Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


HTC One: 4"7 FullHD, 1.7Ghz 4 nhân Snapdragon 600, Ultrapixel Camera, Sense 5, Android 4.1.2

cuhiep
19/2/2013 15:46Phản hồi: 1.266
HTC One: 4"7 FullHD, 1.7Ghz 4 nhân Snapdragon 600, Ultrapixel Camera, Sense 5, Android 4.1.2
htc-onesilver3v.jpg

Cuối cùng thì những thông tin chính thức về chiếc smartphone cao cấp nhất của HTC trong năm 2013 đã có. Chúng ta có một chiếc điện thoại không chạy đua về kích thước màn hình, vẫn 4"7 như năm ngoái và một thiết kế hoàn toàn mới lạ so với những gì thuộc về thiết kế của HTC từ trước tới nay. Ngoài các điểm mạnh về phần cứng nhưng màn hình Super LCD 3 4"7 FullHD cho mật độ điểm ảnh 468ppi, vi xử lý mới nhất Snapdragon 600 4 nhân, tốc độ 1.7Ghz, RAM 2GB, Camera Ultrapixel và âm thanh HDR thì máy còn được trang bị bộ giao diện mới của HTC Sense 5 khác hoàn toàn so với các thế hệ Sense trước đó. Chúng ta còn có thân máy được làm nguyên khối từ nhôm.

Kích thước và màn hình: 4"7, FULLHD, 468ppi


HTC đã có Butterfly cho màn hình 5" để theo sự phát triển về kích thước máy theo phong trào chung của các hãng Android khác và với One, chiếc điện thoại cao cấp nhất của họ thì 4"7 như là tiêu chuẩn chung. HTC One kích thước vật lý là 137.4 x 68.2 x 9.3 mm so với 134.4 x 69.9 x 8.9 mm, chúng ta có chiều dài thì dài hơn 4mm trong khi chiều rộng hẹp hơn gần 2mm, tức là chúng ta sẽ cầm nó trên tay thoải mái hơn. Về trọng lượng thì One nặng hơn One X một chút 143g so với 130g.

HTC One được làm từ nhôm nguyên khối giống như cách mà Apple làm iPhone 5. Về kiểu dáng thì Z10 và iPhone 5 là 2 chiếc điện thoại có thể bạn sẽ liên tưởng đến khi nhìn HTC One tử mặt trước.


Màn hình 4"7 của HTC One với độ phân giải FullHD cho mật độ điểm ảnh 468ppi, cao hơn nhiều so với các máy 5" hay 5"5 có cùng độ phân giải. Tuy nhiên chúng ta khó có thể cảm nhận được sự khác biệt. Điều mà các bạn sẽ ấn tượng đó là HTC One sử dụng màn hình Super LCD thế hệ thứ 3. Trong thế giới Android thì HTC One X với màn hình Super LCD 2 là chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất và điều đó có vẻ như vẫn không thay đổi với HTC One.

Sense 5: Nhẹ hơn, đơn giản hơn, tinh tế hơn.


Ai dùng điện thoại HTC cũng sẽ dùng Sense trừ khi bạn cài một Launcher khác như mình đang làm với chiếc Butterfly của mình. Mình đã cầm thử qua Sense 5 và có thể nói với anh em một điều là nó rất tuyệt vời. Không còn các khung hình 3D nặng nhọcn hư những cửa sổ của Windows Vista nữa. Chúng ta có một giao diện phẳng, tinh tế và nhẹ nhàng. Ngoài những gì bên ngoài thì mình nghĩ anh em sẽ rất thích sự tinh tế của Sense 5 trên HTC One nói riêng hay các máy HTC nói chung trong năm nay.

Máy Ảnh: Sensor có thể hấp thu ánh sáng nhiều gấp 300% so với cảm biến thường.


