[LAAS 2012] Subaru Forester 2014 - Đối thủ nặng ký của Toyota RAV4 2013

El Ku
3/12/2012 7:41Phản hồi: 23
[LAAS 2012] Subaru Forester 2014 - Đối thủ nặng ký của Toyota RAV4 2013
2014-Subaru-Forester-20[2].jpg
Có một điều khá đặc biệt tại triển lãm ô tô Los Angeles năm nay đó là sự xuất hiện của hai chiếc crossover nhỏ gọn phổ biến nhất thế giới, Toyota RAV4 và Subaru Forester. Trùng hợp hơn, chúng đều là những phiên bản hoàn toàn mới chứ không phải facelift. Sau khi Toyota giới thiệu RAV4 2013 hoàn toàn mới thì Subaru cũng đáp trả bằng phiên bản 2014 hoàn toàn mới của "người rừng" Forester. Ba cải tiến nổi bật nhất trên Forester 2014 đó là hiệu suất hoạt động được cải thiện, khoang nội thất rộng hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Được phát triển dựa trên nền tảng mới với chiều dài cơ sở tăng 22mm, ở mức 2.639mm, kích thước tổng thể cũng dài hơn 35mm và rộng hơn 15mm giúp không gian nội thất của Forester 2014 rộng rãi hơn đáng kể, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Khả năng chuyên chở của Forester 2014 cũng được nâng cao với hàng ghế sau có thể gập 60/40 giúp dung tích khoang hành lý tăng lên mức 2.115 lít.

Về sức mạnh, ngoài động cơ cũ 2,5 lít công suất 170 mã lực thì Subaru đã bổ sung thêm động cơ Boxer 2 lít mới, được tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và tăng áp nên có công suất lên tới 250 mã lực. Cả hai phiên bản động cơ trên đều đi kèm với hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Được biết, phiên bản động cơ 2,5 lít có hai tùy chọn hộp số tay 6 cấp hoặc vô cấp CVT, trong khi bản động cơ 2 lít chỉ có duy nhất hộp số vô cấp CVT mà thôi. Mức tiêu hao nhiên liệu của bản 2.5 là 9,8 lít/100 km thành phố, 7,4 lít/100 km xa lộ và 8,7 lít/100 km kết hợp.

Một số tiện nghi mới trên Forester 2014 có thể kể đến như camera phía sau với màn hình màu đa chức năng, cửa hậu tự động đóng, hệ thống hỗ trợ người lái KeyLess Access/Start/EyeSight, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, tự động phanh trước khi xảy ra va chạm và cảnh báo chệch làn đường. Hiện Subaru chưa tiết lộ giá bán cho Forester 2014 mà chỉ cho biết sẽ bán ra vào mùa xuân năm sau.


Nguồn: Carscoop
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hầm hố quá nhỉ, xe này có lẽ sẽ vượt địa hình cùng các chuyến du lịch tốt đây😃
Sự tín nhiệm của khách hàng VN sẽ thiên về Toyota nhiều hơn!
vistahome
TÍCH CỰC
11 năm
@HoangPigg Toyo sao so được với e này, e subaru chất hơn nhiều..
@vistahome Biết là chất hơn nhưng độ phổ biến (cũng như phổ thông),các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng thì Toyota ở VN vẫn hơn mà bác 😁
Subaru, 1 thương hiệu nổi tiếng của dân chơi xe trên Tg, nhưng ít đc biết đến ở VN.
dthan432
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp quá. Nhìn ngang khá giống merc.
send from http://www.sweetsi.com/
Có con này đi kể cũng đỡ mưa đỡ nắng thật! Tinhte lập hội góp gạo vào làm con đi cho khện nhỉ😁:D:D
tuy không có tiền mua nhưng có cái đánh giá em này ngoại thất nhìn không ấn tuợng lắm
SUBARU đẳng cấp hơn TOYOTA đấy, mình đã đươc lái thử phiên bản 2012, động cơ tăng tốc ấn tượng mà tính ổn định cao khi vào cua, đó là ưu thế của động cơ Boxer có trọng tâm thấp, thế giới chỉ có SUBARU và chiếc Boxter nổi tiếng của PORSCHE áp dụng công nghệ này.
Subaru hãng tiên phong của dòng xe hai cầu trên thế giới. Một thương hiệu uy tín, nhưng không được ưa chuộng ở VN.
Cho dù thiết kế của Subaru chưa bao giờ thật sự nổi bật nhưng vẫn có được những đường nét của riêng Subaru.Riêng cá nhân mình vẫn thích công nghệ 4WD độc quyền và cảm giác lái của Subaru (dù mình chỉ lái Tribeca B9 thui,cảm giác lái k thua gì RX330). 😃
Đã test em này đời hiện tại và CRV, em Subaru cho cảm giác lái và vận hành hơn hẳn CRV, nhưng cả 2 e hiện tại cho nội thất đơn giản quá mức, hi!
chưa cưỡi em nó chưa biết được như thế nào, nhưng nhìn thì thấy bên ngoài em RAV4 mới đẹp hơn em này
xe đẹp quá đi, nhưng ở VN thì luôn luôn chịu khổ
Cho_Chet
TÍCH CỰC
11 năm
Cá nhân SUV nhật bản chưa thể sánh với đức,mỹ và anh đc...ngoại trừ duy nhất 1 e là Land Cruise 😁
mp26
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Cho_Chet Bạn nói cứ như đúng rồi ấy. Nói thật là trong dòng SUV thì em Land chả là gì đâu mà bạn ca quá. SUV Nhật thì cũng còn có Mitsubishi Pajero, Subaru... Land chỉ được hào nhoáng bên ngoài thôi chứ tính năng vận hành thì làm sao bì với em Subaru này, ngay như Pajero của Mitsu vô địch 10 năm liền đường đua Dakar còn sờ sờ ra đấy, em Land của bạn có thấy thành tích nào đâu ?
Cho_Chet
TÍCH CỰC
11 năm
@mp26 Subaru nổi tiếng với động cơ Boxer và hệ thống AWD 4 bánh ở các dõng xe con bạn nhé,SUV ngoài dòng Tribeca là to nhất đã bị chết yểu ra còn em Forester ko thể nào bì cùng phần khúc Land Cruise đc bạn nhé.Tiếng tăm đc kết tinh từ lịch sử đến trải nghiệm rùi bạn ạ 😃 .
ôi xe này thật là đẹp quá đi mất thôi
Cty mình cũng có 1 chú Sabura. Công nhận là rất thích nhưng ko giám chắc là hơn toyota
Với thị trường VN thì Subaru còn khá xa lạ, chỉ những người thật sự am hiểu mới chọn Subaru, còn với NTD phổ thông họ sẽ chọn RAV 4 vì thương hiệu và tính phổ thông của nó. Cá nhân minh cũng chỉ thích Subaru ở cáí danh tiếng về động cơ và các giải đua, còn về thiết kế thì...
@Ng. Thành Trung chuẩn, subaru chỉ dành cho bác nào cầm lái có hiểu biết thôi, hộp số tự động của nó đơn giản mà chất vãi, về máy và cấu hình performance thì tuyệt vời
còn về thiết kế ngoại thất và nội thất so với các thương hiệu châu âu và mỹ thì còn cách xa
Subaru nói chính xác hơn đây là một thương hiệu của giới xe đua của châu âu hơn là 1 vẻ hào nhoáng của loại xe gia đình và giới doanh nhân. Đừng so sánh Toyata và Sabaru ai hơn ai vì 2 dòng xe này điều có những ưu và khuyết riêng, với thị trường Châu á lẫn Châu âu thì Toyota vẫn được ưu chuộng hơn, còn Sabaru thì chiếm lĩnh thị trường ô tô với con số chỉ khoảng 10% thị trường xe trên thế giới. Với hiện tại thì Sabaru khoảng 8 năm nữa mới đuổi kịp bước tiến của Toyota lúc bấy giờ, nhưng có lẽ vào thời điểm ấy thì làm sao biết được Toyota sẽ còn nhưng siêu phẩm vượt trội nào khác nữa trong nền Công nghệ ô tô hiện đại từng ngày như ngày nay...
veilSide-4509gtr.jpg
linh2911
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đẹp...Nếu chọn giữa RAV và Forester mĩnh sẽ chọn Forester.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019