Video đập hộp Asus EEE, có cả mèo

cuhiep
2/11/2007 15:10Phản hồi: 8
Thế là qua bao nhiêu tháng chờ đợi chiếc mtxt giá rẻ đầu tiên của Asus đã đến được tay người tiêu dùng. Xin giới thiệu đoạn phim mở hộp chiếc máy tính này.

Chiếc hộp cũng nhỏ như một hộp bánh trung thu, bên trong có 3 thứ quan trọng nhất là máy, pin và cục sạc. Cục sạc cũng chỉ nhỏ như cục sạc điện thoại đi động mà thôi. Có cả một con mèo nữa vui thật.


[youtube]hQ-NRAnRrhE[/youtube]
Youtube.com
8 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chiếc mày này nhìn thì rất hay, bạn mình ở Sing mới mua giá hình như 680 $ sing.

Nhược điểm là dùng Linux nên chat yahoo hoặc skype không nhận được webcam hoặc show webcam mặc dù máy có webcam intergre. Anh em nào mua để ca nhạc với mail hoặc chỉ show-off với gái thì ổn chứ xem ra thà mua con lap Attitude cũ của Dell có vẻ lành hơn.
ht2
ĐẠI BÀNG
16 năm
ở vn có ở đâu bán cái này ko. em đaNG muốn mua!!!
vistazer
ĐẠI BÀNG
16 năm
Con mèo vui thật, đứng nhìn như đúng rồi, chả hiểu nó có hiểu gì ko nhỉ ????
hị hị,hồi xưa thay vì mua 1 chú compaq thì dành tiền mua một em acer và một em này thì có vẻ hơi bị hay.tiếc quá hic hic
openincs
TÍCH CỰC
16 năm
Con này có cài windows được lên không nhỉ?
phamtuanvu
ĐẠI BÀNG
16 năm
Cài Win vô tư..., con này dành cho SV thì rất OK
Nghĩ về Asus Eee PC
Máy tính xách tay Asus Eee PC 701 đã được công bố chính thức vào đầu tháng sáu tại Computex ở Đài Loan. Hôm nay tôi đã gặp với Asus để nhìn tận mắt thiết bị mới này và nói chuyện nhiều hơn về các mục tiêu của hãng với nó. Nếu Asus thực sự có thể bán thiết bị này với giá 250USD, nó có thể là máy tính cá nhân đồng hành rất cuốn hút trong tương lai.

Trước hết, hãy ngó qua các đặc tính kỹ thuật mà Asus Eee chào:

* Display: 7"
* Processor: Intel mobile CPU (Intel 910 chipset, 900MHz Dothan Pentium M)
* Memory: 512MB RAM
* OS: Linux (Asus customized flavor)
* Storage: 8GB or 16GB flash hard drive
* Webcam: 300K pixel video camera
* Battery life: 3 hours using 4-cell battery
* Weight: 2lbs
* Dimensions: 8.9 in x 6.5 in x 0.82 in - 1.37 in (width x depth x thickness)
* Ports: 3 USB ports, 1 VGA out, SD card reader, modem, Ethernet, headphone out, microphone in

Bắt đầu là gì?

[FONT=Times New Roman,Times,serif] [​IMG] [/FONT]

[FONT=Times New Roman,Times,serif] Asus Eee trước khi bật [/FONT]
Thời gian khởi động của Eee khoảng 10 giây, và đó là khi nó chậm. Việc tắt máy được thực hiện với chỉ một nháy vào một biểu tượng “Off” ở bên trái phía dưới của màn hình (hình “Off” này luôn tồn tại) và toàn bộ thời gian tắt máy là 5 giây. Chúng ta tất cả đều bị suy sụp vì các ổ cứng chậm và hệ điều hành Windows cồng kềnh, nên tôi cảm thấy choáng váng với niềm vui sướng thấy việc khởi tạo và tắt máy nhanh đến như vậy.
[FONT=Times New Roman,Times,serif] [​IMG] [/FONT]


[FONT=Times New Roman,Times,serif] Sau khi bạn ấn núm bật điện bên tay phải, nó bật màn hình pops up sau ít hơn 10 giây. [/FONT]

Asus Eee sử dụng một hệ điều hành dựa trên Linux được Asus tuỳ biến. Kết hợp một hệ điều hành Linux nhỏ gọn với một ổ cứng flash và kết quả là nó khởi tạo rất nhanh. Không vì hệ điều hành này là nhẹ mà có nghĩa là nó làm được ít việc. Có hàng đống các tính năng phần mềm trên bo mạch mà chúng hầu hết thực sự sẽ phục vụ tất cả các nhu cầu cơ bản của bạn. Bạn có thể duyệt web bằng FireFox, sử dụng Skype với web cam và loa có sẵn, mở các tài liệu Word và Excel và soạn thảo chúng, xem các ảnh, nghe các tệp nhạc, sử dụng các trình giao tiếp AOL IM, MSN hoặc chỉ để chat với bất cứ phần mềm chat máy trạm nào thông qua phần mềm Kopete. Nói một cách khác, tất cả các chức năng cơ bản mà bạn thực hiện trên một máy tính cá nhân bạn có thể làm trên Eee PC.