Phía sau ống kính góc rộng 28mm khẩu 2.0 thì chúng ta có một cảm biến kích thước 1/3" 4Mp BSI với các Pixel có kích thước 2µm so với kích thước thường trên các điện thoại chụp hình cao cấp khác như Lumia 920 là 1,1µm. HTC gọi nó là UltralPixel và nó có thể thu được lượng ánh sáng bằng 300%( 3 lần) so với các cảm biến có kích thước Pixel 1,1µm. Cùng với khẩu 2.0 thì Camera của HTC One sẽ giúp chúng ta chụp được ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hay ánh sáng khó tốt hơn rất nhiều. Ngoài ra thì HTC cũng trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học tương tự như trên Lumia 920.

Camera trước của HTC One là loại giống như trên 8X 2.1Mp với góc rộng đến 88 độ và khẩu là 2.0.

Ngoài ra, camera trên HTC One còn được trang bị chip ImageChip 2 với khả năng quay phim HDR, hỗ trợ độ phân giải video 1080p @ 30fps, chụp ảnh liên tục 4-5fps. Các tính năng chỉnh sửa ảnh tích hợp trong máy cũng sẽ được mở rộng so với trước đây. Một dịch vụ trực tuyến mang tên Zoe cũng được giới thiệu để cho phép người dùng chia sẽ các đoạn video ngắn 30 giây từ One lên trang web riêng của HTC. Khi chạy tùy chọn HTC Zoe, máy sẽ tự chụp 5 tấm ảnh trước khi chúng ta nhấn nút ghi hình, sau đó sẽ là loạt 15 tấm nữa. Tổng cộng, người dùng sẽ có 20 bức ảnh để lựa ra tấm đẹp nhất. Nếu muốn, bạn có thể tạo đoạn video stop-motion.

Quảng cáo



Phần Camera của One khá phức tạp, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm sau.

Kết nối: Wi-Fi 802.11ac tốc độ 450Mbps (gấp 3 lần chuẩn N)
Những gì mình nghe được ở trụ sở Qualcomm đã thành hiện thực. HTC đã mang chuẩn wifi mới nhất và nhanh nhất hiện nay lên HTC One điều mà ngay cả máy tính xách tay cũng chưa có chiếc nào có. Wi-Fi 802.11ac cho tốc độ truyền tải lên đến 450Mbps tức nhanh gấp 3 lần so với tốc độc của chuẩn Wi-Fi 802.11n phổ biến hiện nay. Và rõ ràng chúng ta có thể chào đón một kỷ nguyên mới trong việc truyền tải dữ liệu từ điện thoại đến các thiết bị khác qua Wifi sẽ nhanh hơn nhiều. Ngoài ra còn có Bluetooth 4.0, GPS, GLONASS, NFC,... Ngoài ra, trên thiết bị còn có cổng hồng ngoại để chúng ta sử dụng One như một chiếc remote cho các thiết bị gia đình. Thiết kế ăng-ten trên máy cũng hứa hẹn mang lại "tín hiệu cực kì rõ ràng".

Âm Thanh: to hơn với 2 loa Stereo ở mặt trước.

Về mặt âm thanh, HTC cho biết One có "trải nghiệm âm thanh tốt hơn bất kì điện thoại di động nào" nhờ công nghệ HTC BoomSound. Hệ thống âm thanh của One có hai loa stereo ở mặt trước máy, ampli riêng, cùng với đó là Beats Audio và microphone kép hỗ trợ dải tương phản rộng (cũng là HDR).

Nói đến phần mềm, đi kèm theo HTC One là Android 4.1 Jelly Bean cùng giao diện Sense 5 mới. Ngoài những thay đổi về mặt giao diện, HTC còn tích hợp thêm tính năng BlinkFeed. Đây là một công cụ gần giống ứng dụng Flipboard dùng cho việc theo dõi và cập nhật tin tức, thông tin từ các mạng xã hội. Nó cũng sẽ nằm ở màn hình chính của chúng ta. HTC đã hợp tác với hơn 1.400 nhà cung cấp nội dung và hơn 10.000 bài viết mỗi ngày sẽ có mặt trên BlinkFeed. Một số đối tác có thể kể đến như AOL, Vice Media, CoolHunting, Reuters...

