CEO RIM: BB10 sẽ đứng thứ 3 trên thị trường, bắt đầu thử nghiệm với nhà mạng từ tháng 10

babybungbu
25/9/2012 22:9Phản hồi: 307
CEO RIM: BB10 sẽ đứng thứ 3 trên thị trường, bắt đầu thử nghiệm với nhà mạng từ tháng 10
<untitled>.jpg

Tại hội nghị BlackBerry Jam vừa diễn ra, RIM đã trình diễn cho lập trình viên cũng như báo giới thấy những thành quả mới nhất mà hãng đã đạt được với hệ điều hành BlackBerry 10 (BB10) phiên bản beta 3. Với những tính năng thú vị mà hệ điều hành mới của RIM được trang bị, giám đốc điều hành Thorsten Heins tự tin tuyên bố rằng BB10 sẽ trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 trên thị trường. Ông cũng xác nhận rằng dự án BB10 đang diễn ra đúng lộ trình, và RIM sẽ bắt đầu thử nghiệm hệ điều hành mới với nhà mạng từ cuối tháng 10 tới.

Thorsten tin rằng BB10 có đủ khả năng vượt qua Windows Phone 8 (WP8) để ngồi vào vị trí số 3, đằng sau AndroidiOS. Ông cho biết BlackBerry không chỉ đơn giản là một hệ điều hành có mặt để góp phần làm bão hòa thêm thị trường di động, mà nó sẽ cạnh tranh tốt, nếu không muốn nói là thắng WP8. "Tôi có niềm tin rằng BB10 sẽ trở thành nền tảng di động lớn thứ 3 trên thị trường. Chúng tôi không phải là một hệ điều hành mở vớ vẩn không tên không tuổi, chúng tôi là BlackBerry", trích lời phát biểu của vị lãnh đạo.

Thorsten đưa ra một số tính năng nổi bật của BB10 như BlackBerry Hub và giao diện đa nhiệm mới và khẳng định đấy là cơ sở giúp BlackBerry trở thành một đối thủ đáng gờm đối với các hệ điều hành di động khác. Trong đó, đa nhiệm là một trong tâm được RIM chú trọng, và Thorsten cũng không quên lấy iOS ra làm ví dụ về một hệ thống đa nhiệm chưa hoàn thiện. Việc phải nhảy ra nhảy vào ứng dụng liên tục, theo ông, không phải là giải pháp tối ưu cho những người dùng điện thoại thông minh có nhu cầu cao.

Tân giám đốc tiếp thị của RIM Frank Boulben tuyên bố RIM đã thay đổi cơ cấu nội bộ, để tạo ra một công ty hợp nhất trong các hoạt động tiếp thị. Các chiến dịch quảng cáo tiếp thị sắp tới của RIM sẽ tập trung vào bàn phím của BlackBerry 10, sẽ được cung cấp trước hệ điều hành chính thức. Frank cho biết RIM sẽ triển khai kế hoạch tiếp thị ngay từ bây giờ cho đến khi BB10 phát hành.

Vậy tại sao BB10 không thể chiếm vị trí số 1, hoặc số 2? Thorsten trả lời câu hỏi này như sau: "khi leo núi, bạn chỉ có thể leo từng bước một". Thorsten cho biết "tôi không nghĩ đến việc làm cho BlackBerry trở thành một chiếc smartphone số 1, điều BlackBerry cần là phải là số 1 trên thị trường điện toán di động". Theo ông, hiện tại RIM không chỉ phát triển một thiết bị nói riêng, mà là "cả một nền tảng điện toán di động".

Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Microsoft sẽ có phản ứng gì trước lời tuyên bố rất tự tin trên của Thorsten Hein.