[FONT=Times New Roman,Times,serif] [​IMG] [/FONT]

[FONT=Times New Roman,Times,serif] Tắt máy mất 5 giây [/FONT]
Tốc độ thực thi
Bạn đã biết thời gian khởi tạo là nhanh, và tôi hạnh phúc nói rằng không lần nào tôi thấy một biểu tượng đồng hồ cát (hoặc, bất cứ thứ gì có thể chỉ rằng “waiting” (chờ đợi) trong hệ điều hành Linux này) khi mở một ứng dụng. Mọi thứ là ngay lập tức. Hình như bộ vi xử lý Intel 900MHz là đủ mạnh. Không may là chúng tôi không có một kết nối không giây thuận tiện khi sử dụng thiết bị này, nên tôi không thể thử nghiệm khả năng này của thiết bị để nhanh chóng tải về và xử lý các trang web. Đây là chuẩn 802.11g có thể nên tôi tin là tốc độ truyền sẽ nhanh, câu hỏi là liệu bộ vi xử lý có thể trả lại các trang web lớn nhanh tới mức nào.

Phần mềm và hệ điều hành

Màn hình khởi tạo là rất đơn giản và trực giác. Bạn khởi tạo và thấy tab “Internet” nơi bạn có thể nhanh chóng nháy đúp lên bất kỳ biểu tượng nào ở đó để mở một ứng dụng liên quan tới Internet. Nháy đúp lên “Web” sẽ khởi tạo FireFox ngay lập tức. Có 6 tab khác nhau ở trên đỉnh với các tên là “Web”, “Work”, “Learn”, “Play”, “Settings” và “Favorites”. Mỗi tab có các ứng dụng hoặc liên kết tới các website bên dưới mà chúng tương ứng với mô tả. Ví dụ dưới tab “Work” là các ứng dụng của các tài liệu Google hoặc các ứng dụng văn phòng mở. Dưới tab “Learn” là một liên kết tới Wikipedia – thường một vài biểu tượng khi nháy đúp sẽ khởi tạo các websites.

Có một vài trò chơi mạng nhỏ xinh dưới tab “Play”, tôi có thể làm chứng Penguin Racer chạy hoàn hảo và Solitaire sáng chói.

Tính khả dụng

Bàn phím đặc biệt nhỏ và cần phải làm quen, tôi bắt đầu thấy rằng việc gõ bàn phím nhanh hơn việc gõ một kiểu nhanh dạng thông thường. Chỉ khó khi gõ không đúng phím hoặc gõ vào 2 phím cùng lúc, ngay cả khi bạn có ngón tay cỡ trung bình. Bàn phím cũng hơi bị lúc lắc và đung đưa theo nó, nhưng nó làm việc được. Không ai sẽ sử dụng máy này như máy tính cả nhân chính của họ, nhưng nếu bạn ở nơi xa và muốn lướt web và gõ một vài thư điện tử, bàn phím này hoàn toàn phục vụ được việc đó. ...

Con chuột di bằng tay làm việc tốt và núm chuột đơn cũng dễ sử dụng, không cần núm chuột phải trong môi trường phần mềm này.

Màn hình

Màn hình 300nit không hào nhoáng, nhưng nó hoàn toàn làm việc được. Độ sáng tuyệt vời và màu sắc phù hợp.

Các cổng và tính năng

Tôi đã rất ấn tượng thấy 3 cổng USB trên máy này và cùng lúc rất cáu giận với cái máy tính xách tay 14 inches của mình giá những 2000USD chỉ có 2 cổng USB. Trên một máy tính xách tay với màn hình 7 inches, bạn muốn gì hơn khi bạn thấy những thứ bên dưới?

Liệu có nóng và ồn?

Tổng thể thì Asus Eee rất êm nhờ ổ flash, nhưng nó có quạt mát và nó hơi tạo ra ồn khi cố làm mát chính nó. Chúng tôi đã ở trong một phòng rất ấm (khoảng 80F) khi họp nên Eee ấm đáng kể. Nếu nhiệt độ phòng khoảng 70F thì tôi đoán Eee sẽ mát hơn khi sờ.

Thiết kế và xây dựng

Trung thực mà nói Asus có thể làm ra thứ này xấu xí như OLPC (xanh lá cây sáng) và nó có thể vẫn lôi cuốn với giá 250USD. Nhưng không thể chê nhiều về thiết kế của nó. Nó có màu trắng khắp nơi với vài chỗ màu đen xung quanh màn hình. Nó không hào nhoáng hay đồng bóng, nhưng đó có nghĩa là nó có điểm suốt. Các đèn LED ở mặt trước là thực sự đẹp.

Kiến trúc là thứ bạn muốn có đối với một máy tính cá nhân giá 250USD, một thứ không vững trãi. Cảm giác giống như chất dẻo và nếu thứ này bị dẫm lên thì tôi chắc rằng kết cục có lẽ không thật vui. Nói vậy, không cảm thấy giống như nó được làm từ gì đó mỏng manh như chất dẻo trắng như sữa. Bạn có thể muốn đặt nó trong một vỏ cứng nếu bạn đeo nó trong ba lô sau lưng với một đống sách, tôi chắc một cuốn sách toán hay sinh vật học cũng có thể làm cho nó có kết cục tồi.

Giá thành và sự sẵn sàng

Asus ban đầu nói rằng Eee PC có thể bắt đầu với giá 199USD, nhưng họ đang nghĩ giờ giá là 250USD với 8GB ổ flash và giá hơn một chút với ổ flash 16GB. Họ còn đang xem xét vào cuối tháng tám này cho việc sẵn sàng của thiết bị này, và nó sẽ được chào toàn cầu. Tôi hy vọng Asus có thể làm tốt việc tạo cho thiết bị này sẵn sàng một cách rộng khắp, nó hoàn toàn hấp dẫn về giá thành và thú vị để ngắm dạng khách hàng nào sẽ mua nó.

Theo: http://www.notebookreview.com/...
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa
Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh
[​IMG]

Có thể chạy Xp với cấu hình trên

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019