Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel sẽ từ bỏ mảng sản xuất bo mạch chủ sau khi ra mắt chip Haswell

cuLong
23/1/2013 10:22Phản hồi: 49
Intel sẽ từ bỏ mảng sản xuất bo mạch chủ sau khi ra mắt chip Haswell
haswell.jpg
Kể từ Haswell trở đi thì Intel không thiết kế bo mạch chủ nữa

Một thực tế rất phũ phàng hiện nay là mặc dù Intel đang tạo ra những CPU rất tốt, nhưng các bo mạch chủ (mainboard) do họ thiết kế lại không có được những tính năng mạnh về tính marketing. Khi chọn mua bo mạch, người dùng có xu hướng nghĩ đến những thương hiệu đến từ Đài Loan như Gigabyte, Asus, MSI, Foxconn, ECS... và thường bỏ qua bo mạch do Intel sản xuất, bởi các bo của Intel không có những tính năng (dù không cần thiết) nhưng lại mạnh về tính quảng cáo như Dual Bios, Quad Bios, ép xung tự động, tụ điện thể rắn, ngoài ra các bo mạch của Intel cũng chỉ có 2 màu chủ đạo là xanh dương và đen, trong khi các thương hiệu khác thì có nhiều màu sắc sặc sỡ, hấp dẫn... Chính vì vậy mà, mới đây Intel cho biết kể từ thế hệ Haswell trở đi, hãng này sẽ ngưng dần việc thiết kế bo mạch chủ, và sẽ từ bỏ mảng này trong 3 năm tới.

Dĩ nhiên là Intel chỉ ngưng thiết kế và sản xuất bo mạch chủ, và nhiệm vụ sản xuất chipset cho các bo mạch để hỗ trợ CPU thì vẫn do họ đảm nhiệm. Được biết, việc từ bỏ mảng kinh doanh kể trên của Intel nhằm giúp họ giảm tải nhân lực và có nhiều nguồn lực hơn cho những việc khác. "Kinh nghiệm và nguồn lực của 20 năm phát triển bo mạch chủ giờ đây sẽ được định hướng cho những thể loại khác", và "Chúng tôi tin rằng Asus, MSI, Gigabyte và rất nhiều đối tác khác sẽ giúp nền tảng của Intel phát triển vững mạnh". Intel cho biết. Dù sao thì bước đi này cũng là một bước đi đúng đắn, bởi trên thị trường đang có rất nhiều hãng sản xuất bo mạch chủ cho CPU Intel, vì vậy thiếu đi một thương hiệu cũng không làm người dùng phải đắn đo cho lắm.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tux4892
TÍCH CỰC
11 năm
quyết định đúng đắn của intel 🆒
HVT
TÍCH CỰC
11 năm
quyết định sáng suốt, chưa bao giờ mua main mà nghĩ tới intel cả, vì nó thiếu mất "mùi vị" công nghệ mới (mặc dù ko cần thiết lắm 😁)
main intel nhìn ko hoành tráng nhưng chạy lại rất ổn định..cũng tiếc nhỉ.
main Intel kén overclock .
các hãng khác mua công nghệ của main intel về chế biến 1chút lại rồi phát hành . bán chạy như tôm tươi
Boyzvupro
TÍCH CỰC
11 năm
@Net0925345000 Dùng Z77 của nó chưa mà phán ghê thế. OC hơi bị ác đấy

P/s: Intel bỏ mảng mainboard nhưng đừng bỏ chipset, CPU là đc
Dual Xeon
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Net0925345000 Thế bác đã OC trên những con Intel series Extreme bao h chưa ?
Chỉ có series Extreme mới OC đc nhé và tuy bề ngoài nhìn tàn tàn vậy đó chứ OC rất kinh nhé.

Sony Xperia™ Z White
chitienpro
ĐẠI BÀNG
11 năm
mot quyet dinh dung nhung cung khien nhieu nguoi thay hoi tiec
quyết định đúng đắn.
Khi em ráp máy em luôn ưu tiên hàng đầu cho mainboard intel, tuy không hoa lá cành nhưng chất lượng thì số 1, giờ đón tin này thì buồn thật😔
Mainboard Intel đắt hơn mấy cái hãng kia, mà người tiêu dùng lúc chọn thì thường chú ý tới CPU, GPU, RAM, VGA,... chứ ít để ý tới mainboard, nên về khoản bo mạch chủ thì Intel quá là mờ nhạt. Bây giờ mới bỏ đã là hơi muộn rồi, bỏ sớm chừng nào tốt chừng ý cho công ty.
tux4892
TÍCH CỰC
11 năm
@Black Mamba mình tưởng rẻ hơn chứ o_O
@Black Mamba Bác làm em nhớ khi ở phong vũ ráp com Xeon E1 1230.V2 nhìn sang anh bên cạnh cũng mua đồ lựa con I7 đụng nóc và vô số độ thiết bị ngoại vi nhìn hầm hố nhưng chơi cái main gygabyte h67 có hơn một triệu... đúng là có tiền nhiều nhưng chưa chắc có được kiến thức...
Hay !!!
Khi lắp ráp pc bo mạch nhắm tới đầu tiên là bác intel, kế đến gigabyte, asus. Intel giá lúc nào cũng cao hơn mấy bác kia nhưng bền ổn định tương thích chip cao, giờ intel bỏ không chơi nữa cũng thấy đúng là thiếu thiếu cái gì đấy.
vanduc1102
ĐẠI BÀNG
11 năm
mainboard mà cũng cần nhiều màu sắc làm gì nhỉ?
Bo Intel chạy rất mượt và ổn định . Thật đáng tiec.
Main Intel nhìn trông nhạt nhẽo, nhưng rất bền và ổn định, dùng em 915 cách đây 6 năm vẫn chạy như ngựa
hãng lớn thì kiểu gì chả có % sai sót cho nên hok ăn nên làm gia là do Quảng bá và maketing hok tốt chứ đâu phải main của họ hok tốt đâu điển hình như lenovo chẳng hạn tuy là cty của tàu nhưng là hãng lớn nên chả thằng nào dám bảo nó là thằng tàu hok tốt cả 😆
cứ tưởng mua đồng bộ thì ngon.😃
Main in-tèo ngôn và ổn định nhất.........nhưng nhìn nhạt nhẽo quá , cả cái main chỉ lác đác vài cái tụ ...
giờ e mới biết thì nó bỏ 😆
giờ mới nghe tới việc Intel sx main đó :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019