Microsoft sẽ là mối đe dọa của Apple trên thị trường di động cho doanh nghiệp?

babybungbu
14/11/2012 20:20Phản hồi: 282
Microsoft sẽ là mối đe dọa của Apple trên thị trường di động cho doanh nghiệp?
<untitled> (1).jpg

Windows 8 đã lên kệ được 3 tuần, và những phản hồi đầu tiên đối với hệ điều hành mới của Microsoft là khả quan. Đây là cơ sở để các chuyên gia và nhà phân tích nhận định rằng Microsoft đang có cơ hội lớn để lật đổ iPad và các sản phẩm máy tính bảng Android trên thị trường doanh nghiệp. Thông tin do Michael Facemire, chuyên gia phân tích cấp cao thuộc Forrester Research, trả lời phỏng vấn của tạp chí Forbes.

"Khi nghĩ đến điện toán di động, tôi phân biệt rõ ràng giữa điện thoại và máy tính bảng, vì hai dòng sản phẩm này có những khác biệt lớn trong cách thức sử dụng của người dùng. Tập trung vào máy tính bảng là một cơ hội tuyệt vời cho Microsoft vì hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng hệ thống của Microsoft. Windows 8 có khả năng tương thích với hầu hết cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của doanh nghiệp. Vì thế, nó tạo điều kiện cho việc phát và nhận dữ liệu thông qua hệ thống của Microsoft", trích phát biểu của Michael. Vấn đề an ninh mạng cũng được nhắc đến, và dịch vụ Active Directory của Microsoft sẽ giúp cho công tác bảo mật dễ dàng hơn.

Nhận định của Michael được Maribel Lopez, giám đốc phân tích tại Lopez Research, đồng tình, song Maribel cho rằng Microsoft sẽ phải mất khoảng 1 năm rưỡi để có thể thực sự tạo được chỗ đứng trên thị trường di động. "Chúng tôi đã nói chuyện với nhiều công ty, và chỉ dưới 10% trong số đó quan tâm đến các sản phẩm mới của Microsoft trong ngắn hạn. Doanh nghiệp muốn chắc chắn rằng sản phẩm của Microsoft hoạt động ổn định, và hãng có một chiến lược lâu dài. Không phủ nhận rằng có một số khách hàng rất quan tâm đến việc nâng cấp lên Windows 8, song Microsoft cần phải chứng minh được cho khách hàng thấy rằng sản phẩm mới của hãng thật sự tốt".

Ngược lại với quan điểm của Michael và Maribel, Dwight deVera của Arcplan nhận định Microsoft sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn thay thế các thiết bị của Apple bằng sản phẩm Windows 8: "Steve Jobs đã làm được một điều quan trọng là trở thành nhà tiên phong trên thị trường. Các công nghệ mà Microsoft sử dụng trên Surface có tiềm năng thật đấy, nhưng hiện tại rất nhiều người đang dùng iPad rồi. Bạn không thể bắt một doanh nhân phải đem theo 2 cái laptop hoặc 2 chiếc máy tính bảng khi đi làm. Nếu những nhà điều hành cấp cao đã mua iPad rồi thì khó có ai, kể cả CIO, bắt họ không được dùng sản phẩm của Apple nữa. Họ sẽ yêu cầu làm sao cho hệ thống hoạt động được trên thiết bị của họ".

Nguồn: Forbes
282 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái giá của w8 pro cũng soán ngôi rùi chứ sao 😆
madam77
TÍCH CỰC
11 năm
,Apple ko phải là kẻ muốn nuốt là có thể nuốt Đc ?
H4TLove
TÍCH CỰC
11 năm
@HoangPigg Oke ! Xong nhé ! Bác đọc lại cái title bài topic này nhé 😁
Ko có ý định cm đâu nhưng đọc cm thấy bac hơi có hơi hướng bảo thủ thì nhảy vào cm chơi.
Cũng đang dùng một em MTB android mà :D
@daniel.chivas Xin thưa với bạn là trong bài này ko hề nhắc đến Mac hay Ubuntu lần nào nhé!
Và mình cũng chưa hiểu tại sao lại so sánh Windows với Ios (ipad) và Android!
@H4TLove Cám ơn bạn!Thực ra là mình nói hơi lệch vấn đề :D
Chỉ nói riêng về mảng cho doanh nghiệp thì có 0S nào qua đc Windows đâu!
@HoangPigg Tại sao không? Surface không so sánh được với iPad???????
MS k có cửa đe dọa apple đâu, doanh nghiệp chú trọng cái gì đơn giản, còn win RT và winphone 8 chắc k danh cho doanh nghiệp 😁
@remeoxzx bạn biết doanh nghiệp cần gì?
Riêng về cái mảng thiết kế của mình, các phần mềm chuyên nghanh (lic cỡ 150k-200k ÚSD) chả có cái nào viết cho HDH của Apple cả bạn ah? Mà trên thế giới có bao nhiêu máy tính dùng nền tảng Win?
Đơn giản ko phải là thứ đơn giản như bạn nghĩ đâu
VipSeeVer
ĐẠI BÀNG
11 năm
@remeoxzx Bác này nói hài !

