[EICMA 2012] Triumph giới thiệu Daytona 675 và 675R 2013

El Ku
13/11/2012 17:47Phản hồi: 81
[EICMA 2012] Triumph giới thiệu Daytona 675 và 675R 2013
Daytona-R-Front-3-5.jpg
Triển lãm EICMA 2012, hay còn gọi là triển lãm xe máy Milan, là một trong những triển lãm xe máy lớn nhất thế giới và luôn quy tụ hầu hết những hãng xe danh tiếng góp mặt tại đây. Đến với triển lãm năm nay, hãng xe Anh, Triumph đã chính thức giới thiệu đến công chúng phiên bản 2013 của chiếc sportbike tầm trung là Daytona 675. Ngoài phiên bản 675 thường, Triumph còn tung ra một phiên bản cao cấp hơn đó là 675R.

Thiết kế

Về thiết kế, Daytona 675 2013 vẫn giữ được phong cách thể thao rất quyến rũ vốn có của dòng xe này. Nó còn được trang bị bộ khung xe mới có đặc điểm chắc chắn hơn trước đồng thời cũng rút ngắn chiều dài cơ sở giúp xe linh hoạt hơn. Đặc biệt, chiều cao yên đã được hạ thấp xuống mức 817mm và cụm tay lái cao hơn để giảm tình trạng dồn trọng lượng lên cổ tay, ít gây mỏi tay cho người lái. Không chỉ vậy, Triumph còn thiết kế lại thân xe của Daytona 675 2013 với sự xuất hiện của những đường nét sắc sảo và góc cạnh hơn.

Thay đổi lớn nhất ở thiết kế đó chính là cụm ống xả nằm dưới đuôi xe đã được di chuyển xuống phía dưới bên phải thân xe, vị trí vốn được coi là truyền thống của những chiếc mô tô hai bánh. Lợi ích của việc này chính là để cải thiện tỉ lệ phân bổ trọng lượng cho xe.

Động cơ

Thay đổi đầu tiên phải kể đến đó chính là động cơ 3 xy lanh thẳng hàng dung tích 675cc hoàn toàn mới. Nó vẫn giữ nguyên dung tích như cũ, chỉ khác là nòng xy lanh lớn hơn, ngắn hơn và các xy lanh được tráng một lớp gốm giúp động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, Daytona 675 2013 còn được tích hợp hệ thống kim phun kép để cải thiện khả năng tiếp nhiên liệu cho động cơ. Tất cả những thay đổi này giúp công suất cực đại của xe đạt 126 mã lực, tăng 2 mã lực so với trước đây và mô-men xoắn cũng tăng gần 3 Nm, ở mức 75 Nm. Trọng lượng tổng thể của xe là 183 kg, giảm 1,4 kg so với phiên bản cũ.

Hãng xe Anh không quên bổ sung hệ thống kiểm soát lực kéo và chống bó cứng phanh ABS nhằm tối ưu khả năng vận hành cho xe. Đặc biệt, hệ thống ly hợp trên Daytona 675 2013 cũng được nâng cấp giúp người lái sang số êm hơn và chính xác hơn. Hai cải tiến khác đó là hệ thống treo sửa đổi và lốp Pirelli Supercorsa

Phiên bản Daytona 675R về cơ bản không có nhiều khác biệt so với 675 thường, ngoài hệ thống treo trước không phải là KYB mà là Ohlins NIX30 còn phía sau là TTX. Cùng với đó là khung phụ được sơn đỏ bắt mắt, một số bộ phận được làm bằng sợi carbon, phanh Brembo nhằm tăng cường khả năng phanh và bộ phụ kiện hỗ trợ sang số nhanh hơn.

Cuối cùng, Triumph cho biết xe sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 2 năm sau với giá 11.599 USD cho Daytona 675 2013 và 13.499 USD cho Daytona 675R 2013. Kèm theo đó là chế độ bảo hành 2 năm không giới hạn quãng đường đi.