Quảng cáo


Thông số kỹ thuật:
  • Màn hình: 4.7" FullHD (1920 x 1080 pixels / 468ppi)
  • CPU: 1.7GHz Quad-Core Qualcomm Snapdragon™ 600
  • GPU: Adreno 320
  • RAM: 2GB
  • Camera: Sau 4Mp, Ultrapixel, BIS, OIS, 28mm F2.0 . Trước: 2.1Mp, F2.0, rộng 88 độ.
  • Pin: 2300mAh (không tháo được)
  • Hệ điều hành: Android 4.1.2 Jelly Bean
  • Bộ nhớ trong: 32GB/64GB (không có khe thẻ nhớ)
  • Kết nối: Bluetooth 4.0, USB 2.0 Host, Wi-Fi 802.11ac, NFC...
  • Kích thước: 137.4 x 68.2 x 9.3 mm
  • Trọng lượng: 143g




Video​
1.266 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Chính xác như lời đồn, một phiên bản thiết kế mới (theo mình đánh giá là rất đẹp, nhưng sẽ bị ném đá giống Z10 với iPhone=)) ) có thêm 1 chút pin, chip mạnh hơn 1 tí và upgrate camera so với Butterfly. Vâng với giá 16tr9 của em Butterfly chắc em này phải 18 triệu. Hay HTC định bán e này = giá Butterfly để troll ai đã lỡ mua e nó =)) Butterfly bán ra đã là 1 cú troll với ai mua OneX+ rồi =))

Anw, đây là điện thoại đỉnh nhất hiện nay, hơn Xperia Z (dù đã rất đỉnh) tương đối.
Thể nào fan Sony cũng vào, nhưng các bạn cứ phải công nhận ở Xperia Z thì (cái này mình xem tầm 5-6 review rồi
- Màn hình không tốt: ngoài nét ra thì không được cái gì mấy (đừng cho Bravia Engine vào vì dùng máy mấy lúc xem phim với xem ảnh đâu). Tương phản không tốt (trên GSM nói là ~570:1), màu sắc không chính xác (bão hoà cao, màu trắng đo được 7500K so với 6500K của Butterfly), góc nhìn không tốt. Màn hình của HTC từ thời OneX đã rất đỉnh rồi.
- Các review đều bảo camera của Xperia Z chỉ ở mức OK, không có gì nổi trội hơn hẳn S3 hay iPhone 5 (Sony tuyên bố là đi trước thị trường 2 năm). Camera của One này dùng công nghệ mới, chưa biết thế nào nhưng có OIS giống 920 nên gia cát dự là không tồi.
- Thiết kế của XperiaZ dành cho những người bôi keo 502 lên tay để chống vân tay thì chắc chắn đẹp tương đương hoặc hơn em HTC One này.
- Loa ngoài của Z GSM đánh giá không tốt lắm (mình cũng chẳng nghe nhạc bằng loa ngoài mấy), nhưng nhìn cái loa kép stereo mặt trước cùng với HDR Sound của One thì khá là ấn tượng😁
- Benchmark


