Ngoài chiếc máy tính bảng Arrows Tab chạy Windows 8, tại gian hàng của Fujitsu ở triển lãm CEATEC 2012 còn có trưng bày một hệ thống giúp truyền tải coupon giảm giá, đường link trang web và nhiều nội dung số khác từ một chiếc TV đến smartphone của người dùng. Theo Engadget, những thông tin này sẽ được "nhúng" vào màn hình thông qua khả năng chớp ở nhiều độ sáng khác nhau. Vì tần số chớp cũng như tốc độ video rất cao nên mắt người sẽ không cảm thấy sự khác biệt đáng kể nào. Về mặt lý thuyết, khi chúng ta xem một đoạn quảng cáo trên truyền hình thì sẽ có một dòng chữ nhỏ nói rằng hãy hướng camera trên smartphone về phía TV. Nếu làm theo thì coupon hay website tương ứng sẽ xuất hiện trên điện thoại, và người dùng có thể tương tác ngay với nội dung đó.
Thử nghiệm cho thấy chỉ mất vài giây để thông tin số được truyền tải từ TV đến smartphone, hơn nữa, người dùng có thể ngắm camera vào bất kì điểm nào trên màn hình chứ không cố định ở một khu vực duy nhất. Tại CEATEC, phóng viên đến từ Engadget nói hình ảnh nhìn rất đẹp, sắc nét y hệt như trên TV bình thường và anh này không nhận thấy hiện tượng chớp trên màn hình. Fujitsu cho biết công nghệ của họ hoạt động trong khoảng cách từ 2 đến 3 mét, và chắc chắn rằng người dùng sẽ cần đến một ứng dụng tương ứng để có thể tận dụng khả năng đọc dữ liệu như thế này. Chưa rõ khi nào thì Fujitsu mới tiến hành thương mại hóa kĩ thuật truyền dữ liệu này. Dù gì đi nữa thì đây cũng là một kĩ thuật tiên tiến có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực marketing và quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Video một nguyên mẫu của hệ thống truyền thông tin này
Vài hình ảnh khác