Nguồn: Blog Motorcycle
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nghe tên hãng xe mà giật mình... ;)
@huuhiep175 e cũng như bác, nhưng thích những dáng xe như này hơn Naked nhiều
@huuhiep175 đọc lướt qua cứ tưởng là áo ngực triumph sản xuất xe máy nữa😁
@huuhiep175 hãng này làm xe lâu rồi bác ơi, ngang ngữa với ducati chứ ko giởn đâu. nhầm thế nào hàng kia được 😁
@huuhiep175 mấy bác ăn nói hàm ý quá e chẳng hỉu gì,xe thì bik chớ cái gì đó thì chịu.
TuongNhi
ĐẠI BÀNG
11 năm
Những kiểu này chạy đường trường rất mỏi vai. Không "lạng lách", "đánh võng",... được.

Dở nhứt là không chở "Má Sắp Nhỏ" đi cùng được.
quanbhvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@TuongNhi Thế cái gác chân phía sau để làm gì hả bác?

Moto mà bảo không lạng lách đánh võng được thì chả còn xe gì lạng lách. Lạng bằng con Dream á? Hay Nouvo, air blade? Attila?
@TuongNhi vì xe này KHÔNG được thiết kế dành cho VIỆT NAM
nó cũng KHÔNG được thiết kế để chạy ĐƯỜNG TRƯỜNG
nó được thiết kế để ÚP VỈA trong TRACK thôi ... mà chạy track thì chả ai đèo thêm vẹo cả
@quanbhvn Uây tầu chứ bác!
kykhanh252
ĐẠI BÀNG
11 năm
@TuongNhi Dòng Sport mà bác bảo là kô lạng lách, đánh võng đc... vậy bác có xem những giải đua lớn của dòng Sport chưa? Muốn xem những màn đua mạo hiểm, bác lên Youtube tìm xem Isle Of Man thử đi :rolleyes:
Chạy dòng Sport này, thời gian đầu đúng là mỏi thiệt, nhưng khi đã quen thì kô muốn chuyển qua dòng khác đâu bác àh, thiết kế của Sport là để "xé gió" mà 😁
Bác muốn chở em chân dài tới nách ở yên sau cũng đc đấy ;)
Bác tìm hiểu rồi hãy phán nhé, đừng chê bất cứ thứ gì trước khi tìm hiểu...!!!
SaiO
TÍCH CỰC
11 năm
@TuongNhi ko biết lại cứ phát biểu liều, Cái này chỉ dành chở hot Girl theo thôi
phuoc34
TÍCH CỰC
11 năm
đẹp nhỉ 😁
mấy e này phù hợp đi đường trường, chứ mà đi đường phố sg thì thôi tiêu
nghe tên triumph tưởng nhầm...hàng của chị em
tubao
ĐẠI BÀNG
11 năm
:eek: Tưởng Tri... chuyển qua kinh doanh xe máy, xe chất quá😃
Micky2906
ĐẠI BÀNG
11 năm
như cbr... đẹp
@Micky2906 Cái thằng này ngang ngửa với Kawasaki thì phải. Nó mà biết bác so sánh nó với CBR thì chắc cũng hơi buồn đấy. Dù cũng có sản phẩm cạnh tranh nhưng về tên tuổi trong làng xe thể thao thì nó có nhỉ hơn Honda 1 chút đấy 😁
@nguyenducviet CBR 600 2013 xấu quá bác ơi, thua xa con này....
Hyper But
TÍCH CỰC
11 năm
Thiết cho cái đèn signal ốp vào thân xe sẽ đẹp hơn 😃😃
Đẹp , nhưng bằng A2 thi được thì quá khó ;(
Xe đẹp nhưng ko hợp với đô thị đông đúc như Hà Nội!
heouuuu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Màu trắng nhìn đẹp quá, mà Việt Nam thì thuế và bằng A2 thấy mệt quá, chỉ biết mơ thui chứ tiền đâu mà mua mấy e này
Daytona, ha ha chơi hết ga ra bãi tha ma, hãng xe của Anh quốc thiết kế giống xe nhật nhỉ
đơn giản nó là sportbike oy nên các bác ko phải khen em ấy thể thao nữa 😆
Ngồi trên xe này, phía sau có 1 em chân dài ôm eo nữa thì phê phải biết 😁
@truongban nhất là lúc phanh gấp đúng ko bác:D
@vitcon0nline299 CHuẩn đó bạn🆒
phonecuibap
ĐẠI BÀNG
11 năm
quá ngon nhưng ko dành cho những a chân ngắn (giống mình).hic hic
