừ. Không nên xài trung quốc có thể bị đảo đầu *_*. Kéo 2 sợi đồng đúng cực vào hai đầu 1 và 6, yên tâm sạc ^^, để khaongr 2 tiếng đầy pin. Chú ý, nếu sạc như kiểu nói trên một thời gian dài có thể gây phù pin vì liều lượng nạp xả không xác định, không khuyến khích bất đắt dĩ không tìm ra sạc mới làm thui nha ^^.
Bữa nào phải giao lưu học hỏi thêm ở bác mới được. 😁
1234
ĐẠI BÀNG
15 năm
sao chưa ai thử 680 ạ . Mà dùng ko biết lâu dài có hại j cho máy ko?
tr4n
TÍCH CỰC
15 năm
cám ơn bác final nhiều lắm, em chưa làm thử nhưng ít ra con treo 650 của em có cơ may dc xài lại rùi, đợi mấy ngày nữa cầm về, em ko rõ cái treo 650 của em nó hư ở cái tiếp điểm trên máy hay do cục sạc nữa, mà bác ơi, dây sync em có thể mua dc ở đâu trong SG ạ? dây sync có thể sạc thay cục sạc khi cắm vô PC ko ạ?
finallegend
ĐẠI BÀNG
15 năm
Dây sync có thể sạc được nhưng phải cài thêm phần mềm, và sạc hơi bị lâu ^^, còn chỗ bán thì thua, mình chỉ toàn chuyên coi bảng mạch rùi chế dây thui ^^... Treo 600 thì ok hơn dùng dây sync sạc ok không cần dùng bất cứ thứ gì ^^, hiện đang sạc cho treo 600 bằng sạc có đèn báo qua tiếp điểm usb, có một cách hay hơn như thế này, mua một cục sạc china có đèn báo, hàn hai đầu cộng trừ ra hai sợi đây, nhét vào cục pin như mình đã chỉ trên, đèn báo đỏ là ok đã sạc, làm như vậy có thể biết pin đầy lúc nào ^^ mà không cần máy, còn về chuyện tháo pin ra vô mất công thì bạn yên chí, pin 650 cũng trâu bò lắm, một lần sạc nếu chỉ nghe gọi mình để hơn 3 ngày, chơi game, luyện phim, chat chit cũng phải hơn nữa ngày mới hết ^^. Nếu bạn có cục sạc thì còn ok hơn nữa , cắt sợi dây từ sạc gốc ra hàn hai chân cộng trừ là ok, có thể sạc gốc đã bị cháy^^, còn về tiếp điểm của treo thì bạn cứ yên tâm, ít khi nó bị hư lắm...
Dùng sạc đa năng không được sao bác finallegend ?
Vote cho Bác 1 tinh thần mày mò hoc hỏi
finallegend
ĐẠI BÀNG
15 năm
😁Sạc đa năng thì ok, nếu cố đợi khoảng 5 tiếng. Đã thử sạc treo 650 với cục pin độ 2400 mAh, khiếp chờ vãi hồn luôn :D
vinhtuktv
ĐẠI BÀNG
15 năm
cam on bac danh nhieu cuc pin cua em gam die roi chac em cung phai mod 1 cuc so cua thui

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019