Doanh nghiệp không dùng win thì dùng cái đếch gì ? Mac à !
Doanh nghiệp không dùng win8 thì cũng win7 thế thôi !
@n.kien vay la ban ko biet roi, o my macbook va imac chiem ti le cao hon window, chua noi den cac nuoc phat trien khac. Va duong nhien la trong do co rat nhieu cac doanh ngiep, thamt tri la tap doan gang dau the gioi su dung. Ban cu nghi o dau cung nhu VN sao? Don gian vi 3tr vnd co de co mot cai may de ban chay window co the dap ung nhung cong viec van phong pho bien. Ko doanh nghiep nao muon dau tu nhung khoan lon cho mac hoac imac. Nhung voi nhung nuoc cong nghiep pt thi khac.
@remeoxzx Mình không là fan của ai chỉ đứng trên wan điểm người tiêu dùng thì mình nghĩ doanh nghiệp vẫn chọn Ms chứ ko phải là apple đâu. Doanh nghiệp vẫn chủ yếu tận dụng phần mềm Office của MS còn những doanh nghiệp chuyên về 1 mảng j thì mình không nói đến.
Hi vọng sự cạnh tranh của cc hãng sẽ phục vụ người tiêu dùng 1 cách tốt nhất
Liệu lịch sử có lặp lại hay ko ? Hồi sau sẽ rõ...
P/s : lật đổ ở đâu ko biết chứ ở VN thì bảo đảm là never...
bb_38
ĐẠI BÀNG
11 năm
M$ dạo này mạnh mồm gớm nhỉ. Không biết có hiện thực hoá đc lời ns không nữa.
P/s: Mất tem, buồn 5 phút. :mad:
@bb_38 ghét những người kiểu này
@bb_38 Đừng quá hoang tưởng bạn à, Apple đang là ông vua trên thị trường tiêu dùng phổng thông, một số thiết bị di iPod, iPhone, iPad, Macbook, nhưng Apple lấy cái gì để cạnh tranh với Microsoft trong mảng doanh nghiệp, dùng iOS để cạnh tranh với Windows Server? còn gì nữa không? cái gì sẽ cạnh tranh với Visual Studio, cái gì sẽ cạnh tranh với MQSQL,Silverlight, .Net,Office . Hiện các doanh nghiệp đang sử dụng rất nhiều các giải pháp và công nghệ của Microsoft, đừng nói là Microsoft, trong mảng doanh nghiệp, Apple không là gì so với IBM
@bb_38 rấ nhanh và cũng rất nguy hiểm! cứ nhảy vô là phán! ở đây dính dám gì tới MS!
hy vọng sẽ soán ngôi táo
@duythuong1983 nếu tích hợp chức năng thoại của dtdd .
thì sẽ có sức cạnh tranh cao hơn.
soán ngôi thì phải đâu tư cho phát minh nhiều hơn
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Hic.. hãy tưởng tượng cầm cái bảng 10' ấp lên tai để nghe.. mình nghĩ chỉ cần 3g là đủ làm mưa làm gió rồi!!!!
vuluanpro
ĐẠI BÀNG
11 năm
wp8 có tương lai vậy thì điều này tất yếu cũng xảy ra thôi
tienlm
TÍCH CỰC
11 năm
Giỏi hay kém không quan trọng bằng việc apple đang đứng trên đỉnh của ngành công nghệ cao cấp và trào lưu HOT Nhất hiện nay. Khó nhất, lợi nhuận nhất và cạnh tranh gay gắt nhất trong các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Mặt khác s. Phẩm của táo cũng chỉ mang hơi hướng hàng tiêu dùng hơn là hàng điện toán, cho nên ios phát triển đến thế là kịch đường tầu.

Những điều ấy cho thấy việc táo thối bị cả làng bu lại xô ngã cũng chỉ là sooner or latter thôi. Trụ sao nổi trên đỉnh khi cả tỉ người tài đang nhao nhao ở dưới.

Cổ phiếu táo lúc này còn 513 đô thôi, tức là với giá hiện tại, cổ phiếu apple phải tăng 37% nữa mới lấy lại đc mốc 704 đô cách đây ít lâu !,,
lên voi nhanh thì xuống chó cũng bất thình lình thôi.

