Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Chia sẻ] Một số ứng dụng Lens dùng cho Windows Phone 8

Duy Luân
11/2/2013 9:12Phản hồi: 49
[Chia sẻ] Một số ứng dụng Lens dùng cho Windows Phone 8
500px.jpg

Trong Windows Phone 8 có một tính năng gọi là Lenses. Đây là những ứng dụng cài thêm có khả năng bổ sung nhiều tính năng khá thú vị cho chiếc điện thoại Windows Phone của chúng ta. Lens rất phong phú và đa dạng, từ việc áp dụng hiệu ứng lên ảnh theo kiểu Instagram, chèn những biểu tượng, vật phẩm vui nhộn cho đến khả năng ghi lại ảnh động. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một số Lens tốt, đẹp và hầu hết đều miễn phí. Mời mọi người cùng chia sẻ thêm những Lens khác đang dùng để làm phong phú thêm topic nhé.
[prebreak][/prebreak]
Làm thế nào để sử dụng Windows Phone Lenses?

Lenses được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng Camera mặc định của máy. Khi nhấn nút chụp ảnh giữ lâu hoặc chạy app Camera, bạn sẽ thấy một nút tròn nhỏ có hai mũi tên ngược nhau nằm ở cạnh phải hoặc dưới của màn hình. Nút này ghi chữ Lenses hoặc "Ống kính".

wp_ss_20130218_0014.png

Chạm vào đó, tất cả các Lens bạn đã cài sẽ xuất hiện và bạn chỉ cần chọn tiếp Lens nào cần dùng là xong. Một số Lens còn có thể khởi chạy như một app riêng lẻ bình thường.


wp_ss_20130218_0013.png

Bing Vision (Tìm kiếm trực quan)

wp_ss_20130218_0015.png

Đây là Lens được cài sẵn trong mọi máy Windows Phone 8. Với Bing Vision, chúng ta có thể dễ dàng đọc mã vạch, đọc mã QR (loại mã hình vuông có nhiều chấm đen), Microsoft Tags. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng có thể nhấn vào nút Scan Text (Quét tìm từ) để chụp lại một đoạn văn bản nào đó. Máy sẽ tự động nhận diện ra chữ trong ảnh rồi dịch sang ngôn ngữ mà bạn chọn. Tính năng dịch của Bing Vision hỗ trợ cả tiếng Việt nữa.

ShutterPro

shutterpro.jpg

ShutterPro là một Lens miễn phí dành cho Windows Phone 8. Tính năng chính của nó là thêm các hiệu ứng màu sắc trước hoặc sau khi bạn chụp ảnh. Với rất nhiều hiệu ứng đẹp mắt như phim âm bản, trắng đen, màu theo phong cách cũ xưa, đa sắc, hiệu ứng 3D đỏ xanh (cái này hay nè), hiệu ứng 3D đặt cạnh nhau, ShutterPro là một công cụ bổ sung cực kì đáng giá cho trình chụp ảnh của Windows Phone.

Khi sử dụng ShutterPro, các bạn lưu ý rằng ở lần đầu chạy lên, bạn cần nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở trên màn hình, chọn Resolution, chỉnh lên độ phân giải cao nhất mà máy ảnh hỗ trợ. Như vậy thì hình mới đẹp, chứ không xấu lắm. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một chiếc Windows Phone mạnh, bạn có thể chỉnh mục LiveView Quality sang High để hiệu ứng nhìn đẹp hơn, còn nếu những máy yếu cỡ HTC 8S hay Nokia Lumia 620 thì để Low là được.

Microsoft Translator

Quảng cáo


wp_ss_20130218_0017.png

Đây là một Lens miễn phí cũng có tính năng dịch thuật giống như Bing Vision ở trên, tuy nhiên nó hay hơn ở chỗ là Microsoft Translator có thể dịch theo thời gian thực. Điều này có nghĩa là khi bạn rê camera đến chỗ nào có chữ thì nó sẽ tiến hành dịch ngay, không phải đợi scan như Bing Vision. Ngoài ra, tốc độ dịch của Translator cũng nhanh hơn Bing khá nhiều. Microsoft Translator có hỗ trợ tiếng Việt. Lưu ý rằng trước khi sử dụng, bạn cần phải chọn ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ cần dịch sang bằng cách nhấn vào nút ở cạnh trên màn hình.

