RIM bắt đầu cho phép nhà phát triển nộp ứng dụng BlackBerry 10 để đánh giá, kiểm tra

Duy Luân
10/10/2012 22:54Phản hồi: 111
RIM bắt đầu cho phép nhà phát triển nộp ứng dụng BlackBerry 10 để đánh giá, kiểm tra
napkin.png
RIM hôm nay vừa tuyên bố rằng BlackBerry App World đã bắt đầu chấp nhận những ứng dụng được viết cho các thiết bị BlackBerry 10. RIM nói rằng "kể từ bây giờ, các ứng dụng gửi đến cửa hàng trực tuyến này sẽ đảm bảo được đánh giá, thử nghiệm và chuẩn bị cho việc phân phối khi BlackBerry 10 chính thức triển khai trong quý 1 năm 2013". Hãng sản xuất nói thêm rằng đây là một cơ hội lớn để trở thành "app đầu tiên có mặt trên cửa hàng" và tận dụng lợi thế của người dùng BlackBerry đang rất "đói ứng dụng".

Khi chuẩn bị gửi app của mình cho App World, lập trình viên có thể đánh dấu vào tùy chọn tương thích với thiết bị BlackBerry 10 "All Touch" (cảm ứng hoàn toàn). Ngoài ra vẫn còn đó tùy chọn cho máy Dev Alpha để nhà phát triển có thể kiểm nghiệm app của mình. Chưa thấy RIM đề cập gì đến thiết bị phối hợp giữa bàn phím QWERTY truyền thống với màn hình cảm ứng.

RIM cho biết rằng lập trình viên nộp ứng dụng càng sớm thì việc kiểm nghiệm sẽ diễn ra nhanh hơn, và một khi đã được chứng nhận, lập trình viên sẽ đủ tiêu chuẩn tham gia vào chương trình 10k Developer Commitment. Chương trình này đề cập đến việc tạo ra ứng dụng cho BlackBerry 10, và nếu nhà phát triển thu về tối thiểu 1000$ trong vòng 12 tháng đầu tiên, RIM sẽ chi trả phần chênh lệch giữa doanh thu của lập trình viên với con số 10.000$. Ví dụ cho dễ hiểu là thế này: nếu app của bạn bán được 2000$ trong 12 tháng, RIM sẽ đưa bạn 8000$ vì trước đây hãng đã từng hứa rằng việc phát triển app cho BlackBerry 10 có thể mang về ít nhất 10.000$ trong năm đầu. Thời hạn bắt đầu và kết thúc giai đoạn 12 tháng này sẽ do RIM ấn định trong thời gian tới.

Theo RIM (1), (2)
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

BB10 đã bán đâu mà người dùng đói ứng dụng 😁
@vuhai6 "kể từ bây giờ, các ứng dụng gửi đến cửa hàng trực tuyến này sẽ đảm bảo được đánh giá, thử nghiệm và chuẩn bị cho việc phân phối khi BlackBerry 10 chính thức triển khai trong quý 1 năm 2013"
nộp app chuẩn bị cho bb10 ra mắt thì nghĩa là cái lúc nó ra mắt sẽ đói. cái này chắc ai biết suy nghĩ thì sẽ hiểu thôi, có thế văn phong nó ko chặt chẽ hoặc do người dịch. nay mới biết bác cũng thích bắt bẻ cơ đấy.
@vuhai6 Đòi trước khi nó bán là vừa, thằng này nổi tiếng thất hứa nên cứ bắt nó có sẵn đi cho lành
Bác RIM nói thế 😆
pegasus3390
ĐẠI BÀNG
12 năm
bắt ghế ngồi ngóng ^^. Sắp biến thành Hươu Cao Cổ rùi
vietcuongs
ĐẠI BÀNG
12 năm
RIM đang nhờ các lập trình viên tìm ra hướng đi cho bb10 =.= ak
cugieo
TÍCH CỰC
12 năm
chờ Blackberry 10 ra dùng ntn, hiện tại vẫn hài lòng với Blackberry 7290 😃
insulin18k
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cugieo
cho mình hỏi ứng dụng của blackberry viết theo ngôn ngữ lập trình nào? Java hay HTML5 ....
@lovese7en25 Cho đến hiện tại, 2 mảng chú chốt của BB10 chính là C/C++ và WebWorks (HTML5)

1. C/C++: Đây là ngôn ngữ lập trình native cho BB10, developer sử dụng các C/C++ framework và library sẽ tận dụng được tối đa sức mạnh cũng như các khả năng mà phần cứng cho phép. Việc khó nhất khi phát triển ứng dụng dựa trên C/C++ là vấn đề vẽ giao diện, thì RIM đã public bộ công cụ Cascades SDK beta cho phép developer rút ngắn quá trình vẽ bằng cách sử dụng các component có sẵn một cách miễn phí, việc kết hợp QML, JavaScript và C++ cho phép developer chỉnh sửa giao diện nhanh chóng hơn bao giờ hết và real-time-live-view.