Nguồn: The Verge, SlashGear
307 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khiêm tốn quá sẽ đứng thứ 3 thôi.
van_doan
TÍCH CỰC
12 năm
"Chúng tôi không phải là một hệ điều hành mở vớ vẩn không tên không tuổi, chúng tôi là BlackBerry 10"😁.kết câu này.mà không biết ông này có ám chỉ OS nào không nhỉ?
@Queen'sDragon Cái này không phải fan cuồng đâu bạn ạ, tại vì thằng bạn của bạn nổ wa và hay là người hay so sanh hơn thua thôi, nếu xài dt khác cũng sẽ tím cái hơn để ss với bạn nữa à
@megalove Chính xác, mình chưa nghe Microsoft xây dựng HDH mở bao jo?
@totruongno1 Mình không thấy nghia của câu ông CEO này so sánh với HDH khác, mà ổng khẳng định bb là một HDH lớn thôi mà!
@van_doan tất nhiên là android
bom kêu to dữ
@mrlongtt Không có làm sao kêu được! BB will Be Back!
tung1072002
ĐẠI BÀNG
12 năm
cố lên hi vọng được như vậy
barocco7707
ĐẠI BÀNG
12 năm
Great. Welcome back bb! Always a huge fan of you.
metxalu
ĐẠI BÀNG
12 năm
chém gió là quyền công dân
dinhvuhiep
ĐẠI BÀNG
12 năm
@metxalu hờ hờ, bọn Apple nó thuê báo chí còn chém gấp bội
swo0ord
ĐẠI BÀNG
12 năm
@metxalu Vâng, chém gió là qyền công dân 😁
tuyên bố thế là nói đến WP rồi 😁
o070o
TÍCH CỰC
12 năm
1 chữ thui "CHẬM"
masoi3000
ĐẠI BÀNG
12 năm
@o070o CHẬM mà CHẮC, KHÔNG NHƯ AI KIA NHÉ
o070o
TÍCH CỰC
12 năm
@masoi3000 "CHẮC" đâu ko thấy - thấy mọi đối thủ bỏ xa rùi 😔
@o070o bỏ xa chuyện j?
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
12 năm
@zozo2310 Chuẩn ko cần chỉnh. Ngày xưa mình gia nhập "tinhte.com' là nhờ đam mê BB nhưng giờ thì gió đã đổi chiều.
@troyvirus Đúng thì khen, sai hay thiếu sót thì phải chê... Ngày xưa toàn khen "tinh tế nhà mình thật là tinh tế" hoặc " đúng là tinh tế", "Rất tinh tế", "Một phong cách tinh tế"...Giờ tinh tế ko như thế nữa thì bọn này không được chê à?
Nói thật chứ đây nói chuyện thẳng thắn. Thích nói thích, ghét nói ghét, sai thì góp ý cho chuẩn... Chứ éo phải thấy nó tinh tướng ra đấy mà vẫn cứ lao vào bợ đít đấu.
minhwf
ĐẠI BÀNG
12 năm
@Góc nhìn Phải dùng mới biết được bạn ạ :p
madam77
TÍCH CỰC
12 năm
Tự tin quá Thành tự vận
Thùng rỗng kêu to
@leminhtri138 ông nhìn những tính năng của bb10 đáy mà ông bảo lả thùng rỗng à? có biết gì không vậy? hay ông là fan của "hệ điều hành mở vớ vẩn không tên không tuổi rồi"
ước mơ có lẽ là xa vời :p:p
có điềm rồi,2 ngày nay e ngủ toàn mơ thấy được 1 cái BB10 xách tay fullbox ^^
đứng thứ 3 cái đã, bò từ từ vậy cũng tốt
chuẩn bị R.I.P RIM...
@zozo2310 You're too!
rất tự tin, hi vọng là đúng ;)
tanbeo213
ĐẠI BÀNG
12 năm
Không biết sánh ngang được với symbian chưa mà đòi thứ 3 thế giới 🆒🆒🆒
@tanbeo213 Xin lỗi đã động chạm đến Symbian thần thánh trong lòng bạn nhé :D :D :D còn mình thì k nhắc j đến wp hay Lumia cả.
Với lại chưa dùng bb bao h thì đừng nên phán như thánh sống thế :D :D
@tanbeo213 Symbian ah? Who want it now? Không biết gì thì chờ đi nhé!
@tanbeo213 Nói thiệt, BB ó bình thường cũng có thể ss với ios rồi đó bạn. Vần đề là 1 bên là dùng cảm ứng và bàn phím vật lí thôi! Nói thiệt Symbian là HDH à mình không thấy nó như là một HDH nữa! Còn nữa, bạn có tìm hiểu về bb10 thì hãy nói nhé!
@maiingong 1 intifan Nokia, rõ khổ
cố lên bb ơi !
cái tệ nạn quăng boom chém gió không chỉ riêng ở VN mà phát triển mạnh trên toàn địa cầu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019