Cinemagraph
Đây là Lens được thiết kế riêng cho những máy Nokia Lumia và bạn có thể tải nó về thông qua mục Nokia Collection trong Windows Store trên máy. Cinemagraph hỗ trợ chúng ta tạo ra các hình ảnh động dạng GIF với tốc độ chuyển động là 15 khung hình/giây cũng như áp dụng phép lặp chuyển động cho ảnh. Bạn thậm chí còn có thể đảo ngược chuyển động đã được ghi lại. Khi mới chạy lên, Cinemagraph sẽ yêu cầu bạn chọn một hoặc nhiều vùng chuyển động, sau đó bạn có thể mở rộng nó bằng cách chạm tiếp vào màn hình. Lưu ý rằng khi sử dụng Cinemagraph, bạn nên hạn chế tối đa việc di chuyển, nếu không ảnh cho ra rất xấu. Môi trường đủ sáng cũng sẽ giúp tạo ra những tấm hình đẹp hơn.

Hai ảnh mẫu chụp bằng Cinemagraph​
WP_20121130_15_34_01_Cinemagraph.gif

WP_20121204_17_58_38_Cinemagraph.gif

Microsoft Blink

Quảng cáo


6bc82c67-9416-4d36-afca-415a5dd789b4.png

Đây là một phần mềm do Microsoft Research nghiên cứu và phát triển. Với BLINK cho Windows Phone 8, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp nhất. BLINK sẽ tự động chụp lại một loạt ảnh ngay trước khi bạn nhấn nút chụp và sẽ tiếp tục ghi lại hình ảnh sau khi bạn nhấn nút. Vì vậy, sẽ không có vấn đề gì nếu bạn nhấn nút sớm hơn hay trễ hơn vài giây. Sau khi chụp xong, bạn chỉ việc vuốt qua lại để chọn ra bức ảnh ưng ý nhất. Công nghệ ổn định hình ảnh tiên tiến từ Microsoft Research sẽ loại bỏ những rung động camera và cho phép bạn lấy tiêu cự vào những phần quan trọng của khung cảnh. Và tất nhiên là Blink cũng sẽ được tích hợp vào Lenses.

Kaleidoscope

wp_ss_20130218_0020.jpg

Phần mềm này cho phép bạn biến một hình ảnh đời thường thành hình ảnh giống như đang nhìn dưới kính vạn hoa. Hiệu ứng thú vị này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một cảm giác mới mẻ và có phần kì bí khi sử dụng. Bạn có thể thiết lập nhiều mức độ phân giải khác nhau cho ảnh kết quả. Lập trình viên Leo Newman, người viết ra Kaleidoscope, cho biết rằng bản cập nhật sắp tới sẽ gỡ bỏ quảng cáo và thêm vào nhiều kiểu cách kính vạn hoa mới.

Face Lens

wp_ss_20130218_0006.png

Face Lens có khả năng tự động nhận dạng khuôn mặt của những người trong ảnh (lưu ý là những, tức là nhiều hơn một đấy nhé) rồi gắn lên một số vật phẩm vui nhộn, ví dụ như mắt kính, mũi, tóc, vươn miện, râu, có cả các loại mặt Troll, Rage,... nếu như bạn là fan của rage comic. Một số vật phẩm bạn sẽ phải mua với giá khoảng 25.000 đồng cho một bộ vài chục cái, cũng khá rẻ để có được những tấm ảnh thú vị. Bạn nên chụp trong điều kiện đủ sáng thì Face Lens dễ nhận ra khuôn mặt của những người trong ảnh hơn. Ngoài ra, trong quá trình app tìm kiếm khuôn mặt, nếu như bạn thấy vật phẩm gắn chưa đúng vị trí mong muốn thì có thể nhích qua bên trái, bên phải một chút đến khi vừa ý thì dừng.

Watercam

wp_ss_20130218_0008.png

Giống với cái tên của mình, Lens này hỗ trợ chúng ta chụp ra một bức ảnh có hiệu ứng mặt nước đang gợn sóng. Bạn hãy thử hiệu ứng của Watercam với bức ảnh rộng, ví dụ chụp một biển người, một cảnh đồi núi, cảnh thành phố nhìn từ trên cao,... thì kết quả cho ra sẽ ấn tượng hơn.