Còn ms thì có cơ hội thành công hơn nhiều với w8 ở mảng doanh nghiệp vì với hệ điều hành ưu việt này, người ta sẽ làm được nhiều thứ hơn là với hđh ios

Tiêu đề của topix hoàn toàn sai lầm. Môi trường doanh nghiệp thì người ta nói :" ai đó đe doạ microsoft" chứ không ai nói "đe doạ" với apple cả, vì đơn giản, trên môi trường business, quả táo chưa và không đủ tuổi.
BillMVN
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tienlm Công nhận bác này khá là giỏi và giàu, mở miệng ra là cứ phun ra những lời văn "hoa mỹ" chỉ những người có trình độ cao và giàu mới nói được vậy.
@tienlm ong la chuyen gia cao cap cua MS ah ma noi nhu that, an com nuoc mam di xet chuyen cua 2 cong ty cong nghe hang dau tg. Ong cung lam cung dung den lap window7 biet j ma noi
tuhai944
TÍCH CỰC
11 năm
@tienlm Chính xác là ngay cái tiêu đề đã cũng thấy tác giả mang đậm hơi hướng IOS.
Vì với các doanh nghiệp thì rất it dùng IOS mà chủ yếu là MS. cái này mọi người cũng hiểu,
Nên nhớ là THỊ trường DOanh Nghiệp thì MS mới là người bị chứ không phải I0S, IFAN đọc cho kỹ hãy nhao nhao nhé.
@tienlm Câu này hay! ;)
blueis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tienlm Like mạnh câu này của bác. Apple thực sự đã đạt được những thành công khiến cả thế giới phải nể phục với iPhone và iPad. Steve Job đã đem công nghệ đỉnh cao đến được với những người dùng bình dân nhất.
Nhưng còn rất nhiều thứ mà Apple (ngay cả khi Steve Job còn sống) chưa và có lẽ là không bao h có thể làm được như Microsoft đã làm:

  • Office
  • Visual Studio
  • SQL Server
  • Anti Virus
  • ...
Mình nhớ đợt MacOS bị dính virus Flash, có bài báo đã viết rằng: "Những gì mà Apple đang phải đối mặt hiện nay, Microsoft đã gặp từ 10 năm trước" ;)
Fan của ios với android chuẩn bị có thêm 1 đối thủ để chém.
@acer5741 hehe android ko chém bậy bạ như ios đâu ,bạn đừng lo :p
@acer5741 fan android thoi IOS không quan tâm =)),
@acer5741 Chuẩn bị có thêm fan microsoft , ifan , droid fan lại thi nhau mà chém 😆
Điều này dễ hiểu thôi, chỉ có thể là ms chứ không phải là sung, táo sợ sung trước mắt nhưng về lâu dài thì chỉ có cánh cửa sổ thôi
MS đã nhịn và chờ khá lâu khi apple và google chinh chiến giành thị phần để ra mắt những sp tuyệt vời như vây giờ, chậm nhưng mà chắc mà mới mẻ
Ý kiến chủ quan của mình: Đã có Laptop hay PC chạy W8 rồi,mình nghĩ đâu cần thiết phải bỏ ra 1 khoản tiền nữa để mua 1 chiếc máy tính bảng chạy W8 nữa.Nói về nhu cầu làm việc thì Tablet ko thể bằng Laptop, PC rồi.Còn giải trí?Mình nghĩ rằng IPAD hoặc 1 chiếc MTB Android nào đó sẽ đáp ứng đc tốt hơn..
Để lật đổ đc ipad hay MTB Android mình nghĩ là 1 điều rất là khó cho Mtb W8.
@Người Hùng Thầm Lặng Mua cái ipad về xem sách nấu ăn, đọc báo chứ làm được gì nữa đâu mà phải 1000 đô
lainhatduy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@HoangPigg Vậy theo bạn, con iPad 4 với SF PRO cái nào phù hợp với công việc của bạn hơn...
@lainhatduy chả con nào làm đc cả, ipad 4 thì tuyệt đối ko, còn SF thì cấu hình chả đủ, với nhu cầu công việc như bác trên nói thì phải những con laptop hạng nặng mới chiến ngon đc 😁
Microsoft có lợi thế với ứng dụng doanh nghiệp hơn, chắc người dùng sẽ tin tưởng hơn apple thiên về giải trí nhỉ
chưa chắc đc điều gì nhung có thể lắm đó chứ😁
có thể chứ !!
cái đó là điều tất nhiên rồi, để mà xem, win8 làm được mọi việc nặng nhẹ mà
Ms sẽ có khả năng lật đổ apple là rất cao😁

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
Ồ tôi chỉ cần 1 chiếc BlackBerry 10! vì sao ư? vì Thorsten Heins đã nói:
"Khi bạn bước vào văn phòng làm việc, bạn không cần đem theo máy tính xách tay. Tất cả đều nằm ở chiếc điện thoại di động mà bạn cầm trên tay, bạn chỉ cần 1 màn hình và bàn phím kết nối. Trong vòng 3 đến 5 năm tới, máy tính xách tay sẽ không còn cần thiết nữa"
@autotechno điện thoại là quá bé, cỡ tab thì mới ăn thua ^^ 7inch là ổn trừ khi điện thoại nó gấp lại được nhứ giấy thì bó tay
@autotechno rất tự tin
coffeepot
TÍCH CỰC
11 năm
máy tính bảng thì đã bán ra rồi! kết quả ...... có thể coi là thất bại chứ! 1 tập đoàn lớn mà hệ thống phân phối ít vs giá đắt khó có khả năng cạnh tranh vs apple.cứ chờ time sẽ rõ
ps: k có j là mãi mãi, nhưng mãi mãi thì luôn k còn gì

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019