P/s: Tuy nhiên dù em này hay cả em S4 có đỉnh thế nào thì năm nay mình cũng chỉ mua Note 3 thôi:D
@hung2900 Nói chung cũng là review thôi :D cầm thật mới biết được bác ạ :D chưa chắc gì em này là trùm cuối đâu còn S4 mà
@ephraimalpha mình nghĩ S4 ko qua nổi con này đâu...con này thuộc hàng khủng long rôi...😕
@thang_1234 Chưa biết khi nào S4 ra mà 😁 chắc gì Sam chịu im hơi lặng tiếng
@ephraimalpha Like !
Nhìn cái logo Beat kia thể nào rồi cũng sẽ có bản nâng cấp The New One+
dzungbot
TÍCH CỰC
11 năm
@QXPro Thế mà cũng đòi phán. Cuối năm sẽ có One++ chạy chip s800 đó mới là khủng long bạo chúa
@dzungbot Dựa vào kiểu logo Beat của One X và One X+ mà nói thôi , gì mà dữ thế htc-beats-audio-one-x.jpg _TMH6222.jpg

:rolleyes:
dzungbot
TÍCH CỰC
11 năm
@QXPro Dữ gì đâu bạn mình cũng phán mà hi hi, nhưng 90% là sẽ có HTC dùng chip mới s800. One đẹp ngất ngây
con này khủng quá
Âm thanh HDr kìa bác Hiệp ơi
@cono12345 High dynamic range (or HDR for short) is a term generally used for media applications such as digital imaging and digital audio production.
trislr
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đợi trên tay xem e ntn!! Đẹp nhưng cảm giác có j đó giống BB Z10 😃.
@trislr Chuẩn!
@trislr E cũng thấy thế, nhưng Z10 có 4,2 e này 4,7 mà bác 😃
V
trislr
ĐẠI BÀNG
11 năm
@NinhFly Chắc trên tay e nó sẽ khác, nhìn hình nên 4.7 same 4.2. ;)
cứ tưởng pro thôi , ai ngờ 600 nó mới chất, bây h gom lúa là chuẩn cmnr
@linhtinhcp Lúc nào đủ mấy tấn lúa thì nhớ gọi mình. Mình chở ra cửa hàng với giá ưu đãi!
Màn hình không biết có đã mắt không ?
@tinhyeucaothuong11906 mật độ điểm ảnh 468ppi bác bảo không đã sao được.quá chất
@tinhyeucaothuong11906 ... bạn này hỏi vui tính ghê, full HD nhét vào cái màn hình 5,5 nó còn làm "trượt" cả ánh nhìn vì sự mịn màng chứ nói j màn hình chỉ có 4,7''. cơ mà cái đấy ko đáng bàn lắm vì màn hình HTC One X đã rất đẹp rồi, nói j con này.
con này đỉnh mà năm nay đỉnh thì còn cũng vài cái nữa S4, Note3, iP, v.v... chưa có j fai vội quyết định.thong thả tháng 6-7 mua là vừa, giá hạ nhiệt, chất lượng lại ổn định.
P/s: bác Hiệp dìm hàng One rồi, cam siêu phẩm mà 4mb thì chết ngay thằng HTC rồi.
@tinhyeucaothuong11906
đẹp kinh khủng, vỏ nhôm nữa, đây sẽ là 1 con để đời của HTC
thế này samsung phải dè chừng rồi. galaxy s4 sẽ phải vất vả với xperia Z, bb z10 và giờ là em này đây
@ghost_recon_xxx Phải như thế thì chúng ta mới có nhiều sự lựa chọn đáng tiền chứ .
Mình luôn ủng hộ sự bức phá trong từng mẫu mới !
tiger722
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ghost_recon_xxx uh mình cũng nghĩ samsung phải dè chừng đôi chút,nhưng mà có điều máy hãng khác ra con đỉnh của hãng lâu quá (đúng là con đỉnh thì không ào ào san xuất được,ý nói là nhanh),còn nói riêng về samsung thì cũng ra những con đỉnh (tạm cho là không quá đỉnh như máy con này đi),vd như s3 cũng ra kịp xu thế nên doanh thu khá hơn các hãng
p/s : màu trắng nhìn rõ cái dt như thế nào,màu đen thì thấy 1 cục đen thui 😁
HoliCf
TÍCH CỰC
11 năm
@ghost_recon_xxx Galaxy S4 vất vả với Z và One thôi .. =]] riêng Z10 thì không đâu ..
@ghost_recon_xxx Ôi bác nói đúng ý em. Quy trình làm ra vỏ nhôm của em HTC One khỏi chê vào đâu. Mỗi công đoạn đều tỉ mĩ đến từng Nano mét. Tạo nên 1 sản phẩm khó phai trong tâm trí người dùng.
Vậy con này ngon hơn G pro rồi.
Màn hình tầm này là ok nhất.
@kay1407 Ngon vậy nhưng có chơi game ngon hơn iphone 3gs ko ta....?

