Thêm thông tin rò rỉ về Xbox thế hệ kế tiếp: Kinect mới, buộc phải cài game, chạy nhiều app cùng lúc

Duy Luân
11/2/2013 22:31Phản hồi: 43
Thêm thông tin rò rỉ về Xbox thế hệ kế tiếp: Kinect mới, buộc phải cài game, chạy nhiều app cùng lúc
500px.jpg

Theo nguồn tin của trang Kotaku, thế hệ Xbox tiếp theo (tên mã Durango) sẽ có khả năng chạy nhiều game cùng lúc, đòi hỏi game muốn chơi thì phải trải qua quá trình cài đặt. Nguồn tin cũng nói rằng chiếc Xbox này sẽ yêu cầu một cảm biến Kinect đời mới được gắn vào để hoạt động. Chi tiết về cấu hình của thiết bị cũng được tiết lộ với CPU 8 nhân tùy biến, RAM 8GB, GPU 800MHz hỗ trợ Direct X11. Sau đây là những thông tin được Kotaku trích từ một tài liệu tổng quan (gọi là white paper) dài 20 trang về chiếc Xbox thế hệ mới.

Cảm biến Kinect được cải tiến

Mỗi chiếc Xbox Durango sẽ được bán kèm với một cảm biến Kinect mới. Cảm biến này vượt trội hơn nhiều so với loại hiện đang được dùng trên Xbox 360 và PC. Điều quan trọng ở đây đó là Kinect không còn là một phụ kiện tùy chọn nữa, nó trở thành một yêu cầu bắt buộc để hệ thống có thể vận hành. Theo Kotaku, Microsoft đặt ra đòi hỏi này bởi vì nó giúp lập trình viên dễ dàng phát triển game hơn khi biết rằng mọi máy Xbox mới đều đã có sẵn Kinect.

Một lý do khác cho động thái nói trên còn là vì Kinect sẽ theo dõi người chơi. Phiên bản Kinect mới có khả năng theo dõi tối đa 6 người khác nhau (tức 6 bộ khung skeleton) cùng một lúc. Khả năng này có thể áp dụng vào những game nhiều người chơi cũng như giám sát hành vi người dùng. Tài liệu mà Kotaku có được còn đề cập đến việc tự động xác định nhân dạng người chơi nữa.

Screen Shot 2013-02-12 at 7.59.02 AM.png

Về mặt tính năng, Kinect mới sẽ theo dõi được ngón cái, cổ và nhiều vùng khác trên cơ thể người. Nó xác định được bàn tay chúng ta đang mở hay đang nắm, thậm chí là cảm xúc trên gương mặt của chúng ta khi đang giận, vui hay buồn. Góc nhìn rộng hơn cũng là một điểm cải tiến của Kinect mới so với thế hệ trước đây.

original.jpg

Lưu trữ và cài đặt

Một trong những điểm gây khó cho lập trình viên Xbox 360 đó là Microsoft bán một số model không có ổ đĩa cứng, số khác lại có để cài game lên. Điều này có nghĩa là game không thể được lập trình để tận dụng tối đa việc cài đặt trên HDD. Lên đến Xbox mới, mọi máy Durango đều được trang bị HDD dung lượng 500GB. Theo Kotaku, game sẽ được cài ngay khi người dùng bỏ đĩa vào đầu đọc trên Xbox mới và đây cũng là một yêu cầu bắt buộc (vì dữ liệu sẽ không thể truy cập trực tiếp nếu chúng đang nằm trên đĩa).

Tuy nhiên, không phải như game trên máy tính là cài xong thì mới được chơi, game dành cho Durango hỗ trợ cài đặt tự động ngay trong lúc chơi. Để có khả năng này, các tựa trò chơi điện tử cho Durango sẽ được thiết kế theo từng phần, tức là khi bạn chơi phần này thì những phần còn lại sẽ được cài đặt lên HDD.

Chạy nhiều game cùng lúc

Durango có khả năng chạy nhiều game hoặc ứng dụng cùng lúc, theo những thông tin được chia sẻ với Kotaku. Điều này không có gì lạ trên smartphone, tablet hay PC nhưng lại là một bước tiến lớn đối với các máy chơi game như Xbox. Như trên Xbox 360 chẳng hạn, một app đơn giản như Twitter mà cũng đòi hỏi người chơi phải thoát game ra mới dùng được. Trên Durango, chuyện khó chịu này sẽ không còn nữa.