2. WebWorks/HTML5: BB10 WebWorks SDK beta đã được public, khác hẵn với các bản trước đây, BB10 WW SDK loại bỏ hoàn toàn AIR SDK và chỉ thuần Javascript APIs. Tất cả các WebWorks application cho đến hiện tại phát triển cho PlayBook đều phải đi qua Adobe AIR run-time thì giờ đây, ứng dụng WebWorks sẽ chạy trực tiếp trong lòng WebKit engine của BB10, điều này cho phép ứng dụng của bạn nhanh nhanh hơn, mượt hơn và mạnh mẽ hơn, đồng thời ứng dụng WebWorks của bạn phát triển cho BB10 đều có thể chạy trên Chrome Browser/OS và ngược lại(Lưu ý các API cần được chính sửa cho phù hợp với từng môi trường). Đây là lý do tại sao ứng dụng Pesktop của Viet Hop Software chạy trên iPad 2 mượt hơn trên PlayBook. Bên cạnh đó, việc WebKit của BB10 hoan toàn enable WebGL cho phép Game 3D có thể tận dụng đến 80% sức mạnh phần cứng so với việc phát triển trên native C/C++. Thông tin từ RIM's developers cho biết trên lý thuyết là như vậy, nhưng thực tế hiệu quả và sức mạnh của ứng dụng WebWorks sẽ gần như tương đương với ứng dụng cùng loại trên nền C/C++ và điều này là quá tuyệt vời do phát triển WebWorks là cực kì dễ dàng và nhanh chóng hơn C/C++ rất rất rất nhiều. Và đây chỉ mới là so sánh giữa 2 ngôn ngữ, thực tế thì hiệu quả đạt được khi đến tay người dùng cuối cho đến hiện tại là tuyệt vời lắm rồi. Vì họ không quan tâm nó là Native hay WebWorks, họ chỉ quan tâm hiệu quả mang lại mà thôi.

Như vậy, với màn hình 4.2" cùng độ phân giải 1280x768, RAM 1Gb hoặc hơn, CPU chắc chắn sẽ được trang bị Dual Core 1.5Ghz hoặc hơn sẽ cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
crabs
CAO CẤP
12 năm
không biết có gì đặc biệt ở BB10 và apps để vực dậy RIM nổi không, kh giờ quen với mấy hệ sinh thái khác hết rồi 😁
thằng này ra là khối người nhức đầu khi nghĩ chuyện mua máy điện thoại
@ometa020983 không nhức đầu đâu. chỉ cần Android/ios là quá đủ và giá cả chấp nhận được. Windows phone mới sắp ra thì cho làm dự bị, vì vậy khi Rim ra bb thì cho nó làm dự bị số 2!
chê bb không phải vì nó dở mà tại vì nó cho mình đợi lâu quá, lâu đến nỗi mình không còn nhớ tới có 1 công ty Rim nữa!
kimanbn
TÍCH CỰC
12 năm
chờ dc anh RIM ra BB thì chắc làng di động có cuộc cách mạng nữa
gaconbb8100
ĐẠI BÀNG
12 năm
@kimanbn bản thân BB !0 đã là 1 cuộc cách mạng rồi thì còn sợ cuộc cách mạng nào nữa.
vithienlan
ĐẠI BÀNG
12 năm
Rim đang làm mọi cách có thể để hồi sinh
Đi trước ăn tiền là chính xác với các hệ điều hành mới đó các bác lập trình.
Giờ vứt phần mềm vào AppStore hay GooglePlay là chìm nghỉm ngay nếu không có thủ thuật.
Việt Nam mình hay dùng thủ thuật:Free 1 một thời gian để lên TOP rồi thu phí
Nhược: Một lúc sau lại chìm ngay
Nhưng với động thái này, cho rằng BB10 sẽ ra đời đúng hẹn chứ không chậm thêm nữa...
bây giờ việc cần làm là tăng lượng ứng dụng cho BB10
hamyty
CAO CẤP
12 năm
Nếu doanh thu ít hơn 10k rim sẻ bù lỗ cho khoản đó, có vẻ rim đang rất quyết tâm , cố gắng lên rim ơi \^^/
mình toàn dùng free hoặc ..... thôi.hihi.nhưng vẫn ủng hộ hết lòng cho rim
rongV
TÍCH CỰC
12 năm
soa mà nghe gian khổ vậy....có 1 cái đt mà lâu ra quá. ngta mua mấy cái khác hết tiền rồi...haizz
BB 10 không cần phải phát triển ứng dụng làm gì, chỉ cần phát triển framework sao cho có thể chạy dc tất cả các ưng dụng iOS, Android và Windows Phone 8 luôn là okie nhất HÂHÂ
maleradar
ĐẠI BÀNG
12 năm
@DidongViet.vn Điều này là không thể nào! Vấn đề bản quyền tương thích không thể chạy được! Chưa kể như thế thà mua IOS Android WP còn hơn
@maleradar playbook vẫn chạy app android ầm ầm đó thôi, sao mà ko chạy dc
@maleradar Chạy đc thì đại loại như là dùng chung 1 loại công nghệ, cùng một kiểu đọc mã nguồn, như thế thì chưa ra thị trường đã phải ra tòa vì bị kiện rồi ý chứ. Đau đầu
maleradar
ĐẠI BÀNG
12 năm
@karanka1989 Nhưng vẫn hạn chế! Pin,tốc độ đều không ổn định bằng android! Android mã nguồn mở còn không sao! WP vs IOS ra thì ra tòa luôn rồi!
@maleradar chỉ cần chạy được android là đủ rồi bạn, hiện app thì android chỉ thua ios chứ ko thua wp, chỉ là dùng tạm những app còn thiếu, bên cạnh đó vẫn phải phát triển song song các app native chứ sao mà dựa vào android mãi được.
buondoi123
ĐẠI BÀNG
12 năm
bay

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019