Honda vừa chính thức tung ra bản nâng cấp 2013 cho chiếc sportbike tầm trung CBR600RR với một số cải tiến cả ở thiết kế và động cơ. Thay đổi đầu tiên mà chúng ta có thể nhận ra đó chính là thân xe kiểu mới với những đường gân thể thao và hai khe hút gió cỡ lớn trông cực kỳ đẹp mắt, đồng thời cũng cải thiện khả năng hút khí cho xe. Tiếp theo là thay đổi ở đầu xe, nó được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua MotoGP với cụm đèn pha trông khá dữ dằn và liền mạch. Honda cho biết, do có thân xe khí động học hơn nên lực cản không khí của CBR600RR 2013 đã giảm được khoảng 6% so với phiên bản trước.
Honda cũng loại bỏ kiểu vành ba nan cũ và thay vào đó là kiểu vành sáu nan hình chữ Y thanh mảnh, được làm bằng nhôm giống như đàn anh CBR1000RR 2012. Trên phiên bản 2013, kính chắn gió của CBR600RR đã được thiết kế gọn hơn và bình xăng cũng được tinh chỉnh để giảm tình trạng người lái bị trôi về phía trước khi phanh. Thay đổi cuối cùng trong thiết kế đó là đèn hậu đã được nâng cấp với công nghệ LED cho ánh sáng tốt hơn, bền hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Xe có ba tùy chọn về màu sắc gồm đỏ, xanh trắng đỏ (HRC) và cam đen (Repsol).
Về sức mạnh, CBR600RR 2013 vẫn sử dụng động cơ I4 dung tích 599cc giống như phiên bản cũ. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điện tử ECU của nó đã được làm mới hoàn toàn, được cho là sẽ cung cấp lực kéo tốt hơn ở dải vòng tua máy tầm trung và cải thiện phản ứng của bướm ga ở dải vòng tua cao. Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc trước Showa 41mm mới và giảm xóc sau Uni Pro-Link được sửa đổi. Cả hai đều có thể điều chỉnh được. Honda còn trang bị cả hệ thống phanh ABS điện tử kết hợp (C-ABS) cho CBR600RR 2013, tuy nhiên hệ thống này chỉ xuất hiện trên phiên bản màu đỏ mà thôi. Hiện Honda chưa công bố giá bán cho CBR600RR 2013 mà chỉ cho biết, xe sẽ được bán ra vào tháng 3 năm sau. Mức giá hiện tại của phiên bản 2012 là 11.540 USD.
Honda cũng loại bỏ kiểu vành ba nan cũ và thay vào đó là kiểu vành sáu nan hình chữ Y thanh mảnh, được làm bằng nhôm giống như đàn anh CBR1000RR 2012. Trên phiên bản 2013, kính chắn gió của CBR600RR đã được thiết kế gọn hơn và bình xăng cũng được tinh chỉnh để giảm tình trạng người lái bị trôi về phía trước khi phanh. Thay đổi cuối cùng trong thiết kế đó là đèn hậu đã được nâng cấp với công nghệ LED cho ánh sáng tốt hơn, bền hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Xe có ba tùy chọn về màu sắc gồm đỏ, xanh trắng đỏ (HRC) và cam đen (Repsol).
Về sức mạnh, CBR600RR 2013 vẫn sử dụng động cơ I4 dung tích 599cc giống như phiên bản cũ. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển điện tử ECU của nó đã được làm mới hoàn toàn, được cho là sẽ cung cấp lực kéo tốt hơn ở dải vòng tua máy tầm trung và cải thiện phản ứng của bướm ga ở dải vòng tua cao. Bên cạnh đó là hệ thống giảm xóc trước Showa 41mm mới và giảm xóc sau Uni Pro-Link được sửa đổi. Cả hai đều có thể điều chỉnh được. Honda còn trang bị cả hệ thống phanh ABS điện tử kết hợp (C-ABS) cho CBR600RR 2013, tuy nhiên hệ thống này chỉ xuất hiện trên phiên bản màu đỏ mà thôi. Hiện Honda chưa công bố giá bán cho CBR600RR 2013 mà chỉ cho biết, xe sẽ được bán ra vào tháng 3 năm sau. Mức giá hiện tại của phiên bản 2012 là 11.540 USD.
Nguồn: Autoevolution