Còn hơn ba tuần nữa là Windows 8 chính thức phát hành, và Microsoft đang hoàn tất công tác chuẩn bị cho một trong những sự kiện có thể nói là lớn nhất của hãng trong năm nay. Hãng phần mềm Mỹ được cho là sẽ mở 32 cửa hàng dã chiến trên khắp nước Mỹ và Canada vào ngày 26/10 để phục vụ cho việc trưng bày và bán ra Windows 8. Một điểm đáng chú ý là có đến 90% địa điểm Microsoft lựa chọn mở cửa hàng là nơi Apple đang đặt chuỗi bán lẻ Apple Store.
Theo thông tin từ ComputerWorld, Microsoft sẽ mở 29 cửa hàng dã chiến tại các trung tâm mua sắm có Apple Store. Có thể đoán Apple sẽ không cảm thấy vui vì điều này, nhưng cũng cần nhớ rằng chuỗi cửa hàng của Microsoft chỉ là tạm thời, và chiến dịch sẽ chấm dứt khi kỳ nghỉ lễ cuối năm kết thúc. Dù gì đi nữa thì Apple buộc phải nhìn nhận một áp lực cạnh tranh đang đến từ phía Microsoft, nhất là trong trường hợp hãng phần mềm Mỹ trưng bày và bán dòng sản phẩm Surface ngay tại đây. Trước đó, Microsoft cho biết sẽ chỉ bán Surface trực tuyến và thông qua hệ thống cửa hàng bán lẻ của mình, vì thế nhiều khả năng chuỗi 32 cửa hàng dã chiến này cũng nằm trong chiến lược phân phối sản phẩm của hãng.
Với số lượng cửa hàng mới này, Microsoft đã nâng gấp đôi số lượng cửa hàng bán lẻ của hãng tại thị trường Bắc Mỹ, sẵn sàng cho một mùa mua sắm nhộn nhịp vào cuối năm.
Nguồn: SlashGear