hôm nay vào tinhte.vn thấy toàn xe là xe............thích quá ....................:p
Hoang DG
ĐẠI BÀNG
11 năm
Con này mới nhìn hao hao giống yamaha R6, nhưng nhìn kỉ thấy đẹp hơn .
mấy kon này có đứa nào ở tp khùng mới mua.. tp đi kon nou 135cc mà chạy còn chưa hết nói chi 675cc =]] mà thik đi motor thì mua mấy kon tầm trung như phoenix, yz hay cbr dc rồi.. giá từ 65tr-120tr thui.. chạy nghe tiếng bô là ai cũng phải ngước nhìn 😃
kykhanh252
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Grunkatz Cho hỏi bác ở trên rừng mới xuống hả mà nói người ta khùng? Ở mấy thành phố lớn chơi dòng Sport này rất nhiều, từ 600cc đến gần 1.200cc... người ta chơi vì đam mê là chính, khi nào cần tốc độ thì có những cung đường khác phù hợp hơn 😃
Mấy con tầm tiền như bác nói toàn là từ 175cc trở xuống, tiếng pô như "đứa trẻ bị nghẹt mũi", người khác nhìn là vì mấy xe này khác với xe của người ta, nhìn cái bánh xe là biết "dân chơi nửa mùa" :oops:
@Grunkatz bác nói chuyện có vẻ xúc phạm người ta quá đấy...bác nói người ta khùng thế bác có nhắm nhiều tiền như người ta không...bác nói người ta khùng thế bác thay nhớt chiếc NoulX của bác bao nhiêu...này nhé xe 4 xylanh 4 bình motul 300V 1 bình 340x4 lên nhé, motul coolant factory line 400k 1 lít nhé, mà xe PKL thì em không nhớ khoảng nhiêu, chỉ riêng SH 150 mà đã hơn 1 chai rồi nhé chưa kể vỏ sau thay là 5tr 1 cái chưa tính vỏ trước...đổ xăng vào cây xăng vỗ dô bình xăng 20 lít hét lớn:"đầy bình" thì nó khác cái noulx của bác nhé....chơi PKL là một niềm đam mê bác àh, không phải vì oai đâu, nếu oai thì tầm tiền đó làm được 1 con xế hộp vừa có máy lạnh vừa có nhạc nghe, nhưng cảm giác cầm nài nó khác xa bác àh, em chỉ đi 1 con CBR250 mà bây giờ đã thấy chán rồi đó bác....kinh phí có hạn nếu dư là em lên 600 rồi bác àh...
@shady2501 bác này nói hay này, đi xe pkl thích ở chỗ đc điều khiển 1 con xe cả trăm mã lực, lướt trên đường, nhấp ga là nó phóng tới, vào cua ngọt ngào, chứ đi xe mà chú ý vào cái mã bên ngoài để ng ta nhìn, hay nẹt bô để ng ta giật mình thì đó là suy nghĩ của trẻ trâu thôi.
@xnh0xchjp9x đúng rồi đó bác...nẹt bô là 1 phần nằm trong kỹ thuật máy móc bác àh, khi nổ máy thì nhà sản xuất đề nghị nẹt bô 2 3 cái để 1 là xăng bơm đầy đủ, 2 là để đẩy nhanh quá trình bôi trơn, nhiều bác trẻ trâu cứ nghĩ là khoe mẽ nhưng thật ra chả biết cái đếch gì, cứ nghĩ PKL ngồi lên là chạy được chắc, em chấp bác chạy rành EX mà dám lần đầu ngồi lên PKL mà tuyên bố chạy ngon lành luôn đấy, như em không tập chạy EX mà tập chạy từ CBR250 thái của em mà giờ leo lên những con như R6 hay R1, CBR1000 mà còn không dám tự tin nữa....mà chạy PKL ra những cung đường lớn thì phiêu thật, em đi tour phan thiết là xa nhất, hay đi vũng tàu nhất cảm giác rất sướng...
dual1
CAO CẤP
11 năm
Triumph thiết kế lúc nào cũng đẹp, nhưng Triumph cũng giống như người Anh - tính bảo thủ cao, ít khi thấy thay đổi về thiết kế, có thể là muốn giữ nguyên tính thống nhất.
Trong các dòng Triumph thì mình thích nhất Bonneville.
Bạn nào mê ông chàng đóng vai Indian Jones (cùng với his triumph) mình bonus 1 tấm hình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019