Sent from my LG-P990 using Tinhte.vn
@chitamtg khách quan mà nói thì không lẽ soc 600 mới không đú nổi soc của con 3gs cổ lổ sỉ hay sao bác?
Đợi Ri - véo về pin, nóng ,sóng và chất lượng vỏ nữa thì con này sẽ đáng mua trong 2013 rồi 😁
468ppi 😆 phải có một bộ vi xử lí mạnh mẽ và chip đồ họa tầm cớ mới tải đc
@boybala bác thử chơi game trên PC r tăng độ phân giải lên xem có giật hoặc là tốn tài nguyên cpu hơn k
@boybala Nói chính xác hơn là mật độ điểm ảnh thôi. độ phân giải không liên quan mới lạ. bạn trên kia viết nhầm mật độ điểm ảnh thay vì độ phân giải.
Một đứa con lai nhưng không biết bố mẹ là ai, chỉ biết bố mẹ nuôi của nó là HTC...!😁
Thiết kế rất đẹp...!;)
Bác căng thẳng thế, One rất tốt, rất đẹp và đâu ai nói gì đâu...Còn tiếp nhận hay không là quyền của người tiêu dùng, máy nào cũng có ưu khuyết điểm và thiết kế đẹp theo 1 cách khác nhau...bác thích máy nào thì mua máy đó chứ chém gió làm gì...!:p
À, mà tuong Camera gì ghê lắm chư vẫn 1/3" như Ip hay Xperia thôi mà, giảm mpx xuong còn có 4mpx thì sensor size tăng lên la đúng...Chup thieu sáng thì ăn đứt nhưng khi đủ sáng hay dư sáng thì One sẽ rất kém do đô nét ( mpx ) thap và cháy phơi sáng do ống kính đô mơ + pixels lớn... Nhìn chung cũng là đê PR thôi, được cái.OIS khá ngon...:D
4,7" mà dày 9,4mm thì ko giong cái dep lào lắm....!
@hamyty Ông ko biết gì thì ông đừng phát biểu ông ơi, cảm bien 3 lop của Sigma bao giờ mà 3 lop...! Cái này vẫn là Bayer thôi, giam Pixels thì tăng kích thuoc moi pixel thôi chư có khỉ gi ̀ la đâu...
lklong2407
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Xperia_no1 ý kiến của bác hay đấy, em nghĩ chỉ là sản phẩm mới, công nghệ mới, có cái mới như em One này thì người tiêu dùng được lợi mà thôi, còn là fand của ai thì chọn sản phẩm đó thôi, chứ chém gió làm gì phả ko bác!
nhc1995
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Xperia_no1 Bác nói chuẩn chú kia làm shit gì ném đá Xperia Z thế đag dìm hàng Sony à ?
Tomy_
ĐẠI BÀNG
11 năm
tưởng mặt sau phẳng.
lai lai gióng z10 quá
âm thanh HDR :eek:
nhìn hao hao ip5 kiểu gì cũng có người chê 😁
Cononel
ĐẠI BÀNG
11 năm
@impressive2000 quả thật là iphone có trải nghiệm mượt mà hơn. Nhưng mà google nhiều loại phần cứng. Phân mảnh là đương nhiên
@Cononel Hừm nói hay -_- ,CPU của iPhone 2 nhân nhưng mà mạnh lắm đấy coi thường là sai lầm, nó gánh games chạy đã nhiệm các thứ mượt lắm đấy.
@rainkid1234 cha manh dau chang qua he dieu hanh nhe va muot hon thoi

