Chevrolet sẽ phát hành Cruze 2014 với động cơ Clean Turbo Diesel siêu sạch

bk9sw
12/2/2013 18:51Phản hồi: 52
Chevrolet sẽ phát hành Cruze 2014 với động cơ Clean Turbo Diesel siêu sạch
Chevrolet Cruz 2014 resized.jpg

Sắp tới đây, hãng xe hơi Mỹ - Chevrolet sẽ bán ra một biến thể động cơ diesel mới cho mẫu sedan Cruze phiên bản 2014. Với lượng Nitrogen Oxide và khí thải hạt thấp hơn 90% so với các thế hệ động cơ diesel trước, Cruze Clean Turbo Diesel đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện đại Tier 2 Bin 5 Emission và được xem là mẫu động cơ diesel sạch nhất từng được GM sản xuất.

Cruze Clean Turbo Diesel là động cơ siêu nạp 2.0L cho công suất 148 mã lực (110,36 kW) và mô-men xoắn 258 lb-ft (347 Nm). Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ theo ước tính vào khoảng 5,6 lít cho 100 km trên cao tốc. Nếu so sánh thì động cơ mới của Cruze có mức tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn 1 chút so với động cơ TDI của Volkswagen (5,47 lít/100 km) trên cao tốc và tiết kiệm hơn nhiều so với động cơ BlueTEC 3.0L của mẫu sedan Mercedes E350 (7,35 lít/100 km) trong cùng điều kiện đường sá.

Clean Turbo Diesel resized.jpg

Mặc dù vậy, một thông tin quan trọng mà Chevrolet chưa công bố đối với động cơ Cruze Clean Turbo Diesel là tổng cự ly hoạt động tính trên mỗi lần đổ đầy bình nhiên liệu. Trước đây, mẫu xe máy dầu của năm 2011 - BMW 335d với khối động cơ 265 mã lực (197,6 kW) được quảng cáo là có thể chạy suốt trên quãng đường 933,42 km sau khi đổ đầy. Trong khi đó, Chevrolet cho biết Cruze sẽ mang lại cư ly hoạt động "tốt nhất trong phân khúc" và chúng ta hãy chờ xem những con số cụ thể từ nhà sản xuất xe hơi Mỹ.

Ngoài động cơ mới, Cruze 2014 còn được bổ sung thêm hệ thống thông tin giải trí MyLink dựa trên hệ thống IntelLink của GM. Những tính năng đáng chú ý khác bao gồm hộp số tự động 6 cấp, bộ la-zăng hợp kim 17" và lốp thích hợp với mọi mùa (all-season tires).

Về hiệu năng vận hành, động cơ siệu nạp diesel 2.0L trên Cruze 2014 cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 96,5 km/h trong 8,6 giây, đánh bại hiệu năng của động cơ TDI diesel trên mẫu Volkswagen Jetta.

Được biết động cơ Cruze Clean Turbo Diesel 2.0L được thiết kế tại Ý, chế tạo tại Đức và lắp đặt vào xe ở nhà máy của Chevrolet tại Lordstown, bang Ohio. Giá bán lẻ đề xuất của Cruze 2014 sử dụng động cơ mới từ Chevrolet là 25.695 USD, thời điểm phát hành tại Mỹ vẫn chưa được công ty công bố.