Durango sẽ cho phép game chuyển sang trạng thái "hoãn" (suspend) và "giới hạn" (constrained). Do đó, người dùng có thể pause game đang chơi lại, chuyển qua một trò hoặc app khác, sau đó quay trở lại chơi tiếp mà không bị mất đi cảnh đang chơi. Lập trình viên sẽ phải tuân theo một số chỉ dẫn của Microsoft để hỗ trợ tính năng "đa nhiệm" này.

Quảng cáo


Tay cầm chơi game

Tay điều khiển của Durango sẽ là một "sự tiến hóa tự nhiên" so với tay cầm của Xbox 360. Cách bố trí phím thì tương tự như các máy console trước đây, tuy nhiên có khả năng tay cầm mới này không tương thích ngược với Xbox 360 vì nó dùng một kết nối mà Microsoft gọi là "công nghệ không dây mới".

Cấu hình

xlarge-1.jpg
Mặc dù chúng ta đã được thấy nhiều cấu hình rò rỉ của Xbox mới nhưng Kotaku nói những gì họ đang có trong tay sẽ là bảng cấu hình cuối cùng. Theo đó, Xbox thế hệ kế tiếp sẽ dùng CPU 64-bit tám nhân được tùy biến với xung nhịp 1,6GHz, GPU 800MHz hỗ trợ Direct X 11. Ngoài ra, máy còn sở hữu nhiều "khối phần cứng tùy biến" để tận dụng hết sức mạnh của CPU. Xbox mới sẽ được trang bị RAM DDR3 8GB, bộ nhớ flash dung lượng nhỏ cho các tác vụ hệ thống, ổ đĩa quang hỗ trợ đĩa tối đa 50GB. Không thể không kể đến HDD 500GB với tốc độ đọc tối đa 50MB/giây.

Nếu người dùng có một chiếc TV 3D, Durango hỗ trợ việc xuất hình ảnh 3D 1080p. Người dùng cũng sẽ không cần phải mua adapter Wi-Fi riêng vì chip Wi-Fi đã được tích hợp vào trong máy (tất nhiên là cổng Ethernet vẫn có mặt như bình thường). Về phần âm thanh, Durango cho phép xuất âm 7.1 thanh thông qua HDMI hoặc cổng quang S/PDIF.

Những nguồn tin tốt nhất của Kotaku dự đoán rằng Xbox mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Với doanh số Xbox 360 hiện đang còn ở mức cao, Microsoft không muốn cỗ máy mới của mình sẽ làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh hiện nay.

Quảng cáo


Thông tin thêm về nguồn tin của Kotaku: anh này tên là SuperDaE, người đã từng đăng bán bộ phát triển của Durango trên eBay (nhưng sau đó bị Microsoft chặn lại). Anh này cũng là người tiết lộ thông tin về thế hệ PlayStation kế tiếp, vốn được lấy từ white paper dài đến 90 trang mà anh thu thập được. Hiện tại SuperDaE cũng đang sở hữu bộ phát triển và white paper của Durango.

xlarge.jpg

Nguồn: Kotaku
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tết các mem nhà ta pận hết k aja cmt hít àh.? Pùn thiu!
xlem
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Ychangheo_vina bệnh cướp tem ??? ra đảo đến nơi rồi đây 😁
@Ychangheo_vina thời điểm này là cơ hội tốt nhất cho các pé trẻ trâu vào xí tem nè.hj.mình ko có ý nói bác😁
galamco
TÍCH CỰC
11 năm
@Ychangheo_vina Chuânr bị ăn tết ở đảo nhé
@Ychangheo_vina Đọc mà không hiểu bác comment gì. "aja", "cmt" là gì vậy?
@xlem Bị cướp nên ức đây gét nhất thể loại này
Có tiền sẽ xắm em này vậy tạm hoãn ps4

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
xlem
ĐẠI BÀNG
11 năm
thế này thì khác nào cái case PC thêm tay gamepad và bộ cảm biến chuyển động kinect 😃
@Lg Optimus One PS3 với Xbox 360 lỗi thời lâu rồi bác, toàn game dx9 với setting trên dưới medium, no AA hoặc AA 2x cùng cái res Native 1280x720 , lại bó lock 30fps trở xuống thảo nào chả chơi ngon.