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn
@khacthanh87lc Nói hay, hệ điều hành không thỳ làm dc gì, phần cứng phải tốt mới làm nên chuyện chứ, chip k mạnh thỳ sao chơi games yêu cầu cấu hình cao, làm sao chạy dc ứng dụng nặng, cứ hệu điều hành nhẹ mà ôm dc hết à xem mấy cái Windows Phone 7.5 đấy mượt như không khí mà chạy games nặng thỳ cũng phải chờ đợi.
xúc e này hay chờ s4 nhỉ????? :rolleyes:
Tuyệt, bạn nào cứ kêu mãi cái điệp khúc giống iPhone 5 hoặc Z10 thì coi ảnh Droid X ra từ năm 2010 nhé
Phải công nhận là Htc đã rất nỗ lực để cải tiến sản phẩm hướng tới người tiêu dùng hơn, mình thích các hãng chạy đua như vậy, rất có lợi cho người tiêu dùng, đợi em nó ra mắt rồi hand on xem sao
@hypous Công nhận em Z10 giống hệt em này...
Với lại sao các bác cứ phải tranh luận với nhau là thằng nào giống thằng nào ấy nhỉ.
Số hãng thì như lợn con, mỗi hãng thì lại 1 đống mẫu mã máy (trừ mỗi ông appble có mỗi 1 loại), mà mẫu mã của dòng smart phone thì toàn hình chữ nhật thôi chạy đi đâu được, để vuông góc thì bảo giống sony, vát một chút thì lại bảo giống ip, vừa vuông vừa vát thì lại bảo là lai căng thằng này với thằng kia... ko hiểu theo các thánh thì nên thiết kế như thế nào?
Thế mới thấy đời đầy bất công, toàn những chuyên gia thiết kế máy đến tầm thánh thần nhưng chỉ có thể ngồi đánh giá những mẫu mã chán òm, trong khi mấy bọn thiết kế bất tài của các hãng thì lại được hưởng 1 đống tiền khi cho ra những mẫu dở hơi đó,... tôi thấy quá bất công cho các thánh.
Em có một ước ao... em có một khát khao... là một ngày nào đó thấy được các thiết kế của các thánh, chắc phải cao siêu lắm người thường như em chắc chỉ biết câm nín khi thấy các mẫu ấy mà thôi...
minti1411
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hypous Quả này google có thể kiện các đối thủ được rồi, nhất là a chàng táo thích kiện tụng. ;)
dirtylove
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hypous sản phẩm này đẹp mình chỉ k thích mấy cái lỗ loa ở mặt trước nó mang lại 1 cảm giác j đó rất khó tả nhwng nói chung là mất sự hoàn hảo
ElvT
ĐẠI BÀNG
11 năm
lần đầu tiên thấy phân vân giữa Xperia Z và 1 cái điện thoại khác..
@ElvT B sẽ còn phân vân với nhiều đt khác sắp ra mắt nữa.
@sunspider nam sinh cũng cần khô thoáng chứ bác..=))
poppie
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ElvT Và bác sẽ tiếp tục phân vân khi galaxy s4 ra
@ElvT Cung tam trang voi ban nay 😁
hyeu21
TÍCH CỰC
11 năm
quá khủng cho 1 dòng quí tộc
những công nghệ chưa từng đc nghe tên trên cả những siêu phẩm vừa ra 🆒
ước gì giá nó ko quá chua chát mới có thể với tới
@hyeu21 dòng nào là dòng quý tộc thế bác. Ai chứ em nghe cái hãng htc là đã thấy nó ko được ok bằng các hãng khác rồi. "Quý tộc" chắc bác là quý tộc nên mới nghĩ vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019