Theo: Gizmag; Chevrolet
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hudson
TÍCH CỰC
11 năm
Xe chạy dầu tuy lúc mua đắt hơn và lượng khí thải nhiều hơn xe chạy xăng nhưng đc cái khi sử dụng lại kinh tế hơn xe chạy xăng 😃
@Hudson Bác chạy máy dầu về kinh tế lúc đầu có lẽ nó sẽ hơn máy xăng, nhưng về sau thì lại khác bác ah. Về độ ồn của máy thì nó như xe tải vậy. Bác đi du lịch gia đình mà máy nó giống xe tải bác nghĩ sao? Máy dầu thì ko bốc băng xăng nữa.
Hudson
TÍCH CỰC
11 năm
@forever12800 Đây là lần đầu tiên mình nghe thấy người nói xe máy dầu k bốc bằng xe máy xăng o_O 😕. Nếu như bạn nói xe máy dầu sau 1 thời gian dài sử dụng máy có tiếng ồn và xuất hiện mùi hôi đặc trưng của xe máy dầu thì mình còn đồng ý, chứ còn bảo xe máy dầu k bốc bằng máy xăng thì mình nghĩ bạn nên tìm hiểu lại.
@Hudson Đi xa tầm >100km xem sao bác ^^,e thấy chạy con fortuner máy dầu còn chán hơn chạy 1 con escape mặc dù giá k hơn kém nhau bao nhiêu.
@Hudson Lâu quá ko vào tinhte, lang thang thấy trang này, bạn Hudson lần đầu tiên nghe máy dầu ko bốc bằng máy xăng thì bây giờ biết cũng chưa muộn, còn muốn hiểu chính xác tại sao thì có thể hỏi cụ gú gồ, cần thêm ít kiến thức vật lý là oki.
xuxu09
TÍCH CỰC
11 năm
lại xe mới, lại thèm thuồng và lại chưa có tiền.,. chưa kể thuế má vn nữa. chúc các bác nhanh gom đủ tiền mang về rồi..trên yên cho anh em thêm thèm khát
cái xe này lúc em đi coi xe thì khuyên ai có ý định mua đừng mua hàng liên doanh ráp trong nước, nó xài động cơ cũ của đời trước chứ không dùng loại ecobost thế hệ mới nhất như hàng nhập đâu...xe này thì kiểu dáng đẹp...
Ducle126
ĐẠI BÀNG
11 năm
@shady2501 ecobost là đông cơ của Ford làm sao ráp trên chevrolet của GM được bạn
@Ducle126 xin lỗi bác em nhầm, ECOTEC bác àh....
@muoibaconcho Bác ấy nói hơi quá thôi bác ah ^^!. Cruz nó ko cùng nằm phân khúc vs camry làm sao mà so sánh được. Camry hơn Cruz về mội mặc chứ, Nếu về độ bốc thì Camry thua Civic thôi.
Chờ đợi để xúc năm nay nào
Dòng này nghe mấy người nói chạy ồn mà không đầm xe,nhìn kiểu dáng thì đẹp,bắt mắt
kitas01
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dino_su Đừng có cái gì cũng nghe nói bạn nhé ^^, hãy tìm hiểu kỹ, dòng này chạy rất ổn, trong xe ko ồn, giá chấp nhận được và dùng tốt trong các dòng cùng phân khúc !
@kitas01 ồn thật mà bác 😁 em đi chiếc này của thằng bạn thấy gầm ồn vs cả chạy k đằm bằng altis nhà em :D
@9x.yeu.cong.nghe Phán như thánh
@9x.yeu.cong.nghe lạy bác, xe nhà tự khen có khác, bác hỏi mọi người xem đi con altis mà êm, ko ồn như Cruze thì tai có vấn đề thật! Ai dùng Toy cũng kêu xe mỏng và ồn...
dòng này thì yên tâm chạy rất ổn .....mà phiên bản này tiết kiệm dử à nha
như vậy là rất tốt cho 1 chiếc xe giá tầm trung rồi.....
Nhìn xe này đằng trước đẹp.
thiết kế vẫn chưa có gì đột phá, động cơ thì đi sau hãng xe Nhật, nếu có mực giá tốt, thì bản tiêu chuẩn sẽ bị cắt giảm nhìu thứ, muốn có đủ thì sẻ phải bỏ ra nhưng khoảng tiền kg nhỏ, và nhưng thứ bị cắt giảm sẻ rất cần dùng như màn hình gps
Giá dầu giờ cũng ngang ngửa giá xăng, mấy xe nho nhỏ chạy dầu mình kg thích lắm
Bao giờ mới thấy nhà nhà ai cũng có oto nhỉ ? thằng nhà nghèo mà cứ là phải đi mua đồ với giá của thằng nhà giàu.ngày trước thằng em họ về nước.nó bảo nhịn tiền tiêu vặt mà mua được ford laser ! Mình thì có mà nhịn ăn cả đời !
fire01
ĐẠI BÀNG
11 năm
con này so sánh với KIA FORTE của trường hải thì thế nào các bác. Em cảm nhận thì con forte đẹp hơn. 6.5L/100KM
@fire01 ở đâu ra 6.5L vậy bác???

con này chạy ngon hơn Forte nhiều! Mình đã từng chạy Cerato nhập luôn nhưng vẫn ko đã bằng Cruze! Cruze vẫn là lựa chọn số 1 của mình trong tầm tiền dưới 700triệu. 😁
@fire01 - Về kiểu dáng thì Cruze hơn hẳn Forte bạn ạ, bên trong xe cũng rộng rãi hơn, nước sơn của Cruze tốt hơn, xe đi dù cũ 1-2 năm nhưng chỉ cần rửa là lại nhìn như mới nhất là màu đen và trắng, bóng bẩy nịnh mắt hơn.
- Về máy thì Cruze hơi ì hơn 1 chút, bản xe 2009 thì tốn nhiên liệu hơn Forte bù lại xe đi rất đầm, nhất là ở tốc độ cao xe cho cảm giác an toàn chứ không bồng bềnh như mấy dòng xe Hàn Quốc.
terran
TÍCH CỰC
11 năm
Em này nhìn cũng đẹp phết mà một số người bảo mác Hàn Quốc nên không trọng dụng lắm.
@terran hàn quốc cũng tốt mà bác, vả lại em này giá ổn hơn những em khác trong cùng phân khúc nên cũng đáng để lựa chọn.....
mới đây
cho em con LT 1.8 em chẳng sợ camry đâu
Galaxy Hero
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thiết kế tại Ý, chế tạo tại Đức
Thích cái này😁
vampirevn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sau khi đi xem mấy cái gara sửa xe của GM VN cùng ông bạn thì quyết định ko lấy cruze nữa 😁
daybyday963
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình hỏi mọi người chút, trước đây trên phố mình thấy xe này Mác Daewoo mà tên là Lacetti cơ mà :eek:
@daybyday963 Con này thị trường HQ tên thương mại của nó là lacetti CDX 1.8 thì phải . Trước em cũng chạy 1 con Cruze LS 1.6 nếu để so sánh với Kia forte của trường hải thì em này hơn hẳn về mọi mặt . Chạy đầm và rất khoẻ khoắn, không gian rộng rãi . Múc đc 1 em LTZ 1.8 hoặc em máy dầu 2.0 này thì quá ổn. Cơ mà vẫn trung thành với em Mondeo 2007 đã, change có đk để đú.
Con này xe Mẽo chất lượng Đài, đi được mấy vạn 10 con thì 7,8 con có trục trắc ga hay bơm xăng!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019