Chơi với mức setting như thế thì VGA GTS 250 cổ vẫn chạy còn hơn thế nhiều



Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@trinhhaison lỗi thời j bác.. chuẩn bị ra game mới dành cho PC và cả 2 thằng console đó lun mà bác kêu lỗi thời =.=" ví dụ: crysis 3, watch dogs, metal gear rising revenge, gta 5, bioshock infinite,... còn về setting dx9 hay medium j thì mình ko bik.. chỉ bik là 2 game the last of us và god of war ascension của ps3 sắp ra đồ họa nhìn như dx11 =]]
@Grunkatz Game mới thì vẫn có cho console hiện thời nhưng muốn chạy đc thì nsx giảm đi nhiều lắm và phải chạy dx 9 hoặc dx 9 chỉnh sửa thì console hiện thời mới chạy đc. Chạy res thấp , dx 9 với setting trung bình thì cần gì máy cấu hình cao để chạy đâu bạn. Chơi game đó trên Pc bạn chỉnh ultra ,aa 8x với res 1920x1200, af 16x để thấy hơn console bao nhiêu lần nhé.

Mình đã bán xbox 360 vì hình ảnh thua kém PC quá nhiều, chứ PC mình toàn chơi game setting ultra res 1200p nhé. Game Crysis 2 chơi trên xbox360 với res native 1280x720 vừa giật vừa xấu hơn hẳn chơi trên PC max all đó bạn.

Chơi trên TV ngồi xa tý lừa mắt thôi chứ console 7-8 năm rồi khả năng chạy game nặng thua Pc gấu bây giờ nhiều rồi

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@xlem hì, nói khủng thì nó cũng same same pc bây giờ thôi chứ lúc ps3 với xbox360 ra thì nó là khủng thật
Ai nói.
Mấy con này ngon hơn cả mấy cái laptop khủng nữa, nó thuộc siêu khủng.😁
thèm.
SaoPhaiSo
TÍCH CỰC
11 năm
chắc bác đó đã ra ảo ăn tết rồi đấy các bác ạ !
oichaooi
TÍCH CỰC
11 năm
nên chọn cái nào với PS 4 đây
chơi cả 2 cho khỏi lăn tăn ( nhà có điều kiện ;)) (just kidding)
Máy này nhiêu tiền nhể ? Mua về chơi chắc bỏ ăn bỏ ngủ quá.và sau cùng là bị vợ bỏ !!! hậu quả nhãn tiền.hjx
Cmt = comment. Theo kiểu teen Facebook

Còn aja thì em chịu =]]
@Lucy Heart Filia chỗ đó là ko ai cm hết à,chắc viết dư 1 từ
vutoanltvp
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Lucy Heart Filia Aja =Ai ra.....Có thể là như thế😁
muốn có cái ẾCH BỐC 360 quá không thì BÊ ÉC 3 cũng được
@meomeo001456 Cái xe kia của bác mua đk cả đống ps4 vs xbox720 luôn ý chứ =.="

Sent from my SGH-I897 using Tinhte.vn
cấu hình nhìn đã quá, hơn nhiều cả máy bàn
Tết này anh e tinh tế lm j?
cấu hình khủng long thật
Rêmmberwp7
ĐẠI BÀNG
11 năm
sắp có xbox 720 mới rồi, may quá mình chưa mua xbox360😁
Ko biết nên mua Xbox 360 giảm giá hay mua 720 brand new đây hả trời ????? Khó quyết quá. Mà công nhận con 720 này quá ngon , mua về là cứ đến tối cả nhà nhảy nhót trc TV, ngày nào cũng phải ôm em nó mất...........
Xbox360 mình còn chưa biết nó là gì ?!!! 😔
Cấu hình thế thì ít nhất là 500$.hjx.không biết có bao nhiêu game hỗ trợ rồi đay

Sent from my LG-S6750 using Tinhte.vn
duo8
TÍCH CỰC
11 năm
Còn công nghệ chống game 2hand nữa 😁

Sent from my LG-P350 using Tinhte.vn
hong hàng hot của năm nay
Ra cái là choa là choa dớt ngay...
từ từ vậy chờ game ra vừa vừa rồi ngon, xbox mới vác về có 1 năm, đành từ từ để dành tiếp vậy
tiền tết ơi là tiền tết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019