Timelapse Pro

wp_ss_20130218_0011.png

App này cho phép chúng ta chụp liên tục nhiều bức ảnh sau một khoảng thời gian định trước (ví dụ, 5 giây, bạn có thể chỉnh lại con số này). Sau đó, nó sẽ tiến hành ghép những ảnh này thành một video với nhiều khung hình chạy liên tục (có một số mức tốc độ là 5/10/15/24/30fps). Khi sử dụng, bạn cố gắng đừng di chuyển máy Windows Phone nhiều thì kết quả cho ra mới tốt bởi vì nguyên tắc cơ bản là cảnh nền giữ nguyên, một số đối tượng khác thì chuyển động. Một ví dụ khi sử dụng Timelapse Pro: bạn chụp ảnh một con đường 5 giây một lần, khi ghép thành video bạn sẽ thấy được xe di chuyển. App này cho bạn dùng thử miễn phí, còn để lưu ảnh và xuất ra video, bạn sẽ phải mua bản có phí với giá là 25.000 đồng (và mua ngay bên trong app luôn).

Demote It

demoteit.jpg

Lens này rất đơn giản, nhiệm vụ của nó chỉ là chụp lại một tấm ảnh nào đó mà bạn thích, đặt ảnh vào trong một cái khung rồi ghi chữ thêm bên dưới, giống như bạn đang thiết kế một tấm poster vậy. Có hai dòng chữ cho bạn ghi, một cái là tiêu đề chính, dòng nhỏ bên dưới là diễn giải. Khi đã hoàn thành, chúng ta chỉ việc lưu ảnh kết quả lại là xong.
49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rất hấp dẫn cho người dung WP
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
Cái vòi nước hay đấy 😃
Tuyệt vời. Lát đi cafe up fw rồi cài luôn :p
vietlogo8x
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thích cái Blink của MS, tiếc là đang dùng WP7 ko cài được 😔
HTP@87
TÍCH CỰC
11 năm
cái app Microsoft Translator hay quá

rất hay ko biết bên Ios có pm nào tương tự ko
prin77
CAO CẤP
11 năm
@voldemot flixel đó bạn.không nhớ rõ tên lắm.icon là nền xanh con chim trắng
@prin77 ý mình là trên ipad app này ko hỗ trợ T__T
Silv3r
ĐẠI BÀNG
11 năm
@voldemot Echograph bạn nhé
Demo hình mình đc Staff choice 😁
http://favs.echographs.com/post/42615409668/by-silv3r-hi-def
prin77
CAO CẤP
11 năm
@voldemot có mà bạn.mình cũng xài ipad mà.có điều phải x2 nó lên thôi vì nó là app iphone
minh3ko
TÍCH CỰC
11 năm
Nhin nó vừa đẹp đẹp và ngộ ngộ ha . Chúc mừng các bác win 8
Cài ngay mấy cái free về cho em 820 thôi :p
prin77
CAO CẤP
11 năm
620 mình vẫn xài blink được mà đâu cần 1gb ram.
@prin77 Mình thử trên con HTC 8S, nó không cho cài, báo: app chỉ dành cho máy chạy RAM 1GB trở lên 😔
tdloc
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Duy Luân Blink lúc mới lên Store máy RAM 512MB vẫn cài và dùng ngon lành, nhưng sau khi MS cập nhật phiên bản mới bổ sung cách di chuyển qua lại giữa các ảnh thì MS nó chơi chiêu ko cho cài trên máy RAM 512MB nữa :mad:
@Duy Luân số bạn quá nhọ haha chọn nokia đâu đến nỗi
Lưu ý: Blink yêu cầu máy của bạn phải có RAM 1GB trở lên

cái này sai nè ram 512 chạy vẫn ngon nhưng mà chụp ra xấu quá ,chụp nhanh mà xấu ờm
Kowboy
CAO CẤP
11 năm
Gom lúa lên 920 thui =)
Ryu89
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ngon rồi. Mà cái app FishEye Lén cũng hay lắm đó mọi người...
WP sướng vậy
ô ngon ..................
hieuans84
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này hay nè 😁
beckxd
TÍCH CỰC
11 năm
chưa dùng wp
Ko biết xài vì ko có máy để vọc ...... Hihiiiiii
gvj

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019