Học photoshop thế nào để đạt hiệu quả cao

hai_ngo
14/3/2009 9:59Phản hồi: 7
Chào các bác,do nhu cầu nên em phải học photoshop để chỉnh sửa ảnh.
hiện tại thì em chưa biết 1 chữ gì về photoshop cả.
Em lập topic này mong các bác hướng dẫn hộ em cách học làm sao để đạt hiệu quả cao nhất.
Do thời gian nên chắc là em chỉ tự học ở nhà được thôi.
Giờ em đang định kiếm 1 cuốn sách nào đó để học, nhưng không biết nên kiếm cuốn gì.

Các bác biết cách tự học photoshop 1 cách hiệu quả thì chỉ cho em với, em cảm ơn nhiều😁
7 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chào bạn,

Nếu muốn học để chỉnh sửa ảnh cơ bản - trung bình (không kinh doanh) bạn nên nghiên cứu Adobe Photoshop Lighroom, phần mềm có khá đầy đủ tính năng cho một nhiếp ảnh gia từ cơ bản đến chuyên nghiệp (không kinh doanh).

Nếu bạn muốn học chỉnh sửa ảnh để mở tiệm thì nên tìm thầy hoặc học ở trung tâm chuyên nghiệp dạy Photoshop để rút ngắn thời gian. Việc đọc sách ở nhà mất nhiều thời gian và khó đạt được mức độ thật cao.

Còn nếu bạn chỉ muốn học Photoshop thì có khá nhiều sách, cuốn sách tốt nhất là cuốn sách hợp với bạn, bạn ra ngoài nhà sách đọc thử vài cuốn, đọc chục trang thấy hay thì nó chính là của bạn. Mình hay đọc các sách của MKPub (nhà sách minh khai).

Ngoài ra có rất nhiều giáo trình điện tử dạng Video cũng rất hay do các chuyện viên đồ họa soạn, có cả tiếng anh lẫn tiếng Việt. Bạn có thể tìm tại các tiệm CD. Nếu học photoshop nên chọn bản CS4, bản này rất hay cho các nhiếp ảnh gia. Việc học photoshop nên tập trung nhiều thời gian vào thao tác thực tế, đọc nhiều lý thuyết quá dễ quên, thao tác chậm, sẽ lâu có nghề.
Cảm ơn anh.
Trước hết là em chỉ chụp ảnh cho vui thôi ,không phải kinh doanh nên cũng không cần học đến mức cao siêu lắm.Chỉ học để sửa ảnh cho đẹp hơn tí thôi😁
Vì trên các diễn đàn việc hướng dẫn chỉnh sửa ảnh thường dựa vào adobe photoshop CS3 hoặc CS4 nên cái em chọn học chắc là adobe photoshop CS ,bản 3 với bản 4 chắc là cũng có nhiều điểm giống nhau thôi.

Quan trọng nhất là giờ em chưa biết gì về nó cả( tại mới sử dụng máy ảnh 1 thời gian) , nên giờ em phải học từ đầu với những cái đơn giản nhất ,nên cũng chưa biết cuốn sách nào phù hợp với mình,cuốn nào không.
Anh nào biết có cuốn sách nào dạy photoshop hay , dễ hiểu đối với người mới thì chỉ em với.
Nếu chỉ cần chỉnh sửa tí chút cho ảnh thì bạn chỉ nên chụp dạng raw, về có sai lệch về phơi sáng hay màu sắc thì dùng PS kéo qua kéo lại 1 chút đến khi vừa ý thì thôi. Cái này chả cần học, cứ mang ra dùng vài lần là biết, miễn là bạn biết chút tiếng Anh.
Còn nếu muốn cao cấp hơn tí nữa thì tốt nhất là đi kiếm mấy cái video dạy PS (tiếng anh thì dễ kiếm và cũng hay hơn tiếng việt, phải nói thật là mình ít khi dùng từ kĩ thuật với tiếng Việt vì chuyển ngữ hơi khó), có thể ra hàng hỏi mua hoặc lên mạng download (mấy trang torrent rất nhiều loại này). Vừa học vừa nhìn dễ hơn nhiều dùng sách, đọc chậm lại khó hình dung.
Mà nói chung cũng trừ khi đặc biệt quá, còn thì cũng chỉ nên tập trung vào vài kĩ năng chính như chỉnh sáng, tương phản, thay màu... mà bạn hay dùng chứ đừng tham học hết làm gì. Nó cũng như MS office thôi, mấy ai dùng đến 10% khả năng của phần mềm đâu.
tHEO MINH DOW GIÁO TRÌNH TRÊN MẠNG VỀ RỒI THỰC HÀNH NHÌU LÀ OK
Cần 1 chữ chăm chỉ và tự tìm hiểu. Tốt nhất có 1 sư phụ giỏi photoshop hỏi mấy vấn đề cơ bản chứ ko học lâu lém
comnb
ĐẠI BÀNG
15 năm
Bác chịu khó xem các 4R có rất nhiều kinh nghiệm và thủ thuật PS, cứ thực hành nghịch ngợm thật nhiều vào là lên trình ngay . Nhưng hầu hết đấy đều là kinh nghiệm cá nhân , người đọc làm theo mà ko hiểu rõ bản chất - khi ấy bác tham gia 1 khoá học chính quy 1 chút , lúc ấy thì mới thực sự là ngấm . Còn nếu bác đi học ngay từ đầu thì em sợ có nhiều kiến thức mình khó tiếp thu hết ngay được
pro-k
CAO CẤP
15 năm
nắm rõ bản chất là cách học tốt nhất, vì bản chất nắm rùi thì cỡ nào cũng chơi dc.

cách học thì dù là ở trường lớp hay tự học thì đều như nhau.

1. tìm hiểu công cụ.
2. ứng dụng công cụ.

hầu hết các 4rum toàn là đi ngc lại quy trình là cứ ứng dụng công cụ còn đâu thây kệ công cụ đó ý nghĩa là gì.

ngoài ra phải có khả năng đọc ảnh nữa cơ, trong ảnh có màu gì, mình muốn nó trở thành màu gì, highlights midtone shadows có đặc điểm gì.

biết công cụ là 1 chuyện nhưng ko hiểu dc chính tấm ảnh và ko có kiến thức về màu sắc thì rất hay